Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
720x1028x9a3c2f224344d980f3dc30e.jpg

Hôm nay xem phim Lửa Phật ở Bitexco, phim có buổi ra mắt rất hoàng tráng và đông đúc, chứng tỏ đây là phim rất được chú ý và thu hút rất nhiều người đến xem, cả người nổi tiếng được mời đến những người bình thường biết đến suất chiếu sớm này. Xem phim xong cũng có vài dòng gọi là rì viu cho mọi người biết phim này nó như thế nào.

Nội dung phim này khá đơn giản, một chiến binh đi tìm kẻ đào ngũ. Nhưng khi tìm thấy lại...... Rồi thằng boss xuất hiện, hai đứa cùng nhau hợp sức giết boss, nói chung là motip quen thuộc trong các phim hành động. Cho đến khi ra khỏi rạp, dù có ráng suy nghĩ thì bản thân mình cũng không thể hiểu nổi thông điệp của bộ phim này muốn nói đến điều gì, mọi thứ khá là mơ hồ và hơi nhiều thứ đạo diễn muốn nói như là tìm sự bình yên, rũ bỏ chém giết, tha thứ cho bản thân, nghĩa vụ bị ràng buộc hay tình yêu bình dị và còn nhiều thứ khác nữa. Đây là một điều đáng khen khi đạo diễn đã đưa được vào khá nhiều thông điệp nhưng cũng vì vậy mà nó khiến thông điệp chính của bộ phim lại không nổi bật hoặc là cách thể hiện nó chưa tới nên người xem khó mà hiểu được cái chính yếu nhất mà bộ phim này muốn nói là gì.

Khi xem phim mình cũng có liên tưởng đến tiêu đề của phim, Lửa Phật, quả thật trong phim có rất nhiều lửa, đấm lửa, đá lửa, kiếm lửa và cả chưởng lửa nữa (chưởng tương tự như Kamehameha trong Dragon Ball ấy) nhưng phật thì thấy rất ít, ngoài cảnh sư thầy thuyết giảng và khuyên răn ra thì không thấy bóng dáng phật đâu cả, phật không ảnh hưởng gì đến đường dây dẫn chuyện hay kết cục của bộ phim. Có lẽ đạo diễn muốn thêm chữ Phật vào để tăng phần bi thương hùng tráng, bản thân tựa đề bằng tiếng Anh cũng khác (once upon a time), và thu hút khán giả vào rạp bằng sự ấn tượng và huyền bí của cái tiêu đề.

attachment.php

Với một bộ phim thuộc thể loại action fantasy thì phần hành động võ thuật chắc chắn là phần quan trọng nhất. Về điểm này thì Lửa Phật đã rất thành công, những cảnh hành động mãn nhãn, đấm đá rất thật (cũng phải, diễn viên toàn là võ sư không mà), những góc máy đẹp lột tả hết những thế võ mạnh mẽ. Đây chính là điểm sáng nhất của phim, các cảnh chiến đấu của phim cũng phân bố khá đều và nhiều. Nói chung là không làm khán giả thất vọng về phần hành động, có thể nói đây là phim Việt Nam có những cảnh hành động tốt nhất từ trước đến giờ.

Bộ phim có nhịp phim khá chậm, giữa hiện tại và quá khứ đan xen nhằm giải thích nguyên nhân cũng như tình cảm của những người trong cuộc, tuy hơi chậm và có những lúc khiến người xem buồn ngủ nhưng cá nhân mình nghĩ thì những cảnh đó khá cần thiết để đảm bảo sự vẹn toàn cho nội dung của bộ phim. Chỉ đáng tiếc một điều là phim không có cao trào, kể cả lúc lên và lúc xuống, nó không gây được hiệu ứng hay phản ứng mạnh cho khán giả, mọi người trông chờ một trận đấu cuối hoành tráng, một bi kịch lớn đủ để những con người trong câu chuyện phải kết thúc một mất một còn, nhưng điều đó không có, thậm chí cả trận chiến cuối cùng với nhân vật nguy hiểm nhất lại được kết thúc đơn giản, hơi hụt hẫng một chút so với cảnh chiến đấu hoành tráng trước đó.

attachment.php

Về những nhân vật và diễn xuất trong phim, Dustin Nguyễn trong vai một gã độc hành truy tìm kẻ đào tẩu và cũng là người yêu năm xưa, sự lạnh lùng, cô độc và bi thương thể hiện trên khuôn mặt và bước đi của nhân vật này, nói chung dạng vai này không phải quá khó đối với Dustin Nguyễn (khi anh đã từng diễn rất đạt trong Cánh đồng bất tận), trong phim này cũng vậy, anh diễn tốt, chỉ có một điều trước giờ mình không thích là giọng thoại hơi cứng và thiếu tình cảm, khắc phục được cái này nữa là xuất sắc. Ngô Thanh Vân vẫn vào vai đã nữ như thường lệ và có những trường đoạn tình cảm khá cảm động, tròn vai nhưng vẫn chỉ giống như những vai diễn cô từng diễn trong Dòng máu anh hùng hay Bẫy rồng. Còn Roger Yuan đóng vai tướng quân thì không có nhiều đất diễn chủ yếu là hành động chém giết nhưng mình thấy anh này diễn được.

attachment.php

Một lời khen dành cho diễn xuất của Thái Hòa và Đinh Ngọc Diệp. Có lẽ khen Thái Hòa nhiều nữa thì hơi thừa, bởi ai cũng biết khả năng của anh, dù không phải đóng vai chính cũng không phải vai hài nhưng anh lại khiến người xem ấn tượng, thậm chí không diễn hài nhưng vẫn có lúc khiến người xem bật cười, âu cũng là cái duyên hài nó nằm sẵn trong người. Khi ra khỏi rạp, vai diễn mà mình nhớ nhất lại là của Đinh Ngọc Diệp, vai “người điên biết yêu”, dù dạng vai này không mới nhưng Đinh Ngọc Diệp đã diễn xuất hay và đủ sức truyền tải thông điệp đến khán giả chỉ bằng đôi mắt .

Yếu tố hài trong phim có xuất hiện nhưng chủ yếu thiên về hướng “hài tục” hơn, có đôi chỗ hơi thô khiến mình không cười nổi dù trong rạp khá nhiều người cười, có lẽ hài nhất vẫn là Hiếu Hiền trong vai “giang hồ vườn”, hài trong phim này ở mức vừa đủ và chấp nhận được. Nhạc phim này thực sự thì mình thấy không ấn tượng mấy, bài hát chủ đề Sắc Màu rất hay nhưng nó chỉ vang lên lúc hết phim, ngoài ra phần hòa âm còn xuất hiện trong những cảnh vào quán bar. Tất nhiên không thiếu những quán bar nhạc rock nhưng mà bar kiểu gái gú đĩ điếm mà lồng nhạc rock thì có vẻ không thích hợp lắm.

Tóm lại, phim này so với mặt bằng chung của phim Việt Nam thì nó là một phim xem được, đáng để ra rạp thưởng thức. không phải là phim xuất sắc nhưng với những người không đòi hỏi quá khắt khe, muốn giải trí bằng những cảnh hành động mạnh mẽ, chiêm ngưỡng những cảnh quay đẹp, đi vào một câu chuyện vừa giả tưởng vừa rất thật thì Lửa Phật là sự lựa chọn thích hợp và đáng tiền.

BuiAn@hdvietnam
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Dustin Nguyễn thoại hơi khó nghe, nhiều lúc phải luận mới hiểu.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Không liên quan nhưng có 2 thứ chém gió thế này:
1. Phật tại tâm nhé ;))
2. Cái poster rối như canh hẹ, hình như muốn mang hết những nhân vật phim này có vào vậy, đã thế giữa chữ Lửa Phật có thêm hình Dustin Nguyễn làm cái nồi gì thế không biết.

Cá nhân em sẽ đi xem phim này, nhưng dưới con mắt của một nhà phê bình kĩ thuật làm phim chứ không hẳn là khán giả bình thường hay thưởng thức nội dung. Phim VN đón chờ duy nhất hè này coi bộ không như mong đợi rồi.
 

anh0424

Active Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Hành động chắc hơi ảo, cơ mà ngon hơn cả "Dòng Máu Anh Hùng" luôn hả bác BuiAn?! Tính nay đi coi mà đọc review xong, lấn cấn nội dung quá :D
 

WRATH_

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Em rất ghét cái kiểu hài nhảm trong mấy phim hành động VN những năm gần đây, đặc biệt mấy vai của ông Hiếu Hiền. Như trong "Bẫy Rồng" ấy hài gì không thể cười nổi chỉ biết nhăn mặt tự hỏi "Đây là thể loại gì" , thành ra luôn ác cảm vơi phim VN, phim Bụi đời chợ lớn từ hôm rò rỉ trên mạng down về vẫn bỏ một chỗ chưa xem
 

dzukute95

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Không phản ánh thực tế xã hội !!! " CẤM "
 

haidangla

New Member
Có thể giải trí là ok rồi. Thật sự cũng đã k quá kỳ vọng vào kịch bản của phim VN.
 

silanh

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Xem nhiều film đỉnh cao của Mỹ quá rồi. Bây h thấy film Việt là không nuốt nổi cho dù có PR thế nào đi nữa cũng ko xem. Đang xem Game Of Thoren S3. Mỗi 1 khung hình như một bức ảnh nghệ thuật. Đẹp đến ám ảnh :D
 
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Phim này IMDb chắc chừng 5.6, còn Rotten Tomatoes chắc khoảng 18% :-"
 

kunhikfc

Active Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Coi phim Việt vì tò mò không biết phim lần này khá hơn trước không, chỉ có vậy. Lần nào coi xong cũng thất vọng.
Lời thoại trong phim Việt "dạy đời" thì nhiều. Coi phim Mẽo là thấy thích liền, lời thoại sâu sắc, hay mà nếu nhu bắt chước nói với gấu hay mấy em là
các ẻm mê tít thò lò. 8->8->8->8->8->8->8->8->8->
 

tiachop

Well-Known Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

"Một bài tập làm văn vụng về về Phật pháp và lòng yêu nước, cùng nhiều màn quảng cáo rượu trắng trợn và công phu" - Cô Gái Đồ Long.

Cái tầm của phim VN kém quá, coi phim Ấn Độ người ta làm Professional :p
 

vietthuong

Well-Known Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Phật tại tâm... Mà tâm thức Việt ntn mà lại có lửa nhỉ??? Tò mò wá, xem coi Lửa Phật là ntn... =))
 

hai_lua_chinh_hieu

Active Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

"Một bài tập làm văn vụng về về Phật pháp và lòng yêu nước, cùng nhiều màn quảng cáo rượu trắng trợn và công phu" - Cô Gái Đồ Long.

Cái tầm của phim VN kém quá, coi phim Ấn Độ người ta làm Professional :p

bảo là quảng cáo trắng trợn rồi còn thêm câu "và công phu" đúng là con của Kim Dung viết cao siêu quá =D>

Điện ảnh Việt nam bạn so với Ấn độ thì thôi, mình chịu
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Nửa này nửa kia , nội cái chưởng lửa là thấy ảo tung chảo @@
 

davidhuy08

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

bảo là quảng cáo trắng trợn rồi còn thêm câu "và công phu" đúng là con của Kim Dung viết cao siêu quá =D>

Điện ảnh Việt nam bạn so với Ấn độ thì thôi, mình chịu


Mỗi người một nhận thức nhưng tôi thấy nhận thức và hiểu biết về ngôn ngữ của bạn còn hạn chế.
 

soildsnake

Active Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

phim viet h tạp nham quá, kết hợp hầm bà lằng xắng cấu hết
 
Bên trên