[QC] Đã là 4K phải là Sony

symphony

Well-Known Member
Nhắc đến Sony, người ta luôn nghĩ đến một hãng công nghệ với những sản phẩm tiên phong và sáng tạo không ngừng. Dòng TV Bravia 4K mới với độ phân giải vượt trội gấp 4 lần Full HD cũng là một sản phẩm mang tính cách mạng như thế.

Sony Bravia và những “định kiến” về 4K

Khi những tấm màn hình với độ phân giải 4K ra đời cách đây không lâu, rất nhiều người đã nghi ngờ khả năng thương mại của công nghệ mang tính cách mạng này bởi những trải nghiệm hình ảnh “vượt trên khả năng thưởng thức” của thị giác thông thường. Với 8 triệu điểm ảnh, màn hình 4K cho phép hình ảnh nhuyễn mịn gấp 4 lần Full HD – vốn là chuẩn phân giải làm hài lòng hầu hết người dùng hiện nay. Thế nhưng Full HD là chưa đủ đối với các kĩ sư của Sony. Họ đã dày công nghiên cứu và phát triển để mang 4K vào những chiếc TV Bravia mới nhằm mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những hình ảnh sống động đáng kinh ngạc.

attachment.php

Người dùng đã có thể “sống” trong thế giới hình ảnh chân thật cùng Bravia 4K.​

Ngược lại với dự đoán về tương lai không mấy tươi sáng, độ phân giải 4K đã chứng tỏ sự vượt trội của mình khi TV kích thước lớn ngày càng phổ biến. Với Bravia 4K, hình ảnh mượt mà và ít bị ảnh hưởng bởi hiện tượng răng cưa là những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với TV Full HD thông thường, nhất là khi đứng gần màn hình. Đặc biệt với những ai yêu mến các bộ phim 3D, độ phân giải siêu cao sẽ giúp hình ảnh 3D thụ động có chiều sâu hơn trở nên tuyệt vời hơn hẳn. Bạn sẽ quên đi cảm giác đang xem TV vì mãi tưởng mình đang hòa vào những trải nghiệm trên màn ảnh.

attachment.php

Hình ảnh 3D tuyệt vời hơn nhờ độ phân giải 4K.​

Ngoài độ phân giải “khủng”, Bravia 4K còn được hỗ trợ bởi hàng loạt công nghệ đáng chú ý. Như công nghệ đèn nền Triluminos Display giúp tái tạo dải màu 4K cực rộng. Hay bộ xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO cho phép nâng cấp mọi nguồn phát. Từ chương trình truyền hình đến phim trên đĩa DVD, Blu-ray, YouTube hay thậm chí là video quay bằng smartphone đều được phân tích, tái tạo lên chuẩn gấp 4 lần Full HD. Như vậy, nguồn phim Full HD vô tận hiện nay có thể giúp bạn thỏa mãn cơn ghiền điện ảnh bất cứ lúc nào trên một chiếc TV phân giải cực cao, xóa tan mọi lo lắng về sự khan hiếm nội dung 4K hiện nay.


Hơn cả một chiếc TV có độ phân giải “khủng”

Bên cạnh trải nghiệm hình ảnh 4K mang đậm dấu ấn Sony, TV Bravia còn hội tụ những công nghệ âm thanh hàng đầu thế giới. Hệ thống loa với công nghệ nam châm lỏng của NASA lần đầu tiên được ứng dụng trên TV giúp Bravia 4K đạt được kích thước mỏng tuyệt đối nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm đáng kinh ngạc. Tất cả gồm 2 dãy loa chính công suất 50W, 10 hệ thống loa điều hướng âm thanh chính xác, loa trầm, hệ thống âm thanh vòm S-Force Front Surround 3D giả lập 5.1 tạo nên những âm thanh mạnh mẽ nhưng không kém mượt mà với âm bass phong phú.

attachment.php

Bravia 4K có thể mang cả trải nghiệm rạp chiếu phim vào phòng khách nhà bạn.​

Một tính năng đáng chú ý khác trên Bravia 4K đó là SimulView cho phép hiển thị hai góc hình khác biệt trên cùng một màn ảnh. Chỉ với 1 cặp kính 3D, bạn và người bạn của mình có thể trải nghiệm một màn hình trọn vẹn để cùng thách thức với nhau trong những trò chơi thú vị, tạm biệt tính năng chia đôi màn hình đã cũ và cản trở góc nhìn của bạn.

attachment.php

Tính năng SimulView trên Bravia 4K sẽ làm hài lòng game thủ khó tính nhất.

Bravia 4K còn sở hữu kích thước màn hình đa dạng với nhu cầu người dùng (55”, 65”, 84”), so với những chiếc TV 4K hiện tại chỉ sở hữu kích thước cực lớn (84” hoặc 85”). Riêng tại thị trường Việt Nam, Bravia 4K còn hỗ trợ các nội dung thuần Việt độc đáo như Thanh niên, 24h (cập nhật thông tin mới), Oh Yeah (mua sắm trực tuyến), Eva (trang tin cho phái đẹp), MP3 Zing (nghe nhạc), HTV (giải trí),…

Với những ấn tượng về cả âm thanh, hình ảnh và các tính năng hỗ trợ, không khó để hiểu được vì sao Sony Bravia luôn có được vị trí riêng của mình trong thị trường TV 4K hiện nay.
 

danhthangvn

Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

TV 4k thì có rồi, mà không biết đã có phim 4K chưa, Blueray cũng chỉ mới dùng lại ở 1080p.
 

boy_hn

Active Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

Đúng là đỉnh cao của sony.sony vẫn là số 1.
 
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

thôi em cứ 50 inh 1080p cho nó lành , không đua đòi , mốt 4k mà như HD thì em mới tính haha
 
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

đọc thông tin về dòng tivi 4k đeã lâu nhưng vẫn chưa có dịp thưởng thức. mà nếu có thưởng thức rồi cũng không có tiền để mua( giá cao quá) biết đến khi nào 4k mới có giá hợp lls như full hd bây giờ
 

saver2012

Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

Mình nghĩ đã 4K thì Sony nên chuyển sang làm 3D thụ động hết đi, vì 3D thụ động chỉ có điểm yếu là độ phân giải, mà nay 4K ra mắt thì giải quyết hết rồi
 

ldv1234

Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

Bravia 4k + PS4 = Đỉnh của Đỉnh chưa nhỉ????
 

anh0424

Active Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

Chừng nào có Bluray 4k và các bản rip 4k thì mua TV 4k cũng chưa muộn :p
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

Bạn sẽ quên đi cảm giác đang xem TV vì mãi tưởng mình đang hòa vào những trải nghiệm trên màn ảnh.

Câu này mình thấy sao mãi chẳng nghiệm thấy nó đúng gì cả. TV có 4K hay 16K đi nữa thì vẫn chỉ là 1 cái màn hình bé xíu bị đóng trong 1 cái khung đen ngòm.

Muốn hòa mình vào những trải nghiệm trên màn ảnh thì phải 300in trở lên kia.
Có nghĩa là thay vì bỏ cả tỉ bạc mua TV, ta chỉ cần mỗi ngày chi vài chục ngàn mua vé vào rạp xem phim thôi, he he.....
 

anh0424

Active Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

Muốn thực sự hòa mình vào không gian của phim thì hiện tại chỉ có IMAX thôi :))
 

thanhndt

Member
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

giống như người Việt hay nói "xe hôngđa"
mình xem chương trình tivi nhìu hơn xem phim hd nên 32" 1366x768 là đủ
 
Ðề: [QC] Đã là 4K phải là Sony

biết công nghệ của sony thì kinh rồi, nhưng giá của sony cũng đứng đâu luôn, em chỉ chơi LG thôi
 

nexze

New Member
Dù biết là quảng cáo nhưng Sony vẫn là thương hiệu tôi thích nhưng mỗi tội là giá hơi chát
 
Bên trên