[Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

symphony

Well-Known Member
Trong thị trường nghe nhìn đại chúng, Castle không phải là một cái tên quá nối tiếng. Tại Anh Quốc, mặc dù được thành lập cùng thời với B & W và KEF, nhưng Casle cũng không được xếp vào nhóm “big three” của ngành công nghiệp chế tạo loa - mặc dù lịch sử phát triển và những dòng sản phẩm của họ được giới yêu âm thanh đánh giá cao.

Tại Việt Nam, vì lý do mức giá, hầu hết những người chơi loa Castle đều lựa chọn dòng Knight làm điểm đến, đặc biệt là các model bookshefl như Knight 1 và Knight 2. Nói vậy không có nghĩa là thương hiệu Castle và các sản phẩm của họ quá xa lạ, ngược lại - “logo hình lâu đài” từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với những người yêu nhạc, và là biểu tượng cho sức sống thần kỳ của những thương hiệu hi-end không mang tính chất đại chúng.

Ngày hôm nay, tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện… Một câu chuyện về tòa lâu đài tuyệt đẹp, nằm uy nghi và nép mình trong khu rừng già đầy sương: Conway 3.


attachment.php

Castle Conway 3.


Thiết kế

Conway 3 là model tầm trung trong dòng Classic của Castle. Nó nằm dưới Howard 3 và nằm trên Stirling 3. Nếu từng mê mẩn các dòng loa đứng sàn của thương hiệu âm thanh đến từ Anh Quốc, bạn sẽ không cảm thấy lạ lẫm với thiết kế cực kỳ cổ điển và đầy tính nghiêm túc của họ.

Cũng giống như việc đánh giá vẻ đẹp của phụ nữ, thiết kế loa là một câu chuyện rất riêng tư, và phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích riêng của mỗi người. Do đó tôi không dám khẳng định rằng Conway 3 đẹp hay xấu. Tuy nhiên, chắc chắc đây là một cặp loa mộc mạc, hàn lâm và sang trọng đến lạ kỳ.

Những đường bo tròn nhẹ ở các góc, sự giản dị của chất liệu và chân đế thực dụng chắc chắn khiến nhiều người đủ can đảm để đặt 2 tòa tháp này trong phòng, mặc dù vợ của họ rất khó tính.

Phiên bản Conway 3 mà HDvietnam nhận được là Antique Oak - gỗ sồi, được đánh sơn mài theo kiểu Trung Cổ. Đây là một trong những chất liệu khá đặc trưng tại Anh Quốc, và sự chân thành trong thiết kế khiến cho tôi có cảm giác như đang ngồi ngắm nhìn vẻ đẹp cổ điển cách đây hàng thế kỷ.

Nói là gỗ sồi, nhưng thực chất hộp loa của Conway 3 chỉ được phủ một lớp gỗ sồi ở bên ngoài. Còn bên trong vẫn là lớp gỗ MDF thường thấy trong ngành công nghiệp chế tạo loa. Điều này giúp nhà sản xuất có thể bảo toàn được yếu tố thẩm mỹ bên ngoài, trong khi vẫn làm chủ được tính chất âm học bên trong loa. Hay nói đúng hơn, họ có thể hài hòa được giữa cái đẹp và chất lượng âm thanh trên sản phẩm của mình.

Thiết kế hộp loa khá cứng nhắc - bằng gỗ MDF dày, chắc chắn, hình hộp và gần như không tồn tại những đường cong (không đủ can đảm để xem ma trận âm thanh bên trong, nhưng tôi cứ đoán đại như vậy). Ắt hẳn âm trầm sẽ rất tròn trịa. Và thêm vào nữa, kiểu lỗ thông hơi down-firing khiến cho ý nghĩ này trong đầu càng trở nên chắc chắn.

Ngoài ra, down-firing cũng có nghĩa là việc lắp đặt loa trong phòng trở nên dễ dàng hơn khi bạn không cần phải suy nghĩ nhiều về bass reflex hay những bức tường ở xung quanh loa. Mọi thứ thật dễ chịu khi nhà sản xuất tỏ ra thực dụng và dung dị.

Một điểm đáng lưu ý là Conway 3 được chế tạo tại Trung Quốc, điều này không quá xa lạ bởi không chỉ Castle mà rất nhiều thương hiệu hi-end danh tiếng khác cũng chọn đây làm điểm điến. Giá nhân công là phạm trù kinh tế học, còn ở góc độ kỹ thuật, nếu vẫn áp dụng nguyên xi các kỹ thuật chế tạo loa thì chất lượng tôi nghĩ không có gì đáng ngại.

attachment.php

Thiết kế chân phương khi nhìn trực diện.

attachment.php

Hình hộp chữ nhận với những đường bo nhẹ ở các góc - rất thực dụng.

attachment.php

E ấp trong màn che.



Củ loa

Castle trang bị cho loa của họ 2 củ loa trầm trung (midwoofer) với đường kính 15cm và 1 củ loa tép (tweeter) đường kính 2,8cm. Cấu hình củ loa midwoofer-tweeter-midwoofer được sắp xếp theo phương pháp hình học D'Appolito, nhằm loại bỏ lỗi lệch pha lobing thường thấy trên loa có nhiều củ loa, cũng như làm âm hình trở nên chính xác và rộng hơn.

Màng loa của midwoofer được làm từ sợi carbon với những đường dệt mà các bạn có thể thấy được bằng mắt thường. Thông thường, sợi carboncó trọng lượng rất nhẹ nhưng lại rất cứng, điều này giúp âm thanh trở nên linh hoạt và ít biến dạng hơn. Tất nhiên, ở đây tôi đang nói về lý thuyết :D .

Khác với midwoofer, tweeter của Conway 3 là dạng vòm mềm (soft dome). Tôi không biết nói gì hơn, bởi đây là một thiết kế rất - rất quen thuộc với hầu hết những người yêu âm thanh.

attachment.php

Thiết kế MTM khoa học và chính xác.

attachment.php

Loa tép dome mềm.

attachment.php

Loa trầm-trung với màng bằng sợi carbon - nhẹ và cứng cáp.


Thiết bị dùng với loa

Đầu tiên, tôi sẽ nói sơ về cấu hình mà mình sử dụng với cặp loa này. Và cũng xin gởi lời cám ơn chân thành đến Trường Lê, bởi họ đã rất nhiệt tình hỗ trợ các thiết bị để tôi có được trải nghiệm tốt nhất.

  • Nguồn phát digital: laptop Acer Aspire 4253 (con nhà nghèo ^^) Windows 8 + Foobar2000
  • DAC Audiolab M-DAC, Audiolab Q-DAC
  • CD Player 8200CD
  • Ampli tích hợp Audiolab 8200A
  • Loa Castle Conway 3
  • Dây loa Horizon Speaker Cable 2 mét + Dây tín hiệu Luna 7 1 mét + Dây USB 2.0 Ultraviolet 1 mét.

Nói thêm một chút về các thiết bị mà tôi đã sử dụng. Tôi có 2 bộ DAC Q-DAC và M-DAC, và 1 CD Player 8200CD, tuy nhiên trong quá trình nghe hầu như tôi chỉ sử dụng Q-DAC.


attachment.php


Nghe

Tôi không biết phải bắt đầu từ đâu, nhưng nếu bắt buộc phải nghĩ ngay đến một thứ ấn tượng trên Conway 3 thì chắc chắn đó phải là âm hình. Ngài Joseph D'Appolito ắt hẳn phải tự hào lắm khi phương pháp bố trí củ loa mang tên ông hoạt động trên cả tuyệt vời, tất nhiên, tôi cũng sẽ phải cám ơn đến Castle, khi họ ứng dụng các kỹ thuật chế tác một cách quá điêu luyện.

Âm hình của Conway 3 rộng và chi tiết. Trong quá trình nghe, không khí và không gian mà cặp loa này tái hiện khiến tâm hồn yếu đuối của tôi gần như vỡ vụn.

Tôi nghe “The Holy Men” (trong album “Metamorphosis” của World Saxophone Quartet), đây là một track tốt để cảm nhận khả năng tái hiện âm hình của loa. Nên nhớ bản ghi âm này được thực hiện với 4 chiếc kèn saxophone, mỗi chiếc ở một vị trí nhất định. Tôi dễ dàng nhận ra được chuyện gì đang xảy ra phía trước với những tiếng kèn đầy ngẫu hứng của họ.

Âm trầm của Conway 3 ư? Tôi sẽ cố nghĩ ra những từ tốt nhất để miêu tả... và đó chắc hẳn là chính xác, linh hoạt và chi tiết.

Nhiều người cho rằng âm trầm sâu mới là âm trầm tốt. Nhưng có lẽ chúng ta nên phân biệt một âm trầm tốt và khả năng tái tạo tần số trầm của loa.

Ok, nếu bạn mong đợi những âm trầm dưới 40 Hz trên Conway 3, nhà sản xuất không đáp ứng. Tuy nhiên ở những dải trầm mà loa có thể xử lý, mọi thứ khá hoàn hảo.

Đầu tiên tôi khá dễ dãi với Conway 3 khi cho nó thể hiện một số bài nhẹ nhàng như “Fantasy Love” của Stanley Claker, hay “Everybody Here Wants You” của Jeff Buckley. Tốc độ phản ứng của màng loa carbon khá tốt, âm bass chắc khỏe, tròn trịa và chi tiết. Một phần chắc là nhờ thùng loa vững chắc kết hợp với kiểu thiết kế đánh xuống.

Ok, khó hơn một chút, tôi tra khảo cặp loa của Caslte bằng Tendoroni (Kele) hay tìm kiếm nốt trầm trong Kid A (Radiohead). Mọi thứ diễn ra thoải mái và Conway 3 tỏ ra không hề mệt mọi.

Ngoài nhạc giao hưởng thính phòng, và tôi cũng thích nghe những thứ dễ chịu hơn như vocal. Tôi hơi ích kỷ nhưng... chết tiệt thật! - có cảm giác như Conway 3 được sinh ra để phục vụ các thú tính đó.

Một bản nhạc mà tôi khá yêu thích có tên gọi là "Ulili’E". Giọng nam trung của Dennis Kamakahi kết hợp với tiếng đàn đàn guitar Hawaii ukulele 4 dây mà Conway 3 phát ra thật êm dịu. Tôi không biết làm gì khác ngoài việc nghe mãi bài hát này. Rõ ràng là dây đàn ukulele sử dụng trong bài hát làm bằng nhựa với âm thanh ngọt lịm, mềm mại và không sắc bén như dây đàn kim loại.

Nắng ấm, biển xanh và nước dừa Hawaii mát rượi tiếp tục khiến tôi quên đi tất cả...

Nhưng tôi chợt nhớ rằng mình phải nghe một tác phẩm nào đó thật nghiêm túc trên cặp loa đầy nghiêm túc này. Brahms có lẽ là ý tưởng không tồi chăng?

Ok, bật album “Brahms: Symphony No. 1; Schumann: Symphony No. 1” - tôi nghe symphony số 1 cung đô thứ chỉ huy bởi Herbert von Karajan và kết luận một điều khá thú vị: Conway 3 rất hợp với sự dung dị và hoàn hảo của Johanes Brahms.

Đó là kết luận vội vàng nhưng... Conway 3 nghe giao hưởng thính phòng quá tuyệt. Tôi yêu cái thứ âm thanh đầy mầu nhiệm mà nó tạo ra. Nếu bạn muốn thử nghiệm Conway 3, bạn nên thử lắng nghe nhạc cổ điển trước tiên. Hoặc giả như bạn đủ tiền mua Conway 3, chắc hẳn bạn rất yêu nhạc cổ điển, thậm chí là có lẽ bạn sẽ phải yêu nhạc cổ điển.

Thế nhưng với những thứ sôi nổi hơn thì sao?

Tôi nghe Conway 3 với jazz. Album A Love Supreme của John Coltrane với 4 track khá điên loạn - ít nhất thì so với những thứ mà tôi vừa kể trên :D

Đó là một album huyền thoại và vĩ đại, nhưng - chết tiệt - tôi đang phải chú ý đến âm thanh cơ mà. Phải nói là tiếng chũm chọe là thứ ưa thích nhất, nó không quá mềm như dome soft của tweeter mà khi tôi thử sờ lên. Tiếng chũm chọe đó cũng không quá sáng mà ngược lại, dễ chịu và trong suốt. Trong khi đó, tiếng saxophone lại đầy sức sống, mạnh mẽ và hoang sơ khiến tôi mắc kẹt vào đó hàng chục phút.

Với nhạc Việt, tôi thử album “Huế và em” của Hương Lan. Conway 3 thể hiện giọng hát đầy ngọt ngào và tình cảm, tôi đã tưởng tượng rất nhiều về Huế khi nghe trọn album này và đến bây giờ, cảm giác thèm thuồng vẫn chưa thể hết.

Ngoài ra, tôi cũng thử với 2 bài hát mà mình rất yêu mến của Quang Dũng là “Điệu blues cho ly biệt” (rất blue) và “Em đã xa tôi” để rồi sau đó không ngừng ngẩn ngơ bởi không có chút gì được gọi là khô khan ở đây cả.


So sánh tầm giá

Thực sự là tôi không có kinh nghiệm ở tầm giá 29 triệu, nhưng để có cái nhìn rõ hơn tôi có trao đổi với Trường Lê về cặp loa trên. Họ cho biết Castle Conway 3 thực sự là đối thủ khó chịu ở tầm giá này, đặc biệt là một số model được nhiều người đánh giá cao như B&W CM9 hay JBL L890. Với B&W CM9, Castle Conway 3 có tiếng treble nhỉnh hơn, không quá sáng. Trong khi đó, với JBL L890 thì âm trung không đục, mà nghe mềm dịu hơn.

Ngoài ra Castle Conway 3 cũng dễ phối ghép, không kén ampli và chơi tốt cả ampli bán dẫn lẫn ampli đèn. Một cách phối ghép điển hình là Castle + Audiolab giống như ở trên.

Tất nhiên, đó vẫn là lời nhận xét của nhà phân phối. Tôi không dám khẳng định đúng - sai mà chỉ khuyên bạn nên nghe thử trước khi xuống tay với bất kỳ thiết bị nào.


Kết luận

Castle Conway 3 có chất âm trung tính, cá nhân tôi cũng thấy nó phù hợp với nhiều thể loại nhạc như trữ tình, vocal, classic hay jazz. Nó dễ phối ghép (theo như kinh nghiệm của nhà phân phối), và quan trọng hơn cả, với 29 triệu đồng tôi sẽ không mong đợi gì hơn những thứ mà Conway 3 thể hiện.
 

Vdzung

Active Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Cách đây 5 ngày em lên TL nghe thử, cấu hình như trên nhưng khi nghe Lệ Quyên hát, em nuốt không trôi. Phải thay vào bằng cặp pow 8200m thì tiếng trầm bớt đục nhưng vẫn thiếu thiếu thế nào.
Trước đó nghe Basso ( Moon) với Mezzo 8 thì Castle Conway 3 ăn đứt đuôi.
Tuy nhiên không phủ nhận là Castle conway 3 cho em 1 âm sắc mà em đang mò mẫm.
Tks bác chủ thớt.
 

namsony

New Member
Bày trí loa như thế này mà nghe được âm hình rộng và chi tiết thì đây đúng là cặp loa ... lạ ???

attachment.php
 

sieulong

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Cách đây 5 ngày em lên TL nghe thử, cấu hình như trên nhưng khi nghe Lệ Quyên hát, em nuốt không trôi. Phải thay vào bằng cặp pow 8200m thì tiếng trầm bớt đục nhưng vẫn thiếu thiếu thế nào.
Trước đó nghe Basso ( Moon) với Mezzo 8 thì Castle Conway 3 ăn đứt đuôi.
Tuy nhiên không phủ nhận là Castle conway 3 cho em 1 âm sắc mà em đang mò mẫm.
Tks bác chủ thớt.

thú thật là em còn định... mở lời nhờ anh ghé Shop được nêu ở trên để nghe thử cấu hình trên xem như thế nào. Vì với những lời nhận xét ở trên em nghĩ mình đang đọc review của một giàn âm thanh ở mức vài chục nghìn.

Nhưng thì ra anh đã nghe qua rồi, vậy thì hay quá.
 

namsony

New Member
Re: Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

thú thật là em còn định... mở lời nhờ anh ghé Shop được nêu ở trên để nghe thử cấu hình trên xem như thế nào. Vì với những lời nhận xét ở trên em nghĩ mình đang đọc review của một giàn âm thanh ở mức vài chục nghìn.

Nhưng thì ra anh đã nghe qua rồi, vậy thì hay quá.
Một cặp loa tầm tầm với cấu hình bình thường thế kia mà nghe được đủ tất cả các thể loại nhạc từ vocal, trình tấu cho đến cả giao hưởng thính phòng với những nhận xét trên mây như : trên cả tuyệt vời, quá điêu luyện, âm thanh đầy mầu nhiệm ... làm cho người đọc thấy phản cảm ngay từ đầu. Có cảm giác như bài viết này cố lên gân để PR cho cặp loa hơn là bài review
 

dante04

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

đọc đến đoạn này shock quá
Mã:
Nên nhớ bản ghi âm này được thực hiện với 4 chiếc kèn saxophone, mỗi chiếc ở một vị trí nhất định. Tôi dễ dàng nhận ra được chuyện gì đang xảy ra phía trước với những tiếng kèn đầy ngẫu hứng của họ.
loa này nhạc nào cũng chơi dc nhỉ :D
 

dungtoandung

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Em đã từng nghe phối ghép này ở TL mà không cảm nhận được cái chất như vậy, phải chăng em quá khó tính? ;). Đúng là tai mỗi người cảm nhận âm nhạc có khác nhau.
 
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Sao mình lại ko có cảm tình với hình dáng của Castle, đặc biệt là ecang
 

Vdzung

Active Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

thú thật là em còn định... mở lời nhờ anh ghé Shop được nêu ở trên để nghe thử cấu hình trên xem như thế nào. Vì với những lời nhận xét ở trên em nghĩ mình đang đọc review của một giàn âm thanh ở mức vài chục nghìn.

Nhưng thì ra anh đã nghe qua rồi, vậy thì hay quá.

Dạo này kinh tế VN hơi kém, cty hết việc, anh lông bông đi chơi cho đỡ ngứa mắt sếp ở cty em ạ, lang thang qua các shop nghe ké, nghe chơi, nghe tìm hiểu, nghe cảm nhận. Mà cái tai của anh không bằng em được, hơn nữa đi nghe kiểu giết thời gian nên chưa chắc cảm nhận đúng. Tại hôm rồi mua 8200p và Q Dac rồi nên quyết phải tìm cho em nó bé nào hót hay và hợp tính. Việc nghe cặp Castle Conway 3 anh nghe 3 lần, lần 1 : 1 tháng trước, nghe chơi 1 bài Jazz rồi đi về. Thấy hay. Lần 2: 1 tuần sau đó, nghe 3 bài, qua Q Dac 2 bài, qua 8200CDQ 1 bài, thấy hay. Lần 3 là cách đây 6 ngày, bật tới Lệ Quyên mới thấy có chút nhược điểm.
Nhưng thú thật, với cái giá đó anh nghĩ chưa hợp lý. Down xuống khoảng 20% nữa thì anh chén ngay.
Không biết Loa này phối ghép các amply khác hay không nhưng rõ ràng trên TL chỉ ghép mỗi Audiolab nên việc nhận xét mới chỉ là bước đầu.

Lâu quá mới thấy em có cm trên 4r, dạo này chắc bận quá hả em?
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

đọc đến đoạn này shock quá
Mã:
Nên nhớ bản ghi âm này được thực hiện với 4 chiếc kèn saxophone, mỗi chiếc ở một vị trí nhất định. Tôi dễ dàng nhận ra được chuyện gì đang xảy ra phía trước với những tiếng kèn đầy ngẫu hứng của họ.
loa này nhạc nào cũng chơi dc nhỉ :D

Cái tội của em chắc là viết dài và khen nhiều quá nên gây ra hoài nghi. Nếu anh cảm thấy hoài nghi về đoạn này thì em có thể gửi album để anh đến bên Trương Lê nghe thử.

Thậm chí sau khi nghe thử mà anh phủ định thì cũng ko có gì lạ. Bởi tai người vốn khác nhau.

Giống như anh Vdzung ở post #1 thì em chỉ biết câm nín, tại anh ấy phát biểu dựa trên quan điểm "tôi đã nghe". :)
 

T_AUDIO

New Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

hình bìa chụp ảo ảo không như mình tự nhỉ
 
Chỉnh sửa lần cuối:

T_AUDIO

New Member
Ðề: Re: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Hàng này cũng không thấy anh em HD dùng nhiều vì thấy ít bình luận quá!

em đọc ở đâu đó bà con bàn tán nhà PP bán lẻ giá sách khá cao chất lượng chưa tương xứng với giá tiền bỏ ra,
 

sieulong

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Dạo này kinh tế VN hơi kém, cty hết việc, anh lông bông đi chơi cho đỡ ngứa mắt sếp ở cty em ạ, lang thang qua các shop nghe ké, nghe chơi, nghe tìm hiểu, nghe cảm nhận. Mà cái tai của anh không bằng em được, hơn nữa đi nghe kiểu giết thời gian nên chưa chắc cảm nhận đúng. Tại hôm rồi mua 8200p và Q Dac rồi nên quyết phải tìm cho em nó bé nào hót hay và hợp tính. Việc nghe cặp Castle Conway 3 anh nghe 3 lần, lần 1 : 1 tháng trước, nghe chơi 1 bài Jazz rồi đi về. Thấy hay. Lần 2: 1 tuần sau đó, nghe 3 bài, qua Q Dac 2 bài, qua 8200CDQ 1 bài, thấy hay. Lần 3 là cách đây 6 ngày, bật tới Lệ Quyên mới thấy có chút nhược điểm.
Nhưng thú thật, với cái giá đó anh nghĩ chưa hợp lý. Down xuống khoảng 20% nữa thì anh chén ngay.
Không biết Loa này phối ghép các amply khác hay không nhưng rõ ràng trên TL chỉ ghép mỗi Audiolab nên việc nhận xét mới chỉ là bước đầu.

Lâu quá mới thấy em có cm trên 4r, dạo này chắc bận quá hả em?


Dạ em vẫn ghé diễn đàn thường xuyên, em thì ăn ít chút ngủ ít chút vẫn ok, chứ ngừng đọc audio chút là em "mất câng bằng" liền ah. Chỉ là gần đây em chỉ ghé đọc bài thôi chứ không biết viết gì.

Em hoàn toàn không có ý phản đối gì khi một người chơi audio mê mẩn trước một setup và không tiếc lời khen tặng về setup đó. Vì như mọi người vẫn hay nói "tai mỗi người mỗi khác". Đây là điểm hay tuy nhiên theo em cũng là điểm dở của audio. Chỉ cần một câu nói "đối với lỗ tai của em, nó là như vậy" thì người phát biểu có thể dễ dàng phủi hết trách nhiệm, vì ngoài ông trời ra chẳng ai biết được cái gọi là "đôi với lỗ tai của em" nó trông như thế nào.

Nếu bài viết trên sửa chữ REVIEW thành GIỚI THIỆU thì em thấy bài viết rất hay. Có thể các anh cho em đang bắt bẻ câu chữ. Nhưng thú thiệt là em không có. Trong một bài GIỚI THIỆU thì người ta có quyền chỉ nêu các điểm mạnh của sản phẩm ra thôi, chuyện này không sao hết, nó sẽ đi về hướng như quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm. Ai đọc một bài quảng cáo mà tin hết 100% thì chỉ có thể trách mình ngây thơ ... ráng chịu.

Nhưng mà viết REVIEW thì phải khác, trước hết là không có cái sản phẩm nào 100% hoàn mĩ hết cả, không có điểm yếu này thì cũng phải có lỗi kia. Cái thể loại nhạc giao hưởng điểm mà người ta chú ý đến nhiều là tính chính xác khi thể hiện vị trí nhạc cụ, cách mà một setup tái tạo lại không gian và thể hiển các lớp nhạc cụ cái nào phía trước cái nào phía sau... kéo violin về phía trước đẩy trống và kèn ra phía sau..v..v. đối với thể loại này, tính trung thực là đặt đầu tiên. Trong khi đó setup mà nghe Vocal khiến người ta mê mẩn thì Mid, Lowmid, highmid phải nổi bật hơn các dãy còn lại chút xíu. Còn mà nhạc trữ tình việt nam thì thôi khỏi nói luôn, lấy một giàn nhạc thế mạnh nghe giao hưởng để nghe nhạc trữ tình, thì không biết nó sẽ phát ra cái gì luôn. Vậy mà cả bài "rieview" em thấy cái gì nó chơi cũng xuất sắc...

Còn người viết REVIEW là phải đứng trên cái nhìn trung lập, tốt xấu gì cũng phải nói ra cho hết, vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một người nào đó đang có nhu cầu. Đặc biệt là với lĩnh vực audio, nơi mà "đối với lỗ tai tôi, nó là như vậy đó" không ai có thể biết được cái cảm nhận trong đầu của mình như thế nào. Người viết Review audio ít nhất là phải dùng một giàn âm thanh khác hoặc phối ghép khác làm "tham chiếu". Cặp loa này bass sâu, Mid quyến rũ và treb lung tinh... ôi mẹ ơi... cặp loa nào nghe thấy hay mà không như vậy. Nên em mong là các anh chị viết Review về audio, xin vui lòng đưa ít nhất là một setup khác để làm tham chiếu và so sánh trực tiếp giàn mình đang review với bộ giàn tham chiếu. Điều đó giúp những người chơi tay mơ như em rất nhiều.

Xin cảm ơn
 

ringlord

Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Còn người viết REVIEW là phải đứng trên cái nhìn trung lập, tốt xấu gì cũng phải nói ra cho hết, vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một người nào đó đang có nhu cầu. Đặc biệt là với lĩnh vực audio, nơi mà "đối với lỗ tai tôi, nó là như vậy đó" không ai có thể biết được cái cảm nhận trong đầu của mình như thế nào. Người viết Review audio ít nhất là phải dùng một giàn âm thanh khác hoặc phối ghép khác làm "tham chiếu". Cặp loa này bass sâu, Mid quyến rũ và treb lung tinh... ôi mẹ ơi... cặp loa nào nghe thấy hay mà không như vậy. Nên em mong là các anh chị viết Review về audio, xin vui lòng đưa ít nhất là một setup khác để làm tham chiếu và so sánh trực tiếp giàn mình đang review với bộ giàn tham chiếu. Điều đó giúp những người chơi tay mơ như em rất nhiều.

Hay, thích nhất câu này của bác, người làm review fải đứng trên cơ sở trung lập và nên có 1 điểm tựa để so sánh chứ ko fán theo chủ quan giống wảng cáo đc. Like mạnh câu "Cặp loa này bass sâu, Mid quyến rũ và treb lung linh" :D

---------- Post added 12-11-2013 at 12:00 ----------

Còn người viết REVIEW là phải đứng trên cái nhìn trung lập, tốt xấu gì cũng phải nói ra cho hết, vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một người nào đó đang có nhu cầu. Đặc biệt là với lĩnh vực audio, nơi mà "đối với lỗ tai tôi, nó là như vậy đó" không ai có thể biết được cái cảm nhận trong đầu của mình như thế nào. Người viết Review audio ít nhất là phải dùng một giàn âm thanh khác hoặc phối ghép khác làm "tham chiếu". Cặp loa này bass sâu, Mid quyến rũ và treb lung tinh... ôi mẹ ơi... cặp loa nào nghe thấy hay mà không như vậy. Nên em mong là các anh chị viết Review về audio, xin vui lòng đưa ít nhất là một setup khác để làm tham chiếu và so sánh trực tiếp giàn mình đang review với bộ giàn tham chiếu. Điều đó giúp những người chơi tay mơ như em rất nhiều.

Hay, thích nhất câu này của bác, người làm review fải đứng trên cơ sở trung lập và nên có 1 điểm tựa để so sánh chứ ko fán theo chủ quan giống wảng cáo đc. Like mạnh câu "Cặp loa này bass sâu, Mid quyến rũ và treb lung linh" :D
 

welldone

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Dạo này kinh tế VN hơi kém, cty hết việc, anh lông bông đi chơi cho đỡ ngứa mắt sếp ở cty em ạ, lang thang qua các shop nghe ké, nghe chơi, nghe tìm hiểu, nghe cảm nhận. Mà cái tai của anh không bằng em được, hơn nữa đi nghe kiểu giết thời gian nên chưa chắc cảm nhận đúng. Tại hôm rồi mua 8200p và Q Dac rồi nên quyết phải tìm cho em nó bé nào hót hay và hợp tính. Việc nghe cặp Castle Conway 3 anh nghe 3 lần, lần 1 : 1 tháng trước, nghe chơi 1 bài Jazz rồi đi về. Thấy hay. Lần 2: 1 tuần sau đó, nghe 3 bài, qua Q Dac 2 bài, qua 8200CDQ 1 bài, thấy hay. Lần 3 là cách đây 6 ngày, bật tới Lệ Quyên mới thấy có chút nhược điểm.
Nhưng thú thật, với cái giá đó anh nghĩ chưa hợp lý. Down xuống khoảng 20% nữa thì anh chén ngay.
Không biết Loa này phối ghép các amply khác hay không nhưng rõ ràng trên TL chỉ ghép mỗi Audiolab nên việc nhận xét mới chỉ là bước đầu.

Lâu quá mới thấy em có cm trên 4r, dạo này chắc bận quá hả em?
HAHAHA, anh D mua hàng Audiolab về rồi ah! Có hàng mà dấu nhẹm nhé....Đạn dược nhiều quá, 2 món kia chưa bay mà đã có hàng mới!!!
@Sieulong: em nghĩ bài "review" này cũng "đáng giá" mà. Hihi. Về TL thì mình ghé nhiều rồi, nghe phối ghép Audiolab và Castle cũng rất nhiều, nhưng em thấy ko có gì ấn tượng cả.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vdzung

Active Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

HAHAHA, anh D mua hàng Audiolab về rồi ah! Có hàng mà dấu nhẹm nhé....Đạn dược nhiều quá, 2 món kia chưa bay mà đã có hàng mới!!!
@Sieulong: em nghĩ bài "review" này cũng "đáng giá" mà. Hihi. Về TL thì mình ghé nhiều rồi, nghe phối ghép Audiolab và Castle cũng rất nhiều, nhưng em thấy ko có gì ấn tượng cả.

Đang có Q Dac và 8200p em ạ.
Nghe: CD - Dac - pow - Loa: hay, chi tiết, âm thanh có lực, Bass sâu .
Nghe: Laptop - Dac _ pow - Loa: âm nhỏ, bass yếu, nhưng khi vặn volume ( Q Dac làm pre luôn) ở mức 30db thì nghe khá khá.
Nghe : CD - Pre ( Acurus ) - pow - Loa : âm thanh hay tuyệt em ạ.

Báo cáo Hết. :) :) :)
 

hlhuy

New Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Quan điểm cá nhân e cũng thấy đây như 1 bài PR sản phẩm QDac và Castle Conway 3 vì e đã nghe ở TL thật sự ko có tí ấn tượng nào, mà nếu bác chủ bớt PR cho e QDac mà nghe bằng 8200CD hoặc MDac thì còn đỡ, vì nói thật e ko nuốt trôi được e QDac tiếng mỏng lại sáng chói (e đã nghe QDac trên 3 bộ dàn của 3 bác)... chứng tỏ e QDac này được PR rất kinh...
 

C_Pham

Well-Known Member
Ðề: [Review] Castle Conway 3: tòa lâu đài trong sương

Nếu bài viết trên sửa chữ REVIEW thành GIỚI THIỆU thì em thấy bài viết rất hay. Có thể các anh cho em đang bắt bẻ câu chữ. Nhưng thú thiệt là em không có. Trong một bài GIỚI THIỆU thì người ta có quyền chỉ nêu các điểm mạnh của sản phẩm ra thôi, chuyện này không sao hết, nó sẽ đi về hướng như quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm. Ai đọc một bài quảng cáo mà tin hết 100% thì chỉ có thể trách mình ngây thơ ... ráng chịu.

Nhưng mà viết REVIEW thì phải khác, trước hết là không có cái sản phẩm nào 100% hoàn mĩ hết cả, không có điểm yếu này thì cũng phải có lỗi kia. Cái thể loại nhạc giao hưởng điểm mà người ta chú ý đến nhiều là tính chính xác khi thể hiện vị trí nhạc cụ, cách mà một setup tái tạo lại không gian và thể hiển các lớp nhạc cụ cái nào phía trước cái nào phía sau... kéo violin về phía trước đẩy trống và kèn ra phía sau..v..v. đối với thể loại này, tính trung thực là đặt đầu tiên. Trong khi đó setup mà nghe Vocal khiến người ta mê mẩn thì Mid, Lowmid, highmid phải nổi bật hơn các dãy còn lại chút xíu. Còn mà nhạc trữ tình việt nam thì thôi khỏi nói luôn, lấy một giàn nhạc thế mạnh nghe giao hưởng để nghe nhạc trữ tình, thì không biết nó sẽ phát ra cái gì luôn. Vậy mà cả bài "rieview" em thấy cái gì nó chơi cũng xuất sắc...

Còn người viết REVIEW là phải đứng trên cái nhìn trung lập, tốt xấu gì cũng phải nói ra cho hết, vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một người nào đó đang có nhu cầu. Đặc biệt là với lĩnh vực audio, nơi mà "đối với lỗ tai tôi, nó là như vậy đó" không ai có thể biết được cái cảm nhận trong đầu của mình như thế nào. Người viết Review audio ít nhất là phải dùng một giàn âm thanh khác hoặc phối ghép khác làm "tham chiếu". Cặp loa này bass sâu, Mid quyến rũ và treb lung tinh... ôi mẹ ơi... cặp loa nào nghe thấy hay mà không như vậy. Nên em mong là các anh chị viết Review về audio, xin vui lòng đưa ít nhất là một setup khác để làm tham chiếu và so sánh trực tiếp giàn mình đang review với bộ giàn tham chiếu. Điều đó giúp những người chơi tay mơ như em rất nhiều.

Xin cảm ơn

Bài viết của bác rất sâu sắc. Khi đọc em đã thấy bài mang tính PR nhiều hơn review, nhưng nhìn thấy tên tác giả nên không giám comment.
 
Bên trên