Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

hunghd_3d

New Member
còn những mặt hàng nào có thể sẽ có 2 từ phá giá thường trực nếu như Cty đó muốn đi đến bờ vực phá sản là các Cty, các hãng sản xuất thực phẩm tươi sống (thịt các loại động vật dưới nước, trên cạn, lưỡng cư ....v..v,) thực phẩm chế biến . Hàng công nghệ mà đâu cần phải phá giá đâu, họ có quy trình xử lý hàng tồn kho, bị lỗi k khắc phục sữa chữa được nữa trong Hệ thống Quản lý TCCL quốc tế mà họ đang áp dụng đấy. Cho nên các bạn cứ thoải mái đi, các hãng sale off 30,40,50,60,70,80% là họ hỗ trợ cho người dùng chúng ta vui đấy .
 

cafe3dvietnam

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Ở đây chủ thớt chỉ nói về đầu HD nên các bác tập trung vào chủ đề: "phá giá đầu HD - Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng HD".
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Khi viết bài này, mình đã sẵn sàng tư tưởng nhận gạch đá, vậy nên các bác đừng ngại, miễn là không xúc phạm cá nhân và không lạc đề là được.

Phá giá là 1 từ mang nghĩa rộng, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết, chắc các bác cũng nhận ra em muốn đề cập tới khía cạnh phá giá kí sinh. Để rõ nghĩa hơn thì lấy ví dụ thế này:

Giả sử sản phẩm có giá xuất xưởng sản phẩm là aaa, nhà phân phối làm thương hiệu lâu dài đương nhiên phải tốn 1 khoản phí là bbb cho: việt hóa, chỉnh sửa firmware, thêm thắt tính năng, xây dựng thương hiệu, xây dựng mạng lưới phân phối và bảo hành, quảng cáo v.v..., như vậy giá bán của sản phẩm ra thị trường là aaa + bbb + ccc với ccc là mức lợi nhuận (dù ít dù nhiều).

Có một đơn vị nhập ké nhưng không đầu tư khoản phí bbb mà bán ngay ra thị trường với giá aaa + ccc. Đương nhiên mức giá này thấp hơn một khoản là bbb so với nhà phân phối chính hãng, thậm chí còn thấp hơn cả điểm hòa vốn nếu ccc < bbb. Rõ ràng rằng đơn vị nhập ké đã ký sinh giá trị thặng dư bbb của sản phẩm. Người dùng được cái lợi là mua rẻ hơn chính hãng bbb nhưng đây chỉ là cái lợi trước mắt.

Nếu thị trường Việt Nam mà phổ biến tình trạng nêu trên thì nó sẽ là 1 thị trường tạp nham ăn xổi ở thì, đây là điều không nên có.

Xét trên mặt trận đầu HD từ trước đến nay, chuyện này là không hiếm. Phá giá nhau từng trăm bạc và cuối cùng sản phẩm mất tích dù rằng chất lượng của nó không đáng bị đào thải. Thị trường còn lại những sản phẩm "thô", tập trung vào mục tiêu giá rẻ, có sao dùng vậy, khách hàng tự quậy lấy.

Bởi vậy, điều kiện để người tiên dùng nhận được một sản phẩm "tinh" là nhà phân phối phải độc quyền được sản phẩm của mình. eBop sẽ tiêu nếu họ không độc quyền cài đặt được gói phần mềm, ZTV sẽ bị đe dọa nếu giải pháp của họ có thể bị crack để chạy trên các thiết bị khác...

Ở những nước phát triển có luật chống phá giá. Luật này nhìn phiến diện thì tưởng là nó bảo vệ cho giới doanh nghiệp, nhưng sâu xa thì nó bảo vệ người tiêu dùng và tạo một thị trường mạnh khỏe. Ở Việt Nam không có luật chống phá giá, môi trường kinh doanh cũng không được đảm bảo công bằng, vậy nên hệ quả của nó là một thị trường không đáng tự hào.

@bác chauint: đầu HD khác với máy ảnh Canon ở chỗ nó là sản phẩm có giá trị thặng dư, và giá trị này do nhà phân phối bỏ công phát triển. Lê Bảo Minh không cần phải đầu tư cho firmware, cũng chẳngcần cài đặt hay sửa đổi phần mềm này nọ, cứ nhập về và đảm bảo doanh số hãng giao là sống khỏe. LBM sống được chỉ một phần nhờ khách lẻ, phần còn lại nhờ những dự án cung cấp khối lượng lớn cho những khách hàng tổ chức doanh nghiệp. Họ cũng cung cấp nhiều mặt hàng khác chứ chỉ riêng máy ảnh thì cũng khó mà tồn tại.

Đầu tiên em cũng xin nhắc lại là các anh em tranh luận cần tránh công kích cá nhân cũng như đi lạc hướng vấn đề đang tranh luận ^^

Thứ hai thì bài viết của bác Chip vẫn nhầm lẫn và tiếp tục gây nhầm lẫn, em sẽ cố gắng phản biện như dưới đây ^^.

Thứ ba, em sẽ rất đồng tình nếu tựa đề topic này là “Sự hỗn loạn về giá và chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên thị trường đầu HD Việt Nam” hoặc “Cách làm thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho thị trường đầu HD Việt Nam”. Còn bác vẫn cố tình dùng từ “Phá giá” và áp các khía cạnh không đúng với định nghĩa phá giá cho thị trường đầu HD ở Việt Nam thì em tiếp tục tranh luận ^^

Em sẽ không nói chung chung nữa mà đi thẳng vào vấn đề và các ví dụ cụ thể, sinh động. Lưu ý là các ví dụ được lấy minh họa hoàn toàn cho mục đích tranh luận, không có ý định nào khác.

Theo quan điểm của bác Chip thì giá sản phẩm bán ra thị trường “nên” bao gồm:

như vậy giá bán của sản phẩm ra thị trường là aaa + bbb + ccc với ccc là mức lợi nhuận (dù ít dù nhiều).

Ví dụ: giá Dune = giá nhập + chi phí phát triển, hỗ trợ FW, dịch vụ…+ lợi nhuận

Có một đơn vị nhập ké nhưng không đầu tư khoản phí bbb mà bán ngay ra thị trường với giá aaa + ccc

Một đơn vị nhập Đune (với giả định Đune là hàng chính hãng nhưng nhập theo một con đường khác hoặc là hàng nhái với thiết kế, cấu hình y chang Dune), lúc này

Giá Đune = giá nhập + lợi nhuận

Trong trường hợp này bác hoàn toàn có thể áp dụng và khẳng định thằng cha nhập Đune đang phá giá thị trường đầu Dune, kiện nó ngay và luôn. Mặc dù có kiện cũng không thắng vì nó có thể là ví dụ của hàng chính hãng và hàng xách tay.

Còn một rừng các đầu HD khác trên thị trường hoàn toàn không liên quan gì đến Dune.

Ví dụ trên của em dùng để chứng minh một điều, không thể nói, chỉ trích, kiện một thằng bán phá giá nếu như nó bán sản phẩm không giống với sản phẩm đang được mang ra so sánh. Giống như không thể kiện thằng tivi TCL đang phá giá thị trường tivi vì giá nó rẻ hơn rất nhiều so với giá tivi Sony được.

Bác Chip đang nhầm lẫn giữa việc bán phá giá đồng nghĩa với giá rẻ, nhưng giá rẻ không đồng nghĩa với bán phá giá. Cũng giống như việc trời mưa thì đường sẽ ướt, nhưng đường ướt không có nghĩa là trời mưa.

Bởi vậy, điều kiện để người tiên dùng nhận được một sản phẩm "tinh" là nhà phân phối phải độc quyền được sản phẩm của mình. eBop sẽ tiêu nếu họ không độc quyền cài đặt được gói phần mềm, ZTV sẽ bị đe dọa nếu giải pháp của họ có thể bị crack để chạy trên các thiết bị khác...

Ở đây bác tiếp tục dùng sai ví dụ, Ebop kinh doanh và phát triển như một bên thứ 3, cung cấp phần mềm và dịch vụ. Ebop có thể cài trên bất kỳ đầu HD nào nếu có sự hợp tác. Phân khúc của Ebop hoàn toàn không quyết định giá bán đầu HD, các bác hoàn toàn có thể mua gói sản phẩm Ebop với giá hợp lý mà chẳng phụ thuộc vào đầu HD nào.

ZTV cũng vậy, họ kinh doanh và phát triển riêng một đầu HD dùng cho mục đích cũng của riêng họ, không thuộc và không nằm phân khúc cạnh tranh trực tiếp với các đầu HD khác.

“Nhà phân phối phải độc quyền sản phẩm của mình”, hiểu theo nghĩa hẹp tất nhiên sản phẩm của anh thì anh phải làm chủ, phải bảo vệ nó khỏi hàng giả, hàng nhái, hàng tiểu ngạch… Nhưng nó không đồng nghĩa với việc anh cấm người khác sản xuất ra những sản phẩm có tính năng giống như sản phẩm của anh.

Tivi Sony hoàn toàn độc quyền về công nghệ hình ảnh của mình, LG cũng thế, Samsung cũng thế, và chẳng có ai đi kiện TCL là mày không được làm tivi giá rẻ.

Dune hoàn toàn có thể ngủ trên FW của mình, sản phẩm của mình, chẳng ai muốn và cũng chẳng ai cần copy hay nhái Dune cả. Thị trường hoàn toàn có khả năng tạo ra các sản phẩm đầu HD khác với chắc năng cao cấp hơn với giá rẻ hơn. Họ kinh doanh và phát triển theo quy luật thị trường, cạnh tranh lành mạnh.

Thời buổi internet về tới làng, bản, thôn, xóm, thì người tiêu dùng hoàn toàn biết được mình mua cái gì và mình đáng nhận được cái gì.

Một đầu HD giá cực rẻ kèm theo vô số rắc rối về FW, phần cững, hỗ trợ … nhưng vẫn thu hút được đông đảo người mua, họ không ngu cũng như không mù quáng tin vào quảng cáo để mua.

Người tiêu dùng hoàn toàn biết được tiền mình bỏ ra có xứng đáng hay không, nhà sản xuất hoàn toàn biết được hàng mình sản xuất và cung cấp ra thị trường có bán được hay không. Hoàn toàn không có chuyện phá giá để bán sản phẩm cũng như giết chết sản phẩm nào cả.

Hàng cao cấp như Oppo vẫn bán được hàng

Hàng trung cấp như Dune vẫn còn người mua

Hàng giá rẻ thì vô số người mua

Tất cả đều khác phân khúc cạnh tranh, khác đối tượng khách hàng, không đối đầu cũng như cạnh tranh trực tiếp. Vì vậy không hề có hiện tượng phá giá sản phẩm nào, ăn bám sản phẩm nào để sống cả.

Rõ ràng rằng đơn vị nhập ké đã ký sinh giá trị thặng dư bbb của sản phẩm. Người dùng được cái lợi là mua rẻ hơn chính hãng bbb nhưng đây chỉ là cái lợi trước mắt. Nếu thị trường Việt Nam mà phổ biến tình trạng nêu trên thì nó sẽ là 1 thị trường tạp nham ăn xổi ở thì, đây là điều không nên có.

Thực tế trên thị trường đầu HD Việt Nam chẳng có đơn vị nào thèm đụng vào cái bbb của bất kỳ ai khác, thế giới phẳng, google mã nguồn mở, ai cũng có thể tự xây dựng bbb của riêng mình. Vấn đề là bbb của anh có được người dùng đón nhận hay không thôi. Vận động theo quy luật thị trường để tồn tại và phát triển, ai cũng hiểu điều đó. Tự nhìn vào doanh số bán hàng của mình để biết mình đang ở giai đoạn nào của sự phát triển.

Trân trọng !
 

latruong

Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Em thì thấy để xem 1 bộ phim, nghe 1 bài nhạc thì có nhiều cách. Như xem phim nghe nhạc bằng PC, Smart Phone, Tablet, Set Top Box, Google TV, Apple TV, Android Box. Giờ em thấy các thiết bị như PC, Smart Phone, Tablet, Set Top Box, Google TV, Apple TV, Android Box giá còn rẻ hơn em Dung này. vậy chẳng lẻ các thiết bị như PC, Smart Phone, Tablet, Set Top Box, Google TV, Apple TV, Android Box là phá giá thị trường và xứng đáng bị kiện và bồi thường cho em Dung này ? Theo cảm nhận của em thì HDP đã là quá khứ, hiện tại và tương lai để chơi HD là PC, Smart Phone, Tablet, Set Top Box, Google TV, Apple TV, Android Box. Nói chung HDP đã già cỗi và không có các đại gia công nghệ như Microsoft, Apple, Google, Intel, AMD hỗ trợ và các tính năng thời thượng Online thì sẽ sớm muộn gì cũng phải lui vào hậu trường nhường chỗ cho các công nghệ khác tốt hơn.
 

HTPC Supporter

New Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Đọc những bài viết của nhiều cá nhân trong này mới hiểu thêm nhiều về cái gọi là nhóm lợi ích
Nhóm lợi ích bán đầu HD bao gồm xưởng sản xuất bên China - cửa hàng nhập khẩu - cá nhân bán lẻ online tại các diễn đàn, các chuyên gia chặt chém và các nick clone, mod của chính các diễn đàn đó (nếu có)
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Đọc những bài viết của nhiều cá nhân trong này mới hiểu thêm nhiều về cái gọi là nhóm lợi ích
Nhóm lợi ích bán đầu HD bao gồm xưởng sản xuất bên China - cửa hàng nhập khẩu - cá nhân bán lẻ online tại các diễn đàn, các chuyên gia chặt chém và các nick clone, mod của chính các diễn đàn đó (nếu có)

loại trừ trường hợp lạc đề đánh lạc hướng trong tranh luận, mời bạn đưa ra dẫn chứng cho những kết luận mà bạn đưa ra. Nếu không những lời như trên không giúp gì cho tranh luận và nó chỉ là ngụy biện.

Trân trọng !

P/s: bạn có thể xem thêm về các vấn đề ngụy biện trong tranh luận ở đây để biết thêm. Văn hóa tranh luận và vấn đề ngụy biện | Tinhte.vn - Cộng đồng Khoa học & Công nghệ

Thân.
 

hunghd_3d

New Member
Ở đây chủ thớt chỉ nói về đầu HD nên các bác tập trung vào chủ đề: "phá giá đầu HD - Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng HD".
Cám ơn bạn đã nhắc nhở, vậy xin hỏi vui bạn chứ bạn kinh doanh đầu HD thì nằm trong nhóm của ngành hàng nào vậy?
 

rainsg

Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Lấy một trường hợp tương tự, đó là trường hợp Honda VN, chắc ai cũng đều biết, trước kia, khi chưa có các thể loại Honda Tàu xuất hiện thì Honda VN đã làm mưa làm gió như thế nào, giá bán toàn trên trời, đơn vị tính toàn là cây vàng cây vàng v.v... Thế rồi Honda nhái của Tàu xuất hiện thì sao, Honda VN đã tự động phải giảm giá xuống hợp lý hơn (mặc dù đương nhiên vẫn liên tục áp dụng các chiêu trò làm giá). Việc xuất hiện các thể loại Honda nhái rõ ràng gây thiệt hại cho HondaVN, nhưng đối với người tiêu dùng thì sao, đó rõ ràng là một việc tốt. Và ở đây, bạn nào dám đứng ra vỗ ngực xưng tên tôi đứng về phía Honda VN ???

Honda Tàu nhái rõ ràng nhé, không hậu mãi, bán giá rẻ (ở đây tôi không đồng ý với từ phá giá, bởi vì hàng nhái bán giá đó đã là có lời rồi thì sao gọi là bán phá giá, từ phá giá chỉ dùng cho trường hợp hai sản phẩm cùng phân khúc, một sản phẩm bán giá sát hoặc thấp dưới mức giá vốn để triệt hạ đối phương). Thế nhưng Honda VN có kêu gào là các bác ơi, đừng mua Honda nhái nữa, các bác mua Honda nhái càng nhiều thì sẽ đến lúc Honda chính hãng tiêu đời luôn không ? Hehe, dĩ nhiên là so sánh quá khập khiễng, nhưng tôi cố ý đưa ra so sánh như vậy để các bạn thấy, các sản phẩm chính hãng phân khúc trung, cao cấp không bao giờ chết được, đều có phân khúc riêng của nó, nếu có chết chỉ là chết một vài nhà phân phối kém cỏi mà thôi. Về phía người tiêu dùng chúng ta thì đương nhiên không cần thương tiếc cho bất cứ nhà phân phối nào cả, nhà này chết thì có nhà khác xuất hiện, có cầu (nhu cầu mua các sản phẩm trung, cao cấp) thì có cung, quy luật thị trường mà, không cần bạn phải thương xót giùm.

Về phía bản thân tôi, là người tiêu dùng, khi tôi cần mua HD box, tôi sẽ cố gắng mua sản phẩm trung, cao cấp, xài cho nó sướng, chính hãng, hậu mãi tốt v.v... Nhưng không vì thế mà tôi phản đối các thể loại khác, ngược lại, tôi cực kỳ ủng hộ các thể loại khác phân khúc xuất hiện càng nhiều, giá càng rẻ, để gây áp lực cho các thương hiệu lớn bắt buộc phải hạ giá xuống, các nhà phân phối không có cơ hội ăn dày nữa, vậy mới gọi là đứng về phía người tiêu dùng. Còn lại, quan điểm của bạn Chip đang đứng ở đâu thì tôi cũng không rõ lắm.;))
 

hunghd_3d

New Member
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Ở đây chủ thớt chỉ nói về đầu HD nên các bác tập trung vào chủ đề: "phá giá đầu HD - Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng HD".
Cám ơn bạn đã nhắc nhở, xin hỏi vui bạn chứ bạn kinh doanh đầu HD là nằm trong nhóm ngành hàng nào vậy bạn?
 

oldfriend

Moderator
Mình tóm tắt lại cho các bác nào lười đọc nhé.

Khi một vấn đề được mang ra tranh luận tất nhiên sẽ có 2 phe, điều này là bình thường và rất tốt. Một phe ủng hộ luận điểm và một phe đưa ra các bằng chứng chống lại luận điểm đó.

Vấn đề được mang ra tranh luận là: sự phá giá của các đầu HD giá rẻ là liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người tiêu dùng.

10863674375_dae1193547_b.jpg
[/url] untitled by kimau822584, on Flickr[/IMG]
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Đọc những bài viết của nhiều cá nhân trong này mới hiểu thêm nhiều về cái gọi là nhóm lợi ích
Nhóm lợi ích bán đầu HD bao gồm xưởng sản xuất bên China - cửa hàng nhập khẩu - cá nhân bán lẻ online tại các diễn đàn, các chuyên gia chặt chém và các nick clone, mod của chính các diễn đàn đó (nếu có)
Bác có thể chỉ cho em nick nào comment trong thread này nằm trong nhóm lợi ích đó xem nào? Và chỗ nào của topic này đề cấp đến xưởng sản xuất bên China, và cũng làm ơn chỉ giúp em nick nào là chuyên gia chặt chém và các nick clone, mod của chính các diễn đàn đó (nếu có). Nếu không chỉ được thì comment của bác là vớ vẫn và đang bảo vệ cho ông độc quyền một cách mù quáng đấy.

Khi lão Chip làm bài viết như thế này thì đã sẵn sàng nghe lời phản biện, tranh luận. Nếu thấy comment nào mang tính ném đá, dìm hàng vô căn cứ, đi sai với tôn chỉ ban đầu thì cứ xóa nó đi, việc gì bác phải xoắn.

Bác thấy ai chướng mắt, comment nào vớ vẫn thì cứ chỉ thẳng ra, nói một câu bâng quơ như thế tưởng mình hay và hiểu biết thị trường lắm à.

Em kể cho bác một câu chuyện bâng quơ nè: Chuyện kể rằng có một ông độc quyền sản phẩm A thấy dạo này sao mà doanh số sản phẩm A của mình đi xuống kinh quá, trong khi ông kinh doanh sản phẩm B (khác với sản phẩm A) phất lên kinh quá. Mới chơi trò kiếm đường nhảy qua kinh doanh sản phẩm B và phá giá nó, thậm chí ông ta còn chơi bẩn tới mức mượn của người ta sản phẩm đang hot, nói là mượn về xem nó thế nào để rồi hợp tác làm ăn, sau đó dỡ trò chôm chỉa giải pháp của người ta và lên một diễn đàn lớn bu lu ba la là sắp làm được một giải pháp ngon hơn và rẻ hơn của ông kia. Thế có phải là bẩn nhất quả đất không?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

rainsg

Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Xã hội luôn luôn tồn tại các nhóm lợi ích khác nhau, điều này là hết sức bình thường. Tôi chỉ thấy ngạc nhiên là vẫn còn một nhóm lợi ích nữa, nhóm các nhà phân phối lớn, chính ngạch, nhóm này mới là cá mập đây này, đáng để người tiêu dùng tập trung ném đá nhiều hơn, chứ sao lại dồn đá vào các nhóm cá con ???
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Bài bác chip chủ yếu nêu 2 vấn đề mà em nghĩ là đúng:
1. Độc quyền phân phối:
Khi mua sản phẩm chúng ta đều muốn sản phẩm không bị người bán/hãng 'đem con bỏ chợ' vì hư hỏng/ trục trặc hoặc mau lỗi thời vì không nâng cấp/ suport hỗ trợ mới. Giả dụ Ân Nguyên không phải là đại lý phân phối độc quyền (vietnam hoặc khu vực) thì họ sẽ không bỏ công bỏ tiền để suport firmware, làm các app giải trí online (trực tiếp hoặc gián tiếp bởi hãng). Q5 II cũng vậy, nếu họ độc quyền thì dù hãng không fix lỗi đọc DVD Iso sớm thì nhà phân phối phải tự bỏ tiền ra làm cho tôt và tính vào giá bán hoặc số lượng tiêu thụ, còn việc mong chờ họ làm gói như ebop...thì cứ mơ đi nếu không độc quyền.
2. Phá giá:
Cần hiểu là sự cạnh tranh không lành mạnh, mục đích không vì làm tăng lợi ích của khách hàng mà mục đích nhằm Loại bỏ đối thủ bằng mọi cách trong đó có hình thức phá giá và lấy 'thịt đè người'. Giả định tôi kinh doanh minix X7 là chủ lực (độc quyền), giá tôi bán cao vì tôi đầu tư quảng cáo và chăm sóc mọi dịch vụ trước và sau bán hàng, tôi muốn Q5 II (không độc quyền) không bán được, tôi cứ bán khuyến mãi 50 cái hằng tháng bằng giá vốn (tôi có thể là một shop bán đủ nhãn hiệu) đương nhiên thấp hơn giá bán lẻ nhiều, mọi trách nhiệm khác đối với khách hàng tôi 'quăng' về cho đơn vị nhập, như vậy đơn vị nhập không thể xây dựng hệ thống đại lý và không thể có giá bán lẻ để lợi nhuận đủ chăm sóc khách hàng. Còn nếu tôi tự nhập được thì việc làm lũng đoạn thị trường Q5 II càng dễ hơn. Tôi cũng có thể lấy 'thịt đè người', nếu tôi là 1 đơn vị lớn hoặc hợp tác với đôi ba đơn vị giống tôi để loại Q5 II khỏi thị trường (dù X7 của tôi, A-class, ATV1200 không thay thế hoàn toàn được Q5 II) bằng cách yêu cầu đại lý không phân phối Q5 II thì có trợ giá cho sản phẩm của chúng tôi tốt hơn, chúng tôi mỗi đơn vị luân phiên giảm giá sản phẩm của mình, mục đích để chiếm thị phần của Q5 II...cho tới khi Q5 II không trụ nổi thì kết thúc việc luân phiên giảm giá. Tôi cũng có thể đánh Dune bằng cách nhập sản phẩm có chức năng tương tự và bán với giá thấp hơn Dune bằng hình thức so sánh giá trực tiếp với người tiêu dùng, qua một thời gian khi Dune chịu không nổi phải bỏ cuộc vì phải giảm giá mà không tăng lợi nhuận, tôi sẽ tiếp tục kinh doanh cái hdp này với giá cao hơn hoặc giá cũ nếu hdp này trở thành 'hướng đi đúng', nhưng nếu android của tôi là chính và lợi hơn thì tôi ngừng kinh doanh hdp và lúc đó những người dùng Dune và hdp của tôi sẽ 'khốn khổ'.
Sau cùng với trường hợp mọi đơn vị phá giá nói chung đều đi đến 'thảm kịch' là tự giết mình, người tiêu dùng lo sợ và ngần ngại khi biết rằng mua sớm 'là ngu'.
 

namsony

New Member
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

@bác chauint: đầu HD khác với máy ảnh Canon ở chỗ nó là sản phẩm có giá trị thặng dư, và giá trị này do nhà phân phối bỏ công phát triển. Lê Bảo Minh không cần phải đầu tư cho firmware, cũng chẳngcần cài đặt hay sửa đổi phần mềm này nọ, cứ nhập về và đảm bảo doanh số hãng giao là sống khỏe. LBM sống được chỉ một phần nhờ khách lẻ, phần còn lại nhờ những dự án cung cấp khối lượng lớn cho những khách hàng tổ chức doanh nghiệp. Họ cũng cung cấp nhiều mặt hàng khác chứ chỉ riêng máy ảnh thì cũng khó mà tồn tại.
Tôi thấy hình như bác Chip nhầm lẫn định nghĩa khái niệm giá trị thặng dư, theo thuyết Tư bản của Marxism thì tất cả các hàng hoá trên thị trường từ sức lao động của con người đều có giá trị thặng dư, không hiểu sao bác cứ khăng khăng chỉ có đầu HD ( ở trường hợp này ) là có giá trị thặng dư ???? bác nên xem lại các học thuyết Chủ Nghĩa Tư bản rồi ra tranh luận với anh em cũng không muộn
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Sau cùng với trường hợp mọi đơn vị phá giá nói chung đều đi đến 'thảm kịch' là tự giết mình, người tiêu dùng lo sợ và ngần ngại khi biết rằng mua sớm 'là ngu'.

đúng, nhưng ở đây chẳng có cái đầu HD nào phá giá cả, người bán vẫn có lời, người mua vẫn nhận được bảo hành và support.
 

namsony

New Member
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Bác có thể chỉ cho em nick nào comment trong thread này nằm trong nhóm lợi ích đó xem nào? Và chỗ nào của topic này đề cấp đến xưởng sản xuất bên China, và cũng làm ơn chỉ giúp em nick nào là chuyên gia chặt chém và các nick clone, mod của chính các diễn đàn đó (nếu có). Nếu không chỉ được thì comment của bác là vớ vẫn và đang bảo vệ cho ông độc quyền một cách mù quáng đấy.

Khi lão Chip làm bài viết như thế này thì đã sẵn sàng nghe lời phản biện, tranh luận. Nếu thấy comment nào mang tính ném đá, dìm hàng vô căn cứ, đi sai với tôn chỉ ban đầu thì cứ xóa nó đi, việc gì bác phải xoắn.

Bác thấy ai chướng mắt, comment nào vớ vẫn thì cứ chỉ thẳng ra, nói một câu bâng quơ như thế tưởng mình hay và hiểu biết thị trường lắm à.

Em kể cho bác một câu chuyện bâng quơ nè: Chuyện kể rằng có một ông độc quyền sản phẩm A thấy dạo này sao mà doanh số sản phẩm A của mình đi xuống kinh quá, trong khi ông kinh doanh sản phẩm B (khác với sản phẩm A) phất lên kinh quá. Mới chơi trò kiếm đường nhảy qua kinh doanh sản phẩm B và phá giá nó, thậm chí ông ta còn chơi bẩn tới mức mượn của người ta sản phẩm đang hot, nói là mượn về xem nó thế nào để rồi hợp tác làm ăn, sau đó dỡ trò chôm chỉa giải pháp của người ta và lên một diễn đàn lớn bu lu ba la là sắp làm được một giải pháp ngon hơn và rẻ hơn của ông kia. Thế có phải là bẩn nhất quả đất không?

câu chuyện bâng quơ của bác thâm thuý lắm, tôi cũng nghe nhiều anh em khác kể chuyện bâng quơ như thế này " cũng có một ông độc quyềnLỚN muốn độc quyền một sản phẩm giá rẻ của anh em nhưng lại bán với giá " độc quyền " vì bác ấy sẽ phát triển " độc quyền " firmware thặng dư gì gì đó. Nhưng vì sản phẩm đó " mở " nên bác ấy không " độc quyền " với giá cao được, thế là ông ấy quay sang ca ngợi một sản phẩm của ông độc quyền sản phẩm A mà bác đang đề cập đấy ...."
Câu chuyện này đang nói về sự độc quyền " nâng giá " nên hi vọng nó không bị xoá vì lạc đề
 

kinhphuong

Well-Known Member
Đọc topic này về sau mình thấy giống như toàn mấy bác kinh doanh đang tranh luận nhau về kiến thức kinh doanh... Không thấy ý kiến khách hàng mấy.. hj
 

chauint

Active Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

cái truyện vui này ám chỉ đích danh ai đó thì phải =))
 
Bên trên