Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

terabyte

Banned
[video=youtube;VX9rS5p-8H8]http://www.youtube.com/watch?v=VX9rS5p-8H8&feature=c4-overview-vl&list=PLa8LWMI2_FZ8iHJ1qzew-BV9zb_nyd_54[/video]​

Sau thời gian dài thống trị, Plasma và LCD cuối cùng cũng đã sắp bị thay thế bởi cuộc cách mạng mang tên OLED. Và đại diện của nó, LG EA9800 đã chính thức có mặt tại TestLab Hdvietnam để chứng tỏ rằng, không phải ngẫu nhiên mà TV OLED được giới HD ngày nhớ đêm mong.

Điểm mạnhĐiểm yếu
Thiết kế đẹp

Trọng lượng nhẹ

Góc nhìn rộng

Chất lượng hình ảnh đỉnh cao

Hỗ trợ 3D phân cực

Smart TV
Chân đế gắn liền TV

Không thể treo tường

Độ phân giải FullHD



Ấn tượng đầu tiên luôn rất quan trọng và với thiết kế của mình, TV OLED chắc chắn sẽ khiến tất cả phải trầm trồ khen ngợi.

[float=right]
6497-albums1457445-picture135801.jpg
[/float]
“Tuyệt đẹp” là cảm giác đầu tiên khi mình tận mắt nhìn thấy EA9800. Nói không quá, TV OLED cong của LG là chiếc TV có thiết kế đẹp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Do đặc tính của công nghệ OLED không cần sử dụng đèn nền như TV LCD, LG đã đạt được độ mỏng cực kỳ ấn tượng cùng EA9800 là 4,2 mm. Kết hợp kiểu dáng cong, nó lại càng tạo ra cảm giác mỏng hơn.

Khác với tất cả các dòng TV trên thị trường hiện nay, phần chân đế của EA9800 hoàn toàn trong suốt và uốn con theo đường lượn sóng, tuyệt đẹp nhưng cũng không kém phần vững chắc. TV có tổng cộng là 8 loa tích hợp nhưng ấn tượng nhất là bộ đôi loa siêu mỏng trong suốt được tích hợp ở chân đế. Với tổng công suất là 40W, công bằng mà nói thì chất lượng âm thanh cũng không mấy ấn tượng nhưng có lẽ nếu bạn đã đủ khả năng sắm TV OLED, không kết hợp nổi với một bộ loa rời thì có lẽ cũng hơi bị quá đáng. Bên cạnh đó, một khi đã kết nói với loa rời, những bộ loa tích hợp của TV thường chỉ còn là người thừa. Ít nhất với thiết kế tuyệt đẹp của mình thì bộ loa của EA9800 vẫn là vật trang trí rất tốt.

[float=left]
6497-albums1457445-picture135793.jpg
[/float]Phần lưng của LG EA9800 được làm bằng sợi carbon, không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo ra sự chắc chắn cũng như giúp trọng lượng của toàn TV ở mức 17,2 kg. Đây là con số rất ấn tượng đối với một chiếc TV 55 inch.

Dàn cổng kết nối được đặt ở bên hông, bao gồm 4 cổng HDMI 1.4, 1 cổng USB 3.0 và 2 cổng USB 2.0, đủ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng thông thường. Mặc dù không có kết nối HDMI 2.0 mới nhất nhưng với độ phân giải FullHD, điều này cũng không phải là vấn đề.

Một bước lùi nhỏ trong thiết kế của EA9800 chính là phần chân đế gắn liền với màn hình và không thể treo tường được. Ngoài ra, LG còn trang bị cho sản phẩm của mình một chiếc camera rời, bạn có thể cất đi nếu không dùng tới.

Là dòng TV đầu bảng, EA9800 được tích hợp tất cả những tính năng và công nghệ tiên tiến nhất của hãng điện tử Hàn Quốc.
[float=right]
6497-albums1457445-picture135803.jpg
[/float]

Bạn trông chờ gì ở một chiếc TV đầu bảng? Bộ xử lý lõi kép mạnh mẽ, một trong những nền tảng Smart TV được đánh giá cao nhất trên thị trường hay khả năng thu lại các kênh truyền hình yêu thích, tất cả đều hội tụ ở LG EA9800.

Cũng như bao TV cao cấp của LG, ngoài remote tiêu chuẩn thì hãng điện tử Hàn Quốc còn kèm theo sản phẩm của mình magic remote. Với khả năng hoạt động như một con chuột, nó đem lại một phương pháp tương tác tiện lợi hơn cho người dùng. Hệ thống phím bấm tích hợp trong EA9800 cũng khá đặc biệt. Thay vì dùng phím cứng, LG tích hợp một tấm cảm ứng bên dưới. Ban đầu sẽ không ít người cảm thấy bỡ ngỡ nhưng một khi đã quen, nó tỏ ra hiệu quả đến bất ngờ.

Được trang bị đầy đủ kết nối có dây như HDMI (hỗ trợ kết nối trực tiếp với thiết bị Android qua công nghệ MHL), USB 2.0/3.0 cho đến không đây như Intel Widi, NFC, Bluetooth và Miracast, TV OLED của LG tương thích với tất cả các thiết bị phát trên thị trường hiện nay. Dĩ nhiên, cổng USB 3.0 cũng cho phép chúng ta chơi HD thông qua các ổ cứng gắn ngoài tốc độ cao mà không cần phải sử dụng đến các đầu phát chuyên dụng (mặc dù độ tương thích có thể không cao bằng).

Tuy nhiên, điểm khiến EA9800 tạo ra cuộc cách mạng trong giới HD chính là chất lượng hình ảnh đẹp nhất từ trước đến nay trên TV

[float=left]
6497-albums1457445-picture135777.jpg
[/float]
Với mức giá 9999 USD tại Mỹ và hứa hẹn sẽ không thua kém bao nhiêu ở Việt Nam, chỉ thiết kế đẹp và tính năng tiện lợi chắc chắn là không đủ để thuyết phục giới HD. Con át chủ bài của LG EA9800, dòng TV OLED cong duy nhất tại Việt Nam thời điểm này, chính là chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Nếu so sánh một cách đơn giản, nó hội tụ của tất cả các điểm mạnh của TV LED và Plasma và nâng chúng lên một tầm cao mới.

Với độ phân giải FullHD, một điều hiển nhiên là EA9800 không thể đem lại hình ảnh siêu sắc nét như các dòng TV 4K. Bù lại, khả năng hiển thị màu sắc của nó
LG EA9800 sử dụng công nghệ WRBG OLED, ngoài 3 điểm ảnh phụ với màu cơ bản còn tích hợp thêm một điểm ảnh phụ màu trắng. Đối với công nghệ OLED, khi thể hiện màu đen thì các điểm ảnh sẽ được tắt hoàn toàn, đem lại độ sâu tuyệt đối. Khi thể hiện màu sắc khác, sự góp mặt của màu trắng cho phép hình ảnh trở nên sáng và nổi bật hơn. Trên thực tế, không có bất kỳ một chiếc TV Plasma hay LED nào trên thị trường hiện nay đạt được độ tương phản cao như TV OLED. Độ tương phản vô hạn, điều tưởng chừng như chỉ là chiêu tiếp thị của nhà sản xuất hóa ra cũng không hẳn chỉ là lời nói suông.

[float=right]
6497-albums1457445-picture135809.jpg
[/float]Không chỉ có độ tương phản, khả năng tái tạo màu sắc của TV OLED là cực kỳ ấn tượng. Ngay từ khi mở hộp, độ chính xác của màu sắc là khá cao và LG cung cấp cho người dùng hàng loạt thiết lập sẵn, phù hợp với mọi thể loại nội dung. Một điều đáng chú ý là EA9800 tại Việt Nam không có chế độ THX như phiên bản tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên theo thông tin từ Cnet, LG cho biết đây chỉ là vấn đề về cấp chứng nhận, tất cả các dòng TV OLED cong của LG đều có khả năng hiển thị như nhau. Nói một cách đơn giản, nếu cân chỉnh thì EA9800 tại Việt Nam vẫn có thể đạt chất lượng hình ảnh chuẩn THX sau khi đã cân chỉnh.

Khả năng thể hiện các cảnh chuyển động nhanh của TV OLED là rất ấn tượng, hoàn toàn không có hiện tượng bóng ma xảy ra. Tuy nhiên đổi lại cho sự mượt mà này là hiện tượng soap opera effect do nội suy hình ảnh vẫn còn tồn tại, tỉ lệ thuận với thiết lập của tính năng “TrueMotion”. Nếu bạn không muốn nó xảy ra thì có thể tắt tính năng này nhưng bù lại hình ảnh sẽ không được mượt cho lắm. Tuy nhiên công bằng mà nói, tất cả các TV LED đều gặp hiện tượng trên và tình trạng của EA9800 là khá nhẹ.

Ngoài khả năng hiển thị 2D ấn tượng, chiếc TV OLED cong này còn có thể trình diễn nội dung 3D thông qua công nghệ 3D phân cực. Hiệu ứng nổi ngang ngửa với các dòng TV LED nhưng màu sắc thể hiện có phần tươi tắn hơn.

Cong hay không cong, đó không phải là vấn đề khi chất lượng của TV không bị ảnh hưởng.
[float=left]
6497-albums1457445-picture135787.jpg
[/float]

Không phải ngẫu nhiên mà các hệ thống rạp chiếu phim iMAX nổi tiếng sử dụng màn hình cong. Về lý thuyết, bằng cách uốn cong và bao phủ lấy tầm nhìn, nó giúp người dùng dễ dàng hòa nhập vào không gian của phim ảnh hơn. Dĩ nhiên, từ đó cũng đem lại trải nghiệm tốt hơn so với các màn hình phẳng thông thường. Tuy nhiên trên thực tế, độ phân giải của EA9800 chỉ chừng ở mức FullHD và khoảng cách tối ưu để xem tương đối xa để có thể cảm nhận được hết hiệu ứng này. Vì vậy theo đánh giá của Hdvietnam, nó cũng không đem lại nhiều lợi ích cho trải nghiệm.

[float=right]
6497-albums1457445-picture135781.jpg
[/float]Một điều nhiều người lo ngại chính là màn hình cong sẽ khiến chất lượng hình ảnh giảm sút khi lệch góc nhìn lý tưởng cũng không xảy ra. Khác với LCD, góc nhìn của TV OLED rộng ngang ngửa Plasma, cho phép màu sắc vẫn giữ được độ tương phản ngay cả ở góc hẹp. Bên cạnh đó, độ cong cũng tương đối nhẹ nên trên thực tế ngay cả khi đứng lệch góc, các chi tiết khung hình vẫn chấp nhận được.

Nói một cách đơn giản, màn hình cong của EA9800 mặc dù không đem lại ưu điểm cho trải nghiệm người dùng nhưng nó cũng không đem đến bất kỳ nhược điểm nào cả. Tuy nhiên nếu xét một cách công bằng, ít nhất nó cũng đã tạo ra điểm nhấn cho thiết kế vốn đã rất ấn tượng của chiếc TV OLED cong từ LG.

Xét về khả năng hiển thị màu sắc, EA9800 là chiếc TV có chất lượng tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Mặc dù cái giá phải trả lên đến 250 triệu, một khi sở hữu nó thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng.

Thực hiện bởi đội chuyên viên tin tức diễn đàn HDvietnam​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kook123

New Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Đỉnh cao công nghệ là đây :D
 

kero2005

Active Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

hồi nào 25 triệu em sắm 1 cái =))
 

fbbk

Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Đọc bài so sánh tivi oled cong của LG và Samsung mới thấy LG thật là bá!
 

tencha276

Banned
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

căng hết cả tai mới nghe cái ông này nói. nói như người nước ngoài học tiếng việt. đau cả tai
 
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Nếu em thì em chọn gói combo này thay cho cái Ô Lét


+


Có lẽ em lạc hậu không theo kịp thời đại chăng? :))
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Đúng là đỉnh cao công nghệ ngày càng phát triển mạnh là đây. :)
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

250tr mua 1 sản phẩm Full HD màu sắc hạng nhất với tính năng Smart xem phim HD trên trình duyệt bị lỗi đầy bộ nhớ cũng đáng lắm.
 

kinhphuong

Well-Known Member
Re: Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Nếu em thì em chọn gói combo này thay cho cái Ô Lét


+


Có lẽ em lạc hậu không theo kịp thời đại chăng? :))

Sai rồi.. bạn đang đi thụt lùi mới đúng chứ. Sao không là TV OLED và cả những thứ còn lại chứ..
 

quần_tà _lỏn

Active Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Điện máy ChoLon đang trưng bày, em thấy chạy demo bằng file riêng, ko biết chạy file khác nó thế nào! Hình đẹp, góc nhìn rộng ..... nhưng đúng ko ko treo tường đc! Nếu đang xây nhà và máu xây tường cong để đặt nó vô! :D
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Điện máy ChoLon đang trưng bày, em thấy chạy demo bằng file riêng, ko biết chạy file khác nó thế nào! Hình đẹp, góc nhìn rộng ..... nhưng đúng ko ko treo tường đc! Nếu đang xây nhà và máu xây tường cong để đặt nó vô! :D

demo 2D hay 3D bác ?
 
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

cái bác nói trong clip cảm giác giống như bị hụt hơi vậy =P~.
 
Ðề: Re: Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Sai rồi.. bạn đang đi thụt lùi mới đúng chứ. Sao không là TV OLED và cả những thứ còn lại chứ..

OLED và những thứ còn lại thì thêm 150 chai nữa đấy, thôi thì đi thụt lùi cũng được :))
 

MetFone

Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Điện máy ChoLon đang trưng bày, em thấy chạy demo bằng file riêng, ko biết chạy file khác nó thế nào! Hình đẹp, góc nhìn rộng ..... nhưng đúng ko ko treo tường đc! Nếu đang xây nhà và máu xây tường cong để đặt nó vô! :D

Bác mua về sửa lại cái tưởng, cho ít thạch cao lồi ra và gắn tí đèn led .... thì cứ gọi là... :D
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Tuyệt phẩm là đây.thiết kế gây shock cho người lần đầu thấy nó
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá LG EA9800: TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam

Bác đọc lời bình trong video nói khó nghe quá
 
Bên trên