Toshiba giới thiệu SSD HG6 series

terabyte

Banned
Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba vừa chính thức công bố dòng SSD mới nhất của mình là HG6. Điểm nhấn của sản phẩm này ngoài việc hiệu năng được cải thiện hơn so với người tiền nhiệm, nó được bán với nhiều phiên bản kết nối khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu từ ultrabook siêu mỏng cho tới hệ thống dữ liệu dành cho máy chủ.

toshiba_ssd_6.jpg

HG6 series SSD của Toshiba sử dụng bộ nhớ flash NAND MLC (multi-level-cell, với khả năng tích nhiều mức độ điện năng khá nhau trong cùng một cell) kết hợp cùng giao điện togge 2.0, bộ điều khiển và frimware do chính Toshiba sản xuất và phát triển. Ngoài giao tiếp SATA 3 6 Gbps (thiết kế chuẩn 2.5 inch với tùy chọn độ dày 9,5 hoặc 7mm) phổ biến hiện nay, HG6 còn có những phiên bản khác sử dụng giao tiếp mSATA và M.2 (một mặt hoặc 2 mặt) và dung lượng tối đa lên đến 512 GB. Bên cạnh đó, hãng điện tử Nhật bản cho biết dòng ổ cứng thể rắn thế hệ mới được thiết kế để giảm điện năng tiêu thụ đến mức tối đa, hứa hẹn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các dòng máy tính xách tay.

Về mặt hiệu năng, HG6 có tốc độ đọc/ghi ngang ngửa các SSD cao cấp khi sử dụng kết nối 6 Gbps là 534/482 MB/s. Đây là một điều đáng tiếc vì với chip nhớ NAND MLC cùng giao tiếp togge 2.0, đáng lẽ hiệu năng của HG6 có thể còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, có lẽ vì để dễ dàng đồng bộ nên Toshiba vẫn quyết định dùng kết nối SATA 3 thay vì PCI Express bus (đối với các dòng M.2), giới hạn phần nào khả năng của của dòng ổ cứng mới này.

Ngoài đối tượng là người tiêu dùng phổ thông, HG6 còn được tích hợp công nghệ bảo vệ an toàn dữ liệu độc quyền của Toshiba là QSBC (Quadruple Swing-By Code). Công nghệ này cho phép ổ cứng có thể sửa lỗi dữ liệu (ECC) một cách cực kỳ hiệu quả, tránh hiện tượng hỏng dữ liệu do các chip nhớ NAND bị lão hóa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian sử dụng của SSD. Bên cạnh đó, dòng ổ cứng thể rắn mới cũng được tích hợp tính năng bảo mật end-to-end data path và khả năng tự mã hóa tương tích với chuẩn Opal 2.0 của Trusted Computing Group (TCG).

Theo dự kiến, Toshiba HG6 series sẽ được bán ra vào tháng 3 năm nay.

Theo Kitguru
 

verry

New Member
Ðề: Toshiba giới thiệu SSD HG6 series

Tốc độ không ngon lắm. nếu có PCI thì tốt hơn.
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Toshiba giới thiệu SSD HG6 series

Hy vọng sẽ được xài ssd trong năm nay...
 
Bên trên