Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Một bộ phim cổ tích nhưng được kể lại theo một góc nhìn mới. Một bộ phim cổ tích nhưng dành cho người lớn nhiều hơn là trẻ con. Một bộ phim mang vẻ đẹp (giống như Angelina Jolie) hoang dã, tráng lệ và đầy tính nhân văn. Maleficent là bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích rất đáng xem.

Bài viết có thể có spoil, cân nhắc trước khi đọc

Có lẽ tuổi thơ ai cũng từng nghe qua câu chuyện “Người đẹp ngủ trong rừng”, để tóm tắt lại cho ai chưa nghe qua hoặc nghe rồi mà quên. Câu chuyện về một nàng công chúa xinh đẹp bị lời nguyền ngay từ khi mới chào đời do có một bà tiên tức giận vì nhà vui không mời bà đến dự lễ rửa tội của công chúa, lời nguyền rằng công chúa trước khi mặt trời lặn vào ngày sinh nhật thứ 16 sẽ đâm ngón tay vào kim thoi quay tơ và sẽ chết. Trong những nàng tiên tới dự, nàng tiên út vẫn chưa ban phép nên mới tìm cách hóa giải lời nguyền bằng cách cho nàng công chúa không chết mà chỉ ngủ một giấc ngủ mãi mãi và chỉ khi nào nhận được nụ hôn từ tình yêu đích thực mới tỉnh dậy. Tất nhiên là sẽ có hoàng tử cưỡi bạch mã tới hôn công chúa rồi. Phù, đấy, chuyện cổ tích là thế đấy nhưng Maleficent không phải giống như thế.

attachment.php

Maleficent chỉ dựa trên câu chuyện “Người đẹp ngủ trong rừng” để kể một câu chuyện khác, câu chuyện về bà tiên hắc ám Maleficent, câu chuyện tình yêu đầy bi thương thù hận. Thay vì nàng công chúa là nhân vật chính như trong truyện thì ở phim này bà tiên hắc ám mới là nhân vật chính. Phim phác họa cuộc sống của Maleficent từ lúc còn trẻ thơ, lớn lên, quen biết rồi thương yêu nhau rồi lại xa. Phim giải thích vì sao Maleficent lại đặt lời nguyền lên công chú Aurora bé nhỏ, từ nguyên nhân sâu xa chứ không phải nguyên nhân vớ vẩn, xấu tính như trong truyện cổ tích.

Liệu có tình yêu đích thực trên thế gian này không? Maleficent tin là không
Liệu có tình yêu đích thực trên thế gian này không? Maleficent tin là không, thế nên trong phim này lời nguyền cũng khác, lời nguyền của bà tiên hắc ám là cho công chúa một giấc ngủ say và đến khi nào nhận được tình yêu đích thực mới tỉnh dậy. Tuy là sửa đổi so với chuyện cổ tích nhưng nó lại rất hợp lý, rất thực, rất đời thường. Khi ta nhận được một vết thương sâu hoắm trong trái tim và nó vẫn chưa liền sẹo thì làm sao ta còn có thể tin vào tình yêu được chứ.

attachment.php

Đối với những ai thuộc nằm lòng câu chuyện cổ tích này thì khi xem phim chắc chắn sẽ bất ngờ, bởi cái cách mà nàng công chúa thức dậy bằng một nụ hôn của tình yêu đích thực. Và trên đời này, có một tình yêu đích thực cao cả bao trùm tất cả nhất, chẳng có tình yêu nào đích thực hơn thế. Bạn hãy xem và cảm nhận tình yêu đó, nói ra trước mất hay.

Ôm thù hận trong người là ôm nỗi bi thương, ôm sự cô đơn, ôm niềm thống khổ và ôm luôn sự hối hận
Xuyên suốt câu chuyện phim là lòng thù hận của Maleficent với nhà vua, và nó cũng cho ta thấy một điều rằng “oán thù nên giải chứ không nên kết” bởi vì đơn giản thù hận chỉ mang lại những hậu quả khắc nghiệt và đôi khi người nhận lãnh nó lại chẳng tội tình gì, oan oan tương báo thì biết bao giờ mới kết thúc. Ôm thù hận trong người là ôm nỗi bi thương, ôm sự cô đơn, ôm niềm thống khổ và ôm luôn sự hối hận như chính Maleficent trong phim đã trải qua. Và cũng chính trong những cảnh cuối của phim, Maleficent đã nói “đã qua rồi”, câu nói thể hiện sự giải thoát cho mình khỏi những thù hận trói buộc bao lâu nay.

attachment.php

Bối cảnh trong phim chỉ giới hạn ở xứ Moors thần tiên và toà lâu đài nhưng khung cảnh trong phim rất đẹp, dù cả bộ phim đa số có tông màu tối u ám nhưng những cảnh từ trên cao, những đại cảnh tuyệt đẹp khiến ta phải trầm trồ. Hiệu ứng 3D cũng góp phần không nhỏ, không nhiều những pha quăng ném vào màn hình nhưng hiệu ứng 3D làm tăng thêm độ sâu cho khung hình, khiến cho cảnh vật như thật hơn. Nổi lên trong đa số những cảnh đen tối là những phân cảnh rực rỡ vui tươi, khiến cho ta có cảm giác như những mảng tối kia là phông nền cho những cảnh rực rỡ trình diễn. Có thể nói phần hình ảnh của phim này rất mãn nhãn.

Tuy là một bộ phim cổ tích nhưng trong phim lại có những cảnh hành động rất hoành tráng, không thua gì những phim hành động bom tấn
Câu chuyện phim khá dài nhưng lại được điều tiết rất hợp lý, nhẹ nhàng tạo sự thu hút dẫn dắt người xem đi từ từ qua từng tình tiết. Tuy là một bộ phim cổ tích nhưng trong phim lại có những cảnh hành động rất hoành tráng, không thua gì những phim hành động bom tấn, phân cảnh chiến đấu của Maleficent để bảo vệ xứ Moors và phân cảnh trận chiến cuối cùng với con rồng hung dữ phun lữa phì phì chắc chắn là những pha hành động thứ thiệt, dù không nhiều nhưng sẽ làm người xem thỏa mãn.

attachment.php

Angelina Jolie chắc chắn là điều thu hút khán giả nhất ở phim này và người xem sẽ không phải thất vọng. Có lẽ ai xem cũng nhận thấy Angelina hợp với vai này nhất chứ không thể là ai khác được. Cô thể hiện chính xác những gì mà Maleficent trong phim cần truyền tải. Một vẻ đẹp hoang dại, tráng lệ nhưng không kém phần bi thương. Một khuôn mặt vừa có nét hung ác do hận thù vừa có tình yêu nồng nàn cháy bỏng, vừa có sự kiên quyết lại vừa phản phất niềm cô đơn hối hận và không thiếu nét duyên dáng cuốn hút. Quá tuyệt vời cho một vai diễn trong phim cổ tích như thế.

Trong mỗi con người luôn có nhiều sắc thái tình cảm khác nhau và ranh giới giữa trắng đen, thiện ác, đúng sai đôi khi rất khó phân định
attachment.php

Maleficent cho ta thấy trong mỗi con người luôn có nhiều sắc thái tình cảm khác nhau và ranh giới giữa trắng đen, thiện ác, đúng sai đôi khi rất khó phân định nhưng điều cơ bản nhất là nhận ra điều gì đúng đắn nên làm cho bản thân mình và cho những người mình yêu thương xung quanh. Những gì mình gây ra thì phải chính tay mình tháo gỡ giống như đặt lời nguyền thì cũng phải chính mình gỡ bỏ lời nguyền, bằng cách này hay cách khác.

attachment.php

Trong chuyện cổ tích gốc thì công chúa Aurora không có vai trò gì nhiều, sinh ra, lớn lên, xinh đẹp rồi ngủ một giấc, dậy lấy chồng, hết. Tuy nhiên, trong phim này lại khác, Aurora lại là mắt xích quan trọng trong việc hóa giải hận thù, chính sự hồn nhiên ngây thơ trong sáng của cô đã góp phần làm thay đổi Maleficent. Và cũng chính vì vậy mà đa số các cảnh có cô thì cô chỉ toàn cười toe toét để thể hiện sự xinh đẹp. Trong những đoạn cuối Aurora còn góp phần quan trọng giúp Maleficent “lấy lại những gì đã mất” để phim có kết cục hoàn hảo hơn. Vai Aurora do Elle Fanning đóng, cá nhân mình thấy thì đây cũng là một người đẹp nhưng chưa đạt tới mức tráng lệ, thoát tục, chắc có lẽ nhờ vậy mà nó thực hơn vì cô là công chúa chứ không phải thần tiên.

Tuyến diễn viên phụ cũng được bố trí rất hợp lý, ấn tượng nhất vẫn là vai con quạ và khác với trong truyện thì 3 nàng tiên trong phim này lại thể hiện sự nhí nhố với mục đích chính là tạo nên những tình huống hài hước để giảm bớt không khí căng thẳng mà phim tạo ra. Nhân vật nhà vua với sự ích kỷ, vì lợi ích cá nhân mình mà hy sinh mọi thứ, tất nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu, dưới chân của kẻ đứng trên đỉnh cao là những thứ mà kẻ đó phải đạp đổ để bước lên.

attachment.php

Vậy thì phim này có thích hợp cho trẻ con đi xem hay không? Mình nghĩ là hợp, dù nó mang màu sắc u ám nhưng vẫn giữ được tinh thần của “Người đẹp ngủ trong rừng”, những cảnh thần tiên huyền ảo đáng xem, quạ biến hình, rồng phun lửa, tiên có cánh bay lượn, người cây …, không quá nặng nề mặc dù tựa phim là “Tiên hắc ám”, không có nhiều cảnh người lớn dù phim kể về một câu chuyện khá người lớn và để hiểu được câu chuyện phim thì ít nhất trẻ cũng phải 7 tuổi trở lên, nhỏ hơn thì xem cũng được nhưng sẽ không hiểu gì mấy ngoài chuyện công chúa bị ngủ, được hôn và tỉnh dậy.

attachment.php

Tóm lại, Maleficent như là một câu chuyện hậu trường của chuyện cổ tích “Người đẹp ngủ trong rừng”, một góc nhìn khác, thực hơn, nhân văn hơn về bà tiên hắc ám. Một bộ phim được đầu tư công phu hoành tráng, để cho người lớn xem cũng được mà trẻ em xem cũng được. Đặc biệt là những sáng tạo mới lạ gây bất ngờ, người xem không bị nhàm chán bởi câu chuyện cổ tích đã biết rồi. Đáng để xem, để hiểu được “Hỡi thế gian tình là gì?”.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

dangkhoa885

New Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Poster-Maleficient-Vnese-3892-1394522275.jpg

Thật sự, đây là một phim rất đáng để thưởng thức. Ban đầu, mình chỉ nghĩ Maleficent là một phiên bản khác của Lý Mạc Sầu, điên dại, bi lụy về tình yêu để rồi nhận lấy một kết cuộc đau thương. Nhưng khi xem xong thì nó cho mình những cảm xúc rất khác lạ, cụ thể như sau:
- Phim xoay quanh nhân vật chính là Maleficent. Chính bởi phiên bản 1954, Disney đã biến Maleficent thành nhân vật phản diện mang tính biểu tượng và tàn bạo nhất của hãng. Nhưng ở phiên bản 2014, ta thấy một góc nhìn đầy khách quan và thực tế hơn về cô. Con người ta luôn đối diện thực tế bằng 2 bộ mặt vô cùng tương phản. Nên cũng đừng bao giờ nhìn vào một mặt mà đánh giá tổng thể về con người. ;)
- Tạo hình của Maleficent vô cùng sắc sảo và quyến rũ. Đôi môi mọng đỏ căng tràn gợi cảm làm nổi bật lên nụ cười sắc như dao cạo đã thể hiện rõ nét Maleficent độc ác ra sao? Nhưng bên trong ánh mắt, dù hằn sâu căm phẫn, thù hận nhưng vẫn là một tâm hồn yếu đuối, có chút lụy tình và cần một tình yêu để xoa diệu vết thương. :)

dom-trlr-1-still-88338-R-3751-1394522276.jpg

- Kỹ xảo tuyệt vời hơn mình nghĩ và không phải chỉ toàn u ám và đen tối như trong trailer. Vẫn có nhiều khung cảnh mang mảng màu tươi sáng, với những yếu tố, sinh vật kỳ lạ mang đậm dấu ấn của Robert Stromberg làm mình và mọi người vô cùng mãn nhãn. Qủa thật đây là một bước tiến rất tuyệt vời so với kỹ xảo vô cùng tệ hại của Oz the great and powerful.
- Ngày xưa, khi thời đại thông tin chưa phát triển thì các câu chuyện cổ tích sẽ có nhiều dị bản mang đậm nét đặc trưng của từng đất nước, vùng miền. Nhưng với thời này thì đã khác, các câu chuyện cổ tích được "cố định" nội dung khiến nó không còn được phát triển hoàn chỉnh, trở nên sến súa, phi thực và không phù hợp với quan niệm đạo đức của thời đại bấy giờ hơn. Nhưng, Disney đã làm được điều đấy. Maleficent là một câu chuyện cổ tích khai thác cả hai thái cực tương phản của một nhân vật phản diện. Qua đó, ta thấy được tính nhân văn, cao cả và hơn hết là rất phù hợp với thời cuộc. :)

- Tuy là phim cổ tích, nhưng vẫn có rất nhiều yếu tố giải trí mang đậm phong cách Hollywood. Vẫn là những tiếng cười giòn tan hay là những cuộc chiến vô cùng gay cấn và nãy lửa.
-Cái kết vẫn không làm mình thỏa mãn cho lắm? Liệu có tình yêu đích thực hay không? Hay là tình yêu trai gái quả thật vô dụng trước những cái tình khác mang tầm vóc lớn lao hơn. Mà cũng hơi lạ kỳ, đoạn kết làm mình liên tưởng đến Anna và Elsa trong Frozen, haha. =))

Maleficent-has-wings-Video.jpg

Tóm lại, đây là một bộ phim cổ tích cực kỳ đáng xem. Với kỹ xảo hoành tráng vượt xa Oz the great and powerful hay chí ít cũng ngang tầm Alice in wonderland. Tuy nhiên, mình vẫn hài lòng nhất là nội dung của phim vì nó được cải biên một cách hoàn chỉnh. Một câu chuyện cổ tích không sến súa, tuy vẫn mơ mộng nhưng định hướng cực kỳ tốt cho trẻ con để sau này nó sẽ không bỡ ngỡ khi va chạm với cuộc đời đầy những lo toan, lừa lọc.

P/S 1 :
Với một đề nghị nữa mà mình đề nghị khi phim vừa kết thúc, các rạp nên có một dòng thông báo để khán giả có AC hay không để khán giả có thể ngồi lại xem. Bằng không thì cũng quê chết hay chờ đến tận 15 phút mà chả có tâm hơi gì. Ở Maleficent mình mong chờ AC của Big Hero 6 khởi chiếu vào cuối năm hay cùng đề tài là Cinderella 2015 nhưng quả thật là không có. Hôm thứ 2, khi mình dự offline phim X-men của một trang web chuyên về phim thì mình thấy họ có một thông báo rất hay khi đến cuối phim là còn 1 đoạn AC nữa để mọi người nán lại xem. Và quả thật, mình hơi ngạc nhiên, khi có đến 3/4 khán giả vẫn trụ rạp ngồi chờ 15 phút để đợi đến AC. Không liên quan nhưng mà tạo hình Apocalypse lúc trẻ tệ vãi, phá nát cả bộ truyện bộ truyện gốc của Marvel. Nhìn quá "nữ tính" khi mời một diễn viên đồng bóng không liên quan gì góp vai =)))))))))))))))

P/S 2 :
Thật sự thì mình mong muốn Johnny Depp đóng vai con quạ hơn. Nếu có anh thì chắc phim sẽ có thêm nhiều tiếng cười hơn nữa. Với lại mình cũng thích Johnny kết hợp với Angelina ;) Phim thích hợp với trẻ em nhưng tốt hơn hết là các bé nên trên 9 tuổi.

Eto =)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

BreakFast

New Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Angie chọn phim thì dở thế nào được :) Chờ tốt nghiệp xong CGV thẳng tiến :v
 

babyss

Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

film này chưa có chai lờ ah bạn ơi
 

pocsime

New Member
Re: Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

film này chưa có chai lờ ah bạn ơi

Chiếu rạp rồi mà còn chưa có trailer nữa hả bạn? X|

Kết đoạn cuối phim Maleficent mặc cái quả đồ bó trông ngầu dữ tợn. :p
Ngoài việc phù phép cho đứa bé ra thì mình chưa thấy có gì 'hắc ám' cả. Cứ hy vọng nhân vật sẽ làm cái gì đó khủng khiếp hơn.
Angelina thì thôi khỏi phải bàn rồi. Đẹp quá đi mất.
Aurora thì không có gì nổi bật lắm.
Mà không có nhiều hiệu ứng 3D lắm nhỉ?
 
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Thanks Mod, rất đáng xem, dự là em phải làm một vé :v :))
 

taoTnuday

Well-Known Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

1 bộ phim hay mang trong mình những thông điệp, triết lý cuộc sống !
sẽ ngóng :)
 

dangnhanta

New Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

P/S: Thật sự thì mình mong muốn Johnny Depp đóng vai con quạ hơn. Nếu có anh thì chắc phim sẽ có thêm nhiều tiếng cười hơn nữa. Với lại mình cũng thích Johnny kết hợp với Angelina ;) Phim thích hợp với trẻ em nhưng tốt hơn hết là các bé nên trên 9 tuổi. Với một đề nghị nữa mà mình đề nghị khi phim vừa kết thúc, các rạp nên có một dòng thông báo để khán giả có AC hay không để khán giả có thể ngồi lại xem. Bằng không thì cũng quê chết hay chờ đến tận 15 phút mà chả có tâm hơi gì. Ở Maleficent mình mong chờ AC của Big Hero 6 khởi chiếu vào cuối năm hay cùng đề tài là Cinderella 2015 nhưng quả thật là không có. Hôm thứ 2, khi mình dự offline phim X-men của một trang web chuyên về phim thì mình thấy họ có một thông báo rất hay khi đến cuối phim là còn 1 đoạn AC nữa để mọi người nán lại xem. Và quả thật, mình hơi ngạc nhiên, khi có đến 3/4 khán giả vẫn trụ rạp ngồi chờ 15 phút để đợi đến AC. Không liên quan nhưng mà tạo hình Apocalypse lúc trẻ tệ vãi, phá nát cả bộ truyện bộ truyện gốc của Marvel. Nhìn quá "nữ tính" khi mời một siêu mẫu lưỡng tính không liên quan gì góp vai =)))))))))))))))

Eto =)

Bác cho em hỏi cái AC là gì ah? Em chưa biết ... :-ss
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

3D: Phim cố tạo nhiều màn bay lượn, nhưng không có gì nổi bật, độ sâu rõ nhất mà ai cũng ồ lên (chắc là những người mới xem 3D) chính là cảnh lâu đài trong logo disney ở đầu phim.

Cảnh bay lượn đúng ra là xem rất đã, nhưng do trước khi xem phim này thì có coi trailer How to train your dragon 3D cũng có cảnh bay lượn y chang luôn, nào là bay ngang mặt nước, rồi bay vút lên trời xuyên qua mây... thành ra khi xem cảnh này không thấy hấp dẫn bằng khung cảnh trong phim hoạt hình.

KỸ XẢO: Phim làm kỹ xảo nhiều, khung cảnh thần tiên làm rất đẹp, hiệu ứng phép thuật có nhiều màu sắc. Duy có tông màu chẳng hiểu sao xám xám tối tối, ngay cả khung cảnh ban ngày cũng vậy nên nhìn hơi chán, mặc dù đang xem bản Digital chứ chẳng phải bản phim nhựa.

Nhưng phần thiết kế các sinh vật thần tiên làm rất vui nhộn và không đến nỗi quá giả tạo. Thiết kế ma cây và rồng rất chi tiết và đẹp, xem mà liên tưởng đến Lord of the Ring hay Hobbit 2.

HÀNH ĐỘNG: Đáng ngạc nhiên là dù đây là phim cổ tích, nhưng cũng có vài cảnh hành động khá hoành tráng. Monk tạm tính là 2 cảnh chính ở đầu và cuối phim, dù chưa đầy 10 phút nhưng khá mãn nhãn.

ATMOS: Phim này có hiệu ứng âm thanh vòm 7.1 rất nhiều, nhưng hiệu ứng loa trên đầu của ATMOS thì hầu như không có. Âm thanh mấy đoạn đánh nhau ầm ầm nghe cũng rất dữ dội.

Nội dung: Monk chẳng thích cách kể chuyện của phim này, nó cứ ngang ngang sao đó. Nhịp phim đều đều, bình bình, lên được chút xíu với vài cảnh hành động rồi xìu xuống luôn. Tình tiết thì đúng là không có gì mới mẻ vì cách xử lý y chang như một phim Disney mới đây.

Nói chung đây đúng nghĩa là phim cổ tích luôn, không phải phiêu lưu như Oz hay Alice in wonderland, mà chỉ đơn giản là xem câu chuyện nhẹ nhàng trôi qua với rất ít cao trào, trừ đoạn cuối phim.

Diễn xuất: Angelina Jolie thì ban đầu mình có cảm giác diễn khá gượng. Diễn hay nhất chỉ có 2 phân đoạn là khi nàng tỉnh dậy trong sự bẽ bàng đau đớn, và cảnh nàng xuất hiện ở tiệc thôi nôi của công chúa với đầy lòng hận thù và mỉa mai, đoạn này thì có người phải thốt lên "Diễn hay quá!".

Các vai diễn còn lại thì bình thường. Em công chúa đúng kiểu ngây thơ vô số tội. 3 bà tiên thì chỉ có bà lớn tuổi nhất là có nét diễn khá kiêu kỳ và hài hước.

Hài: Chính cái này là cứu cánh cho toàn bộ sự đơn điệu trong kịch bản phim. Phim rất hài, không có thô dơ tục, hài đến từ tình huống và nét diễn của diễn viên. Gần như cả phim lúc nào cũng vang lên tiếng cười.

TÓM LẠI:
ATMOS chắc chắn nên bỏ qua cho đỡ phí, 7.1 đủ phê rồi.
3D thì chịu chơi thì coi cũng được dù mình xem chẳng thấy gì.


ĐỐI TƯỢNG:
Phim thích hợp cho ai thích câu chuyện nhẹ nhàng, mơ mộng, hài hước để thư giãn. Dẫn gái đi coi khá hợp, có người khen phim này hay hơn XMEN vì nội dung nhẹ nhàng hơn, bớt khó hiểu hơn.

Các em gái khi xem cảnh công chúa lúc còn bé thì cứ Ồ, À, Ôi...trước độ cute và hài hước của mấy cảnh phim này.

Nếu bạn là con trai và cảm thấy miễn cưỡng phải dẫn bạn gái đi xem 1 phim sến rện thì đừng lo, hành động hoành tráng cũng sẽ giúp bạn đỡ buồn ngủ được 20 phút. Và có thể phần hài hước của phim sẽ giúp bạn thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhiều so với mấy phim hành động ầm ĩ gần đây.

P/S: Ai đi xem bản 3D thì sẽ bắt đầu được xem trailer HOW TO TRAIN YOUR DRAGON 2 LỒNG TIẾNG và trailer mới của TRANSFORMER 4. Đảm bảo là rất hoành tráng. Hiệu ứng 3D của HTTYD 2 là rất nổi và rất đẹp, lồng tiếng hơi chán nhưng coi hiệu ứng bay lượn rất hay. Hầu như ai coi trong rạp đều ồ à liên tục và rất phấn khích khi thấy sự hoành tráng và hài hước của phim này. Cảnh đánh nhau của 2 con quái vật khổng lồ giống Clash of the Titan ghê luôn. Có thể coi đây là bom tấn hoạt hình của hè 2014 năm nay rồi.
 

marilonluu

New Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

phim này hay, mới xem 2D, 3D chắc tốt hơn nữa, ngoại cảnh nhìn lung linh :)
 

MXN

New Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Phim này ko hay, hoặc do mình háo hức từ năm ngoái đến nay nên kỳ vọng hơi nhiều. Phần cứu lại duy nhất là diễn xuất của Angie, mặc dù mình hy vọng có nhiều phân cảnh nổi da gà hơn cơ, nhưng nghĩ lại thì phim Disney nên ko thể bi lụy hay hắc ám quá. Có đúng 2 đoạn như bạn MONK trình bày là cảm thấy thuyết phục về diễn xuất của Angie.

Phim ko thỏa mãn bất kỳ tiêu chí nào của mình: hành động - có lẽ là phim Disney hiếm hoi có những màn đấu đá giữa người và thần (xem cứ như LOTR), nhưng cũng ko đủ mãn nhãn mấy, kỹ xảo tốt nhưng lại dựa vào kỹ xảo quá nhiều; hài - phim có nhiều đoạn hài, nhưng chỉ vừa đủ để bật cười - để bớt phần đầu phim hơi u ám, chứ ko cười lăn lộn như nhiều phim Disney khác. Cảm giác như đạo diễn đang phải vật vã giữa một bộ phim đúng chất Disney và một bộ phim có chiều sâu theo đúng gu của fan Angie. Bi - có lẽ phim thành công trong việc ko cố gắng Lý Mạc Sầu hóa hình tượng của Maleficient.

Nhiều chi tiết trong phim mình cũng thấy còn khúc mắc, ví dụ cái kết của nhà vua (hơi hụt, khi phân cảnh ngay sau đó lại là nụ cười rạng rỡ của công chúa). Nụ hôn đích thực đánh thức công chúa cũng gây tranh cãi, mặc dù mình nghĩ đây là một cách làm phim khá khéo léo.

Phim này hình ảnh vượt trội âm thanh.

Chấm điểm nội dung: 6,5/10. Angie tốt nhất vẫn nên diễn các vai hành động cho fan mãn nhãn, hoặc nếu drama thì chọn phim nào kịch bản cuốn hút như Changeling.
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Ko biết liệu có như Snow White and the Huntsman năm trước ko nữa...
 

XzVietzX

Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Đọc dc 1 số phản hồi khá tích cực, chiều nay đi xem liền thôi :D
 

BlueSea

Active Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Em cũng đóng góp một chút hầu các bác. Hai bác đầu review mà spoil hơi kinh. :D

Câu chuyện cổ tích Người đẹp ngủ trong rừng (Sleeping Beauty) đã rất quen thuộc với mọi người. Nhưng chúng ta mới chỉ biết đến một phía của câu chuyện này với việc cô công chúa lớn lên, chịu lời nguyền và rồi được hoàng tử giải cứu bằng một nụ hôn ra sao. Nhưng số phận và cuộc đời của nhân vật phản diện, tức bà tiên ác, thì chẳng ai biết đến. Năm nay, hãng Disney sẽ mang đến cho chúng ta phía bên kia của câu chuyện cổ tích này qua cái nhìn của nhân vật vẫn bị coi là ác: Maleficent a.k.a Tiên hắc ám.


Ở góc nhìn này, ta sẽ được thấy thời thơ ấu của Maleficent, sự trưởng thành, vì sao Maleficent là là một tiên ác và sự hận thù trong lòng bà tiên này. Ta cũng sẽ có lời giải đáp cho câu hỏi, Maleficent có hoàn toàn ác hay bà ta ác đến mức nào. Nói chung, bộ phim sẽ mang đến những góc nhìn hoàn toàn mới mẻ.


Về kịch bản, Maleficent dễ xem, phù hợp với nhiều lứa tuổi nhưng không đơn giản tới mức nhạt nhẽo. Có khá nhiều thông điệp nghiêm túc mà chỉ khán giả trưởng thành mới có thể cảm nhận được. Phim có một số twist lớn nhỏ những không đến mức quá phức tạp cho người xem. Các tình huống và câu thoại hài hước sẽ khiến khán giả bất ngờ và bật cười thích thú.


Về nhân vật và diễn viên, ấn tượng lớn nhất chắc chắn là Maleficent của Angelina Jolie. Cô cho thấy vì sao mình là một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood hiện nay. Từ ngoại hình cho đến diễn xuất của Jolie khiến người xem có cảm giác không ai phù hợp với vai Maleficent hơn cô. Jolie có thể khiến người xem ớn lạnh trong cảnh này và rồi cảm động trong cảnh khác đòi hỏi diễn xuất nội tâm. Không khó để nhận thấy ở một số cảnh phim, phải là một bà mẹ có kinh nghiệm nuôi dạy tới 6 đứa con mới có thể diễn "ngọt" được.


Hai nhân vật để lại ấn tượng khác là công chúa Aurora của Elle Fanning. Cô bé của Super 8 ngày nào giờ đã lớn phổng phao, xinh đẹp với nụ cười có thể làm đổ gục bất kì chàng trai nào. Và tiếp theo là chàng quạ Diaval với nhiều câu thoại khiến người xem không thể nín cười. Cũng không thể không nhắc tới một vai diễn nhỏ nhưng rất duyên của Vivienne, con gái ruột của Angelina Jolie và Brad Pitt.


Về hình ảnh, Maleficent có nhiều hình ảnh đẹp và kì ảo như xứ Moors hay tòa lâu đài hoành tráng và những cảnh bay lượn của Maleficent. Hiệu ứng 3D ở những cảnh này cũng khá tốt tuy chưa bằng một phim cổ tích gần đây của Disney là Oz: The great and powerful.


Về phần nhạc, cái tên James Newton Howard là sự đảm bảo cho chất lượng nhạc của Maleficent. Đoạn nào chất đoạn ấy. Và đặc biệt, ai cũng sẽ bị quyến rũ bởi giọng hát đầy ma mị, hớp hồn của Lana Del Rey với bài hát chủ đề Once upon a dream ở cuối phim. Nghe mà gai hết cả người.


Nói tóm lại thì Maleficent là một bộ phim mà cả gia đình có thể cùng xem với nhau. Trẻ con và người lớn đều có cái để mà thích trong bộ phim này.


P/s: - Con người tốt hay xấu nhiều khi cũng chỉ vì dòng đời xô đẩy, không thì cũng chỉ vì chữ "tình" mà thôi.


- Phim này có một điểm rất giống với Frozen.
 
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Hiz bữa nay đi book vé phim này. Lội xuống CGV book vé. Bt CN đã cho book với lại trên mạng có người book rồi cùng rạp và cùng h. Xuống nó k cho mình book là thế éo nào. :(( mịa bà đám nhân viên cgv. :/
 

Onni

Member
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

Mình mới coi xong sáng nay, nếu so với 1 vài trích đoạn "Người đẹp ngủ trong rừng" mà mình coi trên hoạt hình thì phim này cũng có nét hiền riêng. Nét hiền đó ẩn trong nụ cười rất thơ của Auora, chú quạ lúc vui đùa và sự quan tâm của một bà tiên đứng sau tấm màn.

Cũng là lấy từ cổ tích ra nhưng hướng đi của 2 phiên bản khác nhau và thông điệp truyền tải cũng vậy. Do chỉ coi 1 phần trích đoạn hoạt hình và không trông đợi phim này nhiều nên mình thấy phim này ở mức dễ coi. Cách dẫn chuyện để chuyển đổi tâm lý nhân vật và kết thúc có hậu trong trong "Người đẹp ngủ trong rừng" được chỉnh sửa lại 1 chút nên dễ hiểu và không quá triết lý giáo điều. Đây cũng là một phim cổ tích hiếm hoi khi kết thúc có hậu không được giải quyết bằng 1 cái thơm vào môi. Coi phim để thấy những ai lợi dụng tình cảm của nhau đều thật chẳng ra gì.

Phần hình ảnh trong phim sáng rõ đẹp, phục trang cũng được chăm chút. Do không coi 3D nên không rõ 3D như thế nào nhưng qua 2D mình thấy có 1 số cảnh thiên nhiên thần tiên hay các đoạn thu nhân vật lại nếu được xem 3D sẽ đẹp hơn. 3D của mình trong phần này là độ sâu thôi chứ không có các hiệu ứng quăng ném.

Lời thoại trong phim, ngoại trừ những đoạn căm thù ra thì hầu hết xoay quanh tình cảm cuộc sống nên cũng dễ nghe và thích hợp để nghe và luyện tiếng Anh. Có điều nghe giọng Mỹ hoài nên thấy nó đều đều, thiếu thiếu 1 chút gì đó.

Bù lại phần nhạc phim không có gì nổi bật, có lẽ là do cốt truyện còn hay hơn cả nhạc. Mình chỉ thích 1 chút Piano đâu đó trong phim. Còn bài nhạc cuối nghe không hiểu lắm. Có lẽ hợp để giới thiệu trailer thôi.

Công chúa Auora trong phim này cười suốt nên dễ thương và đáng yêu lắm rồi. Nụ cười của cô làm cho tông phim bớt nặng nề u ám hơn. Nhìn phim mà mình thấy có nét của Leslie Burke trong Bridge to Terabithia.
 
Ðề: Maleficent – Còn có tình yêu nào đích thực hơn thế!

phim 3d à, hay nhỉ. nhìn hình thôi đã thấy đẹp rồi
 
Bên trên