Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Đọc comment trong lúc đọc manga mới chết cười, nào là
"sau khi feed liên tục a ko những ko thọt mà còn bá lên ,lên cả đồ khủng nữa,đề nghị tố cáo người chơi sử dụng bug hack mạng :v"

"a này là hồ li nam tỷ đuôi à chết hoài vẫn sống há há "

"anh ấy feed 47 mạng .. ko đã ko thọt mà còn up đồ nữa =.=! đúng là có công fam có ngày cân team =))"

"Hack level viettel :v"

"Hack bất tử kinh wá. =))"

"đi feed từ đầu đến cuối mà vẫn có tiền up rìu mãng xà mới kinh chứ .mấy bác rp hộ a này cái :v"

"Bộ này cứ như game. Nhân vật chính die thì có thể Replay. Mỗi lần chơi lại có thêm Exp. Exp càng nhiều không biết có lên Level không nhể? :v"


"mọi rắc rối luôn tới từ gái..."

"Chân lý trong mấy bộ thuần shonen dư lày: Gái đẹp thường đổ những thằng không biết hưởng."

"cũng đẹp trai đấy cơ mà gay ;)"

"Vòng lặp 154, trọng thương, bất tỉnh nhưng ko chết mà vẫn phải quay về tức là main phải 100HP mới qua màn được ah? Game éo gì yêu cầu khó vãi, em xin dừng cuộc chơi."

"Nếu feed 88 lần liên tiếp mà mãi không qua đc thì là mình nói thật cũng éo có hứng=='"

"feed 158 mạng , anh ấy bị hoang tưởng rằng mình đã mạnh nhưng thực ra team địch mạnh gấp 158 lần"

"Phát hiện nghi vấn hack!
Boss Ginta "râu" sử dụng bug để gian lận game, đề nghị GM banned vĩnh viễn! (づ ̄ ³ ̄)づ"

"bộ truyện đã sản sinh ra rất nhìu nhà khoa học tài năng cho đất nước ta :)))) các nhà khoa học xuống xem cmt là thấy tiềm năng nước nhà :v"
 

nonament

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

phim hay: man nhãn,âm thanh đã,cốt truyện hay k đến nỗi quá khó hiểu. Nhưng k thích cái kết...quá ư là khiên cưỡng! xl vì đã spoild: cã con banh ta long như thế mà ảnh còn nguyên vẹn mà hưởng à?!
 

nonament

New Member
cái này khó hiểu về EOT

cái này mình cho là điểm bất hợp lí của film nữa nè:
đoạn Rita và cage thoát ra khỏi tòa nhà, Rita thay vì giết Cage luôn lúc đó để tiếp tục luân hồi thì lại chọn cách trốn ra ngoài,để cho cage fải bơm máu(mất khả năng),rồi lại chọn cách quay ngược vào chỗ cage bị bắt để cố í giết lại cage. Trong 3 fút thoát đc đó sao Rita k bắn mẹ cage đi >"<.
 

nonament

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

cái này mình cho là điểm bất hợp lí của film nữa nè:
đoạn Rita và cage thoát ra khỏi tòa nhà quân đội, Rita thay vì giết Cage luôn lúc đó để tiếp tục luân hồi thì lại chọn cách trốn ra ngoài,để cho cage fải bơm máu(mất khả năng),rồi lại chọn cách quay ngược vào chỗ cage bị bắt để cố í giết lại cage. Trong 3 fút thoát đc đó sao Rita k bắn mẹ cage đi >"<.
à k biết trùng hợp hay sao tên nữ diễn viên chính trong film Groundhog Day (cũng là phim về timeloop) cũng tên Rita :p
 

takez

Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

cái này mình cho là điểm bất hợp lí của film nữa nè:
đoạn Rita và cage thoát ra khỏi tòa nhà quân đội, Rita thay vì giết Cage luôn lúc đó để tiếp tục luân hồi thì lại chọn cách trốn ra ngoài,để cho cage fải bơm máu(mất khả năng),rồi lại chọn cách quay ngược vào chỗ cage bị bắt để cố í giết lại cage. Trong 3 fút thoát đc đó sao Rita k bắn mẹ cage đi >"<.

3 phút thoát ra là thoát ra khỏi dây trói của giường, không phải thoát ra khỏi xe, lúc trong xe là cũng bị ngất rồi.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

phim làm thất vọng não nề, 1 kiểu phim anh hùng hành động Mỹ gắn mác truyện Nhật. Dự 12h hôm nay sẽ viết xong Bad Review cho phim. Xin lỗi chứ xét tiêu chí phóng tác truyện thì chả giữ được cái gì, còn time loop thì thua Source Code 1 đoạn xa hàng cây số.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

BADREVIEW: “Edge of Tomorrow” – Cuộc chiến luân hồi: một bom tấn “công thức” và thông điệp nghèo nàn.
Mình xem phim khi đã đọc qua Light novel (viết tắt: LN) và manga “All you need is kill” (viết tắt: AYNIK), nên review không thể tránh việc so sánh hai phiên bản.
- Đầu tiên, là Story của movie: trong LN và manga, cách thức hoạt động của Time Loop vô cùng logic, các law vô cùng rõ ràng (clear), diễn biến nhanh và biến đổi theo từng chap, các giả thiết sai liên tục (và người đọc luôn bất an, dự cảm cái kết chết chóc) =)) ,còn phim là câu truyện tuyến tính 1 màu, không đột phá, không bất ngờ, cái kết không làm người ta tò mò hay ham muốn khao khát được biết, chỉ là mong cho nó hết, kiểu gì cũng được. Story như khi bạn chơi 1 game thể loại bắn súng FPS, không hơn.
- Mạch phim: Không có cái háo hức, hồi hộp, bức bách thời gian của Source Code, main đơn giản là như 1 ông nood chơi game, thử dần, kiếm hint, reset và cố gắng đi càng xa càng tốt, không thành công thì die, reset, chẳng sao cả. Time loop bị vận dụng quá nhiều, gây nhàm chán. Nguồn gốc của Mimic và timeloop cũng không được giải thích rõ ràng. Bạn nào bảo có chi tiết làm rõ hơn manga và LN thì mình nói thẳng là Mỹ họ chế ra chứ chẳng liên quan hay logic tẹo nào. Từ một hình thức chiến tranh hoàn hảo, đáng sợ trong AYNIK, trong EoT nó trở thành một khả năng thần thánh, quyết định phe nào lợi thế, và phe nào cũng sợ mất nó.
- Nam chính: xuất phát điểm khác hẳn manga: Cage - 1 gã thiếu tá thùng rỗng kêu to, sợ máu, sợ độ cao, chưa hề ra trận, nói chung chẳng được cái vẻ gì. Qua hình mẫu anh hùng Mỹ, anh nhận ra 50% cốt truyện chỉ trong lần lặp đầu tiên, thông minh dẫn đường chỉ lối 1 tiến sỹ, tự lên kế hoạch như thể mình chính là đạo diễn của phim. Có thể nhận xét là nhân vật thiếu thuyết phục, không động lực. Cái ánh mắt, tâm trạng sợ sệt, lo lắng lúc đầu cuộc chiến của anh không bù đắp nổi sự ích kỷ, thờ ơ mặc kệ đồng đội giữa phim (xem sống chết chỉ như một life trong game). Loveline với Rita cũng không được khai thác nhiều, khó có thể thuyết phục mình về tình cảm đó. Mình đánh giá cao nhất Tom ở phân cảnh anh chán ngán cái vòng lặp đó, nhưng nó diễn ra nhanh quá, làm cảm xúc chưa tới đến nơi. Đoạn cuối thì khỏi nói, nam chính lên thần rồi, như nhưng nam chính của mọi phim hành động Mỹ

- Nữ chính Rita: một sự thất vọng tràn chề, Chiến thần bất bại trong AYNIK, chiến binh với lòng hận thù, chiến khí toát lên mỗi khi ra trận - ẩn sâu lại là cô bé 22 - 3 tuổi, chiến binh cô độc luôn tìm kiếm ai đó giống mình, lên phim là 1 nhân vật thường thường, cả đoạn giữa phim là quả tạ, gánh nặng cho main, cuối phim thì chuyển biến thành quả “tấn” =)). Kỹ năng không có gì đặc biệt, là kẻ ăn may được ban gift, và cũng không hiểu điểm gì hấp dẫn để main có thể phải lòng hay dừng vòng lặp vô hạn vì cô (điều fan manga mong muốn nhất khi đọc truyện” chẳng nhẽ sống mãi một ngày không được sao?”).
- Sức mạnh của Mimic: quá ư bình thường: speed + số lượng, dễ dàng bị đẩy lùi bằng hỏa lực, chiến thuật trên chiến trường gần bằng không. Cái kiểu alien lấy số lượng để đè chất lượng thì motip nhàm chán của Holiwood rồi. Tạo hình thì đẹp, chỉ rõ đâu là alpha, đâu là normal, các hiệu ứng skin hay hình ảnh thì tất nhiên, Hollywood là trùm. (tạo hình có nét gì đó của Sentinel trong matrix, 1 chút của kaiju, thêm tý mắn muối của Venom trong Spidey man 3, còn tiếng động thì y như trong Tranformers)
- Vũ khí của liên minh: khoe đủ loại, súng đạn, pháo, tank đùng đoàng cả. Suit của bộ binh thì có mấy loại liền, mà chẳng khác suit trợ lực trong Elysium là mấy (nói thật mình buồn cười cái suit lúc Marine di chuyển, trông giống lũ Orcs trong “The return of the King” kinh khủng luôn). Như mọi phim Mỹ, phim bom tấn là nơi họ khoe khí tài quân sự: máy bay, tàu chiến, súng ống…
- Dàn diễn viên phụ: gọi là cho có, không điểm nhấn, mờ nhạt, nhiều tình tiết, lời thoại gượng ép.
- Các chi tiết hài chủ yếu là kiểu chết ngớ ngẩn, giống cái trailer của “1000 ways to die in the west”, mình chẳng thấy nó hài lắm, kệch cỡm trong thông điệp “cuộc sống ý nghĩa” mà đáng ra nội dung phim phải mang đến.
[video=youtube;DmkUrwS2OUU]https://www.youtube.com/watch?v=DmkUrwS2OUU[/video]
Nó giống như thông điệp trong game cho nood mới tập chơi: gặp màn khó thì cứ từ từ mà chơi, chết mạng reset, có gắng tìm hint và bug game, boss không thành vấn đề gì khi ta có hack mạng trong tay. Sự hy sinh, mất mát trong phim nó nhạt cực kỳ, nó cứ trôi qua, như kiểu người ta chết trên chiến trường là điều tự nhiên, và main sẽ fix lại tất cả.

- Khoản hành động: vâng, nhân vật anh hùng của chúng ta đã lên thần, tả xung hữu đột, chưng mọi skin và vũ khí khủng, lại có tài chỉ huy, lôi kéo mọi người trong team. Một Captain America đúng nghĩa. (Anh Tom sắp qua tuổi đóng mấy vai dạng này rồi). Rita thì vung đao khá đẹp mắt (nhưng so với manga thì vẫn là một trời một vực). Marine thì có tha hồ súng ống chống Mimic, đạn bay thích mắt. Mimic thì hack speed, đòn đánh nhanh, mạnh, nhưng cũng chưa phải lũ bất tử như trong AYNIK.
- Hình ảnh: khung cảnh máy bay rợp trời, tàu bay, quân đổi đông như kiến thì đã quá nhiều phim Hollywood có rồi, và tất nhiên với 170 mil $ thì chẳng có lý do gì họ làm không tốt cả. Vẫn là đạn nổ, khỏi lửa đẹp mắt, khốc liệt. Những gì Battle L.A, Oblivion thành công thì EoT cũng tiếp nối. Tất nhiên, điều mình không thích ở phim chiến tranh là màu sắc u ám, bạc bạc, phim này không phải ngoại lệ.
- Âm thanh: nhìn chung là ổn, nhiều đoạn tôn cái không khí trên khung hình. Lúc combat thì súng nổ đùng đoàng, tiếng máy bay trực thăng khắp nơi, có lẽ dàn âm thanh ở nhà khó có thể truyền tải như trong rạp :D
- Cái kết của phim thì phải nói rằng: nó quá nuông chiều khán giả. Một cái kết mà ngay cả cái kết chết chóc gây đầy bức xúc trong LN nó cũng thuyết phục hơn
Tổng kết: một bộ phim “bom tấn” Hollywood công thức và thông điệp nghèo nàn.
+Điểm trừ: dàn diễn viên (trừ nam chính) mờ nhạt. Câu truyện một màu, khá công thức. Lẽ ra với một cốt truyện từ LN và manga tốt đến vậy, khán giả xứng đáng nhận được một bộ phim tốt hơn
+Điểm cộng: kỹ xảo, hành động, ngắm CGI.
Mình cho bom "tấn" này 6.5-7 đ
Tất nhiên việc so sánh LN, manga với Movie là khập khiễng nhưng vẫn có nhiều điểm đáng nói:
Logic: ai đọc truyện cũng dễ hiểu cái time loop trong truyện, việc main chỉ truyền cái ký ức lại time loop (trước combat 30 tiếng), nên hoàn toàn không có việc rèn thể lực, mà rèn khả năng phán đoán và kỹ năng, vì sức mạnh, thể lực, tốc độ đã có bộ suit lo (khi đã đồng bộ tâm trí kiểm soát 100% khả năng của bộ suit thì việc nhấc cái rìu 200kg quá là điều bình thường luôn). Trên phim main tập như điên, bộ suit lo trợ lực và cấp vũ khí, kiểu tôi càng khỏe, càng nhanh thì ra chiến trường càng nhanh và mạnh. Đến đoạn tay không bắt giặc thì cũng chịu sức mạnh cùi bắp của Mimic vs chiến binh Mỹ thần thánh.
Message: Truyện hoàn toàn ít miêu tả khốc liệt của chiến trường, hay vũ khí của Liên minh mà tập trung vào sự can trường, cố gắng, cô độc, khao khát chiến thắng hay trả thù của 2 nhân vật chính. Các nhân vật phụ tăng độ hài hước cho truyện, vì thế cũng tăng chất chua xót, bi thương khi họ ngã xuống, để Rita cố gắng không dám bắt truyện với ai trước trận chiến, để sự hy sinh của họ không ảnh hưởng tới cô, và chỉ lặp một lần không quan tâm ai sẽ ra đi. Cái ngày cuối cùng của 2 nhận vật chính, một cái lovetime như trời lặng trước bão. Tất cả gửi đển thông điệp “cuộc sống này chỉ có một, hãy cố trận trọng từng phút giây”. Phim thì như đã nói ở trên, chẳng hiểu thông điệp là gì :D
Quá nhiều chi tiết gượng ép cho giống manga:
- Con đao của Rita, nói thật như phim thì cố kiếm khẩu súng nào cho nó lành, mà tay không cũng giết được bọn Mimic rồi, cần gì phải kiếm. (trong truyện thì rìu chiến của Keiji và Rita là thứ hữu dụng nhất để chiến Gitai, khi mà đạn dưới 40 ly bắn chỉ là gãi ngứa, và sức sát thương của Gitai là kinh khủng hơn rất nhiều (tạo hình thì xấu hơn phim, cục mịch :D )
- Tình tiết nhận nhau trên chiến trường: “sau khi tỉnh dậy thì tìm gặp tôi”, trong truyện, khoảnh khắc này là 1 timepoint vô cùng quan trọng, là nút thắt giải đáp kha khá vấn đề. Trong phim thì nó đóng mỗi vai trò là thông báo với khán giả: “Rita cũng từng trong vòng lặp thời gian như main, hết”
- Tình tiết main chạy trốn chiến trường.
- Ly cà phê.
Quy mô cuộc chiến cũng khác, trong truyện loại người đang đứng trước ngưỡng diệt vong (như Pacific Rim), khi chỉ còn vài vùng đất, vũ khí thì chỉ có mỗi Rita. Trên phim thì Mimic mới chiếm được mỗi châu Âu, và bị hỏa lực của loài người chặn đứng.
Trong truyện mỗi chiến trường bầy Gitai có một Server, nhiều backup (diệt theo 3 bước), diệt bấy này thì đội lại chuyển sang chiến trường khác trước khi “quá trễ”. Trên phim thì mỗi chiến trường Mimic có 1 con xanh là alpha (1/6,5 triệu mà thấy nhiều nhan nhản), và 1 con Omega chung cho toàn hệ thống, kill Omega, finish, quá nhẹ nhàng.
Lại nói thêm về nam chính: trong truyện có một chi tiết tả rất rõ tính cách của main (Keiji), đó là trò chơi trận giả lúc thiếu nhi, sẵn sàng lao lên chết đầu tiên, tạo sĩ khí cho đồng đội giành chiến thắng. Còn anh Tom, anh thiếu tá giấy nghe lệnh ra chiến chiến trường là bủn rủn chân tay, như thanh niên tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự. Keiji và Rita căm thù cái vòng lặp đó, tìm mọi cách để thoát ra càng sớm càng tốt, chiến đấu trong cô độc (Keiji lặp – chết 158 lần, Rita 211 vòng đã thoát), họ kết thúc cấu truyện chỉ trong 2 vòng lặp cuối cùng, 2 người quen nhau coi như 2 lần 30 tiếng. Phim thì cái vòng lặp đó như của quý, Rita mất đi thì tiếc hùi hụi, luôn cố kiếm tìm lại. Rồi sau khi nhận nhau là màn team work 3 người, tìm cách chiến thắng (không phải là thoát vòng lặp). Vâng, đến đây nó đã đi xa LN và manga quá nhiều, không còn nhiều điều để bàn luận.
Mình định post các giải thích của AYNIK lên để các bác bàn luận cho xôm, nhưng nghĩ lại phim nó có chung đường với LN đâu (nói thực EoT quá dễ hiểu, kiểu đạo diễn sợ dân tình không hiểu gì, ra sức giải thích qua lời thoại của anh Tom và ông tiến sỹ), nên thiết nghĩ việc đó không cần thiết.
 

nonament

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

(nói thực EoT quá dễ hiểu, kiểu đạo diễn sợ dân tình không hiểu gì, ra sức giải thích qua lời thoại của anh Tom và ông tiến sỹ), nên thiết nghĩ việc đó không cần thiết.
Mình thấy bạn nói đúng! phim timeloop mà k để lại nghi vấn gì cho khán giả về timeloop, k để lại hang tá câu hỏi để tự dày vò não mình khi hết phim ngoài những điểm bất hợp lí trong phim ra thì thấy cũng hơi tiếc cho 1 bộ phim như thế! Kiểu suy nghĩ sau khi coi hết phim về 1 tình tiết " àh ừh,thì ra là thế...rồi lại bác bỏ quan điểm đó liền vì nghĩ nó chưa đúng" trong phim này ít,hoặc k có(vì nhân vật đã giải thích qoạch tẹt ga rồi )
 
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Rất chi là ưng phim này :3
Nội dung thì rất hay. Biên kịch xử lý khá là khôn khéo về việc làm sao cho nhân vật "chết đi sống lại" với vô số tình tiết lặp lại, nhưng vẫn có sự khác biệt đủ để tạo kịch tính. Phim xây dựng tình tiết rất khá hợp lý. Phần đỉnh điểm khá là gay cấn. Tình cảm của nhân vật trong phim dù chạy khá nhanh nhưng vẫn hợp lý :D.
 

vietthuong

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

BADREVIEW: “Edge of Tomorrow” – Cuộc chiến luân hồi: một bom tấn “công thức” và thông điệp nghèo nàn. ...

Mai mắn là tớ không xem truyện AYNIK trước, nên thấy phim rất cuốn hút và hấp dẫn... Cám ơn bác, giờ lại tò mò xem truyện đây!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

tankisstank

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Mình thì xem film này xong mới tìm đến truyện để đọc. Vẫn rất trân trọng những gì mà đạo diễn, dàn diễn viên đã tạo nên được một bộ phim tuyệt vời như thế này.
 

redclock

Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

cái light novel AYNIK dành cho lứa tuổi teen mọi đọc mà, chìm nghỉm gần chục năm liền chính tại quê nhà Nhật Bổn
nếu ko nhờ tụi Mẽo nó mua bản quyền thì làm gì có ai biết đến tác phẩm này
lại càng ko có vụ trans sang manga đồng thời lão tác giả nổi hứng viết tiếp F2 đâu =))

ngay từ lúc coi trailer là đã biết film khác truyện hơn 90% rồi
thế mà nhiều bạn cứ giữ cái tư tưởng so sánh film ko đúng nguyên tác so với truyện nhỉ:-@
review một bộ phim hay hay dở thì hãy đánh giá chính bản thân bộ phim ấy, đừng lôi em nó so sánh với tiểu thuyết hay... manga, rõ nực cười:))
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Trước giờ Monk có nguyên tắc là sau khi viết review thì không giải thích thêm mặc cho tranh cãi, và tôn trọng ý kiến người khác. Tuy nhiên, với riêng phim này Monk có vài ý kiến sau:

Thứ nhất, về chuyện so sánh phim và truyện.

Light novel phát hành năm 2004, Manga thì phải đến tháng 1/2014 mới bắt đầu xuất hiện.

Trong khi bộ phim này được viết kịch bản thô vào cuối năm 2009 dựa trên dữ liệu của Light novel (sau đó mới bán cho Warner vào tháng 4/2010), và sửa chữa liên tục đến khi bấm máy là vào cuối năm 2012.

Điều này có nghĩa, kịch bản phim ban đầu chỉ có thể dựa vào rất ít chi tiết trong Light novel, và để phát triển thành phim thì họ buộc phải sáng tạo thêm (không như Lord of the Ring hay Harry Potter vốn đã được tác giả chuẩn bị cả một database khổng lồ về nhân vật, quái vật, bối cảnh... để nhà làm phim khai thác sẵn).

Manga thì đã có thời gian thai nghén dài hơn kể từ sau khi được mua bản quyền, vì vậy chi tiết và tình tiết khai triển nó phải chỉnh chu và đầy đủ hơn.

Chuyện phim và Manga khác nhau là điều hoàn toàn dễ hiểu khi 2 cái được phát triển độc lập, bởi đội ngũ độc lập, mặc dù cùng xuất phát từ Light novel. Nên lấy phim so với Manga thì vô lý quá vì phim này viết kịch bản và sản xuất trước khi phát hành Manga đến 4 năm cơ mà (Kịch bản phim được bán vào tháng 4/2010 và Manga ra mắt 1/2014).

Cái thứ hai Monk muốn nói là không phải phim mua bản quyền từ quyển sách nào đó thì có nghĩa phải bám sát nội dung của nó. Do đây chỉ là Light novel, nên có thể tác giả kịch bản ban đầu chỉ vô tình đọc qua câu chuyện, cảm thấy hay, và nảy ra một ý tưởng tương tự để làm phim. Tuy nhiên, vì nước Mỹ họ tôn trọng bản quyền, dù chỉ lấy Ý TƯỞNG, họ cũng phải thực hiện mua bản quyền để đảm bảo không xảy ra tranh chấp hay kiện tụng sau này.

Nhiều người cứ quan niệm họ mua bản quyền sách là phải bám sát sách, trong khi cái mà hãng phim mua ở đây là Ý TƯỞNG để phát triển, vì kịch bản được hình thành dựa trên Ý TƯỞNG của novel, chứ không phải là chuyển thể novel.

Bằng chứng là kịch bản phim này bị sửa và thay biên kịch đến mấy lần (thậm chí bỏ 2/3 kịch bản gốc ban đầu), ending của phim còn bị treo lơ lửng trước ngày bấm máy. Nếu chỉ đơn giản chuyển thể từ sách như Harry Potter hay Lord of the Ring thì làm gì có chuyện ending bị treo thế này, vì cứ theo sách là xong thôi. Còn ở đây, chính vì họ phát triển kịch bản mới nên mới lửng lơ như vậy.

XÉT VỀ PHIM

Cảm giác khi xem phim này là rất hay vì kịch bản viết khá, tình tiết gây cấn, nhưng vẫn đủ đất để nhét tình cảm nhân vật vào.

Vì sao phim không giải thích nhiều hơn? Với cách giải thích tình tiết hiện tại về timeloop và khả năng của anh Mainchar, thì phim cũng đã khiến nhiều khán giả trong rạp của Monk bị rối, nhiều người cứ nghĩ nhân vật đang mơ. Nếu chen thêm phần giải thích về background nhân vật, quái vật, timeloop, vì sao lại thế?... thì lúc đó khán giả sẽ bị rối hơn nữa.

Chính vì vậy phim đã chọn cách CHỈ TẬP TRUNG vào một rule duy nhất LIVE. DIE. REPEAT, để khán giả chỉ tập trung vào một rule duy nhất mà thôi.

Nếu nói đây là cách làm phim "ngu hóa" hay "bình dân hóa" khán giả cũng không sai, nhưng nó là hợp lý với khán giả đại chúng. Bộ phim dễ hiểu thế này mà nhiều người trong rạp còn thắc mắc linh tinh, nếu làm cho phức tạp rắc rối thì chắc chưa đến nửa phim khán giả bỏ về hết vì họ không nắm nổi mớ quy tắc lằng nhằng của việc "hồi sinh".

Việc phim tập trung vào khoảng thời gian anh này bị lặp lại cũng là cách đơn giản hóa vấn đề. Phim về timeloop chỉ nên tập trung vào thời điểm xảy ra timeloop, nếu đi sâu vào quá khứ, background thì lúc đó khán giả sẽ không phân biệt được đâu là thời điểm trước khi bị timeloop và trong timeloop nữa.

Vả lại, khi xem phim này, Monk cũng chỉ quan tâm đến việc anh này sẽ sống ra sao với cái khả năng đó, và phim đã khai thác tốt cái tâm trạng của anh từ một kẻ chết nhát, đến một kẻ chỉ muốn chấm dứt cái vòng lặp này, rồi tâm trạng một kẻ chán chường khi cảm thấy việc này là không thể, và cuối cùng là chơi tới bến vì không còn gì để mất.

Tình cảm với Rita diễn biến nhanh, nhưng đó là trên phim, chứ thực tế anh này chết đi sống lại cả trăm, ngàn lần, đủ để nảy sinh tình cảm với người con gái duy nhất hiểu anh trong hoàn cảnh này. Vì sao phim không khai thác thêm, vì cái số anh này rất nhọ, chết liên tục, không lẽ mỗi lần 2 người tâm sự vài câu thì chết, rồi tâm sự vài câu, lại chết... những lần đó phải chiếu đủ cho khán giả xem để chứng minh tình cảm anh này thì chắc chiếu 3 ngày 3 đêm cũng chưa hết, vả lại khán giả cũng sẽ phát chán vì có nhiêu đó chiếu hoài.

Vì sao Rita quảng cáo "bá" thế mà cuối cùng "phế" thế? Theo trong phim (chứ không phải trong truyện) thì việc Rita giết được cả trăm tên là nhờ những lần cô nàng DIE and REPEAT, nên cô mới tích lũy kinh nghiệm để giết quái, chứ cô cũng chỉ là một chiến binh thường thôi. Bằng chứng là chết nhảm liên tục khi trải qua những sự kiện mà cô mới gặp lần đầu.

TÓM LẠI: Chỉ xét trên phim và cách dựng phim thì Monk thấy phim này hay, đảm bảo đủ yếu tố hành động, gây cấn, tình cảm, scifi, hài hước,... không cái nào thừa, không cái nào thiếu. Cảm giác khi xem khá là trọn vẹn và đủ cảm xúc. Cách xây dựng rule và tình tiết cũng hợp lý, ngắn gọn, dễ hiểu với đại đa số khán giả, và để chính khán giả cùng suy nghĩ với nhân vật, chẳng hạn tình tiết "truyền máu", phim chỉ nhắc cái rule này 1 lần nhưng khi xem đến đoạn trong phòng y tế là khán giả đoán được ngay.

Bởi vậy, Monk chẳng cần biết novel và Manga thế nào, chỉ xét trên 1 phim độc lập thì Monk hài lòng với phim này. Tất nhiên là bộ phim có người thích hay không thích nhưng nếu chỉ vì nó không giống manga (mà manga thì mới phát hành gần đây) thì tội nghiệp anh biên kịch và đạo diễn quá, vì họ đâu có khả năng timeloop để đến tương lai đọc manga rồi quay về quá khứ viết kịch bản lại đâu.
 

MRTHANHDIENHLJ

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

quan điểm cá nhân thì chắc chắn cùng 1 film thì có người thấy hay thấy dở là chuyện bt , muốn đem film so sánh với manga cũng được vì đó là sở thích cá nhân , cái đáng nói là nhiều bác viết review với 1 thái độ rất hẳng học , giống như là có thù với bộ film vậy :) , theo mình dù cảm nhận nó hay hay là dở thì nên giữ thái độ review đúng mực tôn trọng đội ngũ làm film .
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

cái cốt yếu trong review của mình là bộ phim là 1 bộ phim công thức của Hollywood, các bạn có thể phản bác nhưng để ý hộ mình các chi tiết:
- Cách xây dựng nam chính: chuyển biến của nam chính quá nhanh, OK. Thônh minh level max, OK. May mắn: level max (khi kill alpha ngay lần đầu ra trận, xác suất gặp alpha siêu thấp, chưa dùng bộ giáp bao giờ, chưa có kinh nghiệm thực chiến; khi mất khả năng, kế hoạch tấn công base như phim Mỹ, với vô vàn những pha thoát chết như phim). Tóm lại, một bộ phim time loop của Tom Cruise (giống thuật ngư "phim zombie của Bradpitt" khi xem world war Z). Mọi thứ trong phim vây quanh anh main : P
- hình tượng Minic: cóp nhặt của đống dị hợp mình đã review, với đầy đủ tính chất của một quái vật xâm lược ngoài hành tinh của Hollywood

thứ 2 là thông điệp của bộ phim: hỏi các bạn thông điệp sau khi xem phim là cái gi? Xét trên quan điểm timeloop thì phim còn giữ nổi nét hấp dẫn nào của dòng phim này? (Time loop mà topic bình luận sau một tuần không qua 6 pages, nếu mình nhớ bộ phim vơi vài tricks như Now you see mee cũng xôm hơn đó)

nếu các bạn comment là phim chỉ dừng lại ở mức giải trí, thì trên phương diện giải trí thì điểm nào khiến nó ở mức thoả mãn hay tốt: nếu xét cháy nổ, hiệu ứng hình ảnh, hành động, âm thanh...OK, nó cũng như Battleship hay G.I. Joe Retaliation, John Cater, nói chung nếu chuẩn đã dễ dãi thế thì phim nào cũng tốt, phim nào cũng hay.
Với 170 mil usd kể ra làm một bộ phim ONLY TO WATCH kể ra cũng hơi phí.
mình viết bài đó với thái độ gay gắt vì gần đây một số review đưa chất lượng bộ phim được đánh giá lên hơi cao giá trị thực của nó. Và thi thoảng có ý kiến trái chiều thì topic nó mới xôm được :D
săp chủ nhật rồi chờ bác thớt comment lại cho vui.
P/s: fan manga thì xem cái trailer đã ko hy vọng gì rồi (mình bị kéo bắt buộc đi xem =)) ) giờ chờ anime thôi. Cũng phải dành nghìn lời cảm ơn Hollywood vì nhờ hiệu ứng mà LN được viết tiếp phần 2, với hy vọng cốt truyện hại não và fix cái kết của phần 1. Còn movie thì bác biên kịch với đạo diễn làm thế thì không cần xem LN cũng chiến tiếp được (nhưng với tình hình doanh thu như giờ thì hơi khó :)) )
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

quan điểm cá nhân thì chắc chắn cùng 1 film thì có người thấy hay thấy dở là chuyện bt , muốn đem film so sánh với manga cũng được vì đó là sở thích cá nhân , cái đáng nói là nhiều bác viết review với 1 thái độ rất hẳng học , giống như là có thù với bộ film vậy :) , theo mình dù cảm nhận nó hay hay là dở thì nên giữ thái độ review đúng mực tôn trọng đội ngũ làm film .

Em reivew vẫn đánh giá tốt phần âm thanh, hình ảnh, hành động của phim, nhưng mấy review trước khen hết rồi, viết sơ sơ thôi:D
Vả lại với em phim thuần action 6,5-7đ là cao rồi đới :D
 

sythuy2007

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

So sánh với Manga làm cái gì. Có ai quan tâm đâu :))
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

So sánh với Manga làm cái gì. Có ai quan tâm đâu :))

Giật tít câu view bác ạ, kiểu gì chẳng kéo thêm trăm mạng đọc manga :D
Mà tại các bác đọc Spoiler của em chứ gì :p
 

naforever

New Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Mình đồng tình với quan điểm có của bạn về tính công thức trong phim Mỹ. Nó đang dần giết chết phim hành động. Nhưng phim bom tấn giờ cũng chỉ ONLY TO WATCH thôi chứ làm gì nữa, nếu có them chút suy tư thì nó sẽ không gỡ vốn được. Cái này phải nhìn trên khía cạnh thương mại của các nhà làm phim chứ.
 
Bên trên