Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

Tin hôm nay là về bảng xếp hạng phòng vé ngày thứ sáu với ngôi đầu của 'If I Stay', xung quanh đánh giá về hai bộ phim 'If I Stay' và 'Sin City: A Dame to Kill For', bộ phim 'Mission Impossible 5' chính thức bấm máy và loạt ảnh video mới được đăng tải ngày hôm nay. Mời scroll


Yn7NpZ0.jpg


Bảng xếp hạng phòng vé ngày thứ sáu: ‘If I Stay’ đứng đầu với 6.8 triệu đô, GotG vẫn kiên cường với vị trí thứ hai

If-I-Stay.jpg


Tuần này thì các rạp phim VN không có bom tấn nào đáng chú ý ra mắt cả, và tại thị trường Bắc Mỹ cũng tương tự. Tuy vậy thì sự chú ý vẫn đổ dồn khi ‘If I Stay’ và ‘Sin City: A Dame to Killfor’ chính thức ra rạp – một phim là thể loại tình cảm được giới trẻ yêu thích, phần còn lại sẽ khiến người coi phải bấn ngờ về kiểu hình ảnh lạ đời của nó.

Xem ra thì phim dành cho đại chúng, cho giới trẻ vẫn sẽ thành công hơn hẳn. Ngay trong ngày đầu tiên công chiếu thì ‘If I Stay’ đã thu về 6.8 triệu đô, và ngay lập tức giành lấy vị trí số một cho mình. Dự tính bộ phim sẽ thu về được gần 18 triệu đô khi tuần này kết thúc. Thành công chính của nó được cho chủ yếu là nhờ vào sự góp mặt của diễn viên trẻ ChloeMoretz, người sở hữu một lượng fan đông đảo, và cũng cực kì hung hãn :D

Khá bất ngờ khi vị trí thứ hai tuần này lại thuộc về ‘Guardiansof the Galaxy’, khi nó đánh bại ‘Ninja Rùa’ với hơn 4.8 triệu đô thu về trong ngày thứ sáu. Trong khi đó sau hai tuần thống trị thì ‘TeenageMutantNinjaTurtles’ giờ đây chỉ chịu vị trí thứ ba, với doanh thu hơn 4.5 triệu đô.

Nhưng đán nói nhất, chính là sự thất bại của ‘Sin City: A Dame to KillFor’, khi nó xếp thứ 6 với doanh thu ngày đầu chỉ vỏn vẹn 2.6 triệu đô. Cũng không có gì bất ngờ khi bộ phim này có phong cách hình ảnh đen trắng, mô tả giống như một cuốn truyện tranh hơn là một cảnh quay thực tế. Trong khi phần đầu tiên gây khá nhiều thích thú cho giới phê bình thì phần hai này lại không có gì đột phá, và hầu hết đánh giá đều cho rằng nó chỉ là một phiên bản ăn theo của tập một mà thôi. Xem ra hãng phim Weinstein và Dimension nên chuẩn bị chịu lỗ đi là vừa.

Chi tiết hơn coi bảng dưới đây

47202-albums1554436-picture169151.jpg



‘If I Stay’: Các nhà phê bình đang nói gì

[video=youtube;o8ILW-RjgHk]https://www.youtube.com/watch?v=o8ILW-RjgHk[/video]​


Tuần này thì các rạp chiếu phim tại Bắc Mỹ đón chào bộ phim tình cảm mới, có tên là ‘If I stay’. Điểm khiến cho nó được nhiều người quan tâm chính là vì đây là chuyển thể của một cuốn tiểu thuyết gây sốt trong thanh thiếu niên, cùng với đó là sự góp mặt của ngôi sao trẻ ChloeMoretz.

Rất nhiều người sẽ tự hỏi rằng bộ phim này liệu có xứng đáng để mình dành thời gian theo dõi hay không, và nó có giữ được tinh thần như trong nguyên bản hay không, các nhà phê bình nói gì về bộ phim này. Dưới đây là những đánh giá của các cây bút có uy tín nhất dành cho ‘If I Stay’.

JonFrosch từ THR có cảnh báo rằng đây là ‘một câu chuyện diễm tình yêu rồi chết dành cho tuổi teen’ với những câu thoại câu thoại rởm đời, nhạc phim lãng xẹt và cách tiếp cận tầm thường, đơn giản bởi vì nhà làm phim ‘rõ ràng đang nhắm đến một đối tượng chính – những cô cậu từng phát cuồng với bộ phim ‘The Fault in OurStars’ hồi đầu hè này – mặc dù thế thì họ cũng chẳng hề cố gánh một chút nào để làm mới nó’. Đạo diễn Cutler dựa trên một kiểu film quá thường thấy, và kịch bản của ShaunaCross thì ‘những câu thoại đó hợp trên trang giấy hơn là để diễn viên đọc nó ra trên màn ảnh rộng.”

[video=youtube;DXRAfFBqQKU]https://www.youtube.com/watch?v=DXRAfFBqQKU[/video]​

Moretz vẫn hay là ‘hiện thân của sự thu hút trên mành ảnh’ đối với các bộ phim khác, nhưng trong vai Mia, ‘thể hiện những ánh mắt ngây thơ và bĩu môi dễ thương’ lại không thể toát lên được hình ảnh cần thiết cho nhân vật. Ở phía ngược lại, Blackley ‘thì ít e dè hơn và tạo ra được những cảm xúc chân thật’, tuy vậy mối quan hệ giữa Adam và Mia thì chả có tí thuyết phục nào cả, họ đã quen nhau cả năm trời, nhưng những sự tương tác của cả hai giống như mới chỉ là lần hẹn hò đầu tiên vậy.

A.O. Scott từ NY Times nói rằng tác phẩm diễm tình này ‘mang đến hàng loạt những thứ tệ hại và các phân chia thời lướng không tưởng’. Những cảm xúc về nỗi buồn thì bị ngắt quãng, ở một chừng mực nào đó thì vẫn có thể bỏ qua được, bởi những câu thoại tình cảm, hài hước giả tạo từ các diễn viên. Đó là vì đạo diễn Cutler đã ‘xem nhẹ yếu tố cảm xúc và sự phát triển của nhân vật’. Thậm chí, ‘phần nhạc phim được coi là hay và hấp dẫn nhất của If I Stay cũng chỉ lạm dụng tiến đàn cello cổ điển, ngoài ra thì giai điệu toàn là những nốt nhạc đã được sử dụng quá nhiều trong những bộ phim thời nay.’

Nói về diễn viên Moretz, Scott nói rằng ‘có thể Moretz thể hiện được nhân vật Mia theo khía cạnh nghệ thuật – bởi vì nó phản ánh được con người cô. Ở tuổi 17 và đã hơn mười năm trong nghề, diễn viên này vẫn khám phá được những khả năng của bản thân, và thật thú vị khi được thấy cô bé tự thử thách mình. Đóng vai một thiếu nữ bình thường gặp phải những vấn đề không bình thường là không hề dễ, và trong phạm vi của If I Stay, thì sự hấp dẫn trong cái vớ vẩn của bộ phim này chủ yếu là đến từ Moretz.

-c8a5e0be-824f-4d52-86e2-5397935882e8.jpeg

MichaelPhillips từ ChicagoTriburne thì đánh giá bộ phim là có tính nghệ thuật công kích, và hay hơn so với mặt bằng chung các phim cho thanh thiếu niên’, và thích nó hơn ‘The Fault in OurStars’. Với cách tiếp cận của Cutler, ‘mỗi cảnh, mỗi khía cạnh của cuộc tình Mia, đều rất bóng bẩy, nhờ vào những sắc màu rực rỡ của đạo diễn hình ảnh Jon de Borman. Đạo diễn Cutler hiển nhiên đang có một phi vụ với If I Stay, nhưng phi vụ này được thực hiện một cách trung thực và chất lượng.

RichardCorliss từ TIME tóm tắt lại bộ phim như một kiểu ‘tác phẩm diễm tình với sự hội ngộ của hai con người hoàn hảo để rồi cả hai lại chia li, đặt ra câu hỏi: Mình nên ở lại hay ra đi?’ Và nó mang đến những yếu tố đã thấy mà không hề có một yếu tố riêng biệt nào cả. Mặc dù thế, lí do chính để quan tâm tác phẩm đầy những sự tệ hại này hoàn toàn là vì Chloe…Moretz đã trưởng thành trong một vai diễn 17 tuổi, và xứng đán nhận được ủng hộ từ khán giả.

'If I Stay ra mắt vào tuần này





‘Sin City: A Dame to Killfor’: Các nhà phê bình đang nói gì

[video=youtube;iEaXUsulufI]https://www.youtube.com/watch?v=iEaXUsulufI\[/video]


Bên cạnh sự ra mắt của ‘If I Stay’ thì tuần này cũng có một bộ phim đáng chú ý khác được công chiếu: ‘Sin City: A Dame to Killfor’. Bộ phim này là phần tiếp theo của phần đầu tiên ra mắt vào năm 2005. Và được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh nổi tiếng của FrankMiller. Sự độc đáo của series này chính là phong cách hình ảnh đấm chất comic của nó, cũng như hậu trường sản xuất với 100% cảnh quay bằng phông xanh.

Phần hai này có sự tham gia của một loạt tên tuổi lớn như Eva Green, Joseph Gordon-Levitt, Juno Temple, Josh Brolin, Jessica Alba, Bruce Willis, Mickey Rourke, Lady Gaga, Rosario Dawson, Ray Liotta, Jeremy Piven và Julia Garner. Chắc chẳn sẽ có rất nhiều người hỏi rằng, liệu phim kiểu như thế này thì có gì đáng quan tâm không.
Dưới đây là đánh giá của các nhà phê bình.

ToddMcCarthy từ THR nói rằng ‘nó chỉ là sự tiếp nối của phần đầu tiên’ ngoại trừ vai diễn của Green trong vai một người đàn bà quyền lực..Ava, một người phụ nữ đẹp và quyến rũ đến mức không ai có thể cưỡng lại nổi…Sự hấp dẫn của bộ phim chính là được thấy EvaGreen sánh ngang với các nữ diễn viên phim noir nổi tiếng khác như Jane Greer, Gloria Grahame, Marie Windsor, Peggy Cummings, Lizabeth Scott.

[video=youtube;Xklyi2T2bq8]https://www.youtube.com/watch?v=Xklyi2T2bq8[/video]​

Về phần kĩ xảo độc đáo của series này, ‘Rodriguez tiếp tục sử dụng công nghệ hình ảnh đen trắng như những kiểu phim noir những năm 40-50, với một chút màu sắc đậm của hiện đại – xanh, vàng và đặc biệt là đỏ – đặc tả mạnh hơn được sự bạo lực và cám dỗ của người đàn bà.’ Đấy cũng chính là vấn đề chính của bộ phim khi luôn giữ một màu sắc như thế. Tất cả cảnh quay đều như nhau - không có sự lên xuống, có sự kịch tính nào cả, tất cả chỉ dừng lại ở đó. Đấy chính là lí do khiến Sin City trở nên rẻ tiền cho đến lúc này.

JannetteCatsoulis từ NY Times thì đánh giá 3D cho bộ phim này là không cần thiết và còn phải tác dụng; hình ảnh của phần đầu tiên thực sự đã mang đến độ sâu và hình khối. Mặc dù sự vắn mặt của CliveOwen là rõ ràng nhận ra, nhưng EvaGreen thì quá khủng như một vị thần…Ava trong những hình ảnh khỏa thân là vũ khí chết người của nhân vật này, và khả năng diễn xuất của Green lại càng khắc hoạ được điều đó hơn.

MichaelPhillips từ ChicagoTriburne nói rằng phần hai, với nhân vật điên rồ, đầy hận thù ẩn khuất trong lốt của một người đàn bà’, vẫn tiếp tục sử dụng phong cách phim truyền thống của mình, nhưng lại có gia giảm về nội dung đến mức thấp nhất. Hiệu ứng 3D chỉ thấy rõ ràng nhất qua cảnh đánh bài poker, nếu như Rodriguez có một người thay thế cho vai trò đạo diễn hành động, thì những cảnh bạo lực sẽ có ấn tượng hơn nhiều dành cho khán giả.

Sin-City-A-Dame-To-Kill-For.jpg

Tom Russo từ BostinGlobe viết rằng ‘cũng giống như Sin City, hầu hết sự ấn tượng đều được dành cho sự độc đáo trong phong cách làm phim, khi hình ảnh không giống với những gì đang có trong thời đại kĩ thuật số. Bên cạnh câu chuyện của Dwight-Ava, những câu chuyện khác được đánh giá từ hay cho đến không hay tí nào cả.

'Sin City: A Dame to Kill For' ra mắt vào tuần này




‘MissionImpossible5’ bắt đầu bấm máy, có ảnh hậu trường đầu tiên

Tom-Cruise-Mission-Impossible-Ghost-Protocol-poster.jpg



Cho đến lúc này thì series hành động ‘MissionImpossible’ cũng đã được gần hai mươi năm, và một phần lớn lí do chính mà series này tồn tại cho đến ngày hôm nay là vì mỗi tập phim được làm cách nhau khác xa. Cho đến khi ‘MissionImpossible5’ ra rạp vào năm sau, thì khoảng thời gian nó cách với phần phim gần nhất đã là 4 năm. Đó là ‘MissionImpossible: GhostProtocol’, phần phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử của series.

Chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về nội dung trong ‘MissionImpossible5’ tại thời điểm này, nhưng chúng ta đã chắc chắn biết ai sẽ là người góp mặt trong phần tới đây. Tom Cruise hiển nhiên sẽ trở lại, trong vai điệp viên EthanHunt, trong khi đó thì SimonPegg một lần nữa hóa thân anh chàng kĩ thuật BenjiDunn, còn RebeccaFerguson(The White Queen) sẽ lần đầu tiên được tham gia series phim này trong vai nữ chính của MI5. Ngoài ra thì JeremyRenner và VingRhames cũng hứa hẹn trở lại hai vai William Brandt và LutherStickell.

BvppOkGIQAAirlM.jpg


x4duk1C.jpg

Một thứ mà chúng ta chắc chắn nữa cho câu chuyện của MI5 đó là nó sẽtiếptụcgiữ vữngtruyềnthống quay phimtạinhiềuquốcgiatrênthế giới hay không. ‘MissionImpossible5’ ngày hôm nay đã bắt đầu quá trình sản xuất tại Viên, Áo. Bên cạnh đó thì tấm ảnh hậu trường đầu tiên cũng đã được công bố.

Được biết kịch bản đầu tiên là do DrewPearce(Iron Man 3) phát triển, sau đó được giao cho WillStaples(Call of Duty) phụ trách để lên kịch bản khung hình vào đầu năm nay. Ngoài ra thì đạo diễn của bộ phim là ChristopherMcQuarrie, người từng hợp tác với Tom Cruise trong ‘JackReacher’.

Tấm ảnh hậu trường ở trên kia sẽ không tiết lộ nhiều cho chúng ta về nội dung của bộ phim. Chúng ta đều thất rằng trong bất kì một tập phim nào của MI cũng đều có một cảnh quay như thế. Có lẽ trong thời gian tới thì mới có nhiều thông tin hơn để khám phá. Vậy nên cứ hóng đi nhé.

‘Mission: Impossible5’ sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 12 năm 2015.





Xem ngay: Loạt ảnh video của các bộ phim sắp ra mắt: Annabelle, Mission Impossible 5, Batman v Superman

47202-albums1552612-picture166448.jpg


Thông tin cuối cùng hôm nay vẫn như thường lệ, là loạt ảnh và video của các bộ phim đã/sắp ra mắt, bao gồm:

Trailer phim 'Annabelle' sẽ ra mắt vào ngày 03 tháng 10 này
[video=youtube;NO-zNhPCpfM]https://www.youtube.com/watch?v=NO-zNhPCpfM[/video]

Loạt ảnh hậu trường phim 'Mission Impossible 5' sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 12 năm sau
P7Yi44K.jpg

1y2cDKU.jpg

28d7uIR.jpg

7OTjI3D.jpg

cJSoYKM.jpg

XrxbE8U.jpg

GVGEgrB.jpg


Loạt ảnh hậu trường phim 'Batman v Superman: Dawn of Justice' sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 03 năm 2016
DSC03131.jpg

DSC03170.jpg

DSC03168.jpg

DSC03138.jpg

DSC03135.jpg

Hình như nhà của Bruce Wayne đấy :D



6497-albums22709-picture49541.jpg


Tổng và Hợp​


 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

Mọi người thông cảm lên tin trễ, vì máy hư nên vật vã mãi mới đăng được bài ợ :(
 

ArtX

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

Bác Đăng lên tin đêm thì đừng để ảnh kinh dị nhá.

Cũng khá thích em Chloe nhưng mà phim tình cảm thì hơi ngại. Sin city thì phần 1 xem rất phấn khích tuy nhiên cốt truyện còn lơ lửng quá. Không biết phần 2 này tiếp nối thế nào, mà xem qua rate trên IMDB và Rottentomatoes thì sợ phim lại gây thất vọng
 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

Thật sự hi vọng bác Đăng viết bài đừng đưa hình ảnh có yếu tố kinh dị vào (góp ý bác vài lần rồi). Cám ơn bác nhé, cơ mà GOTG đem lại cú hích tiếp theo cho MCU, dự 2015 lại phá doanh thu phòng vé với bom tấn TA 2 rồi.
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

Có thấy cái ảnh kinh dị nào đâu?
 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

Chỉ có cái hình nửa mặt con búp bê thôi mà các bác làm gì phản đối dữ vậy :)).
 

ronduong

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

hôm nay nhiều tin hấp dẫn quá=D>
 
Chắc mấy bác nhạy cảm quá ấy mà chứ có thấy kinh dị gì đâu, mình toàn đọc tin điện ảnh toàn 1h sáng.:)
 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

À mà lâu lắm rồi bác scotty mới nấu súp, súp ngon lắm cám ơn bác, hi vọng bác nấu mấy món phê bình film như trước, không có súp ăn không nổi :D
 

hunterval

Active Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

hóng Annabelle, coi trailer sợ vãi, hihi
 

b0ngb0t

Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 24/08//2014

"Thành công chính của nó được cho chủ yếu là nhờ vào sự góp mặt của diễn viên trẻ ChloeMoretz, người sở hữu một lượng fan đông đảo, và cũng cực kì hung hãn "

e cũng nằm trong cái đống hung hãn này haha. chờ bluray rip thôi :D
 
Bên trên