Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

terabyte

Banned
Nếu bạn sử dụng phần mềm benchmark phổ biến Antutu để đánh giá hiệu năng của Galaxy V, chiếc điện thoại dành riêng cho Việt Nam từ hãng điện tử Hàn Quốc Samsung, kết quả sẽ là dòng chữ "Thật sự cố gắng". Công bằng mà nói, sản phẩm này đã thật sự cố gắng để làm hài lòng túi tiền nhưng ngặt nỗi có vẻ như nó lại đánh đổi bằng việc làm "phật ý" truyền thống xài sang của người Việt Nam. Đây có lẽ là lý do mà ít khi nào chúng ta thấy được những bình luận công bằng về chiếc điện thoại này từ cộng đồng mạng.

e3FhRJ1.jpg

Galaxy V là chiếc điện thoại dành riêng cho thị trường Việt Nam và cái giá 2.290.000 VND của nó là số tiền mà có lẽ nhiều người sẽ không ngần ngại bỏ ra để sắm cho mình một chiếc smartphone. Và không khó để nhận ra đó là mục tiêu của hãng điện tử Hàn Quốc khi ra mắt sản phẩm này, đồng thời nhấn mạnh rằng nó dành riêng cho thị trường Việt. Vấn đề ở chỗ, dù rất đau lòng nhưng Tera vẫn phải thừa nhận, đại đa số dân Việt Nam có thể nghèo rớt mồng tơi nhưng khi nói đến mua sắm hàng công nghệ thì độ sang chảnh chắc chắn là không thua (thậm chí nói hơn cũng chả sai) dân các nước phát triển. Nếu như ở nước ngoài, người ta dành một phần trong tiền lương tháng để sắm smartphone thì dân nước ta, không ít người chấp nhận dành dụm cả năm trời với số tiền gấp nhiều lần lương của họ để sở hữu những dòng điện thoại cao cấp.

Tâm lý sang chảnh muốn dùng đồ cao cấp dù chấp nhận phải dành dụm tích cóp khổ cực chính là một trong những lý do mà cộng đồng mạng gạch đá và chỉ trích Galaxy V rất nhiều. Galaxy V có thể phù hợp với túi tiền của đại đa số người Việt Nam, nhưng nó chắc chắn không thể hiện được truyền thống xài sang của đại đa số dân Việt Nam. Cơ mà bệnh sĩ có thể lây lan một cách khủng khiếp trên cộng đồng mạng, nhưng dù có nặng cỡ nào đi chăng nữa, nó cũng không thể thay đổi được số tiền trong ví. Đây là lý do mà dù cho bị gạch đá tơi tả, theo Tera biết thì doanh số của Galaxy V vẫn khá ư là tốt.

Tạm quên đi chuyện Galaxy V dù dành cho thị trường Việt Nam nhưng lại "đi ngược" với "truyền thống" của người Việt, chúng hãy bước vào phần chính của bài viết này. Liệu nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không?

1S4gGdJ.jpg

Về phần thiết kế, chỉ cần cái nhìn đầu tiên là chắc hẳn hầu hết chúng ta đều biết nó là sản phẩm của Samsung với những nét đặc trưng không lẫn vào đâu được. Chiếm phần lớn diện tích mặt trước của máy là màn hình 4 inch độ phân giải 800x480 với cụm phím home vật lý nằm giữa 2 phím back và recent apps cảm ứng. Ngoài ra thì bạn cũng sẽ tìm thấy loa thoại và camera phụ VGA để chụp tự sướng. Chất lượng hình ảnh của nó có thể xem là.... kém nhất trong tất cả các điện thoại mà mình từng đánh giá trong thời gian vừa qua (vì dạo này các hãng đưa toàn hàng tầm trung). Tuy nhiên đứng ở mức độ công bằng mà nói, màu sắc mà Galaxy V thể hiện khá tươi tắn và nịnh mắt, tương tự như Galaxy Trend Plus, một dòng điện thoại bình dân cũng khá phổ biến của Samsung. Nhìn chung, về mặt hiển thị thì Galaxy V khá ổn, và bạn khó có thể tìm được sản phẩm nào có màn hình tốt hơn với mức giá dưới 3 triệu.

qPyHg65.jpg


SwGpaDp.jpg

Bao quanh máy là một viền bạc với phím tăng giảm âm lượng bên cạnh trái và phím nguồn/khóa máy bên cạnh phải. Các phím được đặt ở vị trí thuận tiện cho thao tác, độ nổi tương đối và cảm giác bấm khá ok. Không có gì nổi bật nhưng cũng chẳng vấn đề gì ở đây cả.

1IsTWtc.jpg


bsx0FDQ.jpg

Bên trên đỉnh là vị trí của jack âm thanh 3.5 mm còn phía dưới là micro thoại và cổng micro USB. Cái này thì có lẽ ai xài điện thoại Android cũng quá quen thuộc rồi.

khb0cwv.jpg

Mặt sau Galaxy V được làm bằng nhựa với bề mặt hơi nhám, tạo độ bám tốt khi cầm. Cá nhân Tera thì thấy khá thích phong cách này, nó đem lại cảm giác cầm sướng hơn hẳn lớp vỏ nhựa bóng hay có các vân li ti thường thấy trên những dòng điện thoại bình dân.

ulKCItg.jpg

Camera chính của máy có độ phân giải 3 MP, lấy nét cố định và được hỗ trợ bởi đèn LED. Chất lượng hình ảnh thì nói chung là chấp nhận được, không có gì đặc sắc nhưng cũng không phải là quá kém.

JJEZj0B.jpg

Với kích thước 121.2x62.7x10.65 mm và trọng lượng 129 g, kết hợp cùng phong cách bo tròn 4 góc, Galaxy V đem lại cảm giác cầm rất đầm và nằm gọn trong lòng bàn tay. Tóm lại về thiết kế, Galaxy V không có nhiều khác biệt so với các dòng điện thoại bình dân của Samsung. Yêu hay ghét là tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người, tuy nhiên một điều mà Tera có thể đảm bảo là bạn sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào liên quan đến thiết kế trong quá trình sử dụng sản phẩm này (và công bằng mà nói thì điều này áp dụng với hầu hết các điện thoại trên thị trường hiện nay).

aaxktVk.jpg

Cũng như phần lớn các dòng điện thoại trung cấp và bình dân của Samsung, Galaxy V cũng hỗ trợ tính năng 2 sim 2 sóng. Phần nắp lưng có thể tháo rời, cho phép chúng ta có thể tự mình thay thế pin dung lượng 1500 mAh bên trong. Với mức sử dụng trung bình (nghe nhạc, xem phim, lướt web khoảng 1 giờ mỗi tác vụ; nhận 5-6 cuộc gọi và còn lại thì để ở chế độ chờ), máy dùng được hơn 1 ngày thì mới sạc lại. Nói chung là khá tốt.

dbScPUi.png

Và bây giờ thì Tera sẽ nói về điểm mà Galaxy V bị chỉ trích nhiều nhất, chạm vào tự ái của nhiều người nhất và dĩ nhiên là khiến sản phẩm này ăn gạch cũng cũng nhiều nhất: hiệu năng. Với mức giá đề xuất là 2.290.000 VND, dĩ nhiên là chẳng ai trông đợi bất kỳ phép màu nào trong cấu hình của Galaxy V. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật chính thức của nó vẫn khiến không ít người "choáng" vì quá thấp: bộ xử lý lõi đơn 1,2 GHz và Ram 512 MB. Thậm chí ngay cả phần mềm benchmark Antutu nổi tiếng cũng chả biết tên của chipset mà sản phẩm này sử dụng ngoài việc CPU dựa trên kiến trúc Cortex A7 và GPU Mali. Nhân cái này thì cũng nói vui một chút, nhiều người cho nói rằng cấu hình của V là từ 5 năm trước, tuy nhiên với việc nó sử dụng kiến trúc Cortex A7 nên thực tế cao lắm là... 3 năm thôi. "Thật sự cố gắng" là kết quả đánh giá hiệu năng của Antutu 5.0 dành cho chiếc điện thoại dành riêng cho Việt Nam. Nếu bạn sử dụng phiên bản thấp hơn, mức độ phũ của câu đánh giá được nâng lên một bậc: "Không quá tệ". Ok ok, đến đây thì tất cả chúng ta đều biết rằng hiệu năng của Galaxy là khá thấp, tuy nhiên đảm bảo cũng sẽ có rất nhiều người "tự nhiên quên mất" rằng nó cũng là chiếc điện thoại thông minh giá bình dân nhất của Samsung. Thông số kỹ thuật, điểm benchmark là một chuyện, trải nghiệm thực tế mà nó đem lại chưa chắc đã kém như vậy.

E6k1UVt.jpg

Samsung vốn có truyền thống rất nhanh tay mang phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android lên thiết bị của mình và lần này cũng không phải ngoại lệ. Con át chủ bài của Galaxy V đó chính là dù cấu hình chả ấn tượng nhưng nó vẫn là một trong những chiếc điện thoại bình dân hiếm hoi sử dụng hệ điều hành Android 4.4 mới nhất. Nhờ phần mềm được tối ưu hóa, trải nghiệm thực tế mà sản phẩm này đem lại không đến mức "thật sự cố gắng" như điểm số của Antutu, nhưng nó cũng chẳng có kỳ tích xuất hiện. Đối với những tác vụ thông thường như lướt web, xem phim hay chat facebook thì máy vẫn đáp ứng "ổn". "Ổn" ở đây đồng nghĩa với bạn sẽ không cảm thấy ức chế khi sử dụng, tuy nhiên đừng mong đợi nó sẽ đem lại sự mượt mà như các dòng điện thoại tầm trung và cao cấp. Nếu đã từng sử dụng qua các dòng điện thoại trung vào cao cấp, bạn sẽ có một cảm giác "lag nhẹ" khi làm quen với V[STRIKE]ietnam[/STRIKE]. Cơ mà đối với những ai từng sử dụng những dòng smartphone bình dân trước đây của Samsung, cảm giác sẽ như gặp lại cố nhân dù tiền lần này trả ít hơn cũng kha khá. Android là hệ điều hành đa nhiệm, tuy nhiên 512 MB RAM của Galaxy V thì không cho phép chúng ta sử dụng nó một cách "xả láng" trừ khi muốn bị đứng máy. Dung lượng bộ nhớ khiêm tốn yêu cầu người sử dụng phải biết quản lý các ứng dụng chạy ngầm một cách hợp lý, và nói có vẻ như rất nghiệm trọng nhưng thực tế thì mỗi lần bạn muốn chạy ứng dụng nặng thì cứ bấm vào nút recent apps rồi tắt sạch ứng dụng chạy ngầm là xong. Hiện tượng giật khi sử dụng đôi lúc vẫn xảy ra, tuy nhiên nó không đến mức gây khó chịu và cá nhân Tera từng thấy trường hợp tồi tệ hơn rất nhiều.

Gd6Jjpx.jpg

Đối với người Việt Nam, thước đo chính cho sự "đáng tiền" của một chiếc điện thoại chính là cấu hình. Và thật lòng mà nói, nếu chỉ xét tiêu chí này thì Galaxy V đã bị loại từ vòng phỏng vấn. Hiệu năng của nó đúng là không quá tồi với số tiền bỏ ra, tuy nhiên không thể phủ nhận một thực tế là chúng ta vẫn có thể tìm thấy sản phẩm có hiệu năng tốt hơn, nhưng mức giá thì thậm chí là còn thấp hơn nữa (nhưng công bằng mà nói thì chênh lệch hiệu năng cũng không nhiều và bạn cũng chỉ tiết kiệm được khoảng 100.000 đồng mà thôi). Thế nhưng nếu xét về các tính năng và gói tiện ích kèm theo khi mua, khó có chiếc smartphone nào có thể sánh lại được với "điện thoại dành riêng cho Việt Nam". Không như các tiện ích kèm theo của những hãng khác vốn cho "có màu" là chính (phần lớn là chả mấy ai xài), bộ đôi "VOV giao thông" và "Quà tặng Galaxy" của Samsung thực sự đem lại những lợi ích đáng giá cho chủ nhân của Galaxy V (cũng như các thiết bị Galaxy khác). Một là ứng dụng bản đồ Việt Nam với mức độ chi tiết rất cao, trong khi cái còn lại sẽ tiết kiệm được cho bạn số tiền không nhỏ khi chơi và mua sắm.


Tóm lại, xét về tổng thể thì chẳng có vấn đề gì đối với Galaxy V cả, và nó vẫn là một trong những chiếc điện thoại thông minh đáng tiền nhất trong phân khúc bình dân. Nếu muốn chạy theo cấu hình, hiển nhiên nó không phải là thiết bị dành cho bạn. Tuy nhiên nếu thứ mà bạn cần là một sản phẩm cân bằng giữa hiệu năng và các dịch vụ kèm theo, chiếc điện thoại dành riêng cho Việt Nam trên thực tế đã "thật sự cố gắng" hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, trở thành một trong những sự lựa chọn sáng giá dành cho người Việt Nam. Vấn đề còn lại là liệu bạn có muốn sắm smartphone vừa túi tiền hay nối tiếp truyền thống, dành dụm để phấn đấu mua dòng cao cấp hơn hay không thôi.

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Cũng đúng thôi, gạch đá là hầu hết từ những người yêu công nghệ, hoặc chí ít cũng là những người hay quan tâm, theo dõi thông tin công nghệ, với những người yêu (nếu không muốn nói là đam mê/cuồng) thì galaxy V quả thực là quá cùi bắp/hôi lông không thể chấp nhận được, đồng ý là có những sản phẩm giá rất rẻ phục vụ nhu cầu bình dân, nhưng khi nó lại được gán tên cho 1 quốc gia, chỉ dành cho thị trường đó thì quả thực là xúc phạm thiệt chứ, thà cứ ra mắt đi, rồi mang qua đây bán bình thường, đừng có tung hô V là Việt Nam thì đâu có bị ăn nhiều gạch đá nhiều đến như vậy!
P/s: còn cái việc doanh số bán tốt vì hầu hết những người mua Galaxy V là những người ít quan tâm đến công nghệ, những người chưa hoặc không cần để ý quá nhiều đến mặt kĩ thuật này, chỉ cần vừa túi tiền thi họ mua xài thôi.
 

Rhett Butler

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Cũng đúng thôi, gạch đá là hầu hết từ những người yêu công nghệ, hoặc chí ít cũng là những người hay quan tâm, theo dõi thông tin công nghệ, với những người yêu (nếu không muốn nói là đam mê/cuồng) thì galaxy V quả thực là quá cùi bắp/hôi lông không thể chấp nhận được, đồng ý là có những sản phẩm giá rất rẻ phục vụ nhu cầu bình dân, nhưng khi nó lại được gán tên cho 1 quốc gia, chỉ dành cho thị trường đó thì quả thực là xúc phạm thiệt chứ, thà cứ ra mắt đi, rồi mang qua đây bán bình thường, đừng có tung hô V là Việt Nam thì đâu có bị ăn nhiều gạch đá nhiều đến như vậy!
P/s: còn cái việc doanh số bán tốt vì hầu hết những người mua Galaxy V là những người ít quan tâm đến công nghệ, những người chưa hoặc không cần để ý quá nhiều đến mặt kĩ thuật này, chỉ cần vừa túi tiền thi họ mua xài thôi.

Phần nào đúng, ít ra cũng phải tôn trọng người dân bản địa như BB khi cho ra mắt Blackberry Jakarta:

Vừa ra mắt, BlackBerry Z3 đã hết sạch hàng ở Indonesia | Tinhte.vn
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

cái giá đó so với với zenfone 4 thì quá đúng là thật sự xúc phạm . đừng đổi thừa giá rẻ . nhất là cái màu sắc màn hình mình chẳng thấy nó " khá tươi tắn và nịnh mắt" cái chỗ nào cả .
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

cái giá đó so với với zenfone 4 thì quá đúng là thật sự xúc phạm . đừng đổi thừa giá rẻ . nhất là cái màu sắc màn hình mình chẳng thấy nó " khá tươi tắn và nịnh mắt" cái chỗ nào cả .
Đồng ý với bác, nhớ trong bài viết Có câu "Nhìn chung, về mặt hiển thị thì Galaxy V khá ổn, và bạn khó có thể tìm được sản phẩm nào có màn hình tốt hơn với mức giá dưới 3 triệu." câu này nói cứ như là đang bợ Samsung lên 1 cách công khai ấy, nếu nói dưới 3 tr mà có màu sắc hiển thị tốt hơn Galaxy V thì có thể kể ra cả đống, nổi bật như ASUS Zen 4"; Asus zen 4,5"; sony E1 hay đặc biệt là cặp đôi lumia 520, 525 của nokia dùng tấm nền ips màu sắc tươi tắn hơn nhiều. Nói câu ấy kiểu như Galaxy V là một trong những máy có màn hình hiển thị đẹp nhất dưới 3 triệu ko bằng. =))=;
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

với 1 chiếc smartphone giá như thế này thì đâu đáng để các bác yêu công nghệ ném đá chứ, nó nằm ở phân khúc bình dân và mong muốn của samsung là làm 1 chiếc smartphone giá rẻ nhưng đầy đủ trãi nghiệm như thế V xứng đáng trong tầm giá rồi :D
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Gán con cùi bắp này với cái tên Việt Nam thì ăn gạch như vậy là chưa đủ.
 

anh0424

Active Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Rất hay, ở đâu cũng chê, mỗi hdvietnam thấy khen, như vậy là có thêm một góc nhìn khác. "Công bằng mà nói" thì thêm cái title [QC] vào.
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

"...đại đa số dân Việt Nam có thể nghèo rớt mồng tơi nhưng khi nói đến mua sắm hàng công nghệ thì độ sang chảnh chắc chắn là không thua (thậm chí nói hơn cũng chả sai) dân các nước phát triển..."

"...Tâm lý sang chảnh muốn dùng đồ cao cấp dù chấp nhận phải dành dụm tích cóp khổ cực chính là một trong những lý do mà cộng đồng mạng gạch đá và chỉ trích Galaxy V rất nhiều. Galaxy V có thể phù hợp với túi tiền của đại đa số người Việt Nam, nhưng nó chắc chắn không thể hiện được truyền thống xài sang của đại đa số dân Việt Nam. Cơ mà bệnh sĩ có thể lây lan một cách khủng khiếp trên cộng đồng mạng, nhưng dù có nặng cỡ nào đi chăng nữa, nó cũng không thể thay đổi được số tiền trong ví..."


Chả hiểu viết bài này có mục đích gì.

Thực sự khó chịu kiểu nói trên.

"Đại đa số" dân VN sang chảnh vậy Samsung làm ra con V này để bán cho "cực kỳ ít" số dân còn lại à. Vậy mà:

"...theo Tera biết thì doanh số của Galaxy V vẫn khá ư là tốt..."

Khá ư là tốt đã chứng minh dân VN đâu phải đa số ham sài sang với bệnh sĩ.
Chả hiểu dựa vào đâu mà phán dân VN thế nọ thế kia. Còn xung quanh tôi, chưa đến 1 phần 10 mua điện thoại lên đến 10 triệu, có người vẫn mua cái điện thoại cục gạch dùng. Cũng xin thưa là tôi sống ở Hà Nội 1 nhé.
Bản thân tôi có tiền tôi cũng mua con IP6 mới ra kia, hoặc 1 siêu phẩm nào đấy, vì nó chúng nó đẹp quá, chứ chẳng phải do thích khoe mẽ với ai. Nhưng tôi không có tiền, nên trên tay đang cầm con 520, mà chả thấy vấn đề gì trong giao thiệp cả.
 

tiiutu

Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Ss bỏ tiền ra thuê người viết, nếu bác SS muốn tuthaile@hdvietnam tự trét cức vô mặt thì chắc bác cũng dám làm, chỉ cần giá là bao nhiêu. Dù gì thì cũng cần liêm sĩ chứ.
 

xinhkha

Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Đang đắn đo không biết mua con smartphone nào giá tằm 3 triệu để tằng cho thằng em. Đọc xong bài này,quyết định chọn em Zenfone 4. Xét về mọi mặt thì Zenfone 4 ăn đứt thằng Galaxy này từ trong ra ngoài cho đến giá . Mình không QC cho Zenfone.
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Với mức giá 2.300.000 thì có thể mua 1 đống đt ngon hơn con V này. Mình không có ý dìm hàng Samsung vì mình cũng đang dùng đt Samsung nhưng công bằng mà nói thì đúng là như vậy. Lại còn gắn cái mác "V" là dành riêng cho người Việt, như kiểu "coi rẻ" Việt Nam. Mà cũng đúng là đám HQ có bao giờ coi trọng VN mình đâu.
Doanh thu con này bán chạy chẳng qua Samsung đã đánh trúng vào tâm lý của nhưng người không am hiểu công nghệ + tâm lý những người không có tiền thì muốn mua 1 món hàng có thương hiệu mục đích là để xài cho "bền" (chưa biết là có bền hay không). Còn đối với những người có chút kiến thức về hàng công nghệ hoặc là được tư vấn thì mình nghĩ ít có ai đi lấy con này với mức giá đó.
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Ừ thì đa số người Việt sang chảnh nên bình luận ác ý cho Galaxy V sẽ đúng nếu giá của V trên dưới 1 triệu. Cái giá 2290k thật sự là sự sỉ nhục người tiêu dùng Việt nếu so với Zenfone của Asus hoặc dòng tablet 7inch của Acer.
 

hunghuyen288

Active Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

ghét nhất thằng này thêm chữ Việt Nam nào em vừa đâm con zen4 gấp vạn lần con này...
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

thông cảm cho SamSung các bác ạ, sống dai ở Việt Nam mà còn gà wá, cũng có thể tay CEO này còn non

phải ghi là Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "cấu hình bèo nhất" cho những người Việt đang bị nghèo nhất
 

noobne

Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Đang đắn đo không biết mua con smartphone nào giá tằm 3 triệu để tằng cho thằng em. Đọc xong bài này,quyết định chọn em Zenfone 4. Xét về mọi mặt thì Zenfone 4 ăn đứt thằng Galaxy này từ trong ra ngoài cho đến giá . Mình không QC cho Zenfone.
quất zen là hợp lý với tầm giá đó rồi bạn ah, chạy ngon mà mượt lắm
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Nó làm cái điện thoại với vẩn cho VN, rồi bảo người VN không mua là đồ sang chảnh với bệnh sĩ.
Đã ghét sẵn lại còn làm trò này.
 

pvthoi

New Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Một bài PR quá rẻ mạt,tác giả này không biết là không hiểu gì về smart phone và thị trường, hay cố tình biến báo lời lẽ, còn bày đặt lên án bệnh sĩ của người Việt. Đúng là người Việt có bệnh sĩ, sài sang nhưng sẽ rất rất ít người trong số họ và cả những người không theo "truyền thống" ý chọn ss V ở mức giá này vì còn rất nhiều smartphone dưới tầm có cấu hình ngon hơn em này, có chăng chỉ thua cái mã với mấy cái ứng dụng gì gì đó ( mấy cái app này chỉ cần bác cao thủ tốt bụng mod lại là em xờ mát nào cũng sở hữu được). Con ss V nhìn qua thì thấy rất đẹp, sang chảnh, nhìn ký thì thấy nó ọp ẹp, rẻ tiền chứ chưa nói đến cấu hình. Vậy mà nó đại diện cho Việt Nam? Thực sự thì con này chỉ giành cho những ai thu nhập thấp mà muốn làm hàng thôi chủ thớt ạ. :)]
 

tienthanhvinh

New Member
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Giá trị bình thường
 
Ðề: Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" cho người Việt

Samsung Galaxy V: Chiếc smartphone "thật sự cố gắng" luộc gà Việt.:)):)):))
 
Bên trên