Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Samsung vừa công bố bảng báo cáo tài chính Q3 năm 2014. Không phải là những con số ấn tượng nữa mà nó nhuốm màu sắc ảm đạm khi so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận đã suy giảm đến 60%.

attachment.php

Giải thích về nguyên của sự suy giảm này, Samsung cho biết là do mức giá bán smartphone trung bình thấp hơn. Samsung dự kiến lợi nhuận sẽ vào khoảng 4,1 nghìn tỷ won (khoảng 3,8 tỷ USD) trong tổng doanh thu 47 nghìn tỷ Won, doanh thu cũng giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Quý vừa qua (Q2/2014), lợi nhuận của Samsung đạt 7,19 tỷ USD.

Việc giảm lợi nhuận của Samsung nguyên nhân phần lớn là từ sự cạnh tranh khắc nghiệt của những hãng bán smartphone và tablet giá rẻ hơn. Chúng đang ăn mòn lợi nhuận của Samsung. Mặc dù doanh số smartphone tăng nhẹ nhưng do chi phí sản xuất tăng và chi cho PR nhiều đã làm ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Theo GSM Arena
 

toilatuantk

New Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Sợ thật lợi nhuận thụt tận 60%. Vụ này chủ yếu cho Apple ko chọn ss là nơi cung cấp các thiết bị iphone ipad của mình nữa
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

SamSung hụt 60% lợi nhuận vì đi ngược với thị trường
 

pro_cad

New Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Tại sao giá bán phải thấp hơn để khiến lợi nhuận giảm tới 60%??? các fan samsung thích và cũng không thích điều này :)
 

manhtran71

Well-Known Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Người tiêu dùng thông minh hơn TV và Smartphone của SS rồi sao?.
 

technoki

New Member
S5 ko được như kỳ vọng, ko biết doanh số Note 4 sẽ ntn, ai lại nghĩ có 1 ngày nào đó dòng Note mới là chủ lực của Samsung Mobile
 

lu05

Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Thích mỗi dòng Note của Samsung
 

BTE

New Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Chỉ thích mỗi dòng NOTE của SS thôi
 

dungcoi

New Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

Có bài này cháu đã viết năm 2012 tại một thớt lăng xê Galaxy, sau đó lại copy sang thớt này :


http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-phat-hinh/402519-samsung-tuyen-bo-chiem-hon-60-a-2.html#post3140193

Cháu xin copy nguyên văn :

" Samsung là người khổng lồ hiện đang hung hăng lấn sân vào tất cả các lãnh vực ! Với sự tiếp tay ngầm của chính phủ, một đặc thù riêng của QG đang còn bị chia cắt, khác hẳn với thế giới TB còn lại. Với khẩu hiệu xuất hiện Khắp Mọi Nơi & vượt Lên Tất Cả. Điều này chính SS đang thách thức các định luật cơ bản nhất của nền kinh tế mới.
Các cáo già chuyên gia kinh tế đã chỉ rõ : Trong công nghệ cao, xây dựng các phần mềm mới và các nội dung độc quyền sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn nhiều và tư thế đón đầu đối thủ. Nhưng SS đã hầu như không tham gia vào SX & kinh doanh phần mềm mà tập trung toàn bộ nguồn lực vào phần cứng và mạo hiểm đánh cược rằng họ có thể phát triển thịnh vượng lâu dài !!!
Mặc dầu vậy, lịch sử Công Nghệ TG mấy chục năm gần đây đã chỉ rõ mô hình này sẽ không phát huy tác dụng lâu dài. Rủi ro chính là quy luật này! Cái mà rất nhiều công ty của Mỹ, Nhật và Tây Âu đã học được các bài học xương máu từ những năm 70, 80 của TK trước, đó là SS sẽ không ngừng phải rót rất nhiều tiền cho R&D và liên tục cải tiến dây chuyền và xây dựng mới các nhà máy sản xuất. Chỉ trong chục năm họ đã phải rót hàng chục tỷ USD cho các cơ sở SX mới. Trong khi đó các đối thủ hoàn toàn có thể mua các công nghệ tương tự từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp mà không phải thắt lưng buộc bụng gom vốn hay chịu lãi ngân hàng. Thay vì nhanh chóng tập trung nguồn lực vào một vài năng lực cốt lõi, SS luôn duy trì sự đa dạng và mô hình kinh doanh hợp nhất theo chiều dọc (ví dụ chíp và màn hình SS phải có mặt trong các sản phẩm số của chính SS sản xuất)
Trong vòng ngần 10 năm qua, SS đã vô cùng may mắn tận dụng được xu thế thay đổi căn bản của TG từ nhu cầu tiêu dùng TV CRT độ phân giải thấp sang TV mỏng độ phân giải HD cho kích cỡ to hơn nhiều. Tuy nhiên sự thay đổi này không phải là vô hạn và bước đầu SS đã ngấm đòn bằng việc thua lỗ trong mảng TV suốt từ giữa quý 2 năm 2010.
Hiện nay độ phân giải 4K đã manh nha định hướng một xu thế tiêu dùng mới, tuy nhiên các nhà phân tích cũng đã chỉ ra nó khó có thể gây ảnh hưởng lớn vì độ phân giải full HD là quá đủ cho kích cỡ chiếc TV gia đình, chỉ trong các màn hình siêu lớn cho công cộng hoặc doanh nghiệp, độ phân giải cao hơn mới có tiếng nói quyết định.
Trong thế giới mới, vòng đời của đa số sản phẩm phần cứng ngắn khủng khiếp và dễ bị phổ thông hóa, giá cho một hệ thống TV đã tụt giảm thê thảm hơn 200% trong 5 năm qua, một đầu máy DVD giảm trung bình tới hơn 4 lần! Người TQ tiếp tục đẩy giá phần cứng xuống thấp hơn bao giờ hết nhờ đòn bẩy công nhân giá rẻ và đội ngũ kỹ thuật đánh cắp công nghệ mới cực nhanh.
SS cũng từng thất bại đau đớn với các thiết bị quang học, sau hàng tỷ đô la đổ ra vô tội vạ và quá trình quảng bá rầm rỹ và dài hơi, chẳng mấy thợ ảnh hay phóng viên chụp hình chuyên nghiệp nào dám can đảm sử dụng máy ảnh SS mà họ vẫn trung thành với Canon, Nikon hay các thương hiệu lâu đời khác. Và cũng sẽ không có gì lạ khi thấy SS đang cố gắng thoát ra khỏi thị trường SX phần cứng có lợi nhuận thấp, bắt đầu bằng việc tách bộ phận SX TV ra thành một công ty con có tính độc lập hơn vào năm 2011.
Đối mặt với các nguy cơ tiềm tàng, SS buộc phải có nguồn liền mạch các sản phẩm ấn tượng đúng lúc để duy trì vị thế . Việc họ nhẩy sang lĩnh vực Smartphone cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên lĩnh vực này họ không còn lơi thế nhanh chân khi đã có bức trường thành apple lù lù trước mặt, chưa kể người khổng lồ Nokia sau cơn ngủ dài li bì với thắng lợi của mảng ĐT thông thường cũng vừa tỉnh giấc, bước đầu dốc hết tinh hoa vào canh bạc mới này.
SS sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn tiềm tàng đang chờ đón họ, có vẻ những khó khăn này còn lớn hơn bộn phần những khó khăn khi họ phải lặn ngụp trong biển nợ sau khủng hoảng tài chính 1997 của Hàn Quốc, nhất là trong ngoại cảnh hiện tại khủng hoảng KT thế giới chưa có dấu hiệu sớm chấm dứt. Sức mua kém càng đẩy các nhà SX phần cứng như SS vào sâu khó khăn bế tắc.
Hiện tại giá trị thương hiệu của SS còn được định giá cao hơn Sony !... Một nhà phân tích tên tuổi đã chỉ rõ cho các nhà đầu tư dài hạn sắp tới sẽ là thời điểm tốt nhất để bán đi Cổ phiếu của SS ra thị trường !...
Đường dài mới biết ngựa hay, liệu SS sẽ tiếp tục tạo lên những điều thần kỳ mới cho cả Tập Đoàn hay sẽ sớm tan đàn sẻ nghé thành các công ty con độc lập, thoát khỏi sự đa dạng và mô hình kinh doanh hợp nhất theo chiều dọc & mang tính chuyên biệt cao hơn, chúng ta hãy chờ xem !"

Em thì không chơi SS từ xưa đến nay, nhà có vài chục thiết bị điện, có mỗi cái đầu K+ là của SS (vì thằng này nó độc quyền mua TB)

Đây là một góc nhìn của cá nhân cháu về SS. Mời các cụ rỗi rãi thì đọc xem nó đúng được bao nhiêu phần trăm !
 

accnguyengnghia

New Member
Ðề: Samsung giảm 60% lợi nhuận trong quí 3

ra liên tục nói sau không giảm được, điệnt thoại chứ có phải là thức ăn đâu mà bán liên tục
 
Bên trên