84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

dtonebk

Banned
android.jpeg

Các Smartphone Android tiếp tục bước tiến mạnh mẽ của mình trong việc dần trở thành hệ điều hành di động số 1 thế giới. Theo những con số thống kê mới nhất thì trong quý 3/2014, có tới 84% số lượng smartphone được bán ra chạy hệ điều hành của Google này. Cụ thể hơn thì đã có tới 268 triệu smartphone Android được bán ra, so với mức 206 triệu chiếc vào cùng kì năm ngoái. Tỉ lệ thì trường cũng tăng lên mức 84% so với 81% sau t8-2013.

Trong Q3 thì Apple chỉ bán được 39.3 triệu chiếc iPhone, tăng nhẹ so với mức 33.8 triệu năm ngoái và chỉ chiếm khoảng 12.3% tổng số smartphone được bán ra. Các sản phẩm WindowsPhones và Blackberry thì vẫn chật vật trong việc tìm chỗ đứng trên thị trường.

Rõ ràng với những cấu hình phần cứng rẻ, chi phí sản xuất thấp thì các smartphone Android đang là số 1 trên thị trường. Việc đánh bại hệ điều hành này hiện nay có thể nói là điều không tưởng. Ngay cả với Apple thì việc vươn lên số 1 và vượt mặt các smartphone Android cũng là một điều hết sức khó khăn. Các sản phẩm WindowsPhones và Blackberry thì có vẻ như đứng ngoài cuộc đua này vì không thể có đủ khả năng tham gia. Chỉ có 10.3 triệu Smartphone WP và 2.3 triệu chiếc Blackberry được bán ra sau Q3-2014, những con số quá nhỏ bé so với 2 gã khổng lồ Google và Apple.

Ở một khía cạnh khác, tổng số smartphone được bán ra toàn cầu đã đạt mức 320 triệu chiếc trong Q3, tăng 27% so với cùng kì năm ngoài và được kì vọng là sẽ tiếp tục tăng mạnh với sự phát triển của các thị trường đầy tiềm năng như châu Á và châu Phi.


 

kail0963

Member
Mình nghĩ Apple không cần " vượt mặt các smartphone Andoid" đâu, hắn chỉ cần vươn lên là hãng điện thoại bán tốt mà thôi :D
 

noob

Member
Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

cái hình chả liên quan gì đến bài viết
 

tamdiepthao7

New Member
Re: Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

Android chém đôi IOS --> sao lại không liên quan?
 

ngocchuot

Member
Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

phổ cập smartphone ... :D 1tr là có 1 chiếc sài ngon
 

fa9603

Member
Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

có nhiều chọn lưạ hơn với Android :)
 
Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

Android có tất cả các dòng máy từ bình dân đến cao cấp nên chuyện vượt qua IOS là điều dễ hiểu thôi. Ngay cả mấy cái điện thoại mác VN cũng android mừ.
Bây giờ so sánh số lượng người dùng giữa IOS và Andoid thực sự không nhiều ý nghĩa lắm. Android rất thành công khi đi cùng sự bùng nổ smartphone vài năm qua.
So sánh số lượng flagship android bán ra của các hãng lớn với Iphone thì sẽ thú vị hơn
 

grasshopper3dvn

New Member
Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

Thực tế thì so sánh như thế này không thực tế lắm.
 

nevol

Active Member
so sánh ko chuẩn lắm, android thì nó tùy biến khá cao, phù hợp với nhiều tầng lớp người dùng, iphone thì đại gia thôi :)) mà VN nhiều đại gia lắm
 

ngodungkiet

Active Member
Ðề: 84% Smartphone bán ra trong Q3/2014 chạy Android

bác so sánh khập khiễng quá, iphone xài hđh ios độc quyền, trong khi android ngoài thị trường cả chục hãng xài chung 1 hđh, bác so sánh 1 công ty đấu với cả chục công ty, ông nội nó cũng ko thâu tóm được hết cả cái thị trường nữa là. Thị trường thì dĩ nhiên sẽ có sự cạnh tranh, nếu so sánh thì chỉ cần Apple với Samsung hoặc 1 công ty tượng tự thôi là đủ thấy kết quả ntn rồi.
 
Bên trên