Hình ảnh và những sản phẩm nổi bật tại New York Audio Show 2014

Onni

Member
rtq433o.jpg

New York Audio Show (NYS) là một dịp để những người yêu thích hay muốn tìm hiểu thêm về âm nhạc, âm thanh có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng và lắng nghe những hệ thống âm thanh hay nhất trên thế giới. Ngoài ra họ còn có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những công nghệ mới nhất hay kiến thức trong lĩnh vực âm thanh. Dưới đây là những hình ảnh và một số hệ thống, thiết bị âm thanh nổi bật trong triển lãm được diễn ra vào cuối tháng 9.

Loa kèn OMA Mini

MG_4468.jpg

Oswalds Mill Audio (OMA) là một nhà sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Brooklyn, Hoa Kỳ. Những sản phẩm loa của hãng thường được những audiophile đánh giá là những tác phẩm nghệ thuật hơn là những mẫu loa stereo đơn thuần. Điểm nổi bật trên cặp loa OMA Nini (độ nhạy: 95db/1w/1m ; trở kháng 8 ohm) là đôi loa kèn được chế tác từ nhôm máy bay được cho là có khả năng giúp tái tạo độ động của âm nhạc. Phần thùng bảo vệ của loa được làm từ gỗ tre dày 2,5cm. Khách hàng có thể yêu cầu đổi chất liệu gỗ cũng như nước sơn cho phần thùng và chân loa đi kèm.

Tai nghe Master & Dynamic MH-40

MG_4231.jpg

Mẫu tai nghe MH-40 của Master&Dynamic có giá bán khoảng 400 USD và được so sánh như là một sản phẩm mang phong cách của Hèrmes nếu thương hiệu thời trang này dự định thiết kế tai nghe. MH-40 sử dụng driver nam châm Neodymium đường kính 45mm. Tai nghe sử dụng chất liệu nhôm, thép không gỉ cho phần khung, phần headband (bọc da bò) và earpad (bọc da cừu). Thiết kế của tai nghe dựa trên những mẫu tai nghe chuyên dụng trong quân đội vào thời kì Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ampli tai nghe Blue Hawaii S.E.

MG_4241.jpg

Ampli tai nghe tĩnh điện Blue Hawaii S.E. được thiết kế bởi Kevin Gilmore, một người nổi tiếng trên cộng đồng audio nước ngoài vì những mẫu ampli headphone tự thiết kế như Dynamight, Dynalo… Đi kèm là tai nghe tĩnh điện Stax SR-009. Điểm nổi bật của tai nghe là khả năng cho ra chất âm cân bằng. Bộ đôi này có thể khiến những người mong muốn sở hữu phải tiêu tốn khoảng 10.000 USD.

Ampli đèn tai nghe Woo Audio WA 7 Fireflies

MG_4413.jpg

Tại New York Audio Show lần này thì những mẫu ampli tai nghe trở thành nhân vật chính và mẫu ampli Woo Audio WA 7 Fireflies là một điển hình. Những mẫu ampli đèn thường cho ra chất âm ấm và mang nhạc tính nhiều hơn. Ngoài ra nó cũng giúp tạo tiếng bass sâu đồng thời giúp người nghe không cảm thấy mệt nếu nghe lâu. Woo Fireflies có giá bán trong khoảng 999 USD đến 1599 USD. Mẫu ampli được đánh giá cao vì khả năng tạo pitch-black background (độ lặng giữa các note), kết nối linh hoạt ( ngõ ra tai nghe 2,5mm và 3,5mm) và giá trị (tích hợp chip DAC 32 bit TI PCM5102A).

Đầu đọc đĩa than turntable VPI Prime

MG_4490.jpg

Đầu đọc đĩa than turntable VPI Prime là một sản phẩm có giá “cạnh tranh” nhất trong triển lãm lần này khi nó được đem ra so sánh với đầu đĩa turnable Caliburn. Đã có một cuộc thảo luận diễn ra trong triển lãm rằng liệu chất âm của Caliburn có hay hơn của Prime không? Nhân trả lời về điểm nổi bật trên đầu đĩa của hãng mình, nhà thiết kế Matt Weisfeld chỉ ra điểm sáng trên Prime là bộ phận tay cần được làm bằng phương pháp in 3D. Đầu tunrtable sử dụng phương thức truyền động belt-drive có mâm quay được làm bằng nhôm, motor tốc độ 300 rpm bọc thép không gỉ và trụ VTA cho phép điều chỉnh góc giữa ống kim và thân kim trên đầu đọc lúc đầu đĩa hoạt động.

Gershman Acoustics L.V.C

MG_4665.jpg

Những miếng đệm giảm rung chèn dưới đầu đĩa than turntable này ược làm từ vật liệu hấp thụ rung động và hai nam châm cùng cực. Gershman Acoustics hiện bán bộ chống rung 4 miếng này với giá 345 USD. Có điều chúng chỉ có hiệu quả nếu như phòng nghe của bạn chịu lực tác động quá nhiều.

Audioengine B1 Bluetooth Music Receiver

MG_4675.jpg

Audioengine, một công ty được biết nhiều nhờ những mẫu DAC và loa vi tính với giá cả hợp lý mang đến triển lãm New York Audio Show kì này mẫu đầu receiver streaming nhạc B1.
Đầu receiver sẽ chịu trách nhiệm streaming những file nhạc độ phân giải cao FLAC, WAV trên điện thoại tới hệ thống audio thông qua kết nối Bluetooth, giúp cho quá trình phát nhạc diễn ra mượt mà, không bị giật cục. Phạm vi hoạt động của receiver lên đến 30,5m. DAC tích hợp trong receiver tự động upsample các file lossless lên 24 bit.

Máy làm sạch mặt đĩa than bằng sóng siêu âm Klaudio KD-CLN-LP200

MG_4691.jpg

Thoạt nhìn thì nhiều người sẽ nghĩ chiếc máy làm sạch này mang hơi hướng của những chiếc máy nướng bánh mì nhưng thật ra đây là một trong những thiết bị quan trọng dành cho những người sở hữu bộ sưu tập đĩa than đồ sộ và có nhu cầu vệ sinh, làm sạch đĩa cực cao. Người sử dụng không cần mua thêm hóa chất tẩy rửa chuyên dụng mà chỉ cần đổ nước vào.
Klaudio KD-CLN-LP200 kết hợp sử dụng áp lực sóng tần số cao và áp lực bong bóng nước (cavitation bubble) để nhẹ nhàng đánh bật bụi hay mảng bám siêu nhỏ trên bề mặt và rãnh đĩa. Sau khi làm sạch xong, máy sẽ chế độ làm khô để ngăn không cho hơi ẩm đọng lại trên bề mặt.

Hệ thống ampli Statement của Naim Audio

092914-Naim-600.jpg

Hệ thống ampli Statement của Naim Audio (góc phải) được xem là hệ thống ampli stereo đắt nhất thế giới tính đến thời điểm này với mức giá 240.000 USD (khoảng 5 tỷ VND!). Đây được xem là thành quả sau 10 năm nghiên cứu của hãng Naim. Hệ thống ampli này có trọng lượng 101kg mỗi khối, công suất 746 Watt ở trở kháng 8 ohm. Naim tuyên bố hãng đã phát minh ra công nghệ bóng bán dẫn mới giúp tăng cường khả năng không gian âm nhạc sống động như nghe trực tiếp. Có lẽ chúng ta đành phải chờ vào những buổi demo tiếp theo của Naim mới biết được chất âm của hệ thống ampli “khủng” này là như thế nào. Tuy Naim đưa ra mức giá đắt đỏ như vậy nhưng hãng cho biết hãng đã bán trước được 60 mẫu. Điều này làm dập tắt những nghi ngờ về việc Naim đang đi trên con đường phá sản khi tiêu tốn nhiều sức lực vào dự án ampli này.

Một số hình ảnh khác của triễn lãm.

New-York-Audio-Show-2014-3-of-61.jpg

Chọn mua đĩa LP tại triển lãm

New-York-Audio-Show-2014-14-of-61.jpg

Ampli đèn STATEMENT 450 STEREO của VAC

ny-audio-show-focal-naim-1-of-1.jpg

Hệ thống loa Stella Utopia và ampli Statement của hai hãng Focal và Naim

New-York-Audio-Show-2014-23-of-61.jpg

Đầu turntable Basis và tay cần Lyra Atlas

New-York-Audio-Show-2014-56-of-61.jpg

Nghệ sĩ đàn cello Vincent Belanger trình diễn tại triển lãm
 

kant1521

Banned
Ðề: Hình ảnh và những sản phẩm nổi bật tại New York Audio Show 2014

Tai nghe Master & Dynamic MH-40 - hoài cổ 1 thời, nhìn hình mà lâng lâng cảm xúc luôn, thiết kế quá đạt.
 

silanh

Member
Ðề: Hình ảnh và những sản phẩm nổi bật tại New York Audio Show 2014

MG_4231.jpg


Bọc da đẹp quá, không biết chất âm thế nào :D
 

hieuspb

New Member
Ðề: Hình ảnh và những sản phẩm nổi bật tại New York Audio Show 2014

Tai nghe Master & Dynamic MH-40
Mình định làm 1 em màu da cam nhờ người bên Mẽo sắp về cầm hộ thì tại trang web chính hãng báo hết hàng phiên bản da cam rồi. Đen vãi. còn mỗi bản màu đen mình ko thích.
 

cuti7x

Well-Known Member
Ðề: Hình ảnh và những sản phẩm nổi bật tại New York Audio Show 2014

chính xác là 399 USD( giá trên web),về Vn chắc trên 10tr.
 
Bên trên