‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

ngdinhluat

Well-Known Member
Sau đây là review ngắn của mình:
Cảm nhận chung: không được như mong đợi, nhưng cũng không đến nỗi nào. Phim bị cắt xén hơi quá tay cho vừa thời lượng chiếu, thành ra nhiều chỗ cần dài hơn, chậm hơn thì cảm xúc mới trọn vẹn, có lẽ đạo diễn muốn dành cho bản Extend.
Mạch phim: phim bị đuối về cuối: thành ra không đều và hẫng: đoạn đầu 9 điểm (ai đi muộn thì tiếc cho người đó), đoạn giữa 8 điểm, đoạn cuối 7 điểm. Diễn biến tâm lý nhân vật chuyển biến ổn, nhưng cũng không có gì quá đặc biệt hay xuất sắc, ấn tượng.
Hình ảnh: Phim ngập tràn cảnh hành động, là điểm cộng cũng thành điểm trừ luôn, khán giả lúc nào cũng bị căng cứng, nhiều combat quá thành ra cảnh để ấn tượng hay để ghi nhớ ít. Các đạo quân cũng đủ khung hình để thể hiện, giáp trụ, cung kiếm sáng loáng, cơ mà trailer show khá khá rồi).
3D: tầm tầm, như phần 1 và phần 2, được cái ngoài đoạn đầu trong đêm, còn lại các cảnh khác đều diễn ra vào buổi sáng nên 3D ổn.
Nhạc phim: cũng bình thường, mình hơi thất vọng về nhạc phim. Những đoạn nền đều lấy mấy theme của Chúa nhẫn. Không có bài nào ấn tượng như "I see fire" trong Hobbit 2.
Bi thương: thiếu thiếu, đó là điều mình tiếc nhất với dạng phim về chiến tranh như thế này. Đoạn đầu rất tốt, đẩy nhạc phim lên tý nữa, nhiều cảnh quay chậm tý là hoàn hảo luôn, còn đoạn cuối thì nói rồi: đuối. Chưa đủ bi thương, chưa đủ mất mát, cảm giác bất lực, tuyệt vọng.. cần phải có nhưng nhạt và hiếm.
Hài hước: ít, vả lại hơi lố và lệch tông phim.
Độ hoành tráng: không như tưởng tượng, nhưng cũng có vài cảnh bất ngờ. Cảnh trông đợi nhất trong trailer thì không có. Quy mô cuộc chiến quá tốt lúc đầu, thậm chí vượt mong đợi, trận chiến diễn ra rộng khắp, nhưng lại thành ra mất trọng điểm. Cuối phim lại thiên về solo 1 vs 1 nên cảm giác hụt hẫng và không thỏa mãn như phần đầu phim (và Legolas vẫn được Peter Jackson buff quá tay như phần 3 của LOTR =)) )

Điểm cộng:
- Hình ảnh, hành động chăm chút tỉ mỉ.
- Đại cảnh hoành tráng, dàn quân, vũ khí.. thỏa mãn những ai ham thích các tác phẩm về chiến tranh.
-Thời gian ổn cho một bộ phim ở rạp, ít đoạn lê thê.

Điểm trừ:
- Tình cảm trong phim thiếu.
- Nhạc phim không ấn tượng.
- Đoạn kết hơi hụt hẫng, chưa đắt.

Kết: 8 điểm. Fan chúa nhẫn + the Hobbit tất nhiên phải xem (tất nhiên không nên kỳ vọng nó lặp lại thành công của 3 phần chúa nhẫn). Còn khán giả bình thường thì nếu thích hoành tráng + hành động thì cũng nên xem, khá mãn nhãn. Còn ai vốn đã không hứng thú lắm thì chờ bản extend.

Lưu ý, phim có rất nhiều chi tiết (hint) nhỏ liên kết 2 phần trước và câu truyện LOTR sau này, nên ai có thời gian thì nên xem lại 2 phần đầu trước khi xem phần 3. Những chi tiết này tuy không lớn hay là plot quan trọng của phim, nhưng cũng đủ tinh tế để bạn có gì đó thích thú khi xem phần cuối của cuộc hành trình.

p/s: Cả phim ấn tượng nhất mấy đoạn
1. Kill rồng, thêm epic tý nữa thì ngon nhưng như phim là ổn roài.
2. Trận Dol Guldur, oánh nhau ảo như game, chăm chút từng chi tiết, phê lòi mắt (nhất là 3D), Galadriel thì như 1 vị thần cân team.
3. Tiên + người lùn dàn quân: thẳng, đều, thích mắt.

Điều tiếc nuối là cuộc chiến 5 đạo quân vẫn chưa đủ căng thẳng, hỗn loạn như trong tưởng tượng. Đoạn cuối Đại bàng và Beorn được show quá ít time. Thành ra 5 đạo quân chỉ còn: Người lùn, tiên, Quỷ (orc) là được khắc họa rõ, phe người thì ít còn đại bàng thì chỉ thoáng qua. Bầy dơi chưa thể hiện được mấy, phe quỷ không có phục vụ của lượng lớn warg như truyện. Thiệt hại các phe cũng không lớn như trong truyện.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

BlueSea

Active Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Review của em: The Hobbit 3 - Cái kết chưa hoàn hảo



Sau hai phần trước ăn khách và hấp dẫn, The Hobbit: The Battle of the Five Armies đương nhiên được mong chờ và đặt kì vọng nhiều để có một cái kết hoàn hảo cho một bộ ba phim. Nói chung, phim đáp được phần lớn những sự kì vọng dù nó không thật hoàn hảo.

Phần ba này vào đề rất nhanh bằng cách nối tiếp mạch chuyện của phần hai. Ai đã xem The Hobbit 2 thì sẽ đoán được The Hobbit 3 sẽ bắt đầu bằng trận đánh với rồng Smaug. Kết quả của cuộc đấu này sẽ dẫn đến cuộc chiến khốc liệt của 5 cánh quân. Kết quả và diễn biến của cuộc đấu với rồng như thế nào, mời cả nhà xem phim.

The Hobbit 3 vẫn được quay bằng máy 48 khung hình/giây. Vì thế mà nó vẫn chân thực như hai phần trước đó. Với sự kết hợp của hiệu ứng 3D thì nó thật tới mức có cảm giác như các diễn viên và diễn biến của phim như đang xảy ra trước mắt. Đặc biệt là ở những cảnh chiến đấu thì xem không khác gì người ta đứng bâu quanh một đám đánh nhau...ở ngoài đường. Dẫu vậy, nếu xem không quen mắt (ví dụ như chưa thưởng thức 2 phần trước) thì sẽ có cảm giác tốc độ hình ảnh giống như phim truyền hình (cái này ai xem phim nhiều sẽ hiểu) ở những cảnh phim ban đầu. Nhưng sau khi đã quen rồi thì lại cảm thấy rất thích.

Ở phần ba này, những cảnh chiến đấu chiếm khá nhiều thời lượng của phim. Ngoài cảnh đấu rồng ban đầu thì trường đoạn đại chiến của 5 cánh quân cũng phải chiếm đến 1/3 thời lượng phim. Cuộc chiến này diễn ra trong bối cảnh rộng, nhiều bên tham gia và được dàn dựng tốt, hoành tráng. Xen lẫn trong trận đại chiến này là những của chiến nhỏ của một số nhân vật chính trong phim. Nổi bật nhất trong số này là màn "đánh trùm" của đội người lùn, dẫn đầu là Thorin, và đội tiên của Legolas và Tauriel. Cảnh đại chiến xem hơi nhanh và rối mắt một chút, còn mấy màn "đánh trùm" thì xem rất sướng và thích mặt khi các nhân vật đều thi triển được kĩ năng chiến đấu của mình.

Ngoài trường đoạn chiến đấu liên tục ở 1/3 thời lượng cuối phim, The Hobbit 3 còn những cảnh quay thiên nhiên rất đẹp. Những ngọn núi trập trùng, thảo nguyên rộng lớn, rừng rậm xanh mướt hiện lên trong phim rất đẹp. Phần kĩ xảo 3D cũng rất tốt, có đủ vũ khí bay, đá rơi và các nhân vật huyền ảo, hư thực.

The Hobbit 3 vẫn ấn tượng, hoành tráng, hấp dẫn nhưng xét về cảm xúc vẫn có cảm giác hơi thiêu thiếu chứ được trọn vẹn. Ngoại trừ các đoạn hành động, những phần còn lại của phim khá chậm, tạo ra một chút hơi sốt ruột cho người xem. Phim cũng có nhiều thông điệp tốt muốn truyền tải tới khán giả như sự tham lam, đam mê quyền lực, lòng nhân ái...nhưng khai thác chưa sâu, xử lí không tới. Và cái cần nhất là sự kịch tính, dồn nén cao trào của một bộ phim kết thúc thì The Hobbit 3, dù có, nhưng có vẻ lại không bằng phần 2.


Ngay cả cảnh đại chiến, vốn là đoạn ấn tượng nhất của phần 3 này cũng chưa mang lại cảm giác "phiêu" như màn chiến đấu cuối phần 3 của Chúa Nhẫn. Quân người lùn, Tiên tộc, và Orc được miêu tả chi tiết, tỉ mỉ trong khi đại bàng, người thú Beorn thì ít đất diễn quá.


Nhưng dù thế nào thì The Hobbit 3 cũng sẽ là một phim hay và ăn khách nhất trong năm 2014. Vì tính giải trí của phim rất cao, được làm rất tốt. Khán giả tới rạp được thỏa mãn cả về thị giác và thính giác, những điều cần có của một tác phẩm bom tấn.

P/s: - Hóa ra trùm Azog chết một phần vì "đập đá".
- Trước khi chiếu phim có clip bài The last goodbye của Billy Boyd (đóng vai Pippin) hát khá hay.
- Phần credit có những bức tranh vẽ bằng bút chì các nhân vật trong phim rất đẹp.
- Phim có sự xuất hiện của một số nhân vật trong Chúa Nhẫn khá thú vị.
 

titani

Active Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Cảnh chiến đấu phần 3 chưa được mãn nhãn cho lắm, nếu so với LOTR3 cách đây 10 năm thì lại là 1 bước lùi.

Bác nào xem rồi cho hỏi cái này :p

Cái thằng người chết nhát, ôm vàng bỏ đi khúc cuối có phải là tên mê hoặc ông vua trong LOTR2 ko ? Coi mà trong rạp có đứa kiu "sao kì vậy, sao ôm vàng bỏ trốn mà hok bị gì hết :D"
 

Giang Thanh

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Fim này có recommend coi 3D ko hở các bạn?
 
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

hóng bác nào đi xem 4dx rồi cho cảm nhận có nên ném tiền vô đấy không chứ đi xem cái interstellar 4dx phí tiền quá
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

@titani:
Không bác ạ, 2 người không liên quan, cơ mà Peter Jackson xây dựng ngoại hình và giọng nói na ná nhau.
The two towers là Gríma Wormtongue
Grima.jpg


The hobbit 2,3 là Alfrid Lickspittle (là tên PJ tự đặt, trong truyện của Tolkien là vô danh)
latest

Những ai xem rồi có đồng ý với mình: đây là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất của Battle of Five Armies không?
The_Hobbit_The_Battle_Of_The_Five_Armies_4.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Thao tran

New Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

@titani:
Không bác ạ, 2 người không liên quan, cơ mà Peter Jackson xây dựng ngoại hình và giọng nói na ná nhau.
The two towers là Gríma Wormtongue
Grima.jpg


The hobbit 2,3 là Alfrid Lickspittle (là tên PJ tự đặt, trong truyện của Tolkien là vô danh)
latest

Những ai xem rồi có đồng ý với mình: đây là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất của Battle of Five Armies không?
The_Hobbit_The_Battle_Of_The_Five_Armies_4.jpg
Mình nghĩ phần 3 này Thorin mới là người để lại ấn tượng nhất chứ . Hình như phần 3 này Thorin là nhân vật có đất diễn nhiều nhất . Và diễn viên đảm nhận nhân vật này thể hiện cũng rất tốt .
 

Green Dolphin

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Bài này viết trên face, mang tính bựa chút đỉnh và cố gắng không spoil nhiều.

- 3D phần này tốt, cả về độ nổi lẫn độ sâu, quăng ném đủ kiểu. Kèm thêm 48fps: phê.

- 2 phần trước toàn ngấp nghé 3h, phần này chưa tới 2 tiếng rưỡi. Quá ngắn, quá quá ngắn! Dự là bị cắt nhiều để dành cho bản Extended.

- Do ngắn vậy nên tình tiết đoạn cuối đẩy nhanh quá, chưa giải quyết ngọn ngành cho các nhân vật. Số phận viên Arkenstone, rồi Tauriel nữa, hoàn toàn không đề cập. Cũng không đào sâu thêm nhân vật nữa, do thời lượng ngắn mà đất diễn phải chia cho cả chục người. Tuy nhiên, do toàn diễn viên xịn nên phần diễn xuất không phải tranh cãi, cực đỉnh luôn. Sự biến chất của Thorin, lòng dũng cảm của Bilbo; tình bạn, tình yêu, tất cả rất trọn vẹn. Chỉ tiếc nhất là Bard, phần 2 thích ổng cực mà phần này nhạt quá.

- Mình không khoái Vua Tiên nhưng mà công nhận anh ấy rất là fabulous. Con trai ổng cũng thế, các định luật vật lí không có tác dụng với Orlando Bloom :))

- Lúc xem trailer đoạn Hội đồng Trắng tấn công pháo đài cứ nghĩ nó sẽ badass lắm, ai dè lên phim nó… badass thật. Ông Saruman không biết có dùng người đóng thế không, chứ 88 tuổi mà vung gậy nhào lộn như… phim 8-}. Lại còn Galadriel nữa, lần đầu thấy bả phô diễn sức mạnh. Quả là gừng càng già càng cay.

- Smaug được tạo điều kiện chém gió một bài dài, sau đó tạch trong 3 nốt nhạc. Còn nhân vật vô duyên nhất phim: Đại bàng (+Beorn), chuyên gia phá game.

- Luôn có nhân vật của Chúa nhẫn được quảng cáo dù họ chả liên quan tới cốt truyện. P1 là Frodo, P2 Gimli, lần này đến Aragorn.
- Dù không có after creadit nhưng mình vẫn phải ngồi lại. Bài hát The Last Goodbye tuyệt vời, phần creadit cũng đầu tư rất công phu. Không phải chữ chạy trên màn hình đen thui nữa mà có hình các nhân vật với phong cách vẽ chì siêu đẹp. Thật sự không muốn hành trình kết thúc chút nào.

Nếu bạn nào thích thể loại fantasy, đặc biệt những ai từng say đắm với thế giới vùng Trung Địa thì tuyệt đối không được bỏ qua phim này. Will you follow me, one last time‬?

Nói về rạp chiếu chút.

Năm ngoái đặt vé trước 1 tuần, đến ngày chỉ việc tung tăng đi xem. Lần này bọn CGV đợi tới tối 18/12 mới update lịch chiếu, mất công canh me từ tuần trước. Sáng 19/12 9h lao đến rạp mua suất 11h50 (suất đầu) mà cũng mất hết chỗ đẹp, ức khủng khiếp. Đã vậy còn bị Để Mai Tính 2 ép rạp, chẳng có suất nào giờ đẹp cả (mình đi CGV Pandora). Thiệt là đau khổ mà, bom tấn thế giới không bằng hài nhảm VN :-S

Xung quanh mình toàn con trai. Xúi quẩy ngồi cạnh 2 thánh nói siêu nhiều, nói từ đầu tới cuối phim luôn, truyện thì chưa đọc hết mà cứ ra vẻ ta đây hiểu biết lắm, spoil tùm lum, mình đã nhắc nhưng họ càng nói to hơn, thật tình :( Cái bạn ngồi trước mình thì cao quá độ, che mất luôn một góc phụ đề.

Do đi một mình nên không dám mua cái combo bắp + nước, cỡ lớn quá ăn không nổi, mà giá đắt ngang ngửa cái vé. Nhìn combo thấy ham luôn, có hình phim rồi còn khuyến mãi thêm cái tượng nhân vật be bé nữa.
 

tuanbim

Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Cảnh chiến đấu phần 3 chưa được mãn nhãn cho lắm, nếu so với LOTR3 cách đây 10 năm thì lại là 1 bước lùi.

Bác nào xem rồi cho hỏi cái này :p


vì đây ko phải phim disney, ko phải lúc nào đứa xấu tính xấu nết cũng bị trừng phạt, cũng phản ánh đúng thực trạng xã hội đó chớ :))
cảnh lính elf bắn tên và cảnh rượt nhau trên băng https://www.youtube.com/watch?v=ZSzeFFsKEt4#t=65 (1:03), chắc bản extended sẽ có (hóng cảnh băng hơn vì còn thấy anh Bard show nhiều hơn)
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Nhiều cảnh trong trailer không có trên phim@@, có lẽ để dành bản extend
[video=youtube;ZSzeFFsKEt4]https://www.youtube.com/watch?v=ZSzeFFsKEt4[/video]
[video=youtube;iVAgTiBrrDA]https://www.youtube.com/watch?v=iVAgTiBrrDA[/video]


elves5.jpg

elves3.jpg

gob1.jpg

gob3.jpg

delete3.jpg

delete4.jpg

delete5.jpg


Everything I did, I did for them
delete1.jpg


You have but one question to answer. How shall this day end?
delete2.jpg
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Mình nghĩ phần 3 này Thorin mới là người để lại ấn tượng nhất chứ . Hình như phần 3 này Thorin là nhân vật có đất diễn nhiều nhất . Và diễn viên đảm nhận nhân vật này thể hiện cũng rất tốt .

Có đất diễn là 1 truyện, để lại ấn tượng là truyện khác. Tất nhiên The Hobbit thì Thorin và Bilbo Baggins sẽ nhiều đất diễn nhất. Riêng Thranduil phần này mình thấy thực sự ấn tượng, cao ngạo, cương nghị, rồi combat cực ngầu, ánh mắt khi đồng bào ngã xuống, cộng thêm đoạn cuối phim với con trai là quá đủ cho 1 vai diễn thành công.
 

phuocgia

Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

CGV Đà Nẵng dành hết thời lượng cho chị Hội nên chỉ có đúng 1 suất chiếu 3D phim này vào lúc 21:40; làm ăn kiểu gì chán ngắt
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Đơn giản là cái gì có lãi là người ta làm, không trách được
de_mai_tinh_2.png

Theo Zing News, dù chỉ mới chính thức khởi chiếu từ ngày 12/12, nhưng bộ phim hài của "Chị Hội Thái Hòa" - Để mai tính 2 đã tạo nên kỷ lục mới của phòng vé và thu hút hàng ngàn khán giả đến xem.

Được biết, chỉ sau một ngày công chiếu tại rạp, doanh thu của phim đã nhanh chóng đạt mức 5,7 tỷ đồng với 71.766 lượt khán giả đến xem. Con số này vẫn chưa tính đến 5.608 khán giả vì quá háo hức và không thể chờ Để mai tính 2 chính thức khởi chiếu và đã mua vé các suất chiếu sớm vào buổi tối trước đó
Để mai tính 2 đang được chiếu trong cả nước. Các nhà phát hành đặt lòng tin vào "chị Hội" đến mức tại 1 số cụm rạp, Để mai tính 2 chiếm đến 1/2 tổng suất chiếu trong ngày, thậm chí có rạp chiếu 34 suất/ngày.

Quay trở lại với Hobbit 3, với tuần ra mắt đến 5 ngày thì phim có thẻ kiếm về từ $90M-$100M tại thị trường Bắc Mỹ, và tổng doanh thu OS dự kiến đạt tới $200M- $250M, đưa tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim có thể đạt $300M-$350M sau 2 tuần công chiếu
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

LOTR nói ai là vai chính rất khó, vì tất cả thành viên trong đoàn hộ nhẫn đều có vai trò riêng, không rõ ràng như vai trò của Bibbo Baggins và Thorin trong The Hobbit, với đất diễn rất nhiều.

Kỷ thứ nhất với thứ 2 thì đánh nhau kinh rồi, long trời lở đất. Chẳng đâu xa mấy trận đầu kỷ thứ 3 cũng khủng lắm, chẳng qua lên phim LOTR thì Peter Jackson đã giảm sức mạnh dạng phép thuật hay thần thánh của Elves đi rồi.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Không phải không giống mà một số cảnh trong trailer không xuất hiện trong phim thì mn tiếc thôi, chứ nhiều phim cũng thế mà
 

Machao_nt

New Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

CGV Đà Nẵng dành hết thời lượng cho chị Hội nên chỉ có đúng 1 suất chiếu 3D phim này vào lúc 21:40; làm ăn kiểu gì chán ngắt

Nha Trang chỉ có rạp lotte là có 3D. cơ mà chỉ chiếu 1 suất vào lúc 12h40 :v :))

1 nghịch lí là fim này đã ít người xem hơn cái ĐHT lại chiếu giờ thiêng => càng ít => càng sớm out rạp =((
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Trong truyện của ông Tokien này thì phần Lord là được đặt nặng nhất hay sao mà Peter Jackson làm phần này đầu tiên vậy ?

Còn cái phần Hobbit này không phải là không hay nhưng tôi cảm thấy nó không phải là một câu truyện quá gay cấn và máu lửa lắm, sao Peter Jackson không làm lại những phần anh hùng đánh rồng cổ đại nhỉ.

Không biết sau Hobbit thì ổng có làm thêm phần nào của truyện Tolkien nữa ko

Nhà Tokien bán license làm phim của 3 tập LOTR + 1 tập Hobbit cho New Line Cinema (Peter Jackson). vào những năm cuối thập kỷ 90 New Line đứng trên bờ phá sản, họ đã tung hết vốn đầu tư 3 phần vào trilogy LOTR, làm canh bạc cuối cùng của mình.
Đứng vào hoàn cảnh đó, bạn nghĩ xem họ sẽ chọn The Hobbit hay LOTR để chuyển thể, và phi vụ nào có khả năng thành công cao hơn?
Thiên niên kỷ mới của điện ảnh thế giới được bắt đầu bằng một cái tên rất quen thuộc mà cũng khá mới mẻ: The Lord of the Rings. Quen thuộc, vì bộ trường thiên tiểu thuyết của J.R.R Tolkien đã trở thành tập sách gối đầu giường cho bao thế hệ người đọc ưa phiêu lưu và yêu thích những nền văn hóa cổ, đã truyền cảm hứng cho biết bao câu chuyện, bộ phim, trò chơi bởi thế giới fantasy huyền hoặc của Middle- earth, với Người, Tiên, Yêu tinh, Phù thủy, Khổng lồ, Người Lùn, Hobbit,... mỗi chủng tộc có một ngôn ngữ riêng với những câu ca, truyền thuyết riêng. Mới mẻ, vì Lord of the Rings vốn được coi là "không thể quay lên phim" bởi độ hàm súc, phong phú, kỳ ảo cùng tính đồ sộ của nó, và quả thực Hollywood, trong cả chặng đường dài phát triển, chưa hề dám bén mảng vào lãnh thổ của Chiếc Nhẫn quyền lực, nếu không kể đến bộ phim hoạt hình sản xuất năm 1978 khá sơ sài và dang dở.

Những năm cuối thế kỷ cũ, một đạo diễn người New Zealand vốn được biết đến bởi sở trường làm phim kinh dị, đã bắt tay vào thực hiện một trong những dự án điên rồ nhất của Lịch sử điện ảnh: quay 3 tập phim Lord of the Rings cùng một lúc với kinh phí lên đến hơn 300 triệu dollars! Bằng cú giao kèo với đạo diễn Peter Jackson, hãng phim độc lập New Line Cinema đã chơi một canh bạc liều mạng: tập phim đầu sẽ ra chỉ ra mắt sau khoảng... 4 năm chuẩn bị, và nếu nó thất bại, rất khó cứu vãn hai tập tiếp theo, đồng thời nguy cơ hãng phá sản là khá lớn. Nhưng những người lạc quan nhất trong New Line Cinema cũng không ngờ được đồng vốn đầu tư của họ lại đáng giá đến từng xu như thế: ngay sau khi phát hành, bộ ba Lord of the Rings đã làm nổ tung các bảng xếp hạng, thu về gần 3 tỷ dollars riêng tiền chiếu rạp, thâu tóm tổng cộng 17 tượng vàng Oscar cùng rất nhiều giải thưởng danh giá khác và làm dấy lên làn sóng hâm mộ Rings trên toàn thế giới. Có lẽ cũng hơi quá lời khi nhiều người yêu điện ảnh đã coi Rings như Trilogy thành công nhất từ trước đến nay, cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại. Nhưng có một điều không thể phủ nhận: Lord of the Rings là chiếc cầu nối bộ thần thoại Trung Địa của J.R.R Tolkien với thế giới thực tại, là phản chiếu của một vẻ đẹp đã từ lâu không còn hiện hữu, là món quà của điện ảnh cho những thế hệ mai sau!

Xong vấn đề cái nào trước, cái nào sau rồi nhé. Giờ là bàn tiếp về license các tác phẩm còn lại của Tokien . Ngay khi LOTR ra rạp, nhà Tokien đã tỏ ý không hài lòng khi Peter Jackson thương mại hóa các tác phẩm của Tokien. Họ không bán bất cứ license của các tác phẩm còn lại nữa, do đó PJ không có quyền làm phim về Middle-earth nữa.
Trừ khi PJ hay đạo diễn nào khác thuyết phục được nhà Tokien, còn không license sẽ bị đóng băng tới năm 2043 (70 năm từ khi tác giả qua đời - theo chính sách bảo vệ tác quyền: Copyright Licensing Agency (CLA)HE Photocopying and Scanning Licence: Text - 70 years from death of author(s))
Cho đến hết năm 2043, chúng ta sẽ không được thấy The Silmarillion, Unfinished Tales, The Children of Húrin...trên màn ảnh cũng như video game (trừ đồ lưu niệm, văn phòng phẩm, quần áo)
 

tuanbim

Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Nha Trang chỉ có rạp lotte là có 3D. cơ mà chỉ chiếu 1 suất vào lúc 12h40 :v :))

1 nghịch lí là fim này đã ít người xem hơn cái ĐHT lại chiếu giờ thiêng => càng ít => càng sớm out rạp =((

Nha Trang còn có platinum nữa mà bác, rạp đó phim nào có 3D là nó chỉ chiếu 3D nguyên tuần đầu tiên, khá dị, nhưng ý kiến cá nhân mình thấy chả phim nào hiện tại xứng đáng xem 3D cả, cái Avatar hồi nó chiếu thì ko có điều kiện coi nên chưa biết 3D có xứng ko
 

phanthinh92

Active Member
một phần có thể là do câu chuyện của the hobbit không hay bằng LOTR, nhưng sao cùng một đạo diễn mà làm bộ the hobbit này thua xa LOTR mọi người nhỉ :)
 

Orez

Active Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Bạn nào đọc truyện rồi cho mình hỏi bác Tôn Kiên miêu tả class Wizard trong truyện như nào? Ko biết lên phim có bị nerf ko mà chỉ thấy Saruman thể hiện đc chút chút pháp thuật của Wizard, Gandalf thì từ LOTR cho đến Hobbit chỉ niệm chú đc vài câu, bắn ra vài skill là như hết mana thở hổn hển. Cast phép thì mệt chứ đánh cận chiến thì khỏe lắm. Thế quái nào lúc lâm trận, một ông lão cả trăm tuổi chỉ dùng toàn skill vật lý đâm, chém, nện... mà có thể diệt đc vài chục con Orc khỏe như trâu chó? Mà Wizard đánh nhau toàn dùng sức vậy thì khác gì Human đâu? 8-|
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: ‘The Hobbit 3’ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa

Hobbit xem hơi giống hoạt hình

Đó, chính vì thế nên khi so sánh với LOTR thì Hobbit hoàn toàn lép vế:
1. Tính chất câu truyện, nếu LOTR là câu truyện bi tráng, thiên anh hùng ca thì Hobbit giống 1 câu truyện cổ tích kể cho trẻ trước khi ngủ. Không thể trách PJ vì bản chất nội dung của 2 câu truyện khác hẳn nhau
2. Quá lạm dụng CGI + 3D + 48fps, tổng lại làm mặt hiệu ứng hình ảnh của The Hobbit ấn tượng nhưng mất đi độ chân thật.
3. Nhạc phim: do tính chất câu truyện. Với tính chất "trẻ con" thì The Hobbit" không thể hùng tráng hay xúc động như LOTR được
4. Phim bị kéo quá dài: thử tưởng tượng mỗi tập LOTR được chuyển thể từ 1 tập truyện dày 400 trang, còn cả 3 phần của The Hobbit được chuyển thể từ tập The Hobbit với độ dài 300 trang. Thành ra để bù bắp các khoảng trống, PJ phải chế ra nhiều chi tiết + nhân vật mới + kéo dài các ảnh, nhiều khi là phản tác dụng.
 
Bên trên