Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

torune

Film critic
Chào ngày cuối tuần đầu tiên sau lễ Giáng sinh, chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới. Cùng đến với các tin tức nổi bật: top 10 diễn viên Hollywood kiếm tiền nhiều nhất năm qua, Tim Burton và vợ chia tay sau 13 năm trời chung sống, người Đức ưa chuộng phim nào nhất năm 2014 và đại diện nước Nga lên tiếng về vụ 'The Interview'.

attachment.php


[Doanh thu phòng vé] Phim rạp nào thống lĩnh thị trường Đức năm 2014?

Năm nay, phim nội địa trở nên khan hiếm tại xứ sở của bia (phần lớn do mùa hè đã bị World Cup chiếm lĩnh) nên thị trường điện ảnh Đức bị chi phối bởi các phim hải ngoại, khiến cho doanh thu phòng vé nước nhà giảm xuống mức thấp nhất, thấp hơn kỷ lục năm 2011. Tính tới tháng 12/2014 (một tuần trước khi kết thúc năm), các rạp phim chỉ kiếm được dưới 1 tỷ EUR (tương đương 1,22 tỷ USD). Thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Tuy nhiên, những ông trùm của ngành công nghiệp không tỏ ra lo lắng bởi họ biết quốc gia chịu tác động như thế nào từ World Cup; song song đó, rải rác nhiều tựa phim hài tiếng Đức vẫn còn đủ sức lôi kéo dân bản địa ra rạp giải khuây.

attachment.php

Mặt khác, các đại diện tới từ Hollywood đã và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hai tựa phim gây chú ý nhiều nhất là 'The Hobbit: The Battle of the Five Armies' và 'The Hunger Games: Mockingjay'. Tính tới ngày 22/12/2014, 'Húng nhại' chính thức trở thành phim thành công thương mại nhất khi lôi kéo 3,5 triệu lượt xem, cho doanh thu hơn 44 triệu USD. Bên cạnh đó, Phần cuối của 'The Hobbit' dù chỉ vừa mới ra 2 tuần trước đã cán mốc 3 triệu lượt xem. Nếu cứ tiếp tục đà này, 'The Hobbit: Ngũ quân chiến' sẽ sớm qua mặt thành tích của chim 'Húng Nhại' đồng thời vượt mặt kỷ lục doanh thu 80 triệu USD (trên thị trường Đức) của phần 2 ('The Desolation of Smaug').

attachment.php

Trong top 10, nổi bật lên 2 phim không phải do tay Hollywood nhào nặn. 'Serial (Bad) Weddings' thu về 34 triệu USD trong khi 'Vaterfreuden', với sự góp mặt của cây hài chuyên nghiệp Matthias Schweighhofer cùng lối diễn xuất quen thuộc đã kiếm được 24 triệu USD cho nhà sản xuất Warner Germany. Đáng tiếc, 'Insterstellar' không góp mặt trong dách sách này bởi tất cả phim được so sánh trên bình diện tổng vé bán ra. Nếu xét tiêu chí doanh thu, siêu phẩm của Christopher Nolan chắc chắn lọt top.


Vị thứ. Tựa/ Lượng vé bán ra/ Doanh thu ước tính
-----
1. The Hunger Games — Mockingjay Part 1/ 3,47 triệu/ 44 triệu USD
-----
2. The Hobbit: The Battle of the The Five Armies/ 3 triệu/ 40 triệu USD
-----
3. Serial (Bad) Weddings/ 3,62 triệu/ 33,8 triệu USD
-----
4. Transformers: Age of Extinction/ 2,507 triệu/ 38,3 triệu USD
-----
5. Vaterfreuden/ 2,33 triệu/ 24,3 triệu USD
-----
6. The Wolf of Wall Street/ 2,4 triệu/ 30,3 triệu USD
-----
7. How to Train Your Dragon 2/ 2,7 triệu/ 25 triệu USD
-----
8. Guardians of the Galaxy/ 1,78 triệu/ 24,6 triệu USD
-----
9. Rio 2/ 1,73 triệu/ 15,2 triệu USD
-----
10. Neighbors/ 1,71 triệu/ 16,1 triệu USD
-----


[The Interview] Đại diện Nga lên tiếng

attachment.php

Lẽ ra là một phim bình thường, 'The Interview' gây bão diện rộng trên cả mặt trận chính trị. Mới đây, một quan chức của Nga đã lên tiếng nhằm ngăn cản dự định của Sony trong việc phát hành phim trên thị trường này. Trong khi đó, đại sứ quan Triều Tiên kêu gọi người dân không nên xem phim. Tuy nhiên, tất cả không thể phủ nhận sự thật rằng 'The Interview' đã tràn lan trên cộng đồng torrent của xứ sở Bạch Dương. Mikhail Shvydkoy - đặc phái viên về hợp tác văn hóa quốc tế - phát biểu: "Nên nhớ rằng chúng ta có quan hệ lịch sử sâu sắc với Triều Tiên. Và, quan trọng nhất, chúng ta không bôi bác hình ảnh lãnh đạo của quốc gia khác". Bên cạnh đó, đại sứ quán Triều Tiên trụ sở ở Mát-xcơ-va lên tiếng: "The Interview - bộ phim từ nhà sản xuất quốc tịch Mỹ Sony Pictures - là một sản phẩm nguy hiểm, góp phần củng cố và truyền bá chủ nghĩa khủng bố. Bộ phim ngập tràn hình ảnh của các công cụ cơ bản đóng vai trò tuyên truyền công phá chủ quyền một nhà nước liêm chính". Sau khi được đưa lên mạng ở định dạng số, 'The Interview' nhanh chóng xuất hiện trên các site torrent nổi tiếng của Nga như: katushka.net, torentor.net, torentkino.ru và tracktor.tv. Như đổ thêm dầu vào lửa, ivi.ru - một dịch vụ VOD hợp pháp - bày tỏ mong muốn bổ sung 'The Interview' vào danh sách sản phẩm của mình và họ vẫn đang chờ đề nghị từ phía Sony Pictures. Với 'The Interview' hay bất cứ phim nước ngoài nào, nếu muốn được công chiếu rộng rãi tại xứ sở Bạch Dương, phim phải lọt qua vòng kiểm duyệt của Bộ Văn hóa nơi đây. Trong tình hình rối ren hiện tại, chúng ta đều biết kết cục của phim sẽ như thế nào.


[Jennifer Lawrence] Diễn viên Hollywood kiếm tiền nhiều nhất năm 2014 (theo Forbes)

attachment.php

Mỗi khi nhìn vào Jennifer, người hâm mộ đều cảm thấy thứ gì đó đột nhiên to lớn và lớn hơn nữa! Thứ mà người viết bài muốn đề cập là thành công thương mại và độ nổi tiếng của cô. Chỉ mới 24 tuổi, cô đã sở hữu một giải Oscar. Lấn sân sang âm nhạc, ca khúc 'Hanging Tree' gần đây đang trở thành hiện tượng trên Billboard. Và, mới nhất, cô nên chuẩn bị ăn mừng khi kết thúc năm 2014 trọn vẹn cùng danh hiệu "Diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Hollywood". Tổng doanh thu năm 2014 của cô từ các phim 'Mockingjay', 'X-Men: DOFP' và 'Serena' đã cán mốc 1,4 tỷ USD trên toàn cầu. Con số trên sẽ tiếp tục nhích lên chút nữa do một vài nơi vẫn còn chiếu 'Mockingjay'. Sang năm, tập cuối của 'Húng nhại' sẽ ra lò. Với nhiều người, thời gian sau đó là chương mới cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất của họ. Ví dụ như, Daniel Radcliffe, Emma Watson, Kristen Stewart và Robert Pattinson từ lâu đã đi đến hồi kết của những series phim làm nên tên tuổi và phải bắt đầu chứng minh với Hollywood rằng thành công không nhờ may mắn. Tuy nhiên, tình hình của Jennifer có vẻ khả quan hơn khi điểm tựa của cô nằm ở các tựa như 'X-Men: First Class', 'American Hustle' và 'Silver Linings Playbook'. Cả 3 tựa phim đều đón nhận bình luận tích cực từ người xem lẫn giới phê bình, chưa kể mang về cho nữ minh tinh vô số đề cử và 1 giải Oscarr danh giá. Trong thời kỳ hậu 'The Hunger Games', khán giả tiếp tục được dịp tận hưởng dư âm của Jennifer trong 'X-Men: Apocalypse' và làn gió mới trong 'Joy' - dự án đánh dấu lần tái ngộ của cô và đạo diễn David O. Russell sau thành công 'American Hustle'.

attachment.php

Đứng thứ hai trong top 10 diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Hollywood năm 2014 là Chris Pratt (thu nhập: 1,2 tỷ USD). Ai cũng biết rằng anh vào top 10 nhờ 'Vệ binh ngân hà' đạt danh hiệu 'Phim thành công thương mại nhất năm 2014'. Bên cạnh đó, phim nên được gắn thêm danh hiệu quả bom bất ngờ nhất trong năm bởi ngay cả fan của Marvel (trước khi phim ra rạp) cũng tỏ vẻ ngán ngẩm với phiên bản truyện tranh. Tổng kết năm 2014, 'Vệ binh ngân hà' gom được 333 triệu USD trên thị trường nội địa và 722 triệu USD trên sân chơi toàn cầu. Diễn xuất của Chris Pratt thì khỏi cần bàn cãi bởi anh từng có kinh nghiệm trong các phim tâm lý/ nghệ thuật; vớ phải bom tấn nhà Marvel, ngay lập tức, tên tuổi của nam diễn viên nổi lên như diều gặp gió. Bên cạnh đó, nguồn thu nhập của Pratt còn tới từ vai trò lồng tiếng trong 'The Lego Movie' - doanh thu toàn cầu của phim đạt 468 triệu USD và phần 2 đang được chuẩn bị ra mắt năm trong 2018, chưa kể tới một phim ăn theo lấy Batman làm nhân vật chính sẽ ra mắt trước 1 năm, tức 2017. Dự án gần đây nhất của nam diễn viên là 'Jurassic World' (ra rạp ngày 12/6/2015). Nếu phim thành công, nhiều khả năng, trong năm sau chúng ta sẽ gặp lại anh lần nữa trong bảng xếp hạng.

attachment.php

Scarlett Johansson về thứ 3 với tổng thu nhập 1,18 tỷ USD - chủ yếu tới từ phim 'Captain America: The Winter Soldier' kiếm được 714 triệu USD doanh thu toàn cầu. Cô đào nóng bỏng này đã trở lại với vai diễn 'Black Widow' trong 'Cap 2' và sắp tới là 'Cap 3' để xoa dịu các pha hành động căng cứng bằng những đường cong mềm mại. Thành công vang dội từ phim lẫn tên tuổi của Scarlett phần nào manh nha cho dự định làm phim riêng về 'Black Widow' mà Marvel có đề cập hồi đầu năm nay. Bên cạnh 'Cap 2', nữ minh tinh cũng kiếm được kha khá nhờ hai thành công nho nhỏ: 'Lucy' và 'Under the Skin'.

attachment.php

Ở thứ hạng 4, Mark Wahlberg là diễn viên nam góp tên trong top 5 với chỉ một phim duy nhất ra rạp năm 2014: 'Transformers: Age of Extinction' (Anh này có thêm 'The Gambler' công chiếu dịp Giáng sinh nhưng không tính vì bảng xếp hạng chốt sổ trước đó). Dư luận rất bất ngờ khi Mark lên tiếng đồng ý tham gia 'Đại chiến robot' - series nhận nhiều gạch đá từ giới phê bình - trong khi trước đây, ngôi sao này chỉ chú tâm vào các vai diễn nhiều chiều sâu. Lý giải điều này, Mark Wahlberg từng bắt tay với Michael Bay trong 'Pain & Gian' nên cả hai đã vui vẻ tái ngộ lần nữa trong 'Transformers'. Công chiếu hồi hè năm nay, doanh thu toàn cầu của 'Transformers 4' đã cán mốc 1 tỷ USD.

attachment.php

Điểm danh số 5 là Chris Evans. Tương tự Scarlett Johansson, nguồn thu của nam tài tử chủ yếu đến từ 'Cap 2', bên cạnh 'Snowpiercer' nhận nhiều lời tán dương từ vô số giải thưởng. Rất ít người được thấy tăm hơi của 'Snowpiercer' trong rạp chiếu. Tuy nhiên, ở mặt trận VOD lại là câu chuyện khác, phim thu về hàng triệu USD và con số vẫn chưa được thống kê cụ thể. Kể từ khi công chiếu trên thị trường Hàn Quốc tới giờ, doanh thu toàn cầu của phim đạt 86,7 triệu USD. Đáng chú ý, phim lọt vào vô số bảng xếp hạng top 10 phim xuất sắc nhất năm 2014 của các cộng đồng nổi tiếng sau đây:


The Corsair (hạng 1);
-----
The Village Voice (hạng 2);
-----
The San Francisco Chronicle (hạng 3);
-----
The Dissolve (hạng 3);
-----
The San Jose Mercury News (hạng 4);
-----
Thompson on Hollywood (hạng 5);
-----
Vanity Fair (hạng 7);
-----
The LA Times (hạng 7);
-----
Time Out New York (hạng 8);
-----
Entertainment Weekly (hạng 8);
-----
Artforum (hạng 8);
-----
The Playlist (hạng 8);
-----
HitFix (hạng 9);
-----
Flavourwire (hạng 10);
-----
The A.V. Club (hạng 10);
-----
BMA Magazine (hạng 10);
-----
CraveOnline (hạng 10);
-----
The New Yorker (top 10 không xếp hạng)
-----
iTunes (top 10 không xếp hạng)
-----

Sau đây mời độc giả đến với chi tiết top 10 diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Hollywood trong năm qua. Top 5 đã được giới thiệu ở trên, cùng xem từ 6 tới 10 còn có những ai nhé.


Vị thứ. Tên/ Thu nhập toàn cầu/ Phim thành công
-----
1. Jennifer Lawrence/ 1,4 tỷ USD/ 'X-Men: DOFP', 'Mockingjay'
-----
2. Chris Pratt/ 1,2 tỷ USD/ 'Guardians of the Galaxy', 'The Lego Movies'
-----
3. Scarlett Johansson/ 1,18 tỷ USD/ 'Captain America: The Winter Soldier', 'Lucy', 'Under the Skin'
-----
4. Mark Wahlberg/ 1 tỷ USD/ 'Transformers: Age of Extinction'
-----
5. Chris Evans/ 801 triệu USD/ 'Captain America: The Winter Soldier', 'Snowpiercer'
-----
6. Emma Stone/ 764 triệu USD/ 'The Amazing Spider-Man', 'Magic in the Moonlight', 'Birdman'
-----
7. Angelina Jolie/ 758 triệu USD/ 'Maleficient'
-----
8. James McAvoy/ 747 triệu USD/ 'X-Men: DOFP', 'The Disappearance of Eleanor Rigby'
-----
9. Michael Fassbender/ 746 triệu USD/ 'X-Men: DOFP', 'Shame', '12 Years A Slave'
-----
10. Hugh Jackman/ 746 triệu USD/ 'X-Men: DOFP'
-----


[Tim Burton] Chia tay vợ sau 13 năm chung sống

attachment.php

Cặp đôi vàng của Hollywood - đạo diễn Tim Burton và diễn viên Helena Bonham Carter - vừa chính thức đường ai nấy đi sau 13 năm chung sống. Theo trang tinTHR: "Cặp vợ chồng đã ly hôn trong êm thấm hồi đầu năm nay, mặc dù không chung sống, cả hai vẫn lần lượt giữ trách nhiệm nuôi nấng con cái của mình. Họ muốn báo giới tôn trọng cuộc sống riêng tư của mình và của những đứa con". Trong thời gian chung sống, Tim và Helena đã có 2 đời con: Billy Raymond (11 tuổi) và Nell (7 tuổi), sau khi gặp nhau lần đầu năm 2001 tại trường quay phim 'Plane of the Apes'. Sau đó, cặp đôi tiếp tục thăng hoa trong những dự án phim như: 'Big Fish', 'Charlie and the Chocolate Factory', 'Corpse Bride', 'Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street', 'Alice in Wonderland' và 'Dark Shadows'.


[Hình ảnh] Bộ lịch 12 nữ anh hùng trong trang phục làm từ sữa

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Hình ảnh] Poster Giáng sinh tự thiết kế của các fan cine

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Review phim] Chỉ có tại HDVietnam


"Với một bộ phim về ẩm thực, nhiều người chưa xem sẽ dễ dàng bị tên phim làm nhầm lẫn. Thực tế, 100 bước chân (hay 100 bộ, đơn vị đo khoảng cách của Mỹ) là khoảng cách giữa nhà hàng Ấn Độ của cha con nhà Hassan với nhà hàng Pháp danh tiếng của Madame Mallory. Và đó cũng chính là khoảng cách ước lệ cho hành trình từ một đầu bếp vô danh trở thành ngôi sao sáng trong làng ẩm thực thế giới của Hassan. Quả là một tác phẩm ý nghĩa ngay từ cái tên, đúng chất Disney các bạn nhỉ?"


[Trailer + Teaser] Cập nhật ngày 27/12/2014

[video=youtube;SZ2628TiTyw]https://www.youtube.com/watch?v=SZ2628TiTyw[/video]
'Dragon Blade' (tựa Việt: Thiên tướng hùng sư) ra trailer mới, quy tụ dàn sao nổi tiếng: Thành Long, Choi Siwon, Ngô Kiến Hào, Adrien Brody, John Cusack,... Phim khởi chiếu ngày 19/2/2015, trùng Tết âm lịch

[video=youtube;Wfhik-kUBGQ]https://www.youtube.com/watch?v=Wfhik-kUBGQ[/video]
Teaser cho season 2 của series kinh dị 'Penny Dreadful'

[video=youtube;HSDkGDryUgw]https://www.youtube.com/watch?v=HSDkGDryUgw[/video]
'Punk's Dead' - thể loại hài lấy đề tài âm nhạc có nhiều cảnh người lớn. Phim là phần tiếp theo của 'SLC Punk!'

[video=youtube;gnG9w9nDST0]https://www.youtube.com/watch?v=gnG9w9nDST0[/video]
Trailer của 'HITS' lên sóng kèm lời giới thiệu: hãy xem sự nổi tiếng của thế kỷ 21 thay đổi bản chất con người ra sao

[video=youtube;0LFVE46mXos]https://www.youtube.com/watch?v=0LFVE46mXos[/video]
Clip fan-made Batman đối đầu Green Arrow

[video=youtube;ZTS0-ZwADpw]https://www.youtube.com/watch?v=ZTS0-ZwADpw[/video]
Neil Patrick Harris - MC chính của Oscar 2015 - trong một clip quảng bá cho sự kiện


[Clip giải trí] Cập nhật ngày 27/12/2014

[video=youtube;KotRkNAWOFU]https://www.youtube.com/watch?v=KotRkNAWOFU[/video]
Seth Rogen trong buổi công chiếu 'The Interview' tại rạp Cinefamily

[video=youtube;NdDeWJRWsqY]https://www.youtube.com/watch?v=NdDeWJRWsqY[/video]
'Earn It' do The Weeknd trình bày, soundtrack phim 'Fifty Shades Of Grey' (50 Sắc Thái)

[video=youtube;_o4Hs81hxtU]https://www.youtube.com/watch?v=_o4Hs81hxtU[/video]
Tổng hợp tất cả màn biến hình của siêu nhân nữ trong lịch sử sentai

[video=youtube;g6iE79d4AD0]https://www.youtube.com/watch?v=g6iE79d4AD0[/video]
Clip tổng hợp phim Giáng sinh ghi dấu lịch sử điện ảnh

.:Tổng hợp
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lequynhan

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Cảm ơn bác chủ! Nhiều tin quá :D
 

nvanmanh

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Ngày trước đọc báo thấy tin Sony bị hack mà thấy thương. Từ khi The interview được chiếu rộng rãi, mình thấy đây đúng là bộ phim rẻ tiền, bôi bác hình ảnh nguyên thủ 1 quốc gia thì cực kỳ nhảm nhí. Thử nước nào đó lôi anh Ô Bá Mà ra làm trò hề, chắc ăn cả trái bom nguyên tử quá. =)) Lần đầu là anh Ủn, lần sau lại có nguyên thủ khác thôi...
 

linuxmint

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Ngày trước đọc báo thấy tin Sony bị hack mà thấy thương. Từ khi The interview được chiếu rộng rãi, mình thấy đây đúng là bộ phim rẻ tiền, bôi bác hình ảnh nguyên thủ 1 quốc gia thì cực kỳ nhảm nhí. Thử nước nào đó lôi anh Ô Bá Mà ra làm trò hề, chắc ăn cả trái bom nguyên tử quá. =)) Lần đầu là anh Ủn, lần sau lại có nguyên thủ khác thôi...
Anh Ủn ăn ở tốt quá nên mới bị bôi bác.
 

nero1801

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

bro nào có bản đẹp Bộ lịch 12 nữ anh hùng trong trang phục làm từ sữa thì share cho e cái link với, tks các bác trước :D
 

dragon_war

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

'Phim thành công thương mại nhất năm 2014' phim thương mại thành công nhất chứ nhỉ. phải đọc lại mấy lần mới đúng câu của bác vì nghe nó ngang ngang.
 

phuphuka

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Cái chỗ kiếm tiền nhiều nhất em nghĩ là tổng doanh thu của các bộ phim chứ đâu phải cát-xê đâu? :/
Chẳng nhẽ diễn viên bây giờ kiếm được cả tỷ đô vậy ư? :gach:
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Ngày trước đọc báo thấy tin Sony bị hack mà thấy thương. Từ khi The interview được chiếu rộng rãi, mình thấy đây đúng là bộ phim rẻ tiền, bôi bác hình ảnh nguyên thủ 1 quốc gia thì cực kỳ nhảm nhí. Thử nước nào đó lôi anh Ô Bá Mà ra làm trò hề, chắc ăn cả trái bom nguyên tử quá. =)) Lần đầu là anh Ủn, lần sau lại có nguyên thủ khác thôi...

Tổng thống huê cầy lên film còn bị nó bôi bác ngớ ngẩn, hình như film Nake Gun hay Scary Movie gì đó.
 

noob

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Ngày trước đọc báo thấy tin Sony bị hack mà thấy thương. Từ khi The interview được chiếu rộng rãi, mình thấy đây đúng là bộ phim rẻ tiền, bôi bác hình ảnh nguyên thủ 1 quốc gia thì cực kỳ nhảm nhí. Thử nước nào đó lôi anh Ô Bá Mà ra làm trò hề, chắc ăn cả trái bom nguyên tử quá. =)) Lần đầu là anh Ủn, lần sau lại có nguyên thủ khác thôi...

Nước người ta dân chủ, không phải độc tài đâu mà tổng thống dc thờ như tổ tiên. US có đầy những phim bôi bác chính trị gia, tất nhiên để người ta bôi bác thì phải xem lại mình trước đã.
P/S: bạn đã xem The Interview chưa mà bảo nó cực kì nhảm nhí?
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

bro nào có bản đẹp Bộ lịch 12 nữ anh hùng trong trang phục làm từ sữa thì share cho e cái link với, tks các bác trước :D
Trên trang chủ họ có bán đó bác, không miễn phí cho hàng chất lượng cao đâu. Có cả nhiều kiểu khác :))
 

Tah Bnb

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Scarlet johanson về thứ 3 vớ "1,18 triệu Usd ", tỷ chứ bác nhỉ ?
 

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Nước người ta dân chủ, không phải độc tài đâu mà tổng thống dc thờ như tổ tiên. US có đầy những phim bôi bác chính trị gia, tất nhiên để người ta bôi bác thì phải xem lại mình trước đã.
P/S: bạn đã xem The Interview chưa mà bảo nó cực kì nhảm nhí?

Phim nào chỉ mình với...:))
 

Daithanhthai

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Ngày trước đọc báo thấy tin Sony bị hack mà thấy thương. Từ khi The interview được chiếu rộng rãi, mình thấy đây đúng là bộ phim rẻ tiền, bôi bác hình ảnh nguyên thủ 1 quốc gia thì cực kỳ nhảm nhí. Thử nước nào đó lôi anh Ô Bá Mà ra làm trò hề, chắc ăn cả trái bom nguyên tử quá. =)) Lần đầu là anh Ủn, lần sau lại có nguyên thủ khác thôi...

Hollywood có cực nhiều phim dạng phiêu lưu giả tưởng, phim kiểu thuyết âm mưu mà các nhân vật chóp bu của Mẽo là phản diện hoặc ba ngơ. Các nước khác cũng ko thiếu phim chế giễu phê phán Mẽo. Tổng thóng cũng là con người, cũng ăn ngủ d. ị đánh rắm táo bón như thường. Chỉ có các nước độc tài ngu dân mới tôn lãnh đạo lên làm thần thánh và "không thể xâm phạm". Việc đó ko chỉ mang tính chất chính trị mà còn thể hiện tri thức kém nữa
 

Daithanhthai

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Để đánh giá giá trị nào đó nó phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của nười đánh giá, cả nhân sinh quan lẫn tri thức. Mấy bác mở mồm ra chê một tác phẩm là nhảm nhí, là hết sức nhảm nhí. Người ta có thể nói thích hay ko thích nhưng phủ nhận giá trị của nguoeif khác hoặc sản phẩm của họ thì nên cẩn trọng.
Mình rất thích đọc review phim của bác này, vì đọc mà thấy hiểu biết của mình thật ấu trĩ và nhỏ hẹp

https://facebook.com/home.php#!/story.php?story_fbid=10152926801923088&substory_index=0&id=503383087
 

x264

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Phim nào chỉ mình với...:))

Có khá nhiều phim như thế đấy, tuy nhiên mức độ bôi bác có thể ít hơn, mình đã từng bắt gặp vài lần trong một số phim. Chưa xem The Interview, không hợp gu với thể loại như thế, nhưng ủng hộ tự do ngôn luận. Bạn cũng hiểu là cả bạn và mình đều đang sống ở nơi khao khát tự do như thế nào? Người dân của đất nước kia còn khao khát gấp mấy lần chúng ta. Không khoái gì đâu.
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/12/2014

Rõ ràng "The Interview" là một bộ phim hài thuần túy, nếu bạn để ý sẽ thấy các nhân vật chửi thề từ đầu đến cuối. Bộ phim có cái tôi thích có cái tôi không thích.
Thích là lồng ghép vào các yếu tố hài (cũng như các phim của VN thôi) là sự phê phán. Bộ phim phê phán cái gì thì các bạn ai coi qua cũng biết rồi (không nói chính trị ở đây).
Còn cái không thích (hay đáng tiếc) đó là hãy để khứa lão "lãnh tụ" tự chết vì quá bẽ mặt sau khi bị phơi bày bộ mặt giả dối của mình ở trong nước lẫn trên khắp thế giới.
 
Bên trên