Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

torune

Film critic
Điểm tin điện ảnh ngày hôm nay gồm những tin đáng chú ý: 'Big Hero 6' làm phật lòng khán giả xứ sở kim chi, Netflix lên lịch ngưng phát sóng hàng loạt tựa phim trong tháng 2, Amazon lấn sân sang màn ảnh rộng, đạo diễn Ridley Scott tham gia dự án làm phim chiến tranh của đài PBS... bên cạnh hình ảnh/clip mới nhất liên quan tới thế giới phim.

attachment.php


[Tin] 'Big Hero 6' làm phật ý khán giả Hàn Quốc
attachment.php

Một bộ phim hoạt hình đơn thuần với những bài học dành cho con trẻ như 'Big Hero 6' vẫn không thoát khỏi búa rìu của dư luận!? Hiện tại, 'Big Hero 6' vẫn chưa được khởi chiếu ở Hàn Quốc vì những tranh cãi xoay quanh hình ảnh "mặt trời mọc" (Rising Sun) - hình tượng đại diện cho văn hóa lẫn tín ngưỡng của người Nhật. Đây cũng là hình ảnh lính Nhật sử dụng trong suốt thế chiến thứ 2. Chưa dừng lại ở đó, "mặt trời mọc" còn xuất hiện trên cờ của hải quân Nhật. Điều này khiến người dân Hàn Quốc phiền lòng vì khơi gợi đau thương trong quá khứ.

Quay lại với 'Big Hero 6', trong trailer mới nhất nói tiếng Hàn, cộng đồng mạng đã vạch lá tìm sâu ra nhiều chi tiết dính dáng tới "mặt trời mọc"; làm châm ngòi tranh cãi về hình ảnh của phim.

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

Đại diện Disney phát biểu: "Không có bất cứ lá cờ nào có hình Rising Sun cả và chúng tôi không cố tình làm điều đó". Tuy nhiên, khi lôi ảnh tạo hình (concept art), chúng ta dễ thấy rõ mồn một biểu tượng trên.

attachment.php

Với mục đích làm nguôi ngoai dư luận, Disney đành phải chỉnh sửa lại đôi chút hình ảnh lẫn nội dung có dính líu tới văn hóa Nhật. Tiêu biểu: đổi tên "Hiro" thành "Hero"; "Hamada" thành "Armada"; "Tadashi" thành "Teddy"; thậm chí sửa luôn tên gốc "Big Hero 6" thành "Big Hero" để khán giả khỏi tưởng nhầm mình đang xem một bộ phim dài tập. Tuy nhiên, vì thành phố San Fransokyo lấy cảm hứng từ San Francisco và Tokyo nên khó tránh khỏi những yếu tố văn hóa Nhật len lỏi trong phim. Đặc biệt là chiếc cầu màu đỏ được thiết kế cho giống "torii" (cổng đền Shinto). Nếu mọi chuyện êm xuôi, 'Big Hero' sẽ đổ bộ rạp chiếu Hàn Quốc từ ngày 21/1/2015.

attachment.php
attachment.php


[Tin] Netflix lên lịch ngừng phát sóng nhiều tựa phim trong tháng 2/2015
attachment.php

Dịch vụ VOD Netflix liên tục làm mới mình hàng tháng bằng việc thêm và bớt nhiều bộ phim. Cách đây vài tiếng, hãng đã công bố những tựa phim rạp và TV show sẽ ngừng truyền phát trong tháng 2. Mặc dù rất đáng tiếc nhưng vẫn không loại trừ hy vọng các tựa phim sẽ trở lại trong tương lai.


Từ ngày 1/2/2015, ngừng phát sóng:
-----
Airheads (1994)
Apocalypse Now (1979)
Apocalypse Now Redux (2001)
A View to Kill (1985)
Blackadder: Seasons One-Four (1983-1989)
Babes in Toyland (1961)
Batman & Robin (1997)
Batman Forever (1995)
Batman Returns (1992)
Cocoon: The Return (1998)
Dirty Rotten Scoundrels (1988)
Down Priscope (1996)
Fawlty Towers: Seasons One-Two (1975-1977) For Your Eyes Only (1981)
From Russia With Love (1963)
Goldfinger (1964)
Hotel Babylon: Seasons One-Four (2006-2009)
Jane Eyre (1983)
Live and Let Die (1973)
Mad Max (1979)
M*A*S*H (1970)
MI-5: Seasons One-Ten (2001-2011)
Nacho Libre (2006)
Never Say Never Again (1983)
Red Dwarf: Seasons One-Nine (1988-2009)
Revenge (1990)
School Daze (1988)
Teenage Mutant Ninja Turtles: The Movie (1990)
The Juror (1996)
Wishmaster (1997)
Zodiac (2007)

Từ ngày 2 tới 5/2/2015, ngừng phát sóng:
-----
Arbitrage (2012)
Jem and the Holograms: Seasons One-Three (1985-1988)
My Little Pony Friendship is Magic: Seasons One-Four (2010-2013)
Pound Puppies: Seasons One-Three (2010-2013)
Transformers Prime: Seasons One-Three (2010-2013)
Transformers: Rescue Bots (2011-2014)

Từ ngày 23 tới 28/2/2015, ngừng phát sóng:
-----
Ali (2001)
Dredd (2012)
Monkey Trouble (1994)
Panic Room (2002)​


[Tin] 8 tựa phim nên xem trước khi bị Netflix xóa sổ
Dẫu biết ngập tràn Netflix là những bộ phim mang tính đại trà, nhưng vẫn còn đó những sản phẩm điện ảnh có chất lượng. Nếu bạn đang là người dùng của dịch vụ VOD này, hãy nhanh chóng dành chút thời gian tận hưởng những tựa phim sau đây trước khi chúng bị xóa sổ trên Netflix mà không biết ngày nào sẽ trở lại.

Zodiac

attachment.php


'Gone Girl' gần đây khá nổi trên truyền thông đại chúng, giúp tên tuổi của David Fincher được phổ quát với nhiều khán thính giả hơn. Nếu bạn muốn hiểu hơn phong cách làm phim của đạo diễn này, đừng bỏ qua 'Zodiac' - phim dựa trên truyện thật về một tên sát nhân lộng hành ở San Francisco trong những năm 60 và 70 của thế kỷ trước. Tác phẩm dài 157 phút này sẽ đưa người xem phiêu lưu cùng tài nghệ diễn xuất của Jake Gyllenhaal, Mark Ruffalo và Robert Downey Jr. (thời chưa chơi với Marvel).

M*A*S*H

attachment.php


Có tin vui lẫn tin buồn. Hãy đến với tin buồn trước tiên. M*A*S*H ghi dấu diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Donald Sutherland trong vai diễn lính cứu thương trong suốt thời kỳ chiến tranh ở Hàn Quốc. Phim đã nhận 5 đề cử Oscar và thắng 1 đề cử ở hạng mục 'Chuyển thể xuất sắc nhất'. Tin vui là, phiên bản điện ảnh sau khi bị xóa sổ sẽ được thay thế ngay lập tức bởi phiên bản truyền hình (nhiều tập).

Batman Returns

attachment.php


Tháng tới sẽ có 3 người dơi bay đi khỏi lãnh thổ của Netflix: Batman & Robin (1997), Batman Forever (1995), Batman Returns (1992). Tuy nhiên, tựa phim đáng chú ý nhất là 'Batman Returns' của đạo diễn Tim Burton cùng diễn xuất của Michael Keaton, người đi tiên phong trong việc đưa các siêu anh hùng lấn sân mảng hành động mà sau này những tên tuổi như Warner Bros./ DC Comics và Disney/ Marvel đã học tập để gặt hái thành công như ngày hôm nay.

Apocalypse Now / Apocalypse Now Redux

attachment.php


Đã 36 năm kể từ khi bộ phim lấy đề tài chiến tranh tại Việt Nam gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Đặc biệt, dù lấy yếu tố thời chiến, phim không sa đà vào cách kể chuyện lịch sử cũng như hiệu ứng cháy nổ. Phim đi sâu vào tâm lý của hai người lính được giao trọng trách ám sát người kia; từ đó gợi cho người xem nhiều suy tư về nguồn cơn, về tội ác của chiến tranh hơn là diễn biến của nó.

Goldfinger

attachment.php


2015 tiếp tục là một năm ấn tượng cho thương hiệu 'James Bond' bởi Spectre đang được quay và dự kiến khởi chiếu trong tháng 11. Bên cạnh đó, rất nhiều tựa phim về điệp viên 007 trên kênh Netflix sắp sửa ra đi, gồm: 'A View to Kill', 'For Your Eyes Only', 'From Russia With Love', 'Live and Let Die' và 'Never Say Never Again'. Đáng tiếc nhất là 'Goldfinger' sẽ không còn được trình chiếu. Phim là phần thứ 3 của series, đồng thời là nơi khởi xướng tất cả yếu tố làm nên thương hiệu James Bond: trùm cuối tinh vi, đồ chơi thú vị và... gái đẹp.

Mad Max

attachment.php


'Mad Max: Fury Road' đang trên đường đến với người xem trong tháng 5. Do đó, nhà phân phối đang tiến hành dọn dẹp phiên bản cũ. Với người hâm mộ hoặc những ai tò mò về thương hiệu đua xe bắn nhau đẫm máu này, hãy dành thời gian xem lại 'Mad Max' phiên bản đầu tiên, giúp chúng ta đánh giá 'Fury Road' được tốt hơn ngay khi phim được công chiếu (tại Mỹ) vào ngày 15/5/2015.

Dirty Rotten Scoundrels

attachment.php


'Dirty Rotten Scoundrels' có tuổi đời khá ngắn ngủi trên sóng Netflix sau khi vừa được truyền phát trong tháng 11/2014; nay lại chia tay khán giả từ tháng 2/2015. Cho dù thời gian có làm bạc màu tóc của Steve Martin và Michael Caine đi chăng nữa, diễn xuất tuyệt vời của hai nam diễn viên đã, đang và sẽ không bao giờ phai nhòa trong trái tim người mến mộ điện ảnh. Trong 'Dirty Rotten Scoundrels', Steve Martin và Michael Caine sẽ vào vai hai tên mô giới nghệ thuật, cùng nhau thi thố tài năng để đoạt lấy 50.000 USD từ người thừa kế là một cô gái trẻ.

Airheads

attachment.php


Một phim của năm 1994, 'Airheads' là phim thuần khiết nhất đem đến khán giả những trận cười vang cùng dư vị hài: một nhóm nhạc gồm 3 thành viên đến thử giọng nhưng không thành và tiến hành bắt cóc ông bầu làm con tin. Đặc biệt, đến với 'Airheads', chúng ta được dịp chứng kiến Adam Sandler trong những ngày đầu chập chững nghiệp diễn, trước khi anh thành một diễn viên tệ hại đi theo thị trường như ngày hôm nay.​

Mặc dù việc Netflix sắp ngừng chiếu 8 tựa phim trên không to tát lắm vì chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm phim trên Internet. Nhưng, mất một kênh phân phối rộng rãi như Netflix đồng nghĩa rằng những phim có chất lượng cao mất đi cơ hội đến với một khối lượng khán giả xem lớn. Và đặc biệt, những sản phẩm tinh thần như phim ảnh cần được duy trì tính bảo tồn cao.


[Tin] 'Lính bắn tỉa' gây lục đục cộng đồng người nổi tiếng
attachment.php

Có thể nói 'Amercican Sniper' đang là hiện tượng trong ngành công nghiệp điện ảnh khi phim vừa ăn nên làm ra ở rạp chiếu phổ thông, vừa bội thu đề cử từ các giải thưởng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng luôn đi kèm lời dèm pha cùng nhiều phản ứng trái chiều. Đặc biệt, với một phim lấy đề tài người lính, 'American Sniper' châm ngòi cho một cuộc tranh cãi của những người nổi tiếng.

"Vừa xem xong 'American Sniper'. Thật hùng vĩ. Bradley Cooper thật sự truyền cảm hứng. Chúc mừng đạo diễn Clint Eastwood" - Jane Seymour Fonda, hay còn được biết đến với biệt danh 'Jane Hà Nội'. Nữ diễn viên là người đầu tiên tuyên bố ủng hộ bộ phim.

"American Sniper làm tôi nghĩ rằng mình đang coi phần 3 của Inglorious Basterds" - Seth Rogen hàm ý 'American Sniper' bắt chước bộ phim khác với cốt truyện ám sát thủ lĩnh người Đức nhưng là một sản phẩm lỗi.

"Chú của tôi bị tụi lính bắn tỉa sát hại trong thế chiến thứ 2. Họ là những kẻ hèn nhát, sẵn sàng bắn bạn ở sau lưng. Lính bắn tỉa không phải là những anh hùng" - Michael Moore, đạo diễn dành giải Cành cọ vàng nhờ tựa phim 'Fahrenheit 9/11'.

"Anh Michael Moore cần vô trại ISIS vài tuần trước khi thưởng thức phim" - Newt Gingrich, chính trị gia người Mỹ tiếp lời.

"Michael Moore đang giỡn chơi thì phải?"- diễn viên Rob Lowe đổ thêm dầu vào lửa.

"Cầu chúa phù hộ cho những lính bắn tỉa của chúng ta" - trích lời Sarah Palin trong một status dài ngoằng cùng hình ảnh về Chris Kyle - nhân vật do Bradley Cooper thể hiện.​


[Tin] Amazon tấn công màn ảnh rộng
attachment.php

Amazon Original Movies sẽ chính thức tham gia sân chơi của các hãng phim lớn trong năm nay. Theo lời của đại diện từ Amazon Prime, trong năm 2015, hãng sẽ công chiếu 12 phim tại rạp trước khi tung ra bản digital trong vòng 4-8 tuần sau đó. Roy Price - phó chủ tịch Amazon Studio tuyên bố: "Ngoài việc làm hài lòng người dùng dịch vụ Prime, chúng tôi mong muốn đem đến những khán giả ở ngoài kia, những người thực sự khao khát sản phẩm mới từ tên tuổi mới". Hiện những tựa phim đã được lên lịch ra rạp gồm 'Happiness', 'The Ice Storm' và 'Crouching Tiger, Hidden Dragon' (Ngọa hổ tàng long). Có thể nói động lực khiến Amazon dấn sân vào thị trường phòng vé nằm ở thành công của 'Transparent' với một giải thưởng quả cầu vàng cho 'TV series ca nhạc/hài xuất sắc nhất' đồng thời nam diễn viên chính Jeffrey Tambor ẵm luôn giải thưởng 'Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài'.


[Tin] Số phận của 'World War Z 2' còn khá mơ hồ
attachment.php

'World War Z' khá thành công mặc dù phim đi theo trào lưu zombie tấn công thế giới. Với tình hình zombie đang nhan nhản khắp mọi ngõ ngách, từ truyện tranh, phim ảnh đến trò chơi, liệu thương hiệu này có cần một nút reset để làm mới mình? Trong dịp gặp mặt công chúng gần đây nhất, Steve Knight - người cầm trịch kịch bản phần 2 'World War Z' chia sẻ rằng phần tiếp theo sẽ không cần tiếp nối mạch truyện cũ: "Tôi nghĩ rằng, tại sao lại không nhỉ? Chúng ta làm lại từ đầu. Mọi thứ thật sạch sẽ". Trở lại với nam chính - Brad Pitt, anh từng chia sẻ đảm nhiệm khâu sản xuất phần tiếp theo của 'World War Z' tại xưởng phim Plan B của mình, tuy nhiên, kịch bản gốc phải được duyệt trước đã và nam diễn viên cảm thấy nó lạc lõng, thậm chí thay đổi hoàn toàn mạch truyện anh từng tham gia. Câu hỏi được đặt ra: liệu phần tiếp theo sẽ là tiền truyện? Ai sẽ thay thế vai chính của Brad Pitt? Lẽ nào cốt truyện xoay quanh bệnh nhân đầu tiên của đại dịch?


[Tin] Năng lực đặc biệt nào mà trùm cuối trong 'X-Men: Apocalypse' sẽ sở hữu?
attachment.php

Một trong những lý do chính khiến người hâm mộ chưa dứt duyên với X-Men là họ đến rạp để xem những năng lực đặc biệt của các dị nhân liên tục được làm mới trên màn ảnh rộng nhờ công nghệ và cốt truyện hay ho. Năm 2014 vừa qua, 'X-Men: DOFP' đã làm mới toàn bộ dòng thời gian của X-Men với cách giải thích làm vừa lòng nhiều người hâm mộ, đồng thời giới thiệu thêm nhân vật Apocalypse - một dị nhân có nhiều sức mạnh từ thời cổ xưa.

Trong phiên bản giấy mực, Apocalypse sở hữu năng lực thay đổi mọi thứ trên cơ thể ở mức độ phân tử. Mới đây, Oscar Isaac - nam diễn viên vào vai dị nhân quyền lực này chia sẻ về tình hình làm phim: "Tôi không thể hé lộ với bạn cách nhà sản xuất làm thế nào nhưng một trong những quyền năng siêu nhiên của Apocalype - biến đổi phân tử - sẽ được đưa lên rạp chiếu. Do đó, tôi có thể thay đổi hoàn toàn phân tử trong cơ thể của chính mình. Sẽ có thứ hay ho để coi đây." Khả năng được nêu ở trên khiến cho Apocalypse thành dị nhân khó nhằn và dễ dàng thích nghi nhất trong lịch sử. Theo thông tin công bố hiện tại, phim sẽ được bấm máy trong năm nay để kịp ra mắt khán giả vào ngày 27/5/2016.


[Tin] Ridley Scott tham gia sản xuất TV drama lấy đề tài thời chiến
attachment.php

Đạo diễn Ridley Scott tiếp tục bổ sung vào lịch làm việc bận rộn của mình trong vai trò sản xuất cho drama dài tập (chưa có tựa) về nội chiến Hoa Kỳ, bố sung vào khung phát sóng tối chủ nhật trong năm 2016. Hiện tại, đã có 6 tập được đặt hàng sản xuất. Phim miêu tả chiến tranh qua góc nhìn của hai y tá ở hai bờ chiến tuyến cùng chung một bệnh viện cộng đồng trước kia là khách sạn. Đại diện PBS phát biểu: "Chúng tôi từng sản xuất nhiều phim tài liệu chất lượng cao. Tuy nhiên, với một vài khán giả, truyền tải lịch sử qua thể loại drama là giải pháp tốt hơn. Chúng tôi không sa đà vào thể loại drama kiểu như 'thâm cung nội chiến', thay vào đó là những mâu thuẫn mang tính giải trí, truyền cảm hứng và gửi gắm thông điệp giáo dục tới người xem". Quay lại với Ridley Scott, tựa phim gần nhất mà người xem có dịp thưởng thức trong năm nay do chính tay đạo diễn dẫn dắt là 'The Martian' - ra rạp ngày 27/11/2015.


[Review] Mới nhất từ HDVietnam
"Rổ rá cạp lại là chuyện thường tình khi hai người đã một lần đò, có những đứa con riêng nhưng vẫn muốn đến với nhau, dẫu sao “con chăm cha không bằng bà chăm ông”. Nhưng để hòa hợp trong một gia đình phức tạp với con anh con em, con chúng ta như thế cũng là một điều khó khăn" - trích lời BuiAn.


[Hình] Poster phim cập nhật ngày 21/1/2015
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Hình] Concept art của 'Star Wars'
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Hình] Concept art của 'Jupiter Ascending'
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Clip] Cập nhật ngày 21/1/2015
[video=youtube;ouAhXLlkxCo]https://www.youtube.com/watch?v=ouAhXLlkxCo[/video]​
Một câu chuyện xúc động về chủ tịch Hồ Chí Minh trong quãng thời gian ông hoạt động tại Thái Lan - 'Thầu Chín ở Xiêm'- Phim điện ảnh mới nhất của Bùi Tuấn Dũng. Phim sẽ được công chiếu trong tuần phim kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam từ 30/1 tới 5/2/2015, bên cạnh những tựa phim khác như 'Người tình nguyện' và 'Những người Cộng sản'.

[video=youtube;ZrUVEca2AuA]https://www.youtube.com/watch?v=ZrUVEca2AuA[/video]​
Trailer mới nhất của 'The Gunman' - sản phẩm của đạo diễn 'Taken' cùng nhà sản xuất của 'The Matrix' và'Non-Stop'. Đặc biệt ngôi sao hành động đoạt giải Oscar Sean Penn sẽ trở lại trong vai Martin Terrier - một đặc vụ quốc tế muốn rửa tay gác kiếm để xây dựng tổ ấm với người tình. Tuy nhiên, người cầm đầu tổ chức bắt đầu một âm mưu khác buộc Martin phải trốn chạy khắp châu Âu vì mục đích sống còn. Phim khởi chiếu tại Mỹ ngày 20/3/2015.

[video=youtube;BrwfR4vY2ek]https://www.youtube.com/watch?v=BrwfR4vY2ek[/video]​
Teaser season 2 của 'The Strain' đã lên sóng. Những ai xem phần 1 đều biết phim đi theo trào lưu zombie/vampire đổ bộ màn ảnh nhỏ, nhưng được mô tả dưới góc nhìn khoa học cùng kịch bản được nhào nặn bởi Guilermo del Toro. Hiện tại, đạo diễn đang bận chuẩn bị cho dự án 'Crimson Peak' và phần tiếp theo của 'Pacific Rim' nên sẽ không tham gia bấm máy tập nào trong season 2 của 'The Strain'.

[video=youtube;l1g0fn5Nm_g]https://www.youtube.com/watch?v=l1g0fn5Nm_g[/video]​
Trailer 'John Wick' mới ra dành riêng cho thị trường Anh quốc (UK). Bộ phim hành động có sự góp mặt của Keanu Reeves ra mắt rất trễ ở xứ sở sương mù (10/4/2015) trong khi khán giả Việt Nam đã được xem phim từ cuối tháng 10 năm ngoái.

[video=youtube;lN5hzUo5ccY]https://www.youtube.com/watch?v=lN5hzUo5ccY[/video]​
Trailer 'ANIMALS.' - mặc dù sử dụng thể loại hoạt hình, phim đậm nét tâm lý người lớn thông qua tình huống cũng như lời thoại giữa các nhân vật như chuột, bồ câu, ruồi bọ... như một sự tương phản của thế giới con người tại thành phố New York.

[video=youtube;TWQFuq7qCOw]https://www.youtube.com/watch?v=TWQFuq7qCOw[/video]
Chris Evan xuất hiện trong clip quảng cáo game 'Call of Duty Online' dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

[video=youtube;7uX8g6pz1Hw]https://www.youtube.com/watch?v=7uX8g6pz1Hw[/video]
Clip hậu trường tỷ mẩn của ekip sản xuất 'The Boxtrolls' - phim tham gia tranh cử vòng cuối hạng mục 'Hoạt hình xuất sắc nhất' của Oscar.

[video=youtube;qWb6opYnPTo]https://www.youtube.com/watch?v=qWb6opYnPTo[/video]
Teaser 'Game of Throne' chiếu rạp IMAX.

[video=youtube;BVdXFZHVQ9g]https://www.youtube.com/watch?v=BVdXFZHVQ9g[/video]
'EVERLY' tung trailer ít cảnh bắn súng hơn, nhưng bao quát cốt truyện và vẫn sặc mùi bạo lực.​


[Nghe] Soundtrack phim 'All the wilderness'
[video=youtube;m4rSdMiQEWA]https://www.youtube.com/watch?v=m4rSdMiQEWA[/video]​
Bài nhạc với tên gọi 'Girl Thoughts' do nghệ sĩ CIRC thể hiện, đem đến giai điệu êm dịu, không ồn ào, dành cho những tai nghe muốn tận hưởng cảm giác lên mây mà thể loại ambient mang lại. Nếu tinh ý, bạn có thể phát hiện ra nhạc dùng làm soundtrack trong trailer của 'All the wilderness' - một phim tâm lý tuổi mới lớn sắp ra rạp, nối tiếp thành công của những 'Boyhood' và 'The Kings of Summer'.

p/s: Bạn đọc đừng quên quote lỗi để nhận thank và góp phần hoàn thiện bài viết. Xin chân thành cảm ơn
 
Chỉnh sửa lần cuối:

phambaubi

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

cái big hero 6 có thế mà cũng làm ầm lên , ghê nhỉ , đúng là văn hóa mỗi nước mỗi khác.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

Liên quan tý đến Jake Gyllenhaal
Tối hôm kia xem Nightcrawler, thực sự là đột phá trong diễn xuất của Jake (dù anh vốn đã rất giỏi). Thực sự với 1 bộ phim mà cốt truyện dễ doán, thì chính diễn xuất tài tình của Jake chính là điểm sang nhất trong phim (tiếc là anh trượt đề cử Oscar cho nam chính sx nhất). Mình thích thú xem hành trình của kẻ săn tin, hồi hộp cho những bước đi đầy mạo hiểm của gã, thấy bât lực, lo sợ trước việc vượt quá giới hạn của Bloom rồi kết là một cảm giác rùng mình. Diễn xuất phải nói là hoàn hảo, tỉ mỉ, từ hành động, đi đứng, nói năng , nhất là ánh mắt, bộ tóc. Tất cả toát lên 1 độ dị, khác người, kỳ bí, xem lẫn thiên tài và ác quỷ trong một con người; và những điều làm nên thành công của nhân vật Donnie trong Donnie Darko đã trở lại và vươn lên một tầm cao mới.

1 điểm nữa là nếu trong Gone Girl, truyền thông đã cho thấy bộ mặt giả tạo xa hoa phù phiếm thì với Nightcrawler - Kẻ săn tin đêm còn hé lộ bản chất dã man máu lạnh của giới truyền thông - phản ánh nhu cầu đói khát thông tin của công chúng.
 

shenlong213

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

Hiện tại hóng nhất vẫn là Jupiter Ascending
 

kero2005

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

cái máy quay này có những ưu điểm vượt trội j so với mấy máy quay phim truyền hình VN mà trong nước hay dùng nhỉ
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

World War Z như hạch, ra phần 2 làm gì?
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

tụi Hàn xẻn nhoi nhoi chịu vạch lá tìm sâu ghê :) thảo nào mà ở dưới chế độ quân quản Nhật mấy mươi năm vẫn không thoát Á được
 
Chỉnh sửa lần cuối:

DavidThien

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

người Hàn ngộ nhỉ?

đó là biểu tượng của một quốc gia, là văn hóa tín ngưỡng, cho dù trong quá khứ có bao nhiêu cái xác dân Hàn dưới cờ Nhật cũng không thể nào đi bắt người ta xóa đi văn hóa đó được.

Có cảm giác như người Hàn ganh tị với người Nhật ở mọi khía cạnh. (quan điểm cá nhân thôi. nếu sai xin góp ý)
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Tuy nhiên, sự nổi tiếng "luông" đi kèm lời dèm pha cùng nhiều phản ứng trái chiều.
Dư chữ 'g' bạn ơi. Góp ý nho nhỏ. Hi
 

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 21/1/2015

người Hàn ngộ nhỉ?

đó là biểu tượng của một quốc gia, là văn hóa tín ngưỡng, cho dù trong quá khứ có bao nhiêu cái xác dân Hàn dưới cờ Nhật cũng không thể nào đi bắt người ta xóa đi văn hóa đó được.

Có cảm giác như người Hàn ganh tị với người Nhật ở mọi khía cạnh. (quan điểm cá nhân thôi. nếu sai xin góp ý)
7tr người chết, đất nước bị chia cắt đến tận bây giờ ... ai có thể quên ... "văn hóa" nguời ta thế nào mình không làm gì được nhưng cá nhân mình có quyền hạn chế, phản đối nó ảnh hưởng đến mình chứ...
 
Bên trên