[Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php


Xuân đến Tết lại về, và một năm mới với bao điều mới mẻ đã bắt đầu. Nhiều người dùng, đặc biệt những ai là tín đồ về âm thanh chắc hẳn đã và đang muốn mua sắm cho mình những sản phẩm tai nghe có chất lượng âm thanh cũng như giá thành tốt để có thể thưởng thức những giai điệu cực kì sống động và trong trẻo. Và trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một sản phẩm được phân phối bởi SVHouse - một của hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao như hi end, hi tech trong lĩnh vực âm thanh, Gaming gear.... một sản phẩm tai nghe thuộc dòng cao cấp đến từ hãng V-MODA mang tên XS do SV House với chất lượng âm thanh hoàn hảo, cũng như có một thiết kế đầy vẻ sang trọng và tinh tế giúp bạn hưởng thụ những giai điệu đầy sống động, chân thật và nổi bật giữa đám đông khi sử dụng.

Giới thiệu khái quát

mChfi75.jpg

Val Kolton

V-MODA là hãng sản xuất tai nghe ra đời từ năm 2004 được thành lập bởi Val Kolton, là một DJ chuyên nghiệp và cũng là nhà sản xuất âm nhạc mang 2 dòng máu Mỹ - Italy, ông sinh tại thành phố Chicago – cái nôi của dòng nhạc House. Với niềm đam mê cháy bỏng, ông đã cho ra đời hàng loạt các mẫu tai nghe với thiết kế mang đậm chất Ý vô cùng tinh tế và cá tính, đồng thời phục vụ cho phần lớn những người đam mê thể loại nhạc EDM DJs, Trance, House, Electro,… trong đó có các DJ nổi tiếng trên thế giới cũng là tín đồ của hãng tai nghe này như: Avicii, Hardwell, Tiesto, Afrojack,Nervo,…

uuyAb9y.jpg

DJ Avicii

PqY8oY4.jpg

DJ Hardwell

Thiết kế

uu50Gf7.jpg

Hộp của sản phẩm được thiết kế nhìn rất "ngầu" và cứng cáp, đủ để biết đây là một sản phẩm cao cấp. Phần mặt trước được in hình tai nghe chiếm gần hết diện tích, tên của sản phẩm nằm ở bên trên góc trái và tên hãng ở bên dưới.

Qch6SAX.jpg

Mặt trên với phần quai được làm bằng chất liệu da với thiết kế lạ mắt, giúp bạn có thể cầm chiếc hộp một cách thuận tiện và chắc chắn.

NSpbLtU.jpg

Cạnh trái của hộp được hãng in rất nhiều thông tin nổi bật của chiếc tai nghe này, bao gồm: cáp tín hiệu được làm bằng chất liệu Kevlar - một chất liệu được dùng để sản xuất áo chống đạn, cho phép người dùng có thể uốn cong dây đến cả 1 triệu lần; khung tai nghe choàng đầu bằng hợp kim SteelFlex đảm bảo độ chắc chắn và bền; dải tần từ 5 đến 30000 Hz; độ nhạy 105dB@1kHz 1mW; nặng chỉ có 196grams; giắc cắm 3.5mm mạ vàng với thiết kế góc 45 độ.

c7CfeO8.jpg

Logo nhấn mạnh thiết kế kiểu gập giúp bạn dễ dàng thu gọn và cất giữ một cách tiện lợi.

jMyWdDA.jpg

Cạnh phải cũng được hãng in rất nhiều thông tin khác như: giành được giải thưởng cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng quân đội cao cấp MIL-STD-810G, một chiếc túi chống shock đi kèm và dây tai nghe cò mic để nhận cuộc gọi.

KhBJ2B5.jpg

Phiên bản mình có dịp trên tay là phiên bản màu trắng xám

5KJntLr.jpg

Mặt sau của vỏ hộp được hãng làm nổi bật với hình hai người mẫu đang sử dụng tai nghe, cũng như những lời phê bình tích cực từ tạp chí nổi tiếng Rolling Stone với ý dại khái rằng: "chất lượng âm thanh hoàn hảo cũng như có một thiết kế rất thời trang", hay từ nhà báo Gregg Eliman rằng: "chất lượng âm thanh tuyệt vời và mạnh mẽ giống như một chiếc xe tăng vậy."

fA7cect.jpg

Ngoài ra, hãng cũng nhấn mạnh việc cáp tín hiệu tai nghe có tích hợp Mic - SpeakEasyTM , điều chỉnh nhận dạng giọng nói để thực hiện các cuộc điện thoại ở những nơi ồn ào. Tai nghe tương thích với hầu hết các loại smartphone, tablet trên thị trường hiện nay như Apple, Android, Kindle, Windows và Blackberry

etsMdhs.jpg

Khui hộp, bên trong và một miếng mút đệm lót bên trên giúp tai nghe nằm bên trong được "an toàn".

oHqF8Em.jpg

Chiếc hộp được thiết kế mở dạng nút cài rất tiện dụng và chắc chắc.

p33pj3y.jpg


ncWrvYj.jpg

Chiếc túi chống shock đi kèm để đựng tai nghe bên trong có thiết kế lạ mắt nhưng rất dễ bám bẩm, tuy nhiên bạn cũng có thể lau chùi một cách dễ dàng. Mình có thử bỏ tai nghe bên trong túi chống shock này và cho nó rơi ở độ cao khoảng hơn 1m thì chiếc tai nghe vẫn hoàn toàn bình thường. Mình cũng không rõ chiếc túi chống shock này có chống nước hay không (vì mình chưa dám thử) nhưng có thể nói chiếc túi chống shock làm việc rất hiệu quả.

KulzChV.jpg

Thiết kế dạng khóa kéo

iXVtSVV.jpg

Đi kèm là một chiếc móc chắc chắn giúp bạn có thể treo hay móc để cất gọn gàng trong căn phòng của bạn. Ngoài ra, 2 bên cò có thêm 2 miếng vải để bạn có thể gắn quai đeo với nhiều loại khác nhau, đặc biệt là các bạn nữ có thể sử dụng giống như là một chiếc túi xách nhỏ bé bé xinh xinh.

UDyV9Ly.jpg

Logo V-MODA được làm cách điệu và gắn ở trên chiếc túi chống shock.

WIbc1fS.jpg

Logo và tên hãng được may với màu chỉ cam rất nổi bật.

6g8FfVV.jpg

Khóa kéo rất vừa và khít

6w2MkWb.jpg

Và đây là bên trong của chiếc túi chống shock, chiếc tai nghe XS. Khi mình mở chiếc hộp ra mình thật sự rất bất ngờ, vì không ngời chiếc tai nghe lại nhỏ gọn đến thế. Nếu so sánh giữa tai nghe Sennheiser Momentum hay Harman Kardon CL thì tai nghe V-MODA XS nhỏ gọn hơn rất nhiều.

CUf9web.jpg

Trọn bộ phụ kiện bên trong hộp cũng như bên trong chiếc túi chống shock, bao gồm: 2 nút nhựa dùng để che lỗ giắc cắm, dây cáp tín hiệu, sách hướng dẫn sử dụng và giấy dán có logo V-MODA.

IVPM4qC.jpg


ELDtHAw.jpg

Một số thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng cũng như sách giới thiệu các phụ kiện kèm theo khác.

FMsgbGD.jpg

Theo hãng, miếng Shield hình tấm khiên có thể thay đổi được và bạn hoàn toàn có thể mua các miếng khiên với những màu sắc khác nhau cho hợp với phong cách của mình, hoặc bạn cũng có thể gửi cho hãng những dòng chữ, logo hay những gì bạn thích mà bạn muốn khắc lên trên mặt của tấm khiên và hãng sẽ sử dụng bằng laser để khắc cho bạn.

39w0Obg.jpg

Các dây cáp tín hiệu khác

T2he55L.jpg

Hãng cũng đưa ra những mức độ để người dùng có thể nghe nhạc bằng tai nghe một cách an toàn để tránh gây hại cho lỗ tai.

A4x067e.jpg

2 nút nhựa đi kèm dùng để nhét vào giắc cổng 3.5mm để tránh bụi bẩn bám vào khi không sử dụng. Tuy nhiên, vì nó rất nhỏ nên cũng sẽ rất là dễ rất nếu bạn không cất kĩ.

Efxcna7.jpg

Logo hãng được in nổi ở bên trên nút nhựa.

bZsM3dP.jpg

Nút nhựa khi nhét vào, tai nghe có đến 2 lỗ cắm 3.5mm. Vì tai nghe XS được thiết kế dành cho dân DJ chuyên nghiệp nên tai nghe có nhiều ứng dụng cho các DJ như cho phép DJ thay đổi dây tín hiệu từ tai phải thay sang tai trái và ngược lại, thay vì các tai nghe bình thường có dây cố định bên phải hoặc trái và ko thay sang được bên tai nghe còn lại.

E6xigCP.jpg

Chiếc tai nghe khi được bung ra.

2qTiQTA.jpg

Mặt bên hông của chiếc tai nghe

OgpwT5D.jpg

Tổng cộng có tất cả 14 con ốc hình hoa của mỗi bên tai nghe, trong đó phần tấm khiên được bố trí với 6 con ốc rải đều diện tích bề mặt tạo điểm nhấn cũng như tạo vẻ cứng cáp đúng chuẩn quân đội của sản phẩm.

ELGzMHd.jpg

Phần loa ngoài dùng để phát âm thanh ra được thiết kế với 3 vạch dạng chữ V với đường nét mềm mại. Tuy nhiên, phần loa ngoài này hoạt động động không thật sự hiệu quả khi âm thanh phát ra hơi nhỏ.

Kmp2stn.jpg

Bên trên là logo của hãng với phông chữ to được in rất nổi bật.

X4KR07C.jpg

Khung tai nghe với phần lót dưới được làm bằng lưới thoát nhiệt và thoát hơi ẩm, sợi chỉ và màng lưới làm bằng chất liệu tốt, khi sờ tạo cảm giác ma sát tốt và mềm. Tuy nhiên bạn nên tránh để bị trầy hay làm kéo sợi chỉ vì sẽ làm các sợi bị rút và đứt trông rất xấu khi sử dụng. Và đây cũng là phần khó vệ sinh nhất nên nếu đầu tóc bạn không được sạch, có gầu hay có dầu thì sẽ rất dễ bám vào các khe.

M6jNOXZ.jpg

Hai bên vành trái và phải được đánh dấu bằng kí hiệu L và R rất rõ ràng và dễ phân biệt.

sfvwUco.jpg

Ở phía trên phần ear cup là gọng được thiết kế dạng gấp gọn khi di chuyển, giúp bạn có thể bỏ vào túi chống shock hoặc hay vào túi áo hoặc túi quần. Gọng được làm bằng thép gia cố rất tốt và được sơn một lớp chống trầy, chống han gỉ. Phần gấp lại cũng được thiết kế cứng cáp, dễ gập nhưng không hề lỏng lẻo, khi bạn gập vào hay gập ra luôn nghe được một tiếng "tách" của kim loại phát ra rất đã tai.

NOQU3e3.jpg

Một điều bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng trong việc gấp lại khi không sử dụng, đó là không được để 2 mặt tấm khiên chạm vào nhau vì nó sẽ làm trầy bề mặt của tấm khiên sau này và trông sẽ rất xấu và mất thẩm mỹ. Như tấm hình trên là mình đang để sai quy cách theo như nhà sản xuất khuyến cáo.

20kkXYG.jpg

Để 2 mặt đệm của tai nghe áp vào nhau khi gập vào mới là đúng quy cách.

6ReV9pH.jpg

Gọng của tai nghe có thể kéo dài thêm được mỗi bên khoảng 2,5cm.

z398f1O.jpg


iemtl1B.jpg

Cáp tai nghe được làm bằng chất liệu Kevlar (như mình đã nói ở phía trên) tạo cảm giác bền chắc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của cáp tai nghe là hơi cứng, vùng gần tai nghe nếu bị cọ sát vào cổ áo hoặc tay chạm vào gây tiếng sột soạt trong lúc nghe.

WWusidj.jpg

Jack 3.5mm mạ vàng và có thiết kế với góc 45 độ, việc thiết kế jack cắm kiểu này giúp bạn có thể dễ dàng thao tác hơn trong việc rút ra hay ghim vào thiết bị để sử dụng.

Wc0blal.jpg


pNxLgZc.jpg

Jack 3.5mm mạ vàng dùng để cắm vào một trong 2 lỗ jack cắm của tai nghe.

pQot6xD.jpg

Mic dùng để nhận dạng giọng nói.

CpCFRu1.jpg

Bút bấm dùng để nhận cuộc gọi hay chơi/ngừng bài hát có độ nẩy tốt và được in nổi logo của hãng.

IkCtCsv.jpg

Mic dùng để đàm thoại cho chất lượng cuộc gọi khá tốt.

au9Ars5.jpg

Jack cắm 3,5mm khi gắn vào tai nghe.

jCsF8kr.jpg

Phần ear cup,được tạo nên bởi 3 phần : lót tai bằng giả da rất mềm, dễ lau chùi nhưng sẽ dễ bị nóng tai khi ở trong điều kiện oi bức. Màng loa có kích thước 40mm cùng công nghệ Dual-Diaphragm cho âm thanh tái tạo một cách chân thật nhất. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của chiếc tai nghw đó chính là việc cách âm của tai nghe chưa thật sự tốt, cũng như việc thiết kế ear cup chưa phù hợp với tất cả người sử dụng. Phần cup được làm bằng nhựa cứng, sơn mịn. Miếng thép che mặt ngoài, dễ dàng tháo lắp đặc trưng của V-moda.

gbRlpSN.jpg

Tai nghe có lẽ sẽ thích hợp để sử dụng cho các bạn nữ hơn, đặc biệt là những ai có đôi tai nhỏ.

Chất lượng âm thanh

kOu2YbE.jpg


Cũng như những gì đã nói ở các bài viết trước đây, mình quan niệm việc đánh giá âm thanh chỉ mang tính tương đối vì nó tuỳ thuộc vào đôi tai và cảm nhận người sử dụng. Kể cả việc sử dụng máy đo để kiểm chứng sự tái tạo âm thanh trên nhiều tần số khác nhau cũng chỉ là một phần mà thôi. Và thiết bị mình dùng để nghe nhạc đó là con Samsung Galaxy Note 4, với nhạc trên ứng dụng MP3 và nhạc định dạng 320kbps:

L8jBhGq.jpg


Breathless - Shayne Ward


[video=youtube;3HbKnQxd0_E]https://www.youtube.com/watch?v=3HbKnQxd0_E[/video]

Bài hát với chất giọng cao ngất ngưởng của Shayne Ward đã được V-Moda XS tái hiện một cách hết sức đặc biệt. Dải treble không sắc bén quá mức mà đánh một cách mềm mại, lượng không quá nhiều nhưng lại rất có hồn. Mặc dù về cao độ thì phải công nhận là dải âm treble của V-Moda XS không hề có gì đặc sắc, thậm chí là ko có được cao độ tốt. Bằng chứng là bạn sẽ cảm thấy bị chói tai khi khi đoạn cao trào nhất.

On The Floor - Jennifer Lopez ft. Pitbull

[video=youtube;t4H_Zoh7G5A]https://www.youtube.com/watch?v=t4H_Zoh7G5A[/video]

Có thể nói V-Moda XS có khả năng tái tạo âm trầm tốt. Âm trầm đánh xuống sâu và cô đọng, sau khi xuống sâu thì tỏa ra một cách nhẹ nhàng, đủ tạo đuôi nên vừa đủ nhưng không bị lấn quá mức. Điểm mạnh của dải âm này đó là độ sâu và lực bass rất tốt. Độ chi tiết của âm bass nằm ở mức vừa khá.

A Light That Never Comes - Linkin Park ft Steve Aoki

[video=youtube;ToHo29kD9Go]https://www.youtube.com/watch?v=ToHo29kD9Go[/video]

A Light That Never Comes là một bản rock với speed khá nhanh, một lượng lớn nhạc cụ được phối ghép và đòi hỏi V-Moda XS phải kiểm soát rất tốt mới có thể tái hiện hoàn hảo được. Dải bass của XS khá đậm về lượng, hơi có đuôi. Tuy nhiên ở bản nhạc này, mọi thứ vẫn giữ được một trật tự nhất định, tốc độ của dải trầm vẫn giữ được nhịp rất tốt. Với một lượng lớn nhạc cụ trong một bản nhạc, sự sôi động của guitar điện, của guitar bass và trống điện rất dễ khiến bản nhạc trở thành một mớ hỗn loạn nếu chiếc tai nghe không kiểm soát tốt. Và V-Moda XS vẫn giữ được một hệ âm tầng tách bạch ngay cả những đoạn cao trào.

I See You - Leona Lewis

[video=youtube;3YDz-ftqr1g]https://www.youtube.com/watch?v=3YDz-ftqr1g[/video]

Ca khúc I See You của Leona Lewis với chất giọng trầm, ấm và đầy nội lực. Dải mid với cách mà V-Moda XS thể hiện giọng ca của Leona Lewis rất là mượt mà và chi tiết. Dải mid vẫn đủ sức đưa giọng hát của ca sỹ nổi lên một tầng âm, đồng thời khiến nó trở nên căng tràn hơn. Giọng của ca sỹ trở nên tràn trề sức sống, những đoạn cao trào thực sự khiến người nghe lặng đi vì những cảm xúc khó tả.

Tóm lại:

- Treble : cao, chi tiết,có phần hơi chói.
- Mid : chi tiết, mịn, ngọt. không bị lấn át,cũng rất có lực vang.
- Bass : gọn gàng,nhịp tốt, không lấn lướt, khá chắc chắc, tròn đều và không kém phần chi tiết.

Kết

AHV1X44.jpg


Có thể nói V-MODA XS là một sản phẩm tai nghe rất gọn gàng, tiện dụng cho việc di chuyển. Mình đã đeo và sử dụng trong thời gian dài là 4 tiếng liên tục và mình cảm thấy không mệt tai, không bị quá nóng và không có cảm giác lỏng lẻo. Dây cable có phần hơi cứng, dùng lâu có thể bị sờn sợi, và bị điểm trừ lớn do tạo tiếng kêu khi bị cọ sát phần gần tai nghe. Thiết kế cứng cáp, không quá lo sợ việc trầy xước và va đập nhẹ. XS thể hiện sự tái tạo xuất sắc,âm thanh chi tiết, gọn, rõ ràng, không bị hẫng hụt nhịp và cảm giác nghe rất ngọt và sáng. Thiết kế của sản phẩm đậm chất thời trang sẽ là "trang sức" giúp bạn nổi bật khi đeo tai nghe ngoài đường với bao ánh mắt ngưỡng mộ và đầy lạ lẫm. Hiện giá bán của sản phẩm trên thị trường là khoảng 4,5 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết tại đây.

Cám ơn của hàng SVHouse đã hỗ trợ thiết bị để thực hiện bài viết.

 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

thank chủ thớt, thằng bạn mình nó khó tính lắm... mua hơn chục loai mà nó vẫn ko hài lòng
hy vọng loại này nó sẽ hài lòng
 

thoaitien

New Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

tầm giá 200$ thì thấy con này và Audio Technica ATH-M50 là được đánh giá cao, mình có nghe thử , ăn đứt con Beast studio 2.0 của mình , chạy theo thời trang để h hối tiếc hjhjhjh
 

ruatmap

Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

Test tai nghe mà dùng mp3 320kbps chắc người review là noob chơi âm thanh.
 
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

hàng ngon......
 

Codon05

Well-Known Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

tầm giá 200$ thì thấy con này và Audio Technica ATH-M50 là được đánh giá cao, mình có nghe thử , ăn đứt con Beast studio 2.0 của mình , chạy theo thời trang để h hối tiếc hjhjhjh

Chơi tai nghe mà chơi beat thì thôi rồi, ko biết nghe ai???
 

lJustinl

Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

Chơi tai nghe mà chơi beat thì thôi rồi, ko biết nghe ai???

Theo mình nghĩ thì tuỳ dòng nhạc thôi bác ạ. Beats nghe tốt ở dòng dance mà, đâu đến nỗi nào đâu. Nếu nó quá tệ thì sao vẫn dc review tốt dc bác.
 
Re: Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

Theo mình nghĩ thì tuỳ dòng nhạc thôi bác ạ. Beats nghe tốt ở dòng dance mà, đâu đến nỗi nào đâu. Nếu nó quá tệ thì sao vẫn dc review tốt dc bác.

Toàn thuê người review với thuê ca sĩ, diễn viên cầu thủ đeo để PR =))
 
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

em này nghe thích lắm , nghe được đa dạng dòng nhạc, bass đánh giàu nội lực và xuống được rất sâu.
Em này hình như tháng này đang có khuyến mại
 

thanhnn

Active Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

chưa có dịp test chất âm, nhưng thiết kế rất ấn tượng !
thanks bạn đã review rất chi tiết.
 
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

Mình đang dùng em này. Mau từ khi những chiếc đầu tiên được svhouse nhập về. Phải nói là mình rất hài lòng về chất âm và khả năng tái tạo âm thanh mà nó mạng lại trong tầm giá.
 

kofkings

Member
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

4,5 triệu đồng thì con Sen HD 598 hay hon nhiều
 
Ðề: [Đánh Giá] Tai nghe V-MODA XS - Đủ để thuyết phục những người chơi nhạc khó tính

4,5 triệu đồng thì con Sen HD 598 hay hon nhiều


Em này dùng cho di động, em HD 598 dùng nghe ở nhà

em này chơi nhạc sôi động ngon, em HD 598 nghe nhạc acoustic , blue , jazz, country hay,.

mỗi em 1 vẻ ạh
 
Bên trên