[Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

trihuyphusp

Member
Game luôn là 1 phấn tất yếu để giải trí và giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống bon chen hiện đại. Khi mua thiết bị Android TV Box, ngoài việc chọn cấu hình để giải quyết các ứng dụng đơn thuần của một thiết bị Smart Box, các bạn cũng nên quan tâm để các thông số của máy để có thể chơi được thêm các game hay hiện có. Với việc thị trường Smart Box càng ngày càng sôi động, việc chọn lựa 1 thiết bị để phù hợp với nhu cầu giải trí của mình thật không đơn giản. Hôm nay Huy Phú xin được đưa ra các thiết bị Box với các cấu hình thông số cụ thể để các bạn có thể chọn mua cho mình một thiết bị Smart Box có thể chơi game theo đúng nhu cầu giải trí của mình. :-bd

1. Giải quyêt được các nhu cầu cơ bản của một thiết bị Smart Box, chơi được các game đơn giản có độ tương tác cao ?

Đa số các thiết bị Android TV Box hiện nay trên thị trường đều giải quyết tốt các nhu cầu thiết yếu của người sử dụng. Các game nhẹ có thể dễ dàng tải từ kho ứng dụng CH Play đều có thể chơi tốt.

AngryBirdsGO-9f731(1).jpg


Các máy trong với giá thành tương đối đều giải quyết tốt được các vấn đề này như : Himedia Q1 IV, Himedia Q3 IV, Minix x5 series, Minix x6, Mygica 1600e Plus, Tronsmart cs918,...Các máy kể trên đều có giá thành xấp xỉ 2 triệu VND đổ lại. Nhưng với thông số khá mạnh có thể giải quyết các vấn đề về hình ảnh và các game nhẹ có độ tương tác cao. Với nhu cầu như trên bạn hoàn toàn yên tâm khi đa số các thiết bị Smart Box đều giải quyết tốt.
Các game này hoàn toàn có thể chơi được trên các thiết bị như chuột, bàn phím, chuột bay,... nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn các thiết bị chơi các game đơn giản.
Ngoài các game có từ kho ứng dụng CH Play bạn hoàn toàn có thể chơi thêm các game giả lập thông qua PPSSPP các game này tuỳ thuộc vào cấu hình đề nghị mà bạn chọn game phù hợp với thiết bị của mình. Các game này thì bắt buộc bạn phải sắm cho mình thêm một phụ kiện rời mua kèm như Gamepad ( Gamepad G01, Gamepad Himedia X2 là 2 thiết bị chơi game khá tốt trên Android TV Box tự nhận thiết bị và các controller không cần phải map phím phức tạp ).

2. Các thiết bị nào giải trí tốt, chơi được các game có đồ hoạ nặng trên thị trường ?

Với các game nặng trên thị trường thì việc chon lựa cho mình một sản phẩm Smart Box với cầu hình khủng để chiến thì việc so sánh chất lượng cũng như giá thành là điều nhất thiết phải bàn tới. Các sản phẩm mình đưa ra theo tiêu chí từ trên xuống dưới đánh giá trên là mạnh và tối ưu nhất cho việc chơi game ( việc đánh giá này là hoàn toàn khách quan theo hướng người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm ). Nào mời các bạn cùng xem qua và chọn cho mình một thiết bị giải trí phù hợp cho nhu cầu của mình.

2.1 Chọn mua thiết bị nào chơi game từ nhà sản xuất Minix
các sản phẩm đến từ nhà sản xuất Minix với phần cứng mạnh mẽ, giải quyết rất tốt các vấn đề về game. Đa số các dòng sản phẩm từ X7 trở lên (X7, X7mini, X8,X8-h,X8-h Plus) đều giải quyết tốt các game nặng trên thị trường trong đó bao gồm các game có đồ hoạ cao tải trực tiếp từ cửa hàng CH Play hoặc chơi game giả lập qua PPSSPP. Với cấu hình mạnh các bạn tha hồ chọn lựa cho mình các game yêu thích. Sản phẩm Minix luôn đi đầu về các vấn đề giải quyết online phim ảnh, nhạc và đặc biệt là Game.

hinh2-1.png

Các sản phẩm X8h, X8h-Plus với cấu hình thông số mạnh luôn đi đầu trong các vấn đề chơi game có đồ hoạ nặng trên thiết bị Android TV Box

Cấu hình đề nghị CPU Quadcore, CPU Octacore, Ram 2 GB, Room 8 GB Với cấu hình này bạn tha hồ chiến các game nặng.

2.2 Chọn mua sản phẩm chơi game nặng từ nhà sản xuất Mygica
Nhà sản xuất Mygica luôn đem đến cho khách hàng của mình các sản phẩm tốt nhất với giá thành luôn luôn cạnh trạnh. Vì vậy khách hàng có thêm sự lựa chọn khi chọn mua cho mình một Set top Box có các chức năng truyền thống kết hợp thêm chơi được các game mạnh. Trong các dòng sản phẩm này mình đánh giá Mygica 1800, Mygica 1800e Plus luôn là sản phẩm chơi game tốt nhất của hãng. Luôn khiến mọi đố thủ cạnh trạnh phải e dè.

2.3 Các sản phẩm đến từ nhà sản xuất Xstream
Sản phẩm đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc luôn cạnh tranh về thông số kỹ thuật và giá thành. Với các game nặng các bạn cũng không nên bỏ qua sản phẩm này. Các sản phẩm có cấu hình mạnh để chiến game trên Xstream ( xtreamer wonder, xtreamer prodigy 4k).

2.4 Sản phẩm chơi game nặng từ nhà sản xuất HiMedia
Năm 2014 hoàn toàn là năm của các sản phẩm Himedia Từ tầm trung đến dòng cao cấp khá được ưu chuộng. Việc giải quyết các nhu cầu yếu phẩm của Set top Box một cách không thể hoàn hảo hơn thì Himedia còn giải quyết các vấn đề Game cũng khá là tuyệt vời. Với dòng Chip thiên về đồ hoạ giải quyết các vấn đề về hình ảnh một cách xuất sắc. Các sản phẩm chơi game mạnh trên dòng máy Himedia ( Himedia Q5 IV, Himedia Q10 IV ).

2.5 Các Set top Box Từ nhà sản xuất Tronsmart
Gia nhập thị trường Android TV Box khá lâu nhưng các sản phẩm của dòng máy tronsmart chưa bao giờ khiến người tiêu dùng thất vọng. Luôn chạy đua về giá thành và thông số kỹ thuật. Nhà sản xuất luôn đem đến nhưng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Các sản phẩm có thông số cấu hình mạnh chơi game tốt trên thiết bị Smart Box từ nhà sản xuất Tronsmart ( Tronsmart CS918, Tronsmart CS968, Tronsmart Draco AW80)
Ngoài ra với sự bùng nổ mạnh mẽ của thiêt bị Set top Box các nhà hãng luôn đưa ra các sản phẩm mới ngày càng hoàn thiện hơn. Cuộc chạy đua này thì người tiêu dùng luôn là người có lợi nhất, luôn được tiếp cận các sản phẩm tuyệt vời nhất.
Đa số các game dành cho Android đều sản xuất dành riêng cho điện thoại thao tác điều khiển đều được tích hợp sẵn như vuốt, lướt, nghiên máy ( theo con lăn hồi chuyển) do đó khi chuyển thể các game này sang thiết bị Android TV Box thì việc điều khiển của nó hoàn toàn khó khăn hơn vì phải dùng màn hình TV làm trình chiếu. Do đó việc chơi các game này bạn phải đầu tư thêm 1 Gamepad là điều hoàn toàn đương nhiên.

3. Các thiết bị thông số càng cao thì chơi game càng sướng ?

Nói như vậy cũng đúng nhưng còn tuỳ vào nhiều trường hợp. Các thiết bị Android TV Box ra đời đều hướng đến như cầu giải trí HD chứ không đánh mạnh thiên hướng vào Game. Do đó tuỳ vào các dòng chip mà cách xử lý chương trình mỗi dòng đều khác nhau. Trên thị trường các chip chuyên đồ hoạ như Sigma, Hisilicon, realtek giải quyêt tốt bên mảng HD nhưng khi qua giải quyết các game thì lại bị đuối.. Còn các chip như Rockchip, amlogic ( thằng này cũng chuyên HD ) lại xử lý game có phần nhỉnh hơn. Do đó tuỳ vào nhu cầu khi mua thiết bị mà các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và tìm người tư vấn chính xác để chọn cho mình một thiết bị ưng ý.

lonn1121(1).jpg

Các sản phẩm Android TV Box giải quyết rất tốt mảng HD xứng đáng là một phương tiện giải trí không thể thiếu trong căn phòng của bạn

4. Cấu hình thông số mạnh hơn điện thoại rất nhiều nhưng tai sao chơi game vẫn không tương thích và mượt hơn?

Điều này cũng khá dễ hiểu, các game trên Android viết ra đều viết trước tiên cho điện thoại, nên việc giải quyết hiệu quả cũng như tối ưu vẫn ưu tiên trên phone hơn. Khi các game này chuyển đổi qua Box thì sẽ phải gặp rất nhiều sạn cũng như phải thay đổi các controller cho phù hợp nên các game trên thiết bị Smart Box. Cũng giống như game viết ra đều ưu tiên cho Appstore trước rồi mới chuyển qua kho CH Play nên khi bạn chơi game qua thiết bị Apple sẽ khác khi chơi một game cùng tựa đề qua điện thoại Android.

DH4_042313_1600.jpg


Cách điều khiển các game trên Android TV Box sẽ khác, điều nhu yếu khi chơi game khủng thì bạn phải có tay cầm chơi game. Tuỳ vào sản phẩm Box có tích hợp Bluetooth hay không có thì bạn sẽ có thêm sự lựa chọn khi sử dụng tay cầm game ( Gamepad G910 là thiết bị tay game hỗ trợ bluetooth khá tốt trên thị trường. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

bv11p

New Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

bài viết đúng với nhu cầu tớ đang có, cũng định lập 1 topic nhờ tư vấn AB chuyên game mà gặp topic này

cám ơn pác lần nữa
 

trihuyphusp

Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

bài viết đúng với nhu cầu tớ đang có, cũng định lập 1 topic nhờ tư vấn AB chuyên game mà gặp topic này

cám ơn pác lần nữa

Nếu bạn ở Tp HCM có thể qua 15 Võ thành trang mình demo hiệu năng chơi game trên các thiết bị Smart Box để bạn hiểu rõ hơn nhé :)
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Gắn chuột vô chơi game mini đi các bạn ..........
 

trihuyphusp

Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Gưi tặng các bạn game tam quốc chí chơi trên PPSSPP khá là hay link. Game dow về bỏ vào thẻ nhớ hoặc USB chơi khá good, hướng dẫn chơi game này tại đây nhé. Các bạn có game nào hay up lên giới thiệu với anh em :D cho vui
 

eichi

Member
em vẫn trung thành với em ouya mặc dù cấu hình giờ hơi lởm , đc cái tay cầm ngon
 

itvplus

Active Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Chơi game thì Q10 IV chiến tốt mọi game nặng luôn, cấu hình khủng mà.

CHuấn quá bác. Q10 IV chiến game ngọt luôn. Xem bài hướng dẫn của bác eoloHD, video demo chơi game trên Q10 IV

[Hướng dẫn] Game toàn tập và cấu hình gả lập game PSP trên Android Box và điện thoại chạy Android - Hỏi/đáp

Dead trigger

[video=youtube;QTHTNJDfEoU]https://www.youtube.com/watch?v=QTHTNJDfEoU[/video]

MultiRaid 2

[video=youtube;H0GXziriC7A]https://www.youtube.com/watch?v=H0GXziriC7A[/video]
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Toàn game nhập vai , đi cảnh :))
MÌnh lại chỉ biết chơi FIFA
 

trihuyphusp

Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Toàn game nhập vai , đi cảnh :))
MÌnh lại chỉ biết chơi FIFA
Muốn tiết kiệm Room của máy thì nên chơi game PSP. Fifa cũng có bản giả lập PSP chơi rất good :D
 

767kaka

Member
Bác chủ, Bác có mod Box với đầu thu kỷ thuật số mặt đất hay vệ tinh gì ko?
 

trihuyphusp

Member
Ðề: Re: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Bác chủ, Bác có mod Box với đầu thu kỷ thuật số mặt đất hay vệ tinh gì ko?

Nhu cầu của bác mua xem kênh gì, vì đa số các kênh truyền hình, địa phương, nước ngoài các Android TV Box đều giải quyết tốt thậm chí cả các kênh đá banh thu phí của nước ngoài. Ngoài ra thiết bị Mygica 1220 có tích hợp sẵn DVB-T2 xem được rất nhiều kênh KTS HD miễn phí. Bác phone qua 0902479035 để em tư vấn cho bác nhé
 

HieuHienSupport

Active Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Chơi FIFA15 và Đấu trường thú trên Probox2 EX nhé, game khủng thì phải chơi chip AMLogic, không tin các bác cứ thử đi, vài ngày nữa em sẽ share bản PES2015 cool hơn nhiều nhé ^^
[video=youtube;rXR4YnANiBI]https://www.youtube.com/watch?v=rXR4YnANiBI[/video]

[video=youtube;MdTVMujKiW4]https://www.youtube.com/watch?v=MdTVMujKiW4[/video]

P/s: Hiện Probox2 EX đang có chương trình khuyến mãi combo cùng Probox2 Remote+ (remote chuột bay có khả năng chơi game + micro để gọi nói chuyện Skype, Zalo...) trong 2 ngày, nếu bác nào muốn sở hữu 1 Android Box có sức mạnh chơi game khủng thì rước ngay em ấy nhé ^^
 

trunghaitv

New Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

G910 mình xài rồi ai chơi nhiều khuyên đừng mua vì nó sida lắm , nên mua mixpad x9 xài bao bền luôn

ps: mình mua cả 2 cái G910 và mixpad x9 luôn nhé nên biết rõ
 

HieuHienSupport

Active Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

G910 mình xài rồi ai chơi nhiều khuyên đừng mua vì nó sida lắm , nên mua mixpad x9 xài bao bền luôn

ps: mình mua cả 2 cái G910 và mixpad x9 luôn nhé nên biết rõ

Nó bị sao mà lại sida hả bác :)
 

HieuHienSupport

Active Member
Ðề: [Đánh giá] Chọn mua thiết bị Android TV Box nào chơi game tốt nhất.

Toàn các thánh "chém" :p và PR vãi luôn :"> :">

Bác nói chính xác =)) Muốn biết nó chơi tốt hay không làm video demo lên là biết ngay, chơi game tốt thì phải chơi những game nặng, đồ họa cao thì mới đánh giá được, còn mấy game mà chất lượng ảnh xấu thì con nào cũng chơi được như nhau thôi.
 
Bên trên