Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Là một trong hai dòng sản phẩm “smartphone” mới nhất hiện nay của hãng, Samsung Galaxy S6 hiện đang rất được nhiều người dùng và các giới công nghệ đánh giá rất cao về thiết kế mang phong cách hoàn toàn mới vô cùng ấn tượng, cũng như hiệu năng vượt trội mà chiếc smartphone “đẹp không tì vết” này mang đến. Và bài đánh giá chi tiết của mình sẽ cho các bạn biết cũng như hiểu rõ hơn về chiếc Samsung Galaxy S6, chiếc điện thoại không những thông minh mà còn có một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ.

Samsung S6 mang đến những gì?

hu2oeQn.jpg

Khi nói đến vấn đề mua sắm một chiếc smartphone vừa có thiết kế đẹp, chụp hình tốt và hiệu năng lại cao (nếu không quan tâm đến vấn đề tài chính nhiều) thì chiếc Galaxy S6 sẽ là một trong sự lựa chọn sáng giá nhất hiện nay. Là một chiếc điện thoại thông minh và là một trong hai "tân binh" mới nhất của hãng Samsung, sản phẩm được sản xuất để phù hợp với phong cách sử dụng của người dùng hiện nay khi máy sở hữu trong mình những đường nét tinh xảo, kiểu dáng sang trọng thu hút ánh mắt ngay từ xái nhìn đầu tiên, chưa kể đến chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp này còn được hãng trang bị một cấu hình "khủng" để có thể làm việc đa nhiệm một cách rất hiệu quả cũng như "chiến" những game nặng mà không hề gặp bất kỳ khó khăn nào. Và bài viết này mình sẽ nêu lên những ưu điểm mà chiếc Galaxy S6 sẽ mang đến cho người dùng.

Khi mình cầm chiếc Galaxy S6 trong tay, điều mà mình sẽ nhìn vào đầu tiên đó chính là màn hình của nó vì màn hình sẽ là khu vực mà người dùng sử dụng nhiều nhất. Với kích thước màn hình 5,1-inch và có độ phân giải lên đến 2K (1440 x 2560 pixels) cho mật độ điểm ảnh lên đến 577ppi, mình thật sự thích màn hình của chiếc Galaxy S6 bởi nó không còn hiển thị quá sặc sỡ giống như các màn hình trước đây của Samsung (cụ thể là chiếc Galaxy Note 4 của Samsung cũng được trang bị màn hình có độ phân giải 2K, cũng sử dụng công nghệ Super AMOLED nhưng màu sắc lại quá rực rỡ) khi mà chất lượng hiển thị từ công nghệ Super AMOLED đã được làm mới lại cũng như độ sáng cũng được làm tốt hơn để cho người dùng có thể trải nghiệm trên một màn hình có thể nói là tuyệt vời nhất ở bất cứ điều kiện nào kể cả ánh sáng ngoài trời.

HD794U2.jpg


Kế tiếp là phẩn mặt sau của máy và cũng là điều mà mình thích thú và gây ấn tượng với mình nhiều nhất từ chiếc smartphone này. Đúng như theo những gì mà nhà sản xuất công bố và quảng cáo, ngoài việc cả hai mặt trước sau đều được gia cố bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 thì sản phẩm còn có khả năng đổi màu tùy theo góc nhìn ở môi trường ánh sáng khác nhau. Chẳng hạn, mình đang cầm trên tay là phiên bản màu đen sapphire đúng như tên ở ngoài vỏ hộp ghi nhưng nếu nhìn ở góc nhìn khác ở ngoài trời thì chiếc máy sẽ chuyển thành màu xanh đậm hay nhạt dần. Cũng chính điều này mà mình đánh giá cao về thiết kế mới của chiếc Galaxy S6, tuy nhiên mình lại không đánh giá cao về mặt kính cường lực mặc dù phiên bản Gorilla Glass 4 được cho là tăng khả năng chống chịu khi rơi rớt cao hơn nhưng khi mình sử dụng một thời gian, và mình không sử dụng bất kì miếng dán hay bao da nào thì khi mình đặt máy lên trên mặt bàn thì máy có bị những đường xướt nhỏ nhẹ. Vì thế, mình khuyên các bạn nên mua cover cho chiếc smartphone hay dán mặt lưng để làm hạn chế việc trày xước vì khi mặt kính xuất hiện những đường xướt sẽ làm chiếc smartphone mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.

cNsYyRx.jpg


Về phần khung viền thì đây cũng là phong cách thiết kế mới mà Samsung đã và đang hướng đến. Với chiếc Galaxy S6, phần khung viền được thiết kế với những đường cắt diamond cut ở khu vực tiếp giáp giữa viền màn hình và khung máy tạo cho chiếc máy sự chắc chắn trong khi cầm cũng như làm tăng thêm sự sang trọng của chiếc S6 so với những sản phẩm trước đây của Samsung. Các nút phấm tăng giảm âm lượng hay phím nguồn cũng được làm bằng chất liệu kim loại và bố trí phím bấm cũng thuận tiện cho người sử dụng, cũng như độ bấm của những phím cứng này rất tốt và thoải mái.

58YfxmN.jpg


Một đặc điểm khác mà có lẽ ít hãng điện thoại nào chú ý đến và trang bị cho smartphone của mình đó chính là cổng kết nối microUSB trên thiết bị được bọc một lớp cao su bên trong. Bình thường, sau một thời gian sử dụng thì cổng microUSB trên thiết bị sẽ dần bị lỏng lẻo khi kết nối với bộ sạc liên tục hay sử dụng để kết nối với máy tính hay laptop chẳng hạn. Thao tác thường xuyên này sẽ khiến cho cổng sạc trở nên không còn chắc chắn khi kết nối nữa, và Samsung đã biết được vấn đề này nên đã trang bị một viền cao su ở bên trong chiếc cổng nhằm loại bỏ các vấn đề trên, giúp cho việc kết nối trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.

lQ8REsu.jpg


Sau phần thiết kế, camera cũng sẽ là điều mà người tiêu dùng quan tâm nhiều đến đối với một chiếc smartphone, đặc biệt là đối với một chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp như chiếc Galaxy S6. Về vấn đề này, diễn đàn sẽ có một bài viết khác trong việc đánh giá chi tiết khả năng chụp ảnh của S6 trong thời gian sắp tới nên mình chỉ nói một số điểm chính về camera. Đầu tiên đó chính là camera sau của chiếc Galaxy S6 có độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến của Sony với khẩu độ f/1.9 và cho khả năng bắt nét đối tượng chính xác hơn. Một số trang báo nước ngoài tranh luận việc camera trên chiếc S6 sử dụng một cảm biến khác thay vì là của Sony, nhưng theo mình thì với góc nhìn của một người tiêu dùng bình thường khi chụp ra được một bức ảnh mà người dùng cảm thấy đẹp và ưng ý thì vấn đề sử dụng cảm biến của ai không còn là vấn đề nghiêm trọng nữa. Ngoài ra, một tính năng mới mà mình rất thích trên chiếc S6 đó là người dùng có thể kích hoạt camera nhanh bằng cách bấm nút Home 2 lần liên tiếp. Nếu so với việc người dùng phải bật màn hình rồi vuốt biểu tượng camera, hoặc người dùng vẻ hình khi màn hình đang tắt để khởi động camera lên thì mình đánh giá cao việc sử dụng bấm nút Home 2 lần hơn vì nó nhanh hơn hẳn. Mình có thử chụp một vài tấm để cho người dùng xem thử trước ở bên dưới trước khi có bài viết đánh giá chi tiết về camera.

NcRWlIH.jpg


Gx7tBtq.jpg


1o0p6NM.jpg


Một vấn đề nữa mà mình không thể không nhắc đến đối với chiếc Galaxy S6 chính là cảm biến vân tay được trang bị trên phím Home. Nếu như trước đây, người dùng khi sử dụng chiếc Galaxy Note 4 thì việc sử dụng cảm biến vân tay phục vụ trong việc bảo mật thay cho sử dụng mật khẩu hay vẻ hình thông thường thì việc để thiết bị có thể nhận diện vân tay hay để mở khóa màn hình bằng phương pháp này thật sự mất thời gian, bởi trước đây khi mình sử dụng chiếc Note 4 thì mình cũng đã phải mất một khoảng thời gian để cho máy có thể nhận diện hoàn toàn vân tay của mình, chưa kể đến việc thao tác vuốt ngón tay phải thẳng từ trên xuống để có thể mở khóa cũng thật sự rất bất tiện. Thì nay, Samsung đã nâng cấp khả năng cảm biến vân tay trên chiếc Galaxy S6 để loại bỏ vấn để này bằng việc cho phép người dùng sử dụng cảm biến vân tay dạng 1 chạm, tức người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút Home để mở khóa màn hình. Thời gian để thiết bị nhận dạng vân tay và mở khóa cũng rất nhanh chóng, cũng như việc thiết lập dấu vân tay cũng được làm nhanh lẹ hơn nhưng cũng chính xác hơn.

tSfT9n8.jpg


Ngoài vấn đề phần cứng cũng như thiết kế bên ngoài thì phần mềm cũng là điều rất đáng để người dùng quan tâm đến. Điều đầu tiên mà người dùng sẽ được hưởng lợi đó chính là Galaxy S6 được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop mới nhất hiện nay cùng với giao diện TouchWiz UI của Samsung được thiết lại vô cùng bắt mắt sẽ giúp cho người dùng có một cái nhìn mới mẻ hơn về giao diện người dùng. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, điều mà khiến mình quan tâm hơn đó chính là các ứng dụng mặc định khác được cài đặt sẵn trước đây đã được Samsung loại bỏ gần như khoảng 40% trên chiếc S6 và S6 Edge, đây là động thái mà mình đánh giá cao về mức độ hiểu tâm lý khách hàng của mình. Ngoài ra, một sự đổi mới khác chính là ứng dụng quản lý thông minh Smart Manager độc quyền cho S6 và S6 Edge được cài đặt sẵn trong máy với nhiệm vụ quản lý và giám sát hệ thống của chiếc S6 từ vấn đề thời lượng dùng pin, dung lượng lưu trữ bên trong, dung lượng RAM hay các vấn đề bảo mật khác có liên quan đều được ứng dụng này trình bày một cách rất trực quan và bắt mắt. Mình có sử dụng ứng dụng thì mình cảm thấy nó hoạt động tốt đúng với vai trò của mình, có thể gọi vui đây là ứng dụng S-Master của hãng Samsung. Đặc biệt hơn, chiếc Galaxy S6 là S6 Edge cũng là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp các ứng dụng của Microsoft là OneDrive với ưu đãi tặng 100GB dung lượng lưu trữ khi người dùng mua chiếc S6 hay S6 Edge.

fSUL0KJ.jpg


0TNR0Zf.jpg


Về khả năng dùng pin, mình cũng đánh giá tốt về việc tiêu hao trong quá trình mình sử dụng liên tục đặc biệt là lướt web và lướt Facebook, cũng như khả năng sạc nhanh giúp người dùng có thể rút ngắn thời gian sạc pin để có thể thoải mái sử dụng chiếc điện thoại trong một khoảng thời gian dài nhất định, diễn đàn cũng sẽ có một bài viết chi tiết về thời lượng và khả năng sạc pin này trong thời gian sắp tới.

QCYSFWI.jpg

Và điều cuối cùng mà mình muốn chia sẻ đó chính là hiệu năng hoạt động mà S6 mang lại. Mình sẽ không liệt kê chi tiết về cấu hình mà chỉ nói những cái chính mà thôi, và không giống như bất kỳ sản phẩm nào trước đây của Samsung khi hãng đã quyết định chỉ sử dụng CPU do chính hãng sản xuất để đưa vào bên trong cho chiếc S6 và không tiếp tục sử dụng bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm nữa. Cụ thể, Galaxy S6 sẽ sử dụng bộ xử lý Exynos 7420 lõi tám cùng với 3GB RAM sẽ cho người dùng thoải mái sử dụng các ứng dụng đơn giản, lướt web, nghe nhạc, xem phim hay "chiến" mượt mà các game thuộc hàng "khủng" hiện đang hot trên kho ứng dụng Google Play. Về phần chip xử lý, cũng như mình đã nói ở phần trên của camera, việc sử dụng chip xử lý của chính Samsung sản xuất hay từ hãng Qualcomm là chip Snapdragon vẫn không quan trọng lắm vì bản thân mỗi chip xử lý đều có những ưu điểm khác nhau miễn là người dùng cảm thấy chiếc smartphone mà người dùng mua về có thể xử lý tốt các công việc mà người dùng sử dụng. Ngoài ra, với 3GB RAM mình có thử kiểm tra khả năng chạy đa nhiệm hay thử chơi một số game như Future Fight, Implosion hay Asphalt 8 để kiểm tra xem khả năng xử lý game sẽ như thế nào và kết quả không nằm ngoài dự kiến của mình. Galaxy S6 xử lý các hiệu ứng cháy nổ hay các pha hành động rất mượt mà mà không hề xảy ra bất kỳ độ trễ nào mặc dù các game mình đều chỉnh thông số ở mức cao nhất. Mình cũng thật sự ngạc nhiên về vấn đề này thì bản thân chiếc S6 sở hữu cấu hình bên trong rất mạnh nên việc chơi các game hay sử dụng các ứng dụng nặng một cách thoải mái cũng là điều hiển nhiên. Loa ngoài của máy khi phát nhạc, chơi game hay xem phim cũng cho chất lượng to và rõ ràng.

9Cwf7Yq.jpg


XLZS98o.jpg


Kết

VpgBprP.jpg

Sau một thời gian trải nghiệm, mình nhận thấy chiếc siêu phẩm Galaxy S6 thật sự gần như là hoàn mỹ trong mắt của mình hay một số ý kiến cá nhân khác mà mình tìm hiểu được, biến chiếc Galaxy S6 trở thành một chiếc smartphone thực dụng hơn khi không còn tập trung vào những tính năng vô nghĩa ít được người dùng sử dụng mà hướng đến những ứng dụng, tính năng hữu ích cho người dùng như nâng cao khả năng chụp ảnh, chăm sóc sức khỏe hay thời gian dùng pin cũng lâu hơn. Mặc dù chiếc smartphone này vẫn còn mắc phải một số hạn chế nhỏ như camera được thiết kế lồi nên khi người dùng đặt mặt lưng máy xuống mặt phẳng thì sẽ xuất hiện sự chông chênh, hay chiếc S6 không còn sở hữu khả năng chống nước giống như chiếc Galaxy S5 thế hệ trước đây hoặc người dùng không thể mở rộng không gian lưu trữ của mình bằng thẻ nhớ mở rộng do sản phẩm được bán ra sẽ được tích hợp sẵn dung lượng với mức lần lượt là 32/64/128 GB. Tuy nhiên, với việc sở hữu một "sức mạnh" từ cấu hình "khủng", phong cách thiết kế mới đầy sang trọng và đẹp mắt cũng như camera cho người dùng có thể bắt trọn và lưu lại những khoảnh khắc cuộc sống một cách nhanh chóng và sắc nét, những nâng cấp sáng sáng giá từ phần cứng cho đến phần mềm bên trong thì chiếc S6 chắc chắn sẽ là sản phẩm mà người dùng không thể nào bỏ qua, cũng như là đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với các hãng smartphone khác.
 
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Bảo đẹp, với cháy hàng mà chưa thấy ai dùng cả, lạ thật ?
 
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Cả cái cty của em giờ toàn iphone 6 với 6+, thì lấy đâu ra mà người ta chịu đổi sang SS. Chỉ ai đang xài S5 thì lên S6 là đẹp. Nhưng mà theo em hỏi người đang dùng SS trong cty thì họ lại bảo chờ S6 xuống giá thấp hơn mới tính, chứ nếu trên 15 triệu thì họ lại muốn i6 hoặc 6+.

Em thì fan note 4 nên chả dìm hàng gì SS, chỉ là thấy sao nói vậy.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Cả cái cty của em giờ toàn iphone 6 với 6+, thì lấy đâu ra mà người ta chịu đổi sang SS. Chỉ ai đang xài S5 thì lên S6 là đẹp. Nhưng mà theo em hỏi người đang dùng SS trong cty thì họ lại bảo chờ S6 xuống giá thấp hơn mới tính, chứ nếu trên 15 triệu thì họ lại muốn i6 hoặc 6+.

Em thì fan note 4 nên chả dìm hàng gì SS, chỉ là thấy sao nói vậy.
P/s : em thấy đuôi S6 có chữ 4G QUALCOMM, vậy là nó có công nghệ của Qualcomm chứ không chịu xài chíp Sap hả bác ?
 

2011kyanh

New Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Samsung Galaxy vẫ là nhất !. Người sài "trái táo" là người không biết kỹ thuật & công nghệ, chỉ biết chớp chớp "trái táo" để khoe mẽ.
 

2011kyanh

New Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Note 4 cũng khủng lắm đó, nếu chịu khó "nghiên cứu" nó bạn sẽ thấy biết bao nhiêu điều hay mà những máy khác không thể có được đâu.
 

trankimxuyen

New Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Note 4 dùng vẫn là nhất
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Note 4 cũng khủng lắm đó, nếu chịu khó "nghiên cứu" nó bạn sẽ thấy biết bao nhiêu điều hay mà những máy khác không thể có được đâu.
dĩ nhiên rùi bác
CÂY S PEN có hãng nào làm dc đâu ^^
thêm vài tính năng đi kèm S Pen thì hiện nay mấy tính năng đó NOTE 4 là ĐỘC QUYỀN còn sau này thì sẽ có NOTE 5 :)
 

okcacaok

Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Cả cái cty của em giờ toàn iphone 6 với 6+, thì lấy đâu ra mà người ta chịu đổi sang SS. Chỉ ai đang xài S5 thì lên S6 là đẹp. Nhưng mà theo em hỏi người đang dùng SS trong cty thì họ lại bảo chờ S6 xuống giá thấp hơn mới tính, chứ nếu trên 15 triệu thì họ lại muốn i6 hoặc 6+.

Em thì fan note 4 nên chả dìm hàng gì SS, chỉ là thấy sao nói vậy.

+1, nhiều người mua ip6 hay 6+ chỉ bời vì bán nó ít mất giá hơn chứ chả phải vì chất lượng.
 

hieuhenry

Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Với những đường cắt diamond cut ở khu vực tiếp giáp giữa viền màn hình và khung máy tạo cho chiếc máy sự chắc chắn trong khi cầm cũng như làm tăng thêm sự sang trọng của chiếc S6
 

Pro Men

Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Siêu phẩm đáng mua năm nay
 

dân IT

Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Trang bị một cấu hình "khủng" để có thể làm việc đa nhiệm một cách rất hiệu quả cũng như "chiến" những game nặng mà không hề gặp bất kỳ khó khăn nào
 

ironman38

Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Công nghệ Super AMOLED đã được làm mới lại cũng như độ sáng cũng được làm tốt hơn để cho người dùng có thể trải nghiệm trên một màn hình có thể nói là tuyệt vời nhất ở bất cứ điều kiện nào kể cả ánh sáng ngoài trời.
 

imstudying

Member
Ðề: Đánh giá Samsung Galaxy S6 - Sức mạnh vượt trội xen lẫn vẻ đẹp quyến rũ

Samsung Galaxy S6 hiện đang rất được nhiều người dùng và các giới công nghệ đánh giá rất cao về thiết kế mang phong cách hoàn toàn mới vô cùng ấn tượng
 
Bên trên