Hỏi thiết lập Modem thành Hub

La That Thanh

Active Member
Mình có 1 Desktop xài USB Wifi và Laptop cũng xài wifi. Có 1 Modem Xavi cũ định dùng làm Hub để nối mạng LAN 2 PC, mà cắm cáp vào là nó ko dùng được Wifi nhưng cũng ko dùng LAN được luôn.
Xin các cao thủ hướng dẩn thiết lập Modem thành Hub để chia sẽ file qua LAN, thank trước.
 

neohsan

Member
Ðề: Hỏi thiết lập Modem thành Hub

Router 1: Đóng vai trò gateway, bật DHCP, NAT, Firewall (tất nhiên rồi)
Router 2: Đóng vai trò "hub" (mình thường gọi đó là router mode). Tắt DHCP, tắt NAT, tắt Firewall. Thiết lập static routing cho router 2 để nó kết nối với router 1. Để biết chi tiết về static routing, bạn google chữ "static routing dd-wrt". Bên dd-wrt có hướng dẫn khá chi tiết. Về cơ bản là giống nhau, chỉ khác ở chỗ bạn sẽ không có phần nhập command nên bỏ qua phần đó. Một số con router, ví dụ Draytek, cho dù tắt DHCP thì NAT vẫn cứ bật, do vậy nếu không tìm được chỗ tắt NAT, bỏ qua phần đó. Quay sang thiết lập static routing. DHCP/Firewall bắt buộc phải tắt.

Quên! dây nối 2 router đều cắm vào port LAN. Nếu con router của bạn cho phép cổng WAN đóng vai trò là LAN thì bạn có thể cắm vào cổng WAN. Tuy nhiên, ít hiểu biết về bridge và unbridged thì tốt nhất cứ đơn giản hóa: cắm vào port LAN bất kỳ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

neohsan

Member
Ðề: Hỏi thiết lập Modem thành Hub

Các bạn cứ dùng từ modem wifi là rất gây khó hiểu.
Modem dial-up (quay số) = đúng
Modem ADSL, DSL, xDSL = đúng
Modem wifi = SAI
Modem ADSL có tính năng wifi hay là Router Wifi ? 2 Cái này hoàn toàn khác nhau nhá. Riêng đối với ông modem ADSL có tính năng wifi thì hơi mệt vì không phải con nào cũng có thể tắt cái kiểm tra tín hiệu ADSL dẫn đến 1 tình trạng là tụ cấp nguồn sớm bị cháy do cứ lâu lâu nó lại tạch tạch 1 cái. Còn đối với router Wifi (loại có cổng WAN) thì mình đã hướng dẫn ở trên. Còn hướng dẫn cụ thể và trực tiếp thì chịu vì có 1001 chủng loại ở ngoài thị trường @@
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Hỏi thiết lập Modem thành Hub

Desktop xài XP và Laptop xài Win7 kết nối Wifi thì thấy nhau mà truyền file thì chậm chừng vài trăm KB. Mình muốn nối qua Modem cũ có 4 cổng LAN để truyền file cho nhanh qua dây cáp. Lúc trước xài cáp dây thì dùng LAN rất nhanh, bi giờ setup lung tung hết bít luôn.
 
Bên trên