Samsung có tín hiệu sụt giảm doanh thu trong Q2

lelai52

Member
Hãng công nghệ khổng lồ đã tiết lộ thông tin sẽ sụt giảm doanh thu khoảng 8% so với Q2 năm ngoái. Samsung cho biết nhiều phần là do sự cạnh tranh gia tăng giữa các đối thủ trên mặt trận điện thoại di động và các bộ phận xung quanh thiết bị này.

attachment.php

Samsung Electronics vừa mới đưa ra báo cáo rằng họ sẽ mất khoảng 8% lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm ngoái, từ 6.25 nghìn tỷ won (5.4 tỷ USD) xuống còn 5.75 nghìn tỷ won (4,9 tỷ USD). Trong số liệu hãng vừa cung cấp lúc thứ năm tuần trước, tổng doanh thu sản phẩm của hãng trong quý thứ 2 của năm đạt 48.54 nghìn tỷ won (41,7 tỷ USD), tăng 3% so với Q1 là 47.12 nghìn tỷ won, nhưng lại giảm 7.3% từ 52.35 nghìn tỷ so với báo cáo ở năm trước.

4kAlB8S.jpg


Tổng doanh thu

oUjitfE.jpg

Lợi nhuận Q2/2015​

Mảng điện thoại di động

Kết quả tổng thể của Samsung đa phần là do cả 2 bộ phận là Công nghệ thông tin và điện thoại di động ( Mobile and IT ) và bộ phận Thiết bị điện tử tiêu dùng tụt giảm. Trong khi mảng thiết bị điện tử tiêu dùng tụt từ 13.9% so với năm ngoái, tụt từ 13 nghìn tỷ won xuống còn 11.2 nghìn tỷ won thì mảng điện thoại thông minh giảm 8.3% từ 28.45 nghìn tỷ won xuống còn 26.06 nghìn tỷ won.

shaoFhp.jpg

Về chi tiết hơn, mảng mobile của hãng này giảm mạnh do sự sụt giảm số lượng bán ra của các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S6. Chi phí tiếp thị và quảng cáo tăng trong khi số lượng các mẫu trung cấp và cấp thấp bán không được như mong đợi. Hãng còn cho biết do việc đầu tư vào các nhà mạng LTE ở nước ngoài mà doanh thu mảng điện thoại cũng giảm so với quý trước. Dự kiến trong quý tiếp theo, mảng smartphone vẫn có khả năng tăng nhưng mức tăng sẽ chậm lại. Hãng sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào các thiết bị cao cấp, điều chỉnh lại giá bán S6 và tung ra nhiều mẫu điện thoại màn hình rộng hơn trong Q3/2015.

Yếu tố sụt giảm do cạnh tranh

Một điều mà hãng cũng quan tâm không kém đó chính là các nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc đã xâm nhập thành công vào Hàn Quốc trong tháng 12 năm ngoái do chính sách mở cửa buôn bán giữa 2 nước này. Các tên tuổi lớn như Xiaomi, Lenovo, Huawei, ZTE, Oppo, Coolpad, TCL, Gionee đã chiếm thành công 31.3% thị phần trên toàn thế giới trong khi đó LG và Samsung chỉ chiếm 30,1% còn lại. Vì vậy mà trong Q3 này, hãng cũng dự báo việc tụt giảm doanh thu là một việc không thể tránh khỏi. Số liệu các năm trước cũng chứng minh điều đó. Q3/2014 có mức doanh thu là 4.22 nghìn tỷ won, chỉ bằng 50% so với Q3/2013 là khoảng 8.24 nghìn tỷ won.

Mảng TV

vYbKs5K.jpg

Một bộ phân khác của Samsung có dấu hiệu tăng trưởng đó chính là mảng hình ảnh khi hãng tung ra dòng TV UHD mới của mình. So với Q1/2015, bộ phận này tăng 11.9% lợi nhuận, từ mức 4.63 nghìn tỷ won lên 5.75 nghìn tỷ won.

Bộ phận này tăng trưởng khá nhanh do việc tiếp thị các sản phẩm cao cấp tốt và cũng như đồng tiền của thị trường châu Âu Euro đang mất giá trong thời gian này. Ở thị trường Bắc Mỹ, số lượng TV 4k và màn hình cong tăng trên 55% so với cùng kì năm ngoái. Dự kiến, nhu cầu về các thiết bị trong cuối năm sẽ tăng mạnh. Hãng cũng sẽ có động thái điều chỉnh và tung ra các mẫu sản phẩm TV 4K và màn hình cong với giá bán phải chăng hơn. Tuy nhiên, Samsung cũng ước lượng rằng việc đầu tư vào các thị trường châu Âu và Bắc Mĩ sẽ gặp phải khá nhiều rủi ro do nhiều nhân tố kinh tế ảnh hưởng đến nhu cầu cũng như thói quen mua sắm của người dân thị trường này.

Mảng bán dẫn và bộ nhớ

1l9aHdq.jpg

Ở mảng giải pháp cho thiết bị, tổng doanh thu tăng 4% so với cùng kì năm ngoái từ 16.23 nghìn tỷ won lên 17.87 nghìn tỷ won. Do việc mở rộng dây chuyển 20nm thành công, hãng đã đẩy mạnh sản xuất các thiết bị như bộ nhớ RAM DDR4 và LPDDR4. Bên cạnh đó, do nhu cầu tăng mạnh về các sản phẩm SSD và UFS mà Samsung cũng đẩy mạnh sản xuất các bộ nhớ NAND của mình nhiều hơn. Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ tập trung vào sản xuất các cảm biến RF, các bộ BSI, SoC mới để cung cấp cho các điện thoại thông minh cao cấp của các hãng khác.

Về tổng thể, Samsung thừa nhận rằng hãng đang phát triển chậm lại. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng cho biết rằng họ đang có kế hoạch cải thiện doanh số ở các sản phẩm phân khúc tầm trung và tầm thấp ở mảng điện thoại và tăng cường cung ứng các thiết bị bán dẫn và mảng TV Ultra HD của mình.

Nguồn: Samsung
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

C_Pham

Well-Known Member
Ðề: Samsung có tín hiệu sụt giảm doanh thu trong Q2

Trong mảng Smartphone cao cấp Samsung bị Iphone 6, 6 Plus lấn lướt, còn trong mảng trung cấp và thấp cấp lại không cạnh tranh nổi về giá với các hãng TQ, đặc biệt là ngay tại thị trường TQ.

Vậy nên doanh thu và lợi nhuận đi xuống được khẳng định chứ không còn là có tín hiệu như tiêu đề.
 

rita_137

New Member
Ðề: Samsung có tín hiệu sụt giảm doanh thu trong Q2

S6 edge đẹp thế mà vẫn không hot như iphone nhỉ? @-)
 

sogintdemon

Active Member
Ðề: Samsung có tín hiệu sụt giảm doanh thu trong Q2

S6 edge đẹp thế mà vẫn không hot như iphone nhỉ? @-)

Nhìn hình thì đẹp thế thôi pác ah. EM chạy ra cửa hàng tính sút em nó, nhưng khi ra thì mới ngõ ngàng, không như quảng cáo. Cầm em nó trên tay cạnh bên vướng lắm, không chắc tay, với lại khi cầm lên thì cảm giác không đã nữa, cầm S6 thì lại chăc và mượt hơn
 
Bên trên