Điểm tin điện ảnh ngày 10/8/2015

torune

Film critic
'Bộ tứ siêu phàm' mở màn thất bại; e-kip của 'Sense8' hé lộ sự tồn tại của season 2; điểm danh người thắng giải TCA Awards 2015 do Hiệp hội Phê bình Truyền hình công bố; 5 anh em siêu nhân và hành trình gian nan của họ... là những tin đáng chú ý mở màn cho một tuần mới.

attachment.php


PHÒNG VÉ TUẦN 7-9 T8/2015: Bộ tứ siêu thảm, dẫn đầu phòng vé hoàn toàn khả thi với Ethan Hunt
EMOymE5.jpg

Doanh thu nội địa

#0. Tên phim (NPH) /DT tuần /Tổng DT
---
#1. Rogue Nation (Par.) /$29.400.000 /$108.654.000
---
#2. Fantastic Four (Fox) /$26.200.000 /$26.200.000
---
#3. The Gift (STX) /$12.007.000 /$12.007.000
---
#4. Vacation (WB) /$9.145.000 /$37.325.000
---
#5. Ant-Man (BV) /$7.826.000 /$147.436.000
---
#6. Minions (Uni.) /$7.400.000 /$302.754.000
---
#7. Ricki and the Flash (TriS) /$7.000.000 /$7.000.000
---
#8. Trainwreck (Uni.) /$6.300.000 /$91.102.000
---
#9. Pixels (Sony) /$5.430.000 /$57.645.000
---
#10. Southpaw (Wein.) /$4.764.000 /$40.726.000
---
#11. Shaun the Sheep Movie (LGF) /$4.000.000 /$5.571.000
---​

Dường như 'Fantastic Four' mang một lời nguyền mà 8 năm sau khi bộ phim điện ảnh cuối cùng xuất hiện, nó vẫn không thế siêu thoát và bao trùm lên phiên bản của năm 2015. 'Fantastic Four' - tân binh của tuần này - chỉ dừng ở hạng 2. Sở dĩ 'Fantastic Four' được nhắc đến đầu tiên vì đây là những người mở đường cho cuộc cách mạng của các siêu anh hùng thế hệ sau. Không có 'Fantastic Four' chúng ta không thể có 'Avengers' hay hàng tá các nhân vật dây nhợ khác.

Sự tôn trọng dành cho tượng đài 'Fantastic Four' cũng như tình cảm của người hâm mộ dành cho nó cũng không thể cứu vãn được 'Bộ tứ siêu đẳng'. Hơn 26 triệu USD là tiền bán vé mà phim thu được, đổi lại phản ứng bực bội và phê bình không ủng hộ từ phần đông khán giả xem phim. Một cách khách quan, hãy cùng điểm qua rating từ các cộng đồng phê bình (ở thời điểm bài viết này đang được thực hiện):


  • IDMb: 4.1/10
  • Rotten Tomatoes: 9%
  • Metacritic: 27%

Thất bại của sản phẩm điện ảnh chiếu rạp là chuyện thường tình. Tuy nhiên, với 'Fantastic Four'- phim là một sản phẩm nhắm tới đối tượng khán giả trẻ hay đúng hơn là cả một thế hệ mới, lại là câu chuyện khác. Gầy dựng một thương hiệu cũ trong lòng khán giả mới là một việc không thể đùa. Hoặc là nó sẽ đánh bóng cho một tên tuổi đã bị phủi bụi, để kéo theo một vài hậu truyện tiếp theo. Hoặc là nó sẽ dội một gáo nước lạnh vào chút điêu tàn lẫn vào mặt khán giả. Và năm nay, đã có hai phim chọn lựa phương án 2: 'Terminator Genisys' và 'Fantastic Four'.

Sự 'không thành công' của 'Bộ thứ siêu phàm' tại phòng vé là chất xúc tác giúp 'Mission: Impossible - Rogue Nation' tiếp tục kết tủa ở vị trí đầu bảng với doanh thu hơn 29,4 triệu USD. Tương tự như 'MI - Ghost Protocol', phiên bản IMAX góp một phần không nhỏ vào tổng doanh thu của 'MI - Rogue Nation'. Theo đó, bằng việc thu về 15,5 triệu USD từ phiên bản IMAX, 'MI - Rogue Nation' đã chạm mốc 100 triệu USD chỉ trong 10 ngày, vượt mặt thành tích 14 ngày của người tiền nhiệm.

MkqQ5LH.jpg

Ở hạng 3, 'The Gift' thành công gấp đôi (12 triệu USD) so với dự kiến (6 triệu USD) chỉ với kinh phí sản xuất 5 triệu USD. Đáng chú ý chỉ số bình quân doanh thu/rạp của sản phẩm thể loại tâm lý/kịch tích này còn cao hơn cả thông số của 'Fantastic Four'. Trên bàn tròn của các nhà phê bình, phản hồi của họ dành cho 'The Gift' rất tích cực (93% Rottent Tomatoes).

Giữ hạng 4 là phim hài/hành trình 'Vacation'. Dù kết quả tuần mở màn không cao, phim khả năng bám lại bảng xếp hạng của phim rất đáng nể. Cũng có thể do hoàn cảnh, đây là phim hài/gia đình nhán dãn R duy nhất nằm giữa top 10.

Vị trí số 5 và 6 lần lượt do 'Ant-Man' và 'Minions' nắm giữ. 'Minions' có thể được xem như bom cháy chậm vì đã nổ được hơn 1 tháng. Theo sau là phim tâm lý/âm nhạc 'Ricki and the Flash' với sự tham gia của nữ diễn viên kỳ cựu: Meryl Streep. Tuy nhiên, các bình luận viên không chung ý kiến với sản phẩm này lắm và đưa ra kết qua chung cuộc: 59% trên Rotten Tomatoes.

Những gương mặt còn lại trong BXH gồm: Trainwreck (8), Pixels (9), Southpaw (10) và Shaun the Sheep (11).

Tuần phim tới được mong chờ khởi sắc tí xíu nhờ sự góp mặt của 'Straight Outta Compton' (phim tiểu sử/âm nhạc kể về sự thành lập của nhóm nhạc NWA) và 'The Man from U.N.C.L.E' (phim điệp viên, có 'siêu nhân' Henry Cavill và người đẹp Alicia Vikander).

ppTXwJK.jpg

Doanh thu toàn cầu

Thị trường điện ảnh đang bước vào giai đoạn quá độ của mùa phim hè để chuyển giao sang mùa thu - bước đệm cho mùa phim lễ (Tạ ơn, Halloween, Giáng sinh...). Tình hình làm ăn của phim xi-nê theo đó cũng bị dính chút đượm buồn. Bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu khá hỗn độn: bom tấn mới nổ, bom xịt, bom tấn đang tàn, phim ngoài biên giới Hollywood...

attachment.php


TCA AWARDS 2015: Danh sách những người thắng giải
attachment.php

Giải thưởng đến từ Hiệp hội Phê bình Truyền hình (TCA) lần thứ 31 đã diễn ra tốt đẹp vào ngày 8/8/2015. Hai ứng viên gom về nhiều thành tích nhất là 'Empire' và 'Better Call Saul'. Đứng ở góc độ diễn viên, người tỏa sáng nhất năm nay không ai khác ngoài Amy Schumer. Ngôi sao của Comedy Central đã ẳm về danh hiệu 'Thành tích Cá nhân thể loại Hài' và 'Thành tích Ấn tượng thể loại Hài'.

Sau đây, mời độc giả đến với danh sách chính thức các diễn viên/phim truyền hình thắng giải, do 220 nhà phê bình và nhà báo đến từ Mỹ và Canada bình chọn. Sự kiện, do James Marsden chủ xị, được ghi hình bí mật tại khác sạn Beverly Hilton.

Thành tích Cá nhân thể loại Tâm lý
Jon Hamm (Mad Men, AMC)
---
Thành tích Cá nhân thể loại Hài
Amy Schumer (Inside Amy Schumer, Comedy Central)
---
Thành tích Ấn tượng trong lĩnh vực Truyền thông
Last Week Tonight with John Oliver (HBO)
---
Thành tích Ấn tượng trong lĩnh vực Truyền hình Thực tế
The Chair (Starz)
---
Thành tích Ấn tượng trong lĩnh vực Truyền hình cho Giới trẻ
The Fosters (ABC Family) (2 năm liền nhận danh hiệu)
---
Chương trình Mới Nổi bật
Better Call Saul (AMC)
---
Thành tích Ấn tượng trong Phim điện ảnh, Miniseries và các tập phim Đặc biệt
The Jinx: The Life and Deaths of Robert Durst (HBO)
---
Thành tích Ấn tượng thể loại Tâm lý
The Americans (FX)
---
Thành tích Ấn tượng thể loại Hài
Inside Amy Schumer (Comedy Central)
---
Giải Thành tựu Sự nghiệp
James L. Brooks
---
Giải Cống hiến
Late Show/Late Night with David Letterman (CBS/NBC)
---
Chương trình của năm
Empire (Fox)
---​

Scott D. Pierce - Chủ tịch TCA - phát biểu: "Đây là một năm đáng nhớ cho ngành truyền hình. Chúng tôi phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn. Tuy nhiên, những ứng viên và người thắng giải hoàn toàn xứng đáng. Tôi mong chờ được xem diện mạo của truyền hình năm sau trông như thế nào?"


POWER RANGERS: Có một lịch sử thú vị và khá gian nan
UDQnjfU.jpg

Nhắc tới '5 anh em siêu nhân, chúng ta đều nghĩ đến bộ 'Might Morphin Power Ranger' - series siêu anh hùng có tuổi đời gần 2 thập kỷ. Tuy nhiên, họ không phải là lứa đầu tiên và tên gọi của họ không phải là Power Rangers, mà là Zyurangers.

Kyōryū Sentai Zyuranger xuất hiện trước Power Rangers 10 năm. Người có công lớn đưa các siêu nhân từ Nhật sang Mỹ, không ai khác ngoài cha đẻ của Marvel: Stan Lee.

Năm 1970, Marvel ký một hợp đồng cùng Toei - nhà sản xuất đằng sau các phim sentai với nội dung rất đơn giản: một nhóm anh hùng giấu mặt sở hữu siêu năng lực và dùng nó để chống lại quái vật. Thời hoàng kim của Sentai là những năm 60 và 70.

Thấy được cơ hội, Stan Lee tìm cách đưa Sentai sang bán cầu bên kia. Đổi lại, ông đưa cho Toei quyền kiểm soát hình ảnh của một vài nhân vật cộm cán trong thế giới Marvel để Toei làm 4 phim: Battle Fever J, Denshi Sentai Denjiman, Taiyo Sentai Sun Vulcan và một sản phẩm tai tiếng có dính líu tới Spider-Man mà bạn có thể thưởng thức qua trailer (chính hãng) bên dưới.

[video=youtube;3MxGtH-2duM]https://www.youtube.com/watch?v=3MxGtH-2duM[/video]​

Không ngoa khi nói rằng 'Spider-Man' của Nhật lại là người đặt nền móng đầu tiên trong việc kết hợp phong cách làm phim tokusatsu (người thật đột lốt quái vật) và đưa siêu anh hùng (Người Nhện) vào bên trong một robot khổng lồ để chiến đấu với quái vật. Cũng từ đây, khái niệm mới ra đời: Super Sentai. Các sentai được robot trợ giúp khi mà quái vật hóa khổng lồ.

Tuy nhiên, thành công của 'Spider-Man' không như Stan Lee dự tính; cùng với sự thất bại của phim chuyển thể 'Sun Vulcan', đã khiến Stan Lee bỏ rơi mối quan hệ với Toei. Người được lời nhất trong vụ này không phải Marvel mà là Toei bởi họ nắm trong tay phong cách Super Sentai để đẻ ra hàng tá hậu truyện sau này.

Sau khi Marvel từ bỏ cuộc chơi. Saban Entertainment xuất hiện. Ông chủ Haim Saban bắt đầu là fan cuồng của Super Sentai kể từ khi xem xong series 'Bioman' vào năm 1985. Năm 1992, chính tay Saban đã dìu dắt các Kyōryū Sentai Zyuranger sang Mỹ, dưới biệt danh Mighty Morphin Power Rangers. Khác với Marvel, Saban không mua trọn bản quyền của Zyuranger, ông chủ này chỉ mua hình ảnh nhân vật và mô-típ: biến hình-hóa lớn-kêu gọi robot. Còn cốt truyện thì sẽ do tự mình phát triển.

Động thái khôn ngoan này giúp Saban tùy biến Zyuranger một cách tự do nhất có thể. Điểm cộng cho cách làm này là tiết kiệm kinh phí trả cho diễn viên chính bởi những cảnh quay đeo mặt nạ chỉ cần diễn viên đóng thế là đủ. Và, thành công của 'Power Rangers' như thế nào mọi chúng ta đều biết: trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm.
Nhìn chung, lịch sử của Power Ranger được tóm gọn trong những ý chính:

1. Stan Lee đổi Spider-Man để lấy sentai của Toei. (Nhện Nhọ bắt đầu từ đây?)
---
2. Toei tình cờ phát hiện ra cách phát triển sentai thành super sentai.
---
3. Marvel bị thất bại với sentai. Nghỉ chơi Toei.
---
4. Saban xuất hiện, đưa super sentai qua Mỹ và thành công từ đó.
---​


SENSE8: Sẽ có season 2?
r5kLiSp.jpg

Một series sci-fi nổi lên trong thời gian gần đây - 'Sense8' - của anh em Wachowski có thể được làm thêm phần nữa. Netflix vẫn chưa xác nhận chính thức nhưng dựa trên dữ kiện từ twitter và các diễn viên chính. Người xem vẫn có thể đoán ra. Theo đó, twitter của Netflix US và Sense8 đã cùng đăng tải ảnh bánh kem chúc mừng sinh nhật của các nhân vật chính kèm lời tựa: "Sinh nhật chỉ là khởi đầu #sense8 được hồi sinh".


NOCTURNAL ANIMALS: Điểm danh 'Quicksilver' của Marvel vào dàn cast
iV7X60X.jpg

Aaron Taylor-Johson ('Avengers: Age of Ultron')và Michael Shannon vừa được bổ sung vào dàn cast của phim tâm lý 'Nocturnal Animals'. Hai ngôi sao khác trước đó đã được đóng đinh vào dự án là Amy Adams và Jake Gyllenhaal. Phim là phần tiếp theo của 'A Single Man' (ra mắt năm 2009).

Được studio Focus Features hậu thuận, 'Nocturnal Animals' sẽ do chính nhà biên kịch Tom Ford biên kịch và chỉ đạo sản xuất, chuyển thể từ tiểu thuyết 'Tony And Susan' của Austin Wright. Thú vị ở chỗ, tập truyện gồm 2 phần. Phần 1 kể về một người phụ nữ (Amy Adams) nhận được một lá thư người chồng mà cô đã bỏ đi từ 20 năm trước. Trong khi phần hai, kể về một người đàn ông (Jake Gyllenhaal) và gia đình của anh ta bị rơi vào khủng hoảng niềm tin trong một chuyến du lịch.

Michael Shannon sẽ vào vai thám tử điều tra tai nạn đã xảy ra với gia đình của Jake Gyllenhaal. Trong khi vai diễn của Aaron vẫn còn nằm trong vòng bí mật.


POSTER PHIM + ẢNH PROMO: Cập nhật ngày 10/8/2015
By The Sea

Poster tiếng Tây Ban Nha của phim tâm lý do vợ chồng Brangelina tự biên tự diễn. Lịch chiếu 13/11/2015.

attachment.php

Hitman: Agent 47

Poster tiếng Tây Ban Nha của phim hành động của sát đầu đầu hói mang mã số 47. Lịch chiếu: 21/8/2015

attachment.php

Crimson Peak

Poster tiếng Tây Ban Nha của phim kinh dị/tình cảm từ đạo diễn Guilermo del Toro. Lịch chiếu: 16/10/2015.

attachment.php

No Escape

Phim hành động của Owen Wilson tung poster theo trường phái ấn tượng. Lịch chiếu: 26/8/2015.

attachment.php

Fantastic Four

Banner tiếng Pháp của 'Bộ tứ (không mấy) siêu phàm'. Phim đã ra rạp tuần qua.

attachment.php

We Are Your Friends

Banner mới nhất cho phim ca nhạc với sự góp mặt của ngôi sao trẻ Zac Effron, đã được giới thiệu trong nhiều bài trước. Lịch chiếu: 28/8/2015.

attachment.php

Mad Max: Fury Road

Poster fan-made cho fan cuồng của 'Max Điên'. Tấm đầu tiên có giá 55 USD, đến từ họa sĩ Ken Taylor. 2 tấm còn lại (mỗi tấm giá 55 USD) đến từ họa sĩ Mike Mitchell.

attachment.php
attachment.php
attachment.php

Blood & Oil

Dự kiến lên sóng ngày 27/9/2015, bộ phim được kể dưới góc nhìn của một cặp vợ chồng chuyển đến vùng Williston (Bắc Dakota) sau khi một mỏ dầu được phát hiện tại đây. Tên gọi của series đã nói lên tất cả: những mâu thuẫn bị dính máu và vấy dầu.

attachment.php


TRAILER + TEASER: Cập nhật ngày 10/8/2015
WestWorld

[video=youtube;OM8HNuRLIBI]https://www.youtube.com/watch?v=OM8HNuRLIBI[/video]​

HBO vừa công bố teaser mới nhất cho series sci-fi khai thác đề tài 'trí thông minh nhân tạo' dự kiến lên sóng trong năm 2016. Bộ phim được đạo diễn bởi Michael Crichton, dưới sự hậu thuẫn của các studio: Bad Robot Productions, Jerry Weintraub Productions, Killer Films và Warner Bros. Television.
-----




Fathers & Daughters

[video=youtube;hheVp_skFIY]https://www.youtube.com/watch?v=hheVp_skFIY[/video]​

Do biên kịch Brad Desch chắp bút, phim kể về Jake Davis (Russell Crowe) - một nhà văn thành đạt, cùng con gái nhỏ Kylie Rogers (Amanda Seyfried). Biến cố xảy ra khi Jake có vấn đề về sức khỏe, buộc ông phải gửi con đến sống cùng một gia đình khác. Mối quan hệ của họ từ đây cũng bị ảnh hưởng.

Katie nay đã lớn nhưng vẫn không quên những khó khăn mình đã trải qua. Cùng lúc, chàng trai Cameron (Aaron Paul) xuất hiện - người hâm mộ Jake đồng thời có tình cảm với Katie. Giữa những thử thách của tình yêu và hồi ức. Liệu các nhân vật chính của chúng ta có thể đến được bến bờ hạnh phúc? Phim khởi chiếu sớm nhất tại Ý (1/10/2015) và trễ nhất tại Tây Ban Nha (13/11/2015). Lịch chiếu tại các thị trường khác vẫn chưa được ấn định.
-----




Absolutely Anthing

[video=youtube;IvX4i14xkX8]https://www.youtube.com/watch?v=IvX4i14xkX8[/video]​

Cùng xem zombie của 'Cầu được ước thấy' trông như thế nào, sau khi nam chính lỡ ước rằng người chết được sống trở lại? Lịch chiếu phim: 14/8/2015.
-----




Jurassic World

[video=youtube;z7uTyC5mcAA]https://www.youtube.com/watch?v=z7uTyC5mcAA[/video]​

'Công viên khủng long' phiên bản bánh bèo Hàn Quốc + kẹp tóc + đồ chơi + mì gói + Starbuck + nhà vệ sinh + ...
-----




Disney: The 90's Supercut

[video=youtube;RYbCQowcjw0]https://www.youtube.com/watch?v=RYbCQowcjw0[/video]​

Hồi ức của những năm 90 ùa về trong clip tổng hợp cắt cảnh trích từ phim hoạt hình do Disney sản xuất.
-----




Siêu nhân mãnh thú (xếp loại XXR, 81+)

Chống chỉ định cho trẻ em, bà mẹ mang thai/đang cho con bú và những thanh niên nghiêm túc. Tập 3 lên sóng giữa tháng 7 vừa rồi. 2 tập phim trước được bỏ trong thẻ spoiler.

[video=youtube;zEmh5a_wSyw]https://www.youtube.com/watch?v=zEmh5a_wSyw[/video]

[video=youtube;h1Dyqas6Sm8]https://www.youtube.com/watch?v=h1Dyqas6Sm8[/video]

[video=youtube;ClbBxEomrb4]https://www.youtube.com/watch?v=ClbBxEomrb4[/video]

-----
Hãy quote lỗi để nhận thank. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
-----​
s
 
Chỉnh sửa lần cuối:

talama1999

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 10/8/2015

Dường như 'Fantastic Four' mang một lời nguyền mà 8 sau năm khi bộ phim điện ảnh cuối cùng xuất hiện, nó vẫn không thế siêu soát và bao trùm lên phiên bản của năm 2015. 'Fantastic Four' - tân binh của tuần này - chỉ dừng ở hạng 2. Sở dĩ 'Fantastic Four' được nhắc đến đầu tiên vì đây là những người mở đường cho cuộc cách mạng của các siêu anh hùng thế hệ sau. Không có 'Fantastic Four' chúng ta không thể có 'Avengers' hay hàng tá các nhân vật dây nhợ khác.

Ý bác là siêu thoát?

Nhắc tới '5 anh em siêu nhân, chúng ta đều nghĩ đến bộ 'Might Morphin Power Ranger' - series siêu anh hùng có tuổi đời gần 20 thập kỷ. Tuy nhiên, họ không phải là lứa đầu tiên và tên goi của họ không phải là Power Rangers, mà là Zyurangers.

tên gọi
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 10/8/2015

Coi cái trailer Japanese Spider-Man mà cười đau cả bụng =)) Cái đoạn bấm nút bắn ra bộ đồ giống kiểu siêu nhân bấm nút biến hình vậy =)) =))
Còn cái phim hoạt hình Furry Force bựa vậy mà chiếu trên Fox Kid mới kinh :-O Đang người bình thường biến ra con gì 6-boobs =))
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 10/8/2015

Nhắc tới '5 anh em siêu nhân, chúng ta đều nghĩ đến bộ 'Might Morphin Power Ranger' - series siêu anh hùng có tuổi đời gần20 thập kỷ. Tuy nhiên, họ không phải là lứa đầu tiên và tên goi của họ không phải là Power Rangers, mà là Zyurangers.

20 thập kỷ là 200 năm à bác, hơi lâu quá thì phải
 

rita_137

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 10/8/2015

Trời ơi chắc em chết với cái Siêu nhân mãnh thú (xếp loại XXR, 81+) quá 8-} . Hài chết đi được =))))
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
"Một cách khác quan, hãy cùng điểm qua rating từ các cộng đồng phê bình (ở thời điểm bài viết này đang được thực hiện)"
Khách quan torune ơi. :D
 
Bên trên