HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

songoku9x

Well-Known Member
LmPRO1U.jpg

Khi nhắc đến thương hiệu HTC, người dùng hầu hết đều cho rằng những sản phẩm của hãng đều có một thiết kế, kể cả những dòng flagship mới như One M7, One M8 hay kể cả One M9 đều có một vẻ ngoài hao hao giống nhau. Tuy nhiên, khi hãng HTC vừa mới giới thiệu và cho ra mắt đến thị trường Việt Nam chiếc smartphone mang tên HTC Butterfly 2 thì dường như những định kiến về thương hiệu này đã được xóa tan. Được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 10 tháng 08, HTC luôn muốn khẳng định vị thế của mình bằng việc nghiên cứu nhiều hơn nữa để cho ra mắt một sản phẩm smartphone mới mang tên Butterfly 2 có thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng cũng không kém phần sang trọng. Đồng thời, máy vẫn sở hữu những tính năng vốn là thế mạnh của HTC được người tiêu dùng đánh giá cao như HTC Sense, máy ảnh kép HTC Duo Camera cho chất lượng hình ảnh cao cấp cùng khả năng chống nước chuẩn IP57, HTC Sensor Hub, hệ thống loa kép HTC BoomSoundTM,….. Đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm mà người dùng không thể bỏ qua khi sản phẩm mang đến rất nhiều sự khác biệt.

Thiết kế tổng quát

WVYunBo.jpg

Trọn bộ phụ kiên đi kèm dành cho chiếc HTC Butterfly 2 bao gồm cáp kết nối microUSB, tai nghe dạng dẹt chống rối và một củ sạc.

HTC đang đánh mạnh vào mảng smartphone thuộc phân khúc tầm trung nhằm lấy lại phong độ của mình. Chính vì thế, với chiếc HTC Butterfly 2 vừa mới được tung ra trên thị trường lần này đã được đầu tư rất kỹ về mặt cấu hình bên trong cũng như thiết kế bên ngoài để có thể thu hút được nhiều người dùng hơn. HTC Butterfly 2 là máy được làm bằng chất liệu nhựa Polycarbonate chứ không phải làm bằng chất liệu kim loại, một xu thế thiết kế mới mà các hãng điện thoại khác đang chạy đua với nhau. Tuy nhiên, việc gia công bằng chất liệu nhựa vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và bền bỉ, mức độ sắc sảo trên từng đường nét thiết kế cũng như khả năng chống nước trên chiếc HTC Butterfly 2 này thì không phải hãng điện thoại nào cũng có thể làm được.

76eBKVa.jpg

Máy được thiết kế cho cảm giác cầm trên tay khá thoải mái và chắc chắn.

VH8NEMy.jpg

Mặt trước của chiếc HTC Butterfly 2 với một màn hình có kích thước 5-inch độ phân giải FullHD 1080p, bên trên là nơi đặt cảm biến và camera trước, cùng với đó là hệ thống loa kép Boom Sound độc quyền của HTC. Nói về phần màn hình thì chiếc Butterfly 2 được trang bị màn hình giống như trên chiếc One M8 và chiếc E8 khi cho mật độ điểm ảnh cao lên đến 441ppi, cùng với đó là góc nhìn tốt kể cả khi người dùng sử dụng ngoàii trời nắng thì máy vẫn hiển thị rõ ràng, công nghệ chống chói trên màn hình của chiếc Butterfly là khá tốt.

12dDH3Z.jpg

Mặt sau của máy với logo HTC được đặt ở vị trí trọng tâm của máy, cùng với đó là một camera sau với độ phân giải lên đến 13MP và một camera phụ đo độ sâu đặt ở bên trên, cuối cùng là một đèn flash kép.

UUGqOc4.jpg

Cạnh trái của máy chỉ gồm một cổng để người dùng đựng thẻ SIM với khay đựng SIM bên trong.

ypRztaX.jpg

Cạnh dưới của máy bao gờm một jack cắm tai nghe 3.5mm, một cổng microUSB và một cổng mic. Dù không có nắp đậy nhưng vẫn cho khả năng chống nước IPX7.

uisoq4Q.jpg

Cạnh phải của máy bao gồm một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và hai phím tăng/giảm âm lượng được làm bằng kim loại. Do sản phẩm được thiết kế với khả năng chống nước nên cả hai khe cắm thẻ nhớ và khe cắm SIM đều được bọc một vòng nhựa cao su bên trong để giúp cho việc nước không thể tràn vào bên trong.

QaOlRd6.jpg

Cạnh trên của máy bao gồm 1 cổng hồng ngoại có kích thước lớn và nút bật/tắt nguồn cho cảm giác bấm tốt. Việc trang bị cổng hồng ngoại giúp cho người dùng có thể điều khiển các thiết bị ngoại vi một cách tiện dụng hơn.

Các tính năng nổi bật

Như đã đề cập ở bên trên bài viết, HTC đã và đang cố gắng mang những tính năng nổi bật nhất dành cho chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung mới nhất của hãng là Butterfly 2 để có thể thu hút được nhiều người dùng hơn, đồng thời đủ tự tin cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường. Về mặt cấu hình, máy được trang bị một chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ 2,5GHz Krait 400, 2GB RAM và chip xử lý đồ họa Adreno 330. Mặc dù chip xử lý này không phải là dòng chip xử lý mới nhất hiện nay nhưng nó vẫn là một trong những thế hệ chip mang hiệu suất hoạt động cao, giúp cho người dùng có thể thoải mái chơi những tựa game nặng mà không hề bắt gặp phải tình trạng giật hay lag, hay chạy nhiều ứng dụng đa nhiệm vô cùng mượt mà.


3GTgC9z.png

Chiếc Butterfly 2 được cài sẵn Android 4.4.2 KitKat cùng với giao diện HTC Sense 6 quen thuộc của HTC giúp người dùng có thể truy cập và sắp xếp các ứng dụng một cách dễ dàng và thuận triện hơn khi sử dụng. Ngoài ra, Sense 6 còn có HTC BlinkFeed, nó sẽ giúp tập hợp nội dung từ các mạng xã hội của người dùng, cũng như từ các nguồn tin tức khác nhau để thuận tiện hơn cho người dùng, đem cả thế giới lên trên cửa sổ màn hình điện thoại của người dùng.

vHtxeiG.jpg

Giao diện màn hình khóa và màn hình chính.

rkTlZEt.jpg

Giao diện BlinkFeed

Cùng với đó là những tính năng nổi bật khác trên chiếc Butterfly 2:

* Máy ảnh kép – khơi nguồn sáng tạo về chụp ảnh trên di động


FI1k8aX.jpg


Nếu như người dùng đã từng sử dụng qua chiếc smartphone cao cấp trước đây của HTC là chiếc One M8 thì cũng đều biết tới tính năng này, và giờ đây hãng quyết định mang những tính năng nổi trội đó lên trên chiếc Butterfly 2. Là một hệ thống máy ảnh kép Duo camera thì ngoài việc tích hợp một máy ảnh chính có độ phân giải lên đến 13MP thì máy còn có một máy ảnh phụ đảm nhận việc ghi nhận lại thông tin về chiều sâu của bức ảnh, giúp cho những bức ảnh người dùng chụp được đẹp hơn, đầy đủ chi tiết hơn, tăng độ sâu trường ảnh, cùng khả năng sáng tạo hiệu ứng hình ảnh không giới hạn. Ngoài ra, người dùng cỏn có thể dễ dàng tạo nên những bức ảnh chân dung một cách chuyên nghiệp ngay tức thì bằng cách thay đổi điểm lấy nét ngay cả sau khi chụp với tính năng UFocus hoặc làm cho chủ thể (ở tiền cảnh) nổi bật hơn bằng cách thay đổi hậu cảnh với những hiệu ứng sáng tạo bằng cách sử dụng tính năng Foregrounder - Nổi bật tiền cảnh.

Bạn cũng có thể thêm vào không khí lãng mạn của từng mùa trong năm với tính năng Seasons - Hiệu ứng Mùa. Trong khi đó, tính năng Dimension PlusTM cho phép bạn xem bức ảnh ở một góc độ khác chỉ đơn giản bằng cách nghiêng màn hình điện thoại. Cùng với khả năng hỗ trợ tối đa để tạo nên những hình ảnh thú vị, việc sắp xếp bộ sưu tập cũng là một ưu tiên đối với các nhà thiết kế nên HTC Sense giới thiệu tính năng Image Match - Ảnh tương đồng, một công cụ tìm kiếm trực quan giúp di chuyển toàn bộ hình ảnh có chứa một chủ thể hay đối tượng nhất định vào cùng một album.

jVH8H8r.jpg


Vwqt8wN.jpg

* Định nghĩa lại khái niệm “trải nghiệm âm thanh đích thực”

wzjaxGd.jpg

Là một công nghệ độc quyền được người dùng cũng như các giới công nghệ đánh giá rất cao, HTC Butterfly 2 sở hữu công nghệ âm thanh HTC BoomSound với dải loa stereo kép mặt trước cùng bộ khuếch đại âm thanh tiên tiến nhất mang đến chất lượng âm sắc sảo, mạnh mẽ và sống động với dải âm đa dạng từ bass đến treble giúp cho người dùng trải nghiệm chất lượng âm thanh thật sự cao cấp mà người dùng chỉ có thể tìm thấy trên các dòng sản phẩm smartphone.


N9WDEFS.png

Bảng biển về tần số so sánh giữa dải loa trên chiếc Butterfly 2 so với những smartphone khác.

NbaOyrZ.jpg

Butterfly 2 được trang bị hệ thống loa kép HTC Boom Sound vô cùng ấn tượng về mặt âm thanh.

* Motion Launch – Kích hoạt thông minh bằng cử chỉ

Css2YTP.png
Nhờ vào tổ hợp cảm biến tích hợp, Motion Launch - Kích hoạt thông minh, cho phép người dùng tương tác với chiếc điện thoại mà không cần mở màn hình lên. Chỉ cần nhấc máy lên gõ 2 lần vào màn hình để kích hoạt thiết bị, hay vuốt sang trái hoặc vuốt sang phải để mở ngay BlinkFeed hoặc vào màn hình chính. Ngoài ra tính năng trả lời tự động cho phép người dùng nhận cuộc gọi bằng cách áp điện thoại vào tai mà không cần chạm vào màn hình - một tính năng cực kỳ tiện dụng nếu điện thoại đổ chuông khi tay người dùng đang bận cho những công việc như làm vườn hoặc rửa chén.

* Chế độ tiết kiệm pin cao cấp - tối ưu thời gian sử dụng

fOJDzx0.jpg

Với việc trang bị một viên có dung lượng 2700mAh, HTC vẫn muốn cho người dùng đảm bảo có thể kéo dài thời gian sử dụng smartphone tốt hơn nữa nhờ vào việc tối ưu hóa vấn đề tiêu thụ năng lượng để người dùng có thể thoái thực hiện các công việc hằng ngày như lướt web, xem phim hay chat trên mạng xã hội, thậm chí là chơi những tựa game nặng mà không phải gặp vấn đề hết pin. Cùng với đó là máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm sẽ giúp người dùng có thể nhanh chóng sạc đầy pin thiết bị mà không cần mất nhiều thời gian.

Kết

Với những tính năng nổi trội mà chiếc smartphone HTC Butterfly 2 mang lại, người dùng sẽ không đơn thuần là sở hữu một chiếc điện thoại thông minh vừa có một thiết kế trẻ trung, năng động và tinh tế mà còn được trải nghiệm những ưu điểm từ camera chụp vô cùng ấn tượng với những tính năng hữu ích đi kèm, một hệ thống loa chất lượng cao phục vụị tốt trong vấn đề giải trí đa phương tiện, công nghệ tiết kiệm pin giúp người dùng thoải mái sử dụng mà không cần phải quan tâm đến vấn đề hết pin. Có thể nói, trên thị trường có rất ít những sản phẩm smartphone thuộc phân khúc tầm trung lại được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn giống như chiếc Butterfly 2 này, và đây chắc chắn sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những thương hiệu khác cũng như một sự lựa chọn tốt mà người dùng không thể không bỏ qua. Hiện tại, HTC Butterfly 2 đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/08/2015, với hai màu: trắng và xanh và giá bán lẻ đề nghị là 7.190.000đ.

Thông số kỹ thuật sản phẩm:

- Hệ điều hành: Android 4.4.2 KitKat với HTC Sense, HTC BlinkFeed
- CPU: Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ 2.5 GHz
- Màn hình: 5 inch độ phân giải Full HD 1080p
- Kích thước: 145,4 x 70,2 x 9,99 mm
- Trọng lượng: 151g
- Nano SIM
- Camera: camera sau 13 MP, cảm biến BSI, f/2.0, ống kính 28mm, quay phim full HD 1080p; camera phụ: ghi lại thông tin chiều sâu ảnh; camera trước 5 MP, cảm biến BSI, hỗ trợ chụp ngược sáng HDR, quay phim full HD 1080p. Hỗ trợ tính năng UFocus, Dimension Plus, Hiệu ứng mùa, Foregrounder, Image match.
- Trang bị hệ thống loa HTC BoomSound.
- Bộ nhớ: 16GB, RAM 2GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 128GB.
- Kềt nối: 3G, 4G LTE, định vị ăng ten GPS tích hợp + GLONASS, Bluetooth 4.0, Wifi, HTC Connect, cổng hồng ngoại.
- La bàn số, cảm biến gia tốc kế, cảm biến không gian gần, cảm biến ánh sáng, cảm biến con quay hồi chuyển, cảm biến áp suất
- Pin: dung lượng 2700 mAh, hỗ trợ Quick Charge 2.0
- Khả năng chống nước theo chuẩn IP57
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Zarok

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

Thật đúng đắn khi HTC tập trung hơn vào mảng smartphone tầm trung thay vì mấy con flagship giá trên trời mà chẳng hơn là bao

Về mặt cấu hình, máy được trang bị một chip xử lý Qualcom Snapdragon 810 lõi tứ, tốc độ 2,5GHz Krait 400, 2GB RAM và chip xử lý đồ họa Adreno 330.

Snapdragon 810 hay 801 hở bác
 

tranthinhfpt

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

sao mình không kết 2 cái dàn loa trước mặt tí nào T_T
 

tummy

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

thiết kế có vẻ hơi dày một chút, nhưng cấu hình với giá yêu quá :3
 

khuchatdem

Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

Cấu hình tốt, giá cũng tốt, ủng hộ em HTC này :)
 

quannnl08

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

Các tính năng nổi bật

... Về mặt cấu hình, máy được trang bị một chip xử lý Qualcoom Snapdragon 810 lõi tứ, tốc độ 2,5GHz Krait 400, 2GB RAM và chip xử lý đồ họa Adreno 330. Mặc dù chip xử lý này không phải là dòng chip xử lý mới nhất hiện nay nhưng nó vẫn là một trong những thế hệ chip mang hiệu suất hoạt động cao, giúp cho người dùng có thể thoải mái chơi những tựa game nặng mà không hề bắt gặp phải tình trạng giật hay lag, hay chạy nhiều ứng dụng đa nhiệm vô cùng mượt mà.



Chiếc Butterfly 2 được cài sẵn Android 5 Lollipop mới nhất của Google cùng với giao diện HTC Sense 6 quen thuộc của HTC giúp người dùng có thể truy cập và sắp xếp các ứng dụng một cách dễ dàng và thuận triện hơn khi sử dụng.



Hình như có 1 sự sai sót trong đánh máy?
 

chien8xhn

Well-Known Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

810 mà Adreno 330 ah phải là 430 chứ post bài ko coi kỹ gì cả
 

TriDungcntt

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

Snapdraon 801 mà bác chủ. Con này sense 6 hay sense 7 nhỉ? Thấy Android 5.0 rồi mà Sense 6 kì kì
 

lu05

Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

Cấu hình được.GIÁ YÊU.làm cho vợ 1 cái
 

lazybaby

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

cấu hình này là giống B-phone.
 

tummy

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

Bờ Phôn 11tr lận bạn ơi, em này có 7tr2 sao sánh bằng đuợc =)))
 

TriDungcntt

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

mà nhìn em này thích hơn Bphone, cứng cáp hơn chứ :D
 

TriDungcntt

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

thấy trừ khoản nổ thì Bờ fone ko hơn được gì kk =))
 

tummy

New Member
Ðề: HTC Butterfly 2 – Lựa chọn sáng giá cho smartphone tầm trung

tốt cỡ OneX X+ ngày xưa ko :D

Tất nhiên là tốt hơn chớ bạn :D, Polycarbonate mới được sử dụng sau này thôi mà. Hồi đó One X mình cũng mê lắm, giờ mê em Butterfly 2 :3
 
Bên trên