Apple bán ra 3.6 triệu Apple Watch trong quý vừa rồi

mrchubby

Chuyên viên tin tức
hJ3IoNM.jpg

Với duy nhất một sản phẩm mang tên mình, Apple đã nắm lấy vị trí số 2 trên thị trường thiết bị đeo được trên toàn cầu, theo nghiên cứu thị trường từ IDC. Báo cáo hàng quý về thiết bị đeo được của công ty đã chỉ ra rằng Apple bán được tổng cộng 3.6 triệu đơn vị trong quý 2 của năm tài chính 2015 của hãng, đưa họ tới vị trí số 2 chỉ sau công ty dẫn đầu là Fitbit với hơn 4.4 triệu đơn vị. Những con số này dĩ nhiên chỉ là ước tính, nhưng nếu chúng ta bước đến gần sự thật thì rằng đó quả là một thành công lớn đối với Apple. Không chỉ là sản phẩm đầu tay của họ trên thị trường nhưng nó còn có giá đắt hơn so với các đối thủ khác.

Apple bước chân vào thị trường thiết bị đeo cũng đã thúc đẩy ngành công nghiệp này một cách toàn diện, IDC cho biết, thị trường này chứng kiến tổng khối lượng sản phẩm bán ra tăng trưởng đến 223.2 % so với cùng kỳ năm ngoái với chỉ 18.1 triệu đơn vị. Giám đốc mảng nghiên cứu thiết bị đeo của IDC – Ramon Llamas nói rằng sự tham gia của Apple vào thị trường không chỉ thu hút sự chú ý đến danh mục sản phẩm toàn diện hơn, mà còn thúc đẩy các đối thủ cạnh tranh “đánh giá lại các sản phẩm và kinh nghiệm của bản thân”. Với sự phong phú của các thiết bị đeo được sắp được ra mắt, chúng ta đang mong chờ thấy chúng tại IFA tại Berlin trong tháng tới.

boAVtWY.png

Theo IDC

Hãng làm ra chiếc iPhone đã có ảnh hưởng lớn nhất đến danh mục “thiết bị đeo thông minh” (thiết bị đeo có thể chạy được ứng dụng bên thứ ba). IDC cho biết rằng gần 2 phần 3 thiết bị đeo thông minh bán ra trong quý vừa rồi thuộc về Apple Watch. “Apple rõ ràng đã giành được vị trí dẫn đầu một cách đầy ấn tượng trong lĩnh vực này, song sự thống trị của họ dự kiến sẽ vẫn còn tiếp tục” nhà phân tích Jitesh Ubrani cho hay.

Theo sau Apple và Fitbit là những tay chơi đáng gờm bao gồm Xiaomi (họ đã ra mắt thiết bị theo dõi thể thao của mình với giá chỉ $13 vào tháng 7 vừa rồi), Garmin (họ tập trung vào thiết bị theo dõi hoạt động thể dục thể thao với thiết kế tinh tế) và Samsung (họ sẽ sớm công bố chiếc Gear S2 được tái thiết kế). Các nhà phân tích đến từ IDC nói rằng sự tập trung của ngành công nghiêp chủ yếu dành cho Apple để xem những động thái kế tiếp đến từ công ty. “Tất thảy mọi người sẽ được xem thấy các thiết bị đeo khác đến từ Apple nếu họ quyết định phát hành, như kính thông minh hay tai nghe thông minh chẳng hạn” Llamas nói.

Theo The Verge
 

khuchatdem

Member
Ðề: Apple bán ra 3.6 triệu Apple Watch trong quý vừa rồi

Mình ko mua mà sao vẫn bán chạy thế nhỉ :D
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Apple bán ra 3.6 triệu Apple Watch trong quý vừa rồi

xu thế bây giờ dùng Apple Watch, tương lai smartphone quăng vào bãi rác hết vì quá to quá bất tiện
 

auductai

Member
Không ngạc nhiên lắm khi thấy Apple và Xiaomi nằm trong danh sách. Dù cả hai đều chỉ có một thiết bị đeo tay, nhưng sản phẩm khi dùng xứng đáng với tiền bỏ ra, Apple thì có gia công tốt, hệ điều hành độc quyền và thương hiệu, còn Xiaomi thì giá cả phải chăng nhưng hiệu năng và cả gia công cũng tốt luôn.
 
Ðề: Apple bán ra 3.6 triệu Apple Watch trong quý vừa rồi

Nó bán quá trời mà sao ở VN ít thấy ai xài nhỉ??
 
Bên trên