Samsung Gear S2 chính thức ra mắt, có hai phiên bản

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Vậy là sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Samsung cũng đã chính thức công bố bản nâng cấp Gear S2 của smartwatch Gear S vào ngày 31/08 vừa qua. Ngoài các tính năng cải thiện và nâng cấp mới mà chúng ta sẽ được biết sau thì bản nâng cấp Samsung Gear S2 lần này được bán ra với hai lựa chọn: Gear S2 và Gear S2 Classic. Ông lớn công nghệ đến từ xứ kim chi cho biết khi đưa ra hai phiên bản như vậy là để hướng đến hai đối tượng người dùng khác nhau, trong đó Gear S2 dành cho các khách hàng trẻ trung, năng động thích một chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế tối giản và hiện đại còn Gear S2 classic thì dùng dây đeo bằng da đi với màu đen sang trọng, cổ điển sẽ thích hợp với những người dùng đứng tuổi chuộng một chiếc đồng hồ trông lịch lãm giống như các thế hệ đồng hồ cơ từ bấy lâu nay.

Ngoài tính năng kết nối không dây WiFi, thì bản nâng cấp còn có Gear S2 3G sẽ cho phép người dùng gọi điện và nhắn tin trực tiếp với đồng hồ luôn chứ không cần phải đi kèm điện thoại nữa - đây là một khác biệt nữa khi Samsung cố tình chia thêm phiên bản phụ 3G do Gear S trước đây vốn kết hợp cả WiFi lẫn 3G trên cùng một phiên bản duy nhất. Cả ba mẫu đồng hồ thông minh họ Gear S2 này sở hữu phần lớn cấu hình tương tự nhau, chỉ khác biệt chút ít ở ngoại hình giữa Gear S2 và Gear S2 classic, cũng như ở bản 3G thì được trang bị viên pin lớn hơn. Dưới đây là bảng tham chiếu cấu hình của các thiết bị.

attachment.php

Đảm đương vị trí bộ não của Gear S2 là một chip xử lý SoC lõi kép có tốc độ xung đạt mức 1GHz, nhưng Samsung không tiết lộ rõ thương hiệu của chip xử lý này. Màn hình tròn dùng công nghệ AMOLED của nó đạt độ phân giải 360 pixel, hay tương đương với 302 pixel / inch, và được Samsung cho biết sẽ giúp ích nhiều trong việc tiết kiệm năng lượng. Bộ nhớ trong của Gear S2 là 4GB, còn RAM là 512MB cho tất cả ba phiên bản. Cũng như người tiền hiệm Gear S, Gear S2 tiếp tục được trang bị hệ điều hành Tizen. Chuyển sang yếu tố quan trọng thứ hai là pin dùng và thời gian sử dụng sau một lần sạc: với phiên bản Gear S2 chỉ có kết nối WiFi thì được trang bị viên pin 250mAh, dùng được từ hai đến ba ngày cho mục đích thông thường mới phải sạc lại, trong khi phiên bản 3G được tăng dung lượng pin lên 300mAh sẽ dùng được khoảng hai ngày thì phải nạp năng lượng lại. Cũng vì sự khác biệt về pin dùng nên phiên bản Gear S2 3G có trọng lượng nặng nhất là 51g còn Gear S2 là 47g và Gear S2 classic là 42g.

Ngày nay các thiết bị thường kiêm nhiệm nhiều chức năng khác nữa nên Gear S2 đồng thời được trang bị nhiều cảm biến giúp theo dõi sức khỏe và nhắc nhở người dùng duy trì các hoạt động thể dục thể thao. Có thể kể ra cảm biến gia tốc kế, con xoay hồi chuyển, cảm biến theo dõi nhịp tim, cảm biến ánh sáng, và thú vị hơn cả là có luôn phong vũ biểu có thể dùng để xác định độ cao nhờ vào việc đo áp suất khí quyển. Với cảm biến phong vũ biểu ấy, Samsung xem như đã có một lợi thế trước Apple do lẽ Apple Watch không được trang bị cảm biến này.

Trở lại vấn đề 3G trên Gear S2, người dùng cần lưu ý là phiên bản Gear S2 3G tuy có thể nghe gọi và nhắn tin trực tiếp từ nó nhưng lại không có khe SIM. Đó là do Samsung áp dụng công nghệ SIM điện tử (e-SIM) cho sản phẩm của họ, đây là dạng SIM nhúng được tích hợp hẳn lên phần cứng của thiết bị luôn để nhờ vậy có thể hoạt động giao thoa với các nhà mạng khác nhau chỉ với thao tác chuyển mạng trên thiết bị mà không cần phải tháo lắp SIM như hiện nay nữa. Tuy là một bước tiến khác của smartwatch Gear S2 nhưng xem ra chỉ người dùng ở các nước phát triển mới được hưởng lợi nhiều nhất trong khi các quốc gia đang phát triển như Việt Nam thì đành đợi vậy, hoặc phải dùng bản WiFi kết hợp với điện thoại. Gear S2 còn hỗ trợ các kết nối bluetooth 4.1, NFC bên cạnh Wi-Fi: 802.11 b/g/n.

attachment.php

Trong số những nâng cấp sáng giá của Gear S2 so với các smartwatch trước đây còn phải kể đến cách thức nhập dữ liệu bằng viền bezel xoay được. Với vòng bezel xoay được này thì người dùng có thể sử dụng để phóng to thu nhỏ hoặc cuộn đến thông tin cần xem v.v. Ngoài ra còn có hai nút nằm kế cận nhau ở mặt bên phải của đồng hồ, hai nút này đóng vai trò của nút home và back quay lại.

[video=youtube;nwn8qMaNoJk]https://www.youtube.com/watch?v=nwn8qMaNoJk[/video]​

Phần chức năng giải trí nghe nhạc thì Gear S2 hỗ trợ các bộ giải mã MP3/AAC/AAC+/eAAC+ giúp chơi được âm thanh theo định dạng MP3, M4A, AAC, OGG.

Hiện tại Samsung chưa công bố giá bán và ngày bán chính thức của Gear S2 nhưng họ sẽ cho quan khách tham dự sự kiện IFA 2015 vào ngày 03/09 tới mặc sức trải nghiệm, cũng như sẽ giới thiệu thêm nhiều ứng dụng khác đi kèm.

Nguồn Anand Tech, Ecoustics
 

khuchatdem

Member
Ðề: Samsung Gear S2 chính thức ra mắt, có hai phiên bản

Nhìn thiết kế thấy cũng ko đẹp lắm, chờ review xem tính năng và hoạt động thế nào
 

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ðề: Samsung Gear S2 chính thức ra mắt, có hai phiên bản

Nhìn thiết kế thấy cũng ko đẹp lắm, chờ review xem tính năng và hoạt động thế nào

Em này bản 3G dùng e-SIM thì VN lại đứng ngó thôi, còn bản WiFi thì thiết kế tạm được, nhưng hđh Tizen tù bắt phải dùng chung với đt của Samsung, sẽ lại... #:-S
 

vannhi194

New Member
Ðề: Samsung Gear S2 chính thức ra mắt, có hai phiên bản

Vậy là sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Samsung cũng đã chính thức công bố bản nâng cấp Gear S2 của smartwatch Gear S vào ngày 31/08 vừa qua. Ngoài các tính năng cải thiện và nâng cấp mới mà chúng ta sẽ được biết sau thì bản nâng cấp Samsung Gear S2 lần này được bán ra với hai lựa chọn: Gear S2 và Gear S2 Classic. Ông lớn công nghệ đến từ xứ kim chi ch
 
Bên trên