BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Thế mạnh mang lại danh tiếng cho BlackBerry nằm ở cơ chế bảo mật thế nên không có gì lạ khi các thiết bị của hãng này vẫn thường được các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới cũng như các doanh nhân của các tập đoàn lớn lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là hãng đã đánh mất phần nào ánh hào quang khi chậm thích ứng với sự thay đổi của công nghệ sản xuất smartphone hiện nay. Dù vậy, với mẫu điện thoại BlackBerry Priv sắp sửa được bán ra chính thức thì Dâu đen cho thấy quyết tâm duy trì thương hiệu và danh tiếng về sự an toàn thông qua hệ điều hành Android - một hệ điều hành tuy đang đứng đầu thị phần sử dụng trên các thiết bị di động nhưng lại rất kém về khả năng bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Mới đây, để trấn an cũng như cam đoan lại với người dùng rằng Priv sẽ được thừa hưởng những tính năng bảo mật tốt nhất không thua kém gì các thiết bị chạy hệ điều hành BB10, thì giám đốc phụ trách vấn đề bảo mật của BlackBerry là Alex Manea đã tiết lộ một số thông tin về cách thức Dâu đen sẽ dùng để bảo vệ cho hệ điều hành Android.

Trước đó vào tháng bảy, Google cũng đã thông báo họ đang tiến hành hợp tác với BlackBerry để tạo ra một phiên bản hệ điều hành Android được tích hợp dịch vụ bảo mật BES12 ở cấp độ doanh nghiệp. Thêm vào đó, mỗi thiết bị Priv đều được cấp khóa mật mã riêng nhúng trực tiếp ngay trên phần cứng mà qua đó sẽ cho phép ngăn chặn bất kỳ sự can thiệp trái phép nào từ bên ngoài. Khóa mật mã này còn có thể dùng để xác thực các phần mềm đang hoạt động trên điện thoại vào bất cứ thời điểm nào, nhờ vậy cũng tăng sự bảo đảm các ứng dụng có mục đích xấu sẽ không thể hoạt động được. Nhưng như vậy chưa đủ khiến BlackBerry yên tâm, tập đoàn đến từ xứ sở của những chiếc lá phong này còn đồng thời "gia cố chắc chắn hơn" nhân Linux với nhiều bản vá bảo vệ thuộc hàng thượng thừa, và các thiết bị Priv sẽ được sử dụng mạng lưới bảo mật của hãng để chuyển đi dữ liệu trao đổi giữa những người dùng. Sau cùng, còn có thêm một ứng dụng mới được gọi là DTEK, trong đó ứng dụng này chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động truy cập các dữ liệu cá nhân của người dùng, và sẽ ra thông báo khuyến nghị đổi mật khẩu trong trường hợp phát hiện người dùng đặt mật khẩu có thể đoán ra một cách quá dễ dàng.

Trên đây là một số tiết lộ về cách thức mà Dâu đen sẽ áp dụng để bảo vệ chiếc điện thoại BlackBerry Priv. Những cách thức bảo mật này có hiệu quả đến đâu thì còn phải đợi đến khi thiết bị đến tay người dùng và phản hồi từ thực tế sử dụng. Tuy nhiên, Priv dường như là canh bạc lớn cuối cùng của CEO John Chen cùng các cộng sự trong nỗ lực gầy dựng lại đế chế Dâu đen một thuở lẫy lừng, thành thử chúng ta có thể yên tâm phần nào là hãng sẽ trình làng một "tay chơi" hạng A thực thụ.

Nguồn Engadget
 

volvox

New Member
Ðề: BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

Chạy Android mà mật cái gì??? Dự là BB sẽ mất nốt lượng khách hàng trung thành sau con Priv này
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

BB xưa nay luôn nổi tiếng về khoản bảo mật mà
 

caphe17

Member
Ðề: BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

Chạy Android mà mật cái gì??? Dự là BB sẽ mất nốt lượng khách hàng trung thành sau con Priv này

Nếu BB dùng Android làm hệ điều hành thì sao ko mua một con Android chính hiệu mà dùng cho khỏi phải lăn tăn.Chất lượng phần cứng các hãng khác ngoài BB cũng tương tự nhau rồi,... và BB cũng chỉ là một hãng đi thuê lại gia công không hơn không kém.
 

tfm

Well-Known Member
Ðề: BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

Hy vọng BB thành công trên Android. dang xài Q10 cảm thấy hụt hững khi vào kho ứng dụng của nó :(
 
Ðề: BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

BB vẫn duy trì được, nói đến chậm thích ứng phải nói đến Nokia, trung thành với S60 symbian.
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: BlackBerry Priv được bảo mật như thế nào?

Em đang xài Q5 và Q10. từ 9900 BBos lên OS 10 mới đầu cũng bỡ ngỡ. Giờ từ OS10 sang Android, cho là bỡ ngỡ đi, lần đầu dùng android, nói vui vậy thôi, chứ anh em ở đây, thằng nào ko vài lần xài android :D ). từ từ rồi sẽ quen. Bảo mật thì với android cũng bảo mật tốt thôi. Còn root lại là chuyện khác( đó là do mình tự đục tường đi dây điện cho đẹp, thì phải tự chịu nếu điện giật :D )
- Tuy nhiên Bác John Chen lại đặt cược gần như tất tay vào con này( ko biết thật hay đùa), nếu ảm đạm thì bỏ luon mảng điện thoại cá nhân. Mà cái kiểu dáng Priv - bàn phím trượt thì lại kén người dùng( hơn 20 cái BB em dùng qua, chưa dùng trượt lần nào). Hi vọng Bác Chen lấy con này làm tiền đề tiến vào android để phiên bản kế tiếp hoàn hảo hơn. chứ em nghĩ con này thất bại rồi. siêu nhân như passport mà còn ko đem lại niềm hi vọng, thì tất tay vào Priv thì như đặt cược cửa cho Việt Nam vs Thái lan lúc này
 
Bên trên