iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

iPod, thiết bị nghe nhạc mang đến cuộc cách tân trong cách thưởng thức âm nhạc di động thời đại, và cũng là "tội đồ" khiến một huyền thoại là Walkman của Sony phải lao đao - mới đây vào ngày hôm qua đã được Táo khuyết làm mới lại với nhiều cải tiến sáng giá trên iPod Touch. Phiên bản gần nhất của iPod Touch đã ra đời cách đây ba năm vào năm 2012, và đã có một số thay đổi cải tiến như có thêm bản 16GB..., đến phiên bản 2015 này thì thiết bị này thật sự lột xác hoàn toàn khi so với phiên bản iPod Touch 2012: trang bị chip xử lý mạnh hơn, ngang ngửa với iPhone, tăng độ phân giải của camera sau, tăng khẩu độ mở của camera trước v.v. Dưới đây chúng ta sẽ đi chi tiết vào những thay đổi mang tính cách mạng ấy.

Có thể nói không quá lời rằng thay đối lớn nhất và đáp ứng được sự kỳ vọng từ người tiêu dùng nhiều nhất trên thiết bị iPod phiên bản 2015 chính là việc công ty Apple đã trang bị cho nó chip xử lý A8. Nhờ được trang bị con chip ấy nên từ nay iPod Touch đã có sức mạnh xử lý tác vụ ngang ngửa với một smartphone iPhone 6 và 6 Plus - đây quả là một ngạc nhiên lớn mà công ty Apple dành tặng hàng triệu người dùng hâm mộ, do lẽ tất cả chúng ta đều biết rằng khoảng thời gian trở về trước Táo khuyết đã rất ki bo trong việc trang bị vũ khí cho "kẻ soán ngôi Walkman", chẳng hạn hai thế hệ ba và bốn liên tiếp của iPod Touch hoàn toàn không có nổi dung lượng RAM 512MB của iPhone 4, còn thế hệ thứ năm thì phải chịu lép vế dùng chip xử lý A5 trong khi iPhone 5 đĩnh đạc sở hữu chip xử lý A6. Bên cạnh hiệu suất cải thiện rõ rệt do lõi Typhoon trên chip A8 mang lại so với lõi Cortex A9 ở iPod Touch 2012, thì việc bộ nhớ RAM tăng gấp đôi (từ 512MB LPDDR2 lên 1GB LPDDR3) chắc chắn cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho băng thông bộ nhớ đệm. Hơn thế nữa, khi trang bị chip xử lý A8 cho iPod Touch 2015, công ty Apple đã ngầm mặc định cho phép thiết bị này quay được video slow motion và chụp ảnh toàn cảnh panorama với phạm vi bao quát hơn, những điều này hoàn toàn bất khả thi với các thế hệ iPod Touch trở về trước. Tuy vậy, công ty Apple vẫn chưa thật sự rộng lòng với iPod Touch 2015 khi giới hạn khả năng quay video slow motion của thiết bị này còn 1080p30 và 720p120, trong khi với smartphone iPhone 6 và 6 Plus thì con số sẽ là 1080p60 và 720p240.

Cải tiến lớn tiếp theo là camera sau từ mức phân giải 5MP ở thế hệ iPod Touch trước nay đã tăng lên thành 8MP. Khẩu độ của camera sau là F/2.4 tương đương với iPad Air 2. Trong khi đó, tuy độ phân giải của camera trước vẫn là 1.2MP, song nó lại có khẩu độ lớn hơn ở mức F/2.2, tương tự như camera trước của iPhone 6 và 6 Plus. Thêm vào đó, nhờ bộ xử lý hình ảnh trên chip A8 nên người dùng có thể chụp ảnh HDR với chính camera trước luôn, chứ không chỉ là camera sau nữa.

Các thay đổi khác còn có dung lượng bộ nhớ trong NAND tăng thêm mức 128GB bên cạnh các mức 16/32/64 như trước, và bổ sung thêm chuẩn kết nối WiFi 802.11ac song song với các chuẩn a/b/g/n được giữ lại ở thế hệ trước. Hơn thế nữa, iPod Touch 2015 sẽ hỗ trợ kết nối bluetooth 4.1 thay vì bản bluetooth 4.0 ở dòng iPod Touch trước.

Về thiết kế ngoại hình thì công ty Apple vẫn giữ nguyên kiểu dáng cho iPod Touch 2015 không thay đổi so với người anh em đời 2012: màn hình IPS kích thước 4 inch, độ phân giải 1136x640, thay vì 4.7 inch hoặc 5.5 inch như ở iPhone 6 và 6 Plus. Tuy vậy, Táo khuyết đã may cho em nó các bộ cánh sặc sỡ hơn, với các màu xanh da trời, hồng, bạc, space gray, vàng, và đỏ. Một tin vui cho những người dùng yêu thích iPod Nano hoặc iPod Shuffle là công ty Apple cũng đồng thời mang những màu sắc tươi tắn bắt mắt ấy ở iPod Touch 2015 lên các sản phẩm iPod khác.

Và như mong đợi, thiết bị iPod Touch 2015 đồng thời được cài đặt sẵn các dịch vụ nghe nhạc Apple Music và radio Beats 1, nên những ai chưa được trải nghiệm dịch vụ truyền phát nhạc trực tuyến của Apple thì giờ sẽ được cơm bưng nước rót tận tay. Nhắc lại một chút về mức phí sử dụng dịch vụ Apple Music, dịch vụ này được phép dùng thử trong ba tháng rồi sau đó sẽ có mức phí thuê bao là 10 USD/tháng, hoặc 15 USD/tháng cho gói thuê bao gia đình dành cho sáu thành viên.

Điểm hấp dẫn cuối cùng là tuy được trang bị nhiều cải tiến song thiết bị iPod Touch 2015 vẫn giữ nguyên mức giá bán. Giá khởi điểm là 199 USD cho bản có dung lượng bộ nhớ 16GB, nếu thêm 50 USD nữa thành 249 USD thì người dùng sẽ mua được bản có dung lượng bộ nhớ 32GB, và tiếp tục thêm 50 USD thành 299 USD để có được bản có dung lương bộ nhớ 64GB, và cuối cùng là thêm hẳn 100 USD thành 399 USD để có bản dung lượng bộ nhớ tối đa 128GB.

iPod Touch 2015 sẽ được cài sẵn hệ điều hành iOS 8.4 khi xuất xưởng.

Cũng liên quan đến đại gia đình iPod, thì các tin đồn trước đây nói rằng iPod Shuffle và iPod Nano sẽ đồng thời được làm mới lại, song thực tế thì công ty Apple chỉ cập nhật thêm các bộ cánh nhiều màu sắc cho hai thiết bị này như đã nói ở trên mà thôi, còn thì không có chút thay đổi nào về cấu hình bên trong. Và có lẽ do vậy nên giá bán của hai thiết bị này vẫn như cũ, với iPod Nano có giá bán 150 USD và iPod Shuffle có giá bán 50 USD trên các cửa hàng trực tuyến của Apple và tại các Apple Store. Hiện tất cả các sản phẩm iPod mới đều đã được bán ra thị trường, cả trên trang web bán hàng lẫn các cửa hàng Apple Store.

 

celebs

Active Member
Ðề: iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

Thật sự là bỏ tiền mua con này thà mua 5S 2nd còn ngon hơn .
 

bopvuco

Member
Ðề: iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

nhưng 5s sẽ ít tùy chỉnh chơi nhạc pro hơn e ấy
 

khuchatdem

Member
Ðề: iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

Nếu có iPhone thì có cần em này nữa ko nhỉ???
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

Nếu có iPhone thì có cần em này nữa ko nhỉ???

nhiều người dùng iPhone vẫn mua cả iPod Touch và iPad mà bác. Nói chung chiếc này hỗ trợ nhiều định dạng nhạc số hơn iPhone nhưng coi video và chụp ảnh đều không bằng iPhone
 

eragon198x

New Member
Ðề: iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

Mn làm ơn cho mình hỏi khu vực mua bán của site nằm ở đâu nhỉ, mình đag có nhu cầu mua 1e ipod shuffle để chạy bộ mà ko biết nơi mua bán của site để tìm ( thông cảm newbie )
 

Iservice_hanoi

New Member
Ðề: iPod Touch 2015: chip A8 ngang ngửa iPhone 6, camera tốt hơn, cài sẵn Apple Music và Beats 1...

Ipod mà ra cấu hình mạnh thế.
 
Bên trên