[Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Mình sinh ra và lớn lên ở một vùng quê yên bình, nơi mỗi sớm mai đều được đón nhận những tia nắng bình minh ấm áp cùng không khí trong lành mát rượi. Tuổi thơ của những đứa trẻ thời 8X như mình gắn liền với nhiều trò chơi dân gian, ngoài việc đi học thì khoảng thời gian rảnh còn lại mình thường cùng những đứa trẻ cùng làng rong ruổi khắp nơi, và đó là những ký ức tuyệt đẹp mà mình khó có thể quên được. Góp phần vào khoảng thời gian tươi đẹp đó là tiếng radio mỗi sáng, và đặc biệt là âm thanh từ chiếc máy cassette của bố mình, mình vẫn còn nhớ ông có rất nhiều băng nhạc vào thời đó, từ nhạc đỏ cho đến nhạc vàng. Và đó là những ký ức, những kỷ niệm bỗng nhiên ùa về, khiến bản thân cảm thấy thật bồi hồi khi cầm trên tay chiếc loa di động Edifier MP700.

ByBluAM.jpg

Nếu bạn hỏi tại sao mình lại nhớ về quãng đời tuổi thơ của bản thân, đó là bởi vì thiết kế của Edifier MP700 giống hệt chiếc máy cassette thuở xưa, nhưng rõ ràng nó có kích thước nhỏ hơn rất nhiều.

Với nhiều người, Bose, Soundmax hay Logitech là những thương hiệu họ nghĩ đến đầu tiên khi có ý định sắm cho mình một bộ loa vi tính. Nhưng với bản thân mình, thì Edifier là hãng mình nghĩ đến đầu tiên. Bởi bộ loa đầu tiên mình dùng là của Edifier, nó có chất lượng rất tốt, và đặc biệt là loa trầm khá tuyệt với nếu đem so với mặt bằng chung thời đó. Bẵng đi một thời gian thì hôm nay mình lại có dịp sử dụng chiếc loa di động MP700 của Edifier, có lẽ có quá nhiều thứ liên quan đến mình nên mình thiên vị nhiều điều cho chiếc loa này chăng?

IQ1WuEJ.jpg

Logo Edifier được khắc laser tinh tế trên tay cầm của loa

Edifier luôn có những thiết kế vô cùng bóng bẩy trên các sản phẩm của mình, chúng luôn được hãng chú ý đến tiểu tiết, và MP700 không phải là ngoại lệ. Ở MP700 chúng ta sẽ có một thiết kế với chất liệu chủ đạo bằng nhôm, kết cấu gồm 1 khối hình chữ nhật được bo ở các cạnh cong, khối này được gắn với một quai cầm, quai này sẽ đóng chức năng là tay cầm, và cũng là đế dựng nghiêng để bạn có thể tùy chỉnh vị trí đặt loa cho phù hợp với không gian nghe nhạc của mình.

F75iPdn.jpg

Loa đặt nghiêng với tay cầm

Bên trên loa bao gồm các nút điều chỉnh, bao gồm nút nguồn, tăng và giảm âm lượng. Ngoài ra bên ngoài cùng bên trái chúng ta có đèn tín hiệu, và ngoài cùng mé phải là nơi kết nối NFC.

xWIkJWF.jpg

Hai mặt bên của loa có thiết kế khá tương đồng với lớp phủ lớp cao su mềm khá êm tay, nhưng cạnh phải là nơi Edifier đặt các kết nối trên MP700, các kết nối này sẽ được che kín dưới một lớp cao su với mục đích bảo vệ.

uOjHZfj.jpg

Kết nối trên MP700

Trên Edifier MP700, chúng ta sẽ có những tính năng hiện đại nhất hiện nay, đó là Bluetooth 4.0 với aptX, một cổng USB sạc thiết bị di động như một viên pin gắn ngoài, một cổng audio vào AUX, ngoài ra thì chiếc loa này còn được trang bị cả kết nối giao tiếp tầm gần NFC, đó là các chi tiết về kết nối. Còn về mặt “nghe”, thì chúng ta có đến tận 2 loa trầm, 2 loa cao tần tweeter và 3 bộ cộng hưởng bass, những tác nhân này sẽ biến chiếc loa MP700 trở nên uy lực hơn rất nhiều với tổng công suất lên đến 36W.

gsIMBpH.jpg

Màng loa tinh tế trên Edifier MP700

Một tính năng đặc biệt khác mà các dòng loa di động như Edifier MP700 được trang bị, đó là khả năng chống nước và bụi IP54, với chuẩn bảo vệ này, chiếc loa của bạn sẽ chịu được nước, và chống bụi ở mức cơ bản, vì thế bạn đừng có “hành hạ” chiếc loa của mình nhé. Nghe có vẻ hoành tráng là thế, nhưng chiếc loa này có trọng lượng chỉ 1.9kg mà thôi, và với trọng lượng chỉ ngang một chiếc laptop thì bạn có thể thoải mái mang MP700 đồng hành cùng mọi cuộc chơi của mình.

TWUS6oc.jpg

Edifier MP700 đồng hành trong những cuộc chơi

À mà nói đến loa di động mà không nhắc đến thời lượng dùng pin quả là một thiếu sót lớn, với một lần sạc đầy cho quả pin 7600mAh của MP700, hãng cho biết chiếc loa này sẽ có thể hoạt động được 8 tiếng, nhưng theo thực tế, mình mở âm lượng cỡ khoảng 70% thì chỉ sử dụng được 5 tiếng liên tục mà thôi; điều đó tuy không được lý tưởng, nhưng thiết nghĩ cũng đủ để đáp ứng nhu cầu rồi, bởi vì có ai “quẩy” 5 tiếng mà không biết mệt chứ?

MP700 cho phép bạn kết nối có dây và không dây, mặc định sau khi ấn nút nguồn thì bluetooth được bật, cổng AUX được chuyển về chế độ tắt và MP700 sẵn sàng để bạn kết nối ngay; còn nếu bạn muốn kết nối có dây thì giữ nút nguồn 1 giây, đèn tín hiệu sẽ chuyển từ xanh sang đỏ và bạn có thể sử dụng cổng AUX để truyền tín hiệu tới loa.

8wAKqZi.jpg

Màu xanh của Bluetooth...

v2pIunE.jpg

...Cho đến màu đỏ của kết nối AUX

Edifier MP700 có thiết kế theo kiểu đối xứng, nên có thể lúc mới sử dụng bạn sẽ đặt nhầm hướng loa, bởi loa chỉ bố trí về một phía nên bạn cần chú ý để loa theo đúng hướng để cảm thụ được âm nhạc một cách chính xác nhất. Mình được biết trên MP700, Edifier đã bố trí 3 bộ cộng hưởng loa với vị trí 1 ở mặt trước chung với loa trầm và loa cao tần, và 2 bộ còn lại ở mặt sau của loa, bởi thế mà MP700 có bass khá lực và chắc. Thử nghiệm với những bài hát RnB của One Republic hay Maroon 5, MP700 thể hiện rất tốt. Ngoài ra trải nghiệm với các bản Ballad, Pop, hay cả với Jazz, Edifier MP700 chứng tỏ mình là một chiếc loa khá ngọt ngào, tuy không phải là thỏ thẻ rót mật vào tai, nhưng ít nhiều cũng đem lại cho bản thân mình nhiều “cảm giác”. Nếu có điều gì chưa “chín” ở MP700, thì đó là âm tầng hẹp và độ chi tiết âm thanh không cao, bởi thế mà các bản nhạc hòa tấu mình thấy chưa “đã”, ngoài ra thì các bản nhạc có nhịp độ cao, âm phối phức tạp bạn không nên nghe nó trên chiếc loa này. Dĩ nhiên mình chỉ đánh giá trên cảm quan cá nhân, còn ở vị thế phục vụ cho các cuộc chơi, thì mình thấy MP700 rất phù hợp, bởi lẽ chẳng ai dùng loa di động để sử dụng cố định cả. Nhìn chung Edifier MP700 không mạnh về khoản âm cao, mà cũng không quá nhiều bass, nó luôn phục vụ tốt những bữa ăn âm nhạc mà không làm phật lòng bất kỳ vị khách nào.

Tuy vậy nhưng ở MP700 vẫn tồn tại một số điểm làm mình cảm thấy chưa ổn lắm. Đầu tiên là tăng giảm âm lượng, lúc bạn tăng maximum âm lượng thì loa không hề có một âm báo nào, và như thế mình cứ phải bấm mãi để đảm bảo loa đã đạt mức âm lượng như ý. Kế đến là loa không có chế độ stand-by, mình hay quên tắt loa và hệ quả là ngày hôm sau lúc mang MP700 theo để nghe thì ẻm đã hết sạch pin rồi, nếu hãng thiết lập cho chiếc loa này tự động tắt sau khoảng thời gian 5-10p không có tín hiệu, thì có lẽ mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách êm đẹp. Một điểm cuối cùng mình muốn nói đến chính là việc tích hợp micro đàm thoại rảnh tay, trên MP700 bạn sẽ không có tính năng này, với nhiều người điều đó không quan trọng, nhưng giả sử nếu bạn kết nối điện thoại với loa mà không có chức năng rảnh tay thì rất là phiền.

Bỏ qua những điểm chưa ưng ý ở trên, thì như mình đã nói ở đầu bài viết, không biết có phải vì cảm quan cá nhân không nhưng MP700 thực sự là một chiếc loa di động sáng giá. Với giá ở mức 6.443.000 vnđ thì có lẽ khó có đối thủ nào qua được Edifier MP700 dựa trên giá cả/chức năng cả. Vậy nên nếu bạn đang cân nhắc về một chiếc loa di động tầm trung thì MP700 là chiếc loa mà mình đề cử cho bạn đó.

Cám ơn SVHouse đã hỗ trợ sản phẩm cho bài đánh giá này.

MrChubby@HDvietnam​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

giá này thì vượt quá mức giá của hàng phổ thông rồi
 

lu05

Member
Ðề: [Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

Sử dụng được 5 tiếng liên tục...có vẻ hơi ít nhỉ
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Ðề: [Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

giá này thì vượt quá mức giá của hàng phổ thông rồi

Với em thì dưới 200$ là hàng cấp thấp, 200-400$ là hàng trung cấp, trên 400$ mới là hàng cao cấp. Và nếu như bác chưa biết, thì có rất nhiều loa di động giá trên 8tr
 

hbinhlove2003

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

Với em thì dưới 200$ là hàng cấp thấp, 200-400$ là hàng trung cấp, trên 400$ mới là hàng cao cấp. Và nếu như bác chưa biết, thì có rất nhiều loa di động giá trên 8tr
Chơi cở Bose Sound Link III được ko ,hôm nọ mới tiễn 1 em có 7tr5 :))
 
Ðề: [Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

Giá quá xá thế này thì mình sao sắm nổi.:-SS
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Edifier MP700 - chiếc loa di động sáng giá

Với em thì dưới 200$ là hàng cấp thấp, 200-400$ là hàng trung cấp, trên 400$ mới là hàng cao cấp. Và nếu như bác chưa biết, thì có rất nhiều loa di động giá trên 8tr

Kinh tế của bác mạnh nên bác cảm thấy bình thường chứ so số đông thì giá quá cao
 
Bên trên