Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

torune

Film critic
[just]Trailer cho màn xã giao của siêu anh hùng và ác nhân trong thế giới điện ảnh DC Comics lên sóng; Russell Crowe và Ryan Gosling bắt cặp với nhau trong phim hài/hình sự; phim Cap 3 công bố khúc dạo đầu; YouTube nhảy vào thị trường VOD; diva Barbra Streisand hồi sinh nghiệp đạo diễn là những tin đáng chú ý khép lại thứ Bảy hôm nay.

oZ6SMKQ.jpg



***​


'Legends of Tomorrow' công bố trailer và poster chính thức

Lấy 'Arrow' và 'Flash' làm tiền đề, thế giới siêu anh hùng của DC Comics trên màn ảnh nhỏ đã bắt đầu gầy dựng những liên kết vững chắc đầu tiên thông qua series mới 'Legends of Tomorrow' (tạm dịch: Huyền thoại của Tương lai), dự kiến lên sóng ngày 21/1/2016. Như đã giới thiệu nhiều lần trước đó, trong lần tập hợp này, các siêu anh hùng lẫn phản anh hùng cần vay mượn sức nhau để cải vận của họ.

[video=youtube;6JlXb7NYhHk]https://www.youtube.com/watch?v=6JlXb7NYhHk[/video]

JoVmfs8.jpg



***​


Russell Crowe và Ryan Gosling bắt cặp trong phim hài 'The Nice Guys'

L9ZyDMe.jpg

Dưới đây là trailer nền đỏ cho phim hài/trinh thám dán nhãn R 'The Nice Guys', đến từ Warner Bros. với sự góp mặt của 2 tài tử Russell Crowe (trong vai một võ sĩ) và Ryan Gosling (trong vai một thám tử gà mờ). Diễn ra ở Los Angeles trong thập niên 70, vẫn chưa biết cơ duyên gì đưa cả hai đến với nhau nhưng cuối cùng, họ phải tìm ra lời giải cho một vụ án mạng.

Phim do đạo diễn Shane Black ('Iron Man 3', 'Kiss Kiss Bang Bang') cầm trịch ống kính. Shane chia sẻ: "Phim là một sản phẩm hạng R đầy bỡn cợt. Phim có tiết tấu khá nhanh, khá hài và khá thô bạo trong vài tình huống. Những anh chàng này thuộc tầng lớp lao động, họ không sở hữu con mắt tinh vi như các thám tử nhà nghề. Do đó, đây là cơ hội để tôi làm một kiểu giật gân mà dạo này ít ai còn được thấy".

'The Nice Guys' dự kiến khởi chiếu ngày 20/5/2016.

[video=youtube;uteGvHOs16A]https://www.youtube.com/watch?v=uteGvHOs16A[/video]


***​


Xuất hiện ảnh tạp chí của phim Cap 3 và nhiều tình tiết mới

Gj37Qax.jpg

Đa phần hình ảnh đã xuất hiện trong trailer bản full, tuy nhiên, loạt ảnh mới đi kèm lời tựa sẽ giúp người hâm mộ Marvel thỏa mãn được phần nào sự trông chờ của họ.
Thang máy mở ra, đã đến trung tâm chỉ huy mật vụ, Steve Roger (Captain America) và Sam Wilson (Falcon) bước ra để chứng kiến sự hiện diện tĩnh lặng của T'Challa (Black Panther) đứng về phía một đại diện của chính phủ. Black Widow cũng đứng ở phía đó, nhưng, không nói năng gì.

Có gì đó không ổn mà Cap và Flalcon ắt hẳn dính dáng đến. Cả hai lần lượt giao nộp khiên vibranium và bộ giáp bay trước khi đến gần hơn các nhân vật còn lại. Họ giống như đi gặp một quản lý cấp cao vậy.

Widow nói: "Hai anh muốn ngồi hay đứng? Đừng làm đổ bể những thứ chúng tôi đang sửa chữa".

Stark, trông có vẻ dồn dập, đang trò chuyện với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thaddeus Ross (William Hurt) trong khi Cap và Falcon càng tiến sâu hơn vào cơ quan đầu não. Người sắt lên tiếng: "Không, Romania không ủng hộ hành động đó. Rhodes đang dọn dẹp tàn tích. Vâng, sẽ có hệ lụy. Anh không thể kết tội tôi vì điều đó".

Stark gác máy và hướng về các Avenger. "Hệ lụy gì?" - Cap nói.

Stark đáp: "Ngài Ross muốn khởi tố 2 anh. Tôi phải trao đổi với ông ấy".

"Tôi sẽ bị tước vũ khí của mình phải không?" - Cap hỏi.

Black Widow chêm vô: "Đúng ra thì, nó thuộc về chính phủ. Cặp cánh kia cũng vậy".

"Quá hà khắc" - Falcon nhận xét.

Stark đứng lên, ngoảnh mặt bước đi, cùng với Black Widow và T'Challa, kèm theo một nụ cười ngượng. "Còn đỡ hơn phải ngồi tù" - anh nói.

Được quay bởi Anthony và Joe Russo, bằng máy quay IMAX chuyên dụng, 'Captain America: Civil War' dự kiến đến với khán giả vào ngày 6/5/2016.

JaCIn33.jpg
JTwUSyR.jpg
c5Ysxbp.jpg
M9vTWwV.jpg
biLBNN4.jpg
BVMmJFs.jpg
hCVYGwI.jpg


***​


YouTube nhảy vào cuộc chơi VOD

xu8lNDc.jpg

YouTube đang tiến hành mua lại quyền truyền phát các TV series và phim điện ảnh để trợ lực cho YouTube Red, đồng thời giúp tên tuổi dịch vụ này sánh vai với những Netflix, Amazon và Hulu.

Theo Wall Street Journal, lãnh đạo cấp cao của YouTube (và cả Alphabet) đã và đang qua lại với các hãng phim lớn đến từ Hollywood cũng như các studio sản xuất bên thứ ba trong vài tháng gần đây để báo giá qua lại trước khi hoàn tất việc ký hợp đồng sở hữu quyền truyền phát (thông qua YouTube Red).

Những nhân vật quan trọng tham gia vào thương vụ này gồm có:

  • Susanne Daniels - cựu giám đốc mảng chương trình cho MTV, vừa đầu quân về YouTube trong hè rồi
  • Kelly Merryman - cựu giám đốc nội dung của Netflix, vừa di cư sang YouTube cuối năm 2014
  • Robert Kyncl - cựu nhân viên Netflix, hiện đang quản lý cho hành chính YouTube
Hiện, vẫn chưa biết YouTube sẽ mua lại quyền phát sóng phim/TV series nào. Nhưng, với mức phí thuê bao 9,99 USD/tháng, các sản phẩm phần nhiều là hàng mới xuất xưởng bởi nếu không, YouTube Red khó lòng cạnh tranh với Netflix - cung cấp nội dung nhiều và mới ở mức phí tương tự.

Nhưng, theo lời ông chủ (giấu mặt) đến từ một hãng phim lớn nhất nhì Hollywood, họ vẫn chưa nghe YouTube đề cập đến việc đăng ký bản quyền nội dung.

Các show và phim (trả tiền) dán nhãn YouTube có thể phát trực tiếp từ YouTube Red hoặc có thể phát hành dưới dạng phim chiếu rạp, qua truyền hình cáp hoặc DVD. YouTube hiện vẫn chưa quyết định sẽ mua bao nhiêu sản phẩm bởi họ rất tham vọng và muốn, trong năm 2016, kho nội dung đồ sộ của mình có cả sản phẩm mới tự trồng và cả những sản phẩm mua từ bên khác.

Mark Terbeek - chuyên gia từ quỹ đầu tư Greycroft Partners - nhận định: "YouTube hiện đang thống trị mảng khai thác quảng cáo qua video, nhưng họ đã bị lỡ mất cuộc chơi ở mảng thu phí. Để móc túi người dùng, nội dung cần phải có chất lượng cao hơn nữa".

Theo nghiên cứu từ Digital TV Research, doanh thu toàn cầu từ truyền hình trực tuyến và VOD sẽ đạt 51,1 tỷ USD trong năm 2020, và sẽ qua mặt những dịch vụ chia sẻ video kiếm lời từ quảng cáo (như YouTube).

Cuộc chơi mới sẽ rất khốc liệt với YouTube bởi ba ông lớn kia đều đã đủ lông đủ cánh cũng như lớn mạnh nhờ mô hình kinh doanh truyền thống.

  • Netflix đi lên từ cho thuê DVD
  • Hulu thì được 21st Century Fox, NBCUniversal và Walt Disney chống lưng
  • Amazon Prime chuyển khách hàng từ mảng mua sắm sang
Mark Terbeek tiếp tục: "Lợi thế cạnh tranh của YouTube nằm ở video có thời lượng ngắn, tầm phủ sóng toàn cầu và địa vị (trực thuộc trùm công nghệ Google)"

YouTube hiện đang nhờ mối quan hệ của Google Play để nhượng quyền bán và cho thuê phim ảnh. Do đó, người anh em đang nằm vùng Google Play Store rất quan trọng cho sự sống còn của YouTube Red.


***​


Barbra Streisand hồi sinh nghiệp cầm máy

mR29Net.jpg

Nhắc tới Barbra Streisand, nhiều người ngay lập tức nghĩ đến một giọng ca hàng diva nổi lên trong những năm 70 của thế kỷ trước. Không những là một ca sĩ đầy quyền năng, bà còn là một biểu tượng của nền điện ảnh nước Mỹ nhờ những vai diễn trong 'Funny Girl', 'The Way We Were', 'A Star is Born'...

Thành tích của Barbra Streisand trên mặt trận điện ảnh cực kỳ dữ dội. Cụ thể, với vai trò đạo diễn cho 3 bộ phim - Yentl (1983), The Prince of Tides (1991) và The Mirror Has Two Faces (1996) - Barbra đã đút túi 14 đề cử Oscar và 1 tượng Quả Cầu Vàng ở hạng mục "Đạo diễn Xuất sắc nhất" cho 'Yentl'. Chưa dừng lại ở đó, 'Yentl' còn là phim điện ảnh đầu tiên được đạo diễn, biên kịch, sản xuất bởi một nữ ca sĩ kiêm diễn viên.

Bấy nhiêu thành tích trên đây nhằm giúp người hâm mộ Barbra Streisand nói riêng và khán thính giả nói chung đón nhận tin vui mới: Barbra sẽ cầm máy trong dự án điện ảnh sắp ra mắt mang tên 'Catherine the Great'. Phim thuộc thể loại tiểu sử, lấy bối cảnh nước Nga vào thế kỷ 18 kèm lời tựa như sau:

Bộ phim kể về cô gái Catherine bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân với người thừa kế ngai vàng nước Nga. Nhưng, khi người chồng nhu nhược của cô hoàn toàn bất lực, Catherine đã tận dụng trí thông minh, sự ngoan cường cũng như niềm đam mê để chớp lấy quyền lực và trở thành Nữ hoàng Catherine mà chúng ta biết đến ngày nay.


***​


POSTER PHIM
Dirty Grandpa | 22.1.2016

Poster mới nhất của 'ông ngoại hư' khi mà cháu trai vẫn còn đang nghiêm túc.

R8x9H3P.jpg

Heist | N/A (Hàn Quốc)

Poster tiếng Hàn cho 'Heist' (Bus 657). Dù đã khởi chiếu tại Việt Nam, phim vẫn chưa đến với xứ sở kim chi.

ZMckYZS.jpg

Carol | 11.2.2016 (Nhật)

Khác với các ấn phẩm dành cho khán giả phương Tây, poster 'Carol' bản Nhật thay đổi tông màu và bố cục để khoác cho phim một vẻ ngoài giống với vô vàn sản phẩm tình cảm bước ra từ manga hay anime.

Unc1H01.jpg

Joy | 25.12.2015

Phim chiếu sớm ở Mỹ ngay ngày Giáng sinh để kịp chạy đua Oscar trong khi lịch phát hành rộng rãi bắt đầu từ ngày 1/1/2016.

sjeLeHx.jpg

Exposed | 22.1.2016

Phim thuộc thể loại giật gân với 2 nhân vật chính: thám tử Scott Galban và cô gái Ana de Armas. Scott thì lo tìm hiểu lý do đồng nghiệp của mình bị sát hại trong khi Ana tình cờ chứng kiến một phép màu. Liệu, giữa họ có liên quan gì với nhau?

eMewAyz.jpg

Mojave | 22.1.2016

Phim thuộc thể loại giật gân với sự tham gia của 2 tài tử Garrett Hedlund và Oscar Isaac. Trailer đã được cập nhật bên dưới.

ejQEDqG.jpg

The Hateful Eight | 8.1.2016

Poster bản rộng, tập hợp đầy đủ 8 kẻ đáng ghét đồng thời quảng bá cho phiên bản 70mm và giúp phim thu hút sự chú ý cho cuộc đua Oscar của năm tới.

3RWOnUR.jpg

Room | 25.11.2015

Phim tâm lý chuyển thể từ tiếu thuyết cùng tên công bố poster sau khi đã gắn vô vàn sao và lời khen từ giới phê bình. Điểm review hiện tại của 'Room' cao ngất ngưởng: 8.3/10.0 (IMDb); 96% (Rotten Tomatoes) và 86% (Metacritic).

rBcr6T6.jpg

Chi-raq | 4.12.2015

Poster giới thiệu nhân vật đến từ phim hài/tâm lý vừa ra rạp ngày hôm qua.

E1Uzsb5.jpg
lPyTK6M.jpg
8OOO7Va.jpg
QVCwo5i.jpg
ShiF4Rb.jpg
po7A5ud.jpg



***​


TRAILER + TEASER
Arrow (4x09) | 9.12.2015

Sau khi xã giao với Flash trong 2 tập phim đặc biệt vừa lên sóng, Arrow sẽ trở lại một lần nữa để kết thúc nửa mùa trước khi tận hưởng kỳ nghỉ đông. Sau đây là trailer mới nhất cho tập phim khép lại nửa chặng đường mùa 4.

[video=youtube;PY_knGgYBvE]https://www.youtube.com/watch?v=PY_knGgYBvE[/video]​




Flash (2x09) | 8.12.2015

Sau khi giao lưu phối hợp với Arrow trong 2 tập đặc biệt vừa rồi, Flash sẽ lên hình lần cuối để kết thúc nửa mùa rồi tận hưởng kỳ nghỉ dài hơi sang tận năm sau. Bên dưới là trailer mới nhất cho tập phim đánh dấu điểm dừng nửa mùa 2.

[video=youtube;gnNMtVztoBE]https://www.youtube.com/watch?v=gnNMtVztoBE[/video]​




Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny | 8.2.2016

Netflix bất ngờ công bố teaser cho phần 2 của 'Ngọa hổ, tàng long'. Bên cạnh đó, đây là là phim điện ảnh đầu tiên cùng lúc xuất hiện trên Netflix và tại các rạp IMAX.

[video=youtube;HpqtuCTjkO8]https://www.youtube.com/watch?v=HpqtuCTjkO8[/video]​




Mojave | 22.1.2016

Trong phim, Garrett Hedlund ('Pan', 'Tron: Legecy') vào vai Thomas. Sau khi tự tử không thành, Thomas tìm đến sa mạc Mojave và đụng phải Jack (Oscar Isaac) - một tên lang bạc thích giết người.

[video=youtube;tIhRqY9ifBg]https://www.youtube.com/watch?v=tIhRqY9ifBg[/video]​




Krampus | 4.12.2015

Vừa ra rạp ngày hôm qua, 'Krampus' trước đó đã tung ra 2 clip ngắn giới thiệu mức độ thảm khốc của những biểu tượng Giáng sinh khi được nhuốm màu kinh dị. Bên cạnh đó, đây là phim kinh dị hiếm hoi lấy đề tài Giáng sinh nhưng lại ra rạp giữa thời điểm muôn màn phim rom-com hoặc phim gia đình chen nhau đua nở.

[video=youtube;y2v01fTn0PA]https://www.youtube.com/watch?v=y2v01fTn0PA[/video]

[video=youtube;WZDKTt56EFE]https://www.youtube.com/watch?v=WZDKTt56EFE[/video]​



CLIP LIÊN QUAN
Star Wars: The Force Awakens | 18.12.2015

Mark Hamill cải trang thành Stormtrooper và kêu gọi mọi người đóng góp cho quỹ từ thiện Omaze.

[video=youtube;v7BwIyNN9rs]https://www.youtube.com/watch?v=v7BwIyNN9rs[/video]​




Hello (phiên bản điện ảnh)

Người dùng Matthijs Vlot đã dày công biên tịch lời thoại của rất nhiều phim điện ảnh lẫn phim hoạt hình để khớp với lời của bài hát Hello do Adele thể hiện.

[video=youtube;ePoi0_zSnYk]https://www.youtube.com/watch?v=ePoi0_zSnYk[/video]​




Mad World (Donnie Darko OST)

Nhóm nghệ sĩ Postmorden Jukebox mới đây đã cover bài hát Mad World. Đây là một nhạc phẩm khá buồn và gợi nhiều suy tư, được sáng tác vào năm 1982 bởi nhóm nhạc người Anh 'Tears for Fears'. 20 năm sau đó, bản cover của Gary Jules một lần nữa thu hút sự chú ý của khán thính giả sau khi hiện diện trong vai trò là soundtrack của phim điện ảnh 'Donnie Darko'.

[video=youtube;aVevvbFNKiY]https://www.youtube.com/watch?v=aVevvbFNKiY[/video]​




2015 Movie Trailer Mashup

Một năm sắp qua cũng là lúc người hâm mộ điện ảnh nhìn lại các tựa phim đã ra mắt từ đầu năm cho đến giờ. Tất cả đều có trong clip tổng hợp được chia sẻ bên dưới.

[video=youtube;ukwdKX5Cmas]https://www.youtube.com/watch?v=ukwdKX5Cmas[/video]​




Once and Forever | CHANEL

Như đã giới thiệu qua một trailer trước đó, phim ngắn của Karl Lagerfeld đã lên sóng cách đây vài ngày. Xin phép đính chính lại, phim này làm theo dạng tài liệu, kể về hậu trường của đoàn làm phim trong một dự án điện ảnh nói về tiểu sử của nhà thiết kế nổi tiếng: Coco Chanel.

[video=youtube;6O2gmRPj-UI]https://www.youtube.com/watch?v=6O2gmRPj-UI[/video]


***
Hãy quote lỗi để nhận thank. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
***​
[/just]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

talama1999

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

Captain America: Civil War được quay tất cả bằng IMAX hay chỉ là các cảnh cháy nổ hoành tráng như Interstellar nhỉ?
 

endoftheworld2231

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

Krampus phim kinh dị vào Giáng Sinh ư, Black Christmas là đủ rồi
 

leon_123

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

Vậy là Cap 3 cũng sẽ quay bằng máy IMAX thực sự chứ không phải là IMAX-convert phải không? :D
 

culacvang

Well-Known Member
legend of tomorrow có vẻ đc đầu tư quá kinh...sẽ rất hay đây :)
mà sao trong fim lại có 2 nhân vật đều bắn lửa nhỉ :))
 

leutrunghieu1993

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

Diễn ra ở Los Angeles trong thập niê 70 - thập niên
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

trong năm sau coi bộ anh Marvel và DC quyết sống còn với nhau đây mà :)
mình thì vẫn thích anh Marvel hơn bởi anh DC dạo này ít đầu tư như anh Marvel( trong vài năm trở lại đây)
ko bik có khi nào 2 anh Marvel và DC ngồi lại làm 1 bộ phim không nhỉ ;))
lúc đó đảm bảo phim đó sẽ là 1 quả bom nguyên tử lun( mặc dù điều này chắc chắn khỏ xảy ra nhưng mà vẫn cứ hi vọng ^^)
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 5.12.2015

bác nào cho em xin cái list phim trong cái "2015 movie trailer mashup" với ạ.thấy có mấy phim chưa xem mà chẳng biết tên gì :((
 
Bên trên