Facebook nền web chính thức bỏ Flash để chuyển sang chuẩn HTML5

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Facebook cách đây hai ngày đã công bố đến người tiêu dùng về việc bỏ định dạng Flash để chuyển đổi tất cả các video xem trên nền web sang chuẩn HTML5 theo mặc định, và áp dụng cho tất cả các trình duyệt khác nhau. Được biết đã có nhiều công ty lớn chuyên về công nghệ quyết định từ bỏ Flash do định dạng này ngày một nhiều lỗi và phơi bày nhiều lỗ hổng bảo mật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn cho người dùng. Bản thân công ty chủ quản Adobe mới đây cũng buộc phải thừa nhận rằng đã đến lúc nói lời từ biệt cụ ông Flash, còn ngược lại hồi tháng bảy, đích thân người đứng đầu bộ phận bảo mật của Facebook đã lên tiếng hối thúc Adobe cần mau chóng công bố lộ trình giải nghệ cho định dạng Flash.

Thực tế thì trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã âm thầm mang chuẩn HTML5 lên một số trình duyệt, từng bước một theo kiểu vừa thực nghiệm vừa cải thiện chất lượng và sửa các lỗi phát sinh do các phiên bản trình duyệt cũ chưa tương thích hoàn toàn với HTML5, khiến cho thời gian tải video trở nên lâu hơn v.v. Nhưng kể từ hôm 18/12 vừa qua thì Facebook tự tin rằng HTML5 đã được đón nhận rộng rãi bởi hầu hết các trình duyệt và đây là lý do mà họ chọn kích hoạt chuẩn này làm mặc định.

Ngoài việc nhấn mạnh đến mức độ bảo mật và các tính năng được tối ưu hóa cho tương lai các dịch vụ nền web, thì Facebook còn nhận định rằng chuẩn HTML5 sẽ giúp mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn khi sử dụng trang mạng xã hội này.

"Người dùng có vẻ như đang dành nhiều thời gian cho các đoạn video hơn, bởi vì video là một phương cách mang đến sự phong phú về nội dung khi kết nối mọi người với nhau, và chúng tôi rất lấy làm vui khi góp phần cải thiện chất lượng trình chiếu video trên Facebook," kỹ sư Daniel Baulig của Facebook cho biết. "Tuy nhiên, các trò chơi dựa trên nền Flash sẽ vẫn tiếp tục được duy trì, song Facebook cũng làm việc chặt chẽ với phía Adobe để bảo đảm mang đến cho người dùng sự 'an toàn và độ tin cậy cao' khi chơi các game này."

Nguồn The Verge
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Facebook nền web chính thức bỏ Flash để chuyển sang chuẩn HTML5

1 bước đi thay đổi nhiều điều đây
 

tai-phim-hd

Active Member
Ðề: Facebook nền web chính thức bỏ Flash để chuyển sang chuẩn HTML5

Hèn gì khi play video thấy cái player nó khác khác, load video cũng nhanh hơn lúc trước :D
 

ldv1234

Member
Ðề: Facebook nền web chính thức bỏ Flash để chuyển sang chuẩn HTML5

Nhớ hồi apple ko hỗ trợ Flash bị ăn gạch quá trời. Giờ thì đến Facebook không biết sao? *-:)
 
Bên trên