Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

BinhDa

Member
Với kiểu dáng siêu nhỏ, DataTraveler Micro có đầy đủ những sức mạnh của một chiếc USB thông thường hiện nay, bên cạnh điểm nổi bật với cổng giao tiếp USB chuẩn 3.1 tiên tiến.

Ngày nay, chiếc USB Flash Drive đã quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt giới trẻ hầu như ai cũng sở hữu ít nhất cũng 1 cái. Bởi những sản phẩm này cho khả năng lưu trữ dữ liệu quan trọng một cách thoải mái với dung lượng cực lớn, thậm chí dễ dàng cất giấu vì sự riêng tư, bí mật. DataTraveler Micro không những hội tụ đầy đủ những yếu tố như USB Flash Drive mà còn có kích thước siêu nhỏ, giúp dễ dàng mang theo bên người trong cách giỏ xách như chị em phụ nữ, cất vào bóp (ví) cho cánh đàn ông.

Thiết kế

Công nghệ phát triển quá nhanh, đôi khi bản thân tín đồ công nghệ cũng khó có thể ngờ đến được. Chẳng hạn, những chiếc thẻ nhớ micro-SD cách đây khoảng 12 năm có dung lượng 32 MB với kích thước chuẩn chung (không thể to hoặc nhỏ hơn). Tại thời điểm này, vẫn kích thước đó, chiếc thẻ nhớ micro-SD hỗ trợ mức dung lượng đã lên đến 128 TB hoặc cao hơn. Đối với dòng USB Flash Drive cũng có sự thay đổi lớn, ví dụ như DataTraveler Micro trong bài viết này vừa cho dung lượng cao hơn xưa rất nhiều tương tự như chiếc thẻ nhớ micro-SD, nhưng đồng thời nó đã đáp ứng luôn về kiểu dáng siêu nhỏ, gọn gàng để dễ dàng mang theo người.

hinh_a.jpg

Mặt trước hộp bao bì sản phẩm Traveler Micro
hinh_b.jpg

Mặt sau bao bì hộp sản phẩm Traveler Micro

Traveler Micro có thiết kế nguyên khối, liền mạch từ cổng giao tiếp đến toàn bộ thân sản phẩm. Điều này không những đem lại sự sang trọng cho sản sản phẩm mà quan trọng hơn là tạo sự chắn chắn, tránh bị tình trạng cong và bị gãy trong quá trình sử dụng thực tế hằng ngày. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Kingston đã tạo khoen cho Traveler Micro Traveler Micro, giúp người dùng móc sợi dây chùm chìa khóa, hoặc làm điều gì đó tương tự để tránh tình trạng bị thất lạc.
hinh_c.jpg

hinh_d.jpg

hinh_e.jpg

Traveler Micro có thiết kế nguyên khối liền mạch bằng chất liệu kim loại, vừa tạo được độ cứng cáp, vừa mang đến vẻ đẹp cao cấp


Hiệu năng

Trong bài đánh giá hiệu năng, Traveler Micro sẽ thử nghiệm trực tiếp với chuẩn USB 3.0. Đối với cổng USB chuẩn giao tiếp 3.1, những dòng máy tính mới ra mắt trong thời gian gần đây mới tích hợp sẵn, đang dần phổ cập và trước mắt sẽ thay thế chuẩn 2.0. Xin lưu ý, máy tính dùng để đánh giá tốc độ Traveler Micro thực tế là loại "văn phòng" với RAM thuộc thế hệ DDR2, mainbroad đời socket 775, nhằm đảo bảo tính xác thực, khách quan. Thông qua đó, hầu như bất cứ dòng máy tính nào ở thời điểm hiện tại cũng đạt được tốc độ tổi thiểu ít nhất cũng như trên. Nếu may mắn hơn, người dùng đang sở hữu dòng máy tính mới ra mắt thời gian gần đây với cấu hình "khủng", hứa hẹn sẽ cho tốc độ cao hơn hoặc tệ nhất cũng tương đương với những thông số trong bài viết này.

hinh_1.jpg


Nhả sản xuất đã phân vùng, định dạng FAT 32 cho DataTraveler Micro. Bài viết trải nghiệm trên dòng máy cũ nên chỉ hỗ trợ USB với chuẩn giao tiếp 3.0

hinh_2_fix.jpg


DataTraveler Micro cho tốc độ 121.8 MB (đọc) và 53.22 (ghi) dữ liệu trên tiện ích đo hiệu năng CrystalDiskMark

hinh_3_fix.jpg

DataTraveler Micro cho tốc độ ghi dữ liệu thực tế trên chuẩn giao tiếp USB 3.0


hinh_4_fix.jpg

Chéo thử tập tin từ DataTraveler Micro vào ổ cứng SSD, tốc độ trung bình đạt được khoảng 642 MB

Nhìn chung, Traveler Micro là mẫu sản phẩm có thiết nguyên khối bằng kim loại rất đẹp và nhỏ gọn, cho khả năng lưu trữ lớn với bộ nhớ 32/64 GB với tốc độ đọc và ghi rất nhanh. Đặc biệt hơn cả, với cổng kết nối USB với chuẩn giao tiếp 3.1 cho khả năng tương thích ngược với 3.0/2.0, hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trữ đa dạng của tất cả người dùng hiện nay.
 

lnt

Active Member
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

Hình chụp rõ thấy ghê? Dùng máy gì vậy bạn?
 
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

Không kết cái gì kết cái máy chụp hình quá rõ... :)
 

love1be

Member
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

ngon thì ngon rồi nhưng không biết bao nhiêu tiền thôi
 

BinhDa

Member
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

ngon thì ngon rồi nhưng không biết bao nhiêu tiền thôi

Mình chỉ mượn để dùng thử rồi chia sẻ lại trải nghiệm, không phải dân bán hàng nên mức giá theo ghi nhận của mình, nó tầm khoảng 320.000 VNĐ. :D
 

vhngan

Active Member
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

Em thấy 320.000 cũng được. Mà ở Sài Gòn đã có ai bán chưa nhỉ?
 

tatam

Well-Known Member
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

Các laptop, PC sắm 1, 2 năm trở về trước đều có giao tiếp 3.0 nên chưa thể phát huy hết hiệu năng của USB này.
 

makieuphongkkee

Active Member
Ðề: Trải nghiệm chiếc USB 3.1 32GB Kingston DataTraveler Micro

Tốc độ ghi benchmark đc có 100M mà sao chép file lên tận 620M kinh nhỉ :-@
 
Bên trên