Nếu lần này Apple thua cuộc, lần tới sẽ là nhà của bạn đấy

pegasus3390

Well-Known Member
38da6d2101e90af4c8d32d2f8484363a.jpg


Trong một cuộc phỏng vấn mới đây về những diễn biến trong cuộc chiến với tòa án Mỹ, CEO Tim Cook nói rằng những chiếc điện thoại ngày càng chứa nhiều thông tin về bản thân cũng như gia đình mình hơn bất cứ thiết bị nào khác. Và nếu thật sự FBI có thể vượt qua việc mã hóa của Apple hay bất kỳ công ty nào, họ có thể có được một lượng thông tin khổng lồ. Căn nhà của người dùng và cả những chiếc xe nữa (xu hướng công nghệ tích hợp vào các thiết bị gia đình cũng như xe hơi đã khá phổ biến ở nước ngoài và dần được sử dụng nhiều tại Việt Nam) cũng sẽ bị kiểm soát.

Internet of Things ngày càng được giới thiệu nhiều và các công nghệ hỗ trợ nó cũng phát triển rất nhanh do đó nó cũng là đối tượng của các chuyên gia bảo mật. Các sản phẩm này đang ghi lại thông tin của người dùng nhiều hơn bao giờ hết như những chiếc camera giám sát ghi lại ai đến và đi khỏi nhà bạn. Micro cũng tích hợp trên thiết bị điều khiển giọng nói hoặc các TV thông minh để thông báo thời tiết, chuyển kênh hay thậm chí mua hàng qua mạng. Ngay cả những chiếc xe cũng được kết nối như trong nhà. Những chiếc xe đời mới được trang bị Camera và mic, tất cả những tiện lợi như điều khiển giọng nói, cử chỉ hay cả camera lùi cũng sẽ là bằng chứng tố chống lại người dùng nếu chính phủ nghi ngờ họ.

Tòa án có quyền để lập ra tiền lệ pháp lý. Mặc dù các nhà sản xuất rất cố gắng để tăng tính bảo mật của các thiết bị này nhưng nếu Apple bị bắt buộc phải giúp FBI xâm nhập vào chiếc iPhone mà không cần phải lo việc các vấn đề mã hóa thì ai biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Công nghệ được phát triển và phổ biến bởi nó nâng cao trải nghiệm sống. Ai cũng biết rằng không có thiết bị nào là an toàn 100%, nhưng tin tặc là những kẻ xấu và chúng cũng phải bỏ rất nhiều công sức mới có thể vượt qua những rào cản bảo mật. Tuy nhiên, chính phủ đáng ra phải ở cùng phía với người dân. Khi họ vượt qua tất cả những rào cản được đặt ra, những nơi “an toàn” trước đây có thể sẽ làm chúng ta cảm giác mình đang bị theo dõi trong chính căn nhà của mình.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

vanluan24

Member
Ðề: Nếu lần này Apple thua cuộc, lần tới sẽ là nhà của bạn đấy

mất nhà còn có nhà khác chứ mất người thì làm éo còn người khác :D
 

johnkenerdi

Well-Known Member
Ðề: Nếu lần này Apple thua cuộc, lần tới sẽ là nhà của bạn đấy

Và nếu thật sự Apple có thể vượt qua việc mã hóa của Apple hay bất kỳ công ty nào
????:-w
 

kill-you

New Member
Ðề: Nếu lần này Apple thua cuộc, lần tới sẽ là nhà của bạn đấy

muốn dùng hàng bảo mật tốt nhưng cũng muốn FBI bypass passcode iPhone?
 
Bên trên