Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

HaThao

Film critic
Vườn thú Zootopia sẽ soán ngôi đầu bảng của Deadpool; Sony rục rịch khởi động dự án ngoại truyện 'Venom' của Spider-Man; phim giao lưu giữa Men in Black và Jump Street ngắm nghía đạo diễn 'Muppets'; dự án phim kỳ ảo pha kinh dị của Joseph Gordon Levitt bắt tay với biên kịch 'Final Destination'...

zootopia_cover.jpg



[ZOOTOPIA] Vườn thú sẽ lật đổ Deadpool?
zootopia.jpg

Tóm tắt: Zootopia, cú hit mới của Disney, được dự đoán sẽ soán ngôi số 1 của Deadpool tại phòng vé. Trong khi đó, 'London Has Fallen' của Gerald Butler lẹt đẹt không vươn được đến tầm cao của 'Olympus...' hồi 2013. Trong một diễn biến khác, 'Whiskey Tango Foxtrot' của bà hoàng làng hài kịch Tina Fey đang khá chật vật.

Ra mắt sau thị trường Việt Nam tận 2 tuần, 'Zootopia' đến hôm qua mới mở màn tại Bắc Mỹ. Bộ phim hoạt hình dễ thương này được dự đoán sẽ thu về 65 - 70 triệu đô la trong cuối tuần công chiếu đầu tiên. Thậm chí vườn thú còn có thể lập kỷ lục doanh thu mở màn lớn nhất mọi thời đại của nhà Chuột.

Nếu trở thành sự thật thì thành tích này của Zootopia khá là đáng nể. Tuần đầu tháng 3 không được coi là thời điểm tốt để khởi chiếu phim. Hồi năm 2013, Frozen có một lợi thế vô cùng lớn là công chiếu vào ngay dịp lễ Tạ ơn, thời điểm nhà nhà sum họp và bà con thích kéo cả gia đình đi xem phim cùng. Lúc đó Frozen đã thu được 67,4 triệu đô trong cuối tuần đầu tiên.

zootopia01.jpg

Zootopia đang cực kỳ được lòng cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng khi ghi được 99% "tươi" trên Rotten Tomatoes, số điểm rất hiếm gặp, và được khán giả chấm điểm A trên CinemaScore. Chỉ trong ngày thứ Sáu hôm qua, phim đã thu về 17 - 18 triệu, tính luôn cả 1,7 triệu từ buổi chiếu sớm đêm thứ Năm, doanh thu này rất cao so với một phim hoạt hình mở màn trước mùa hè.

Tại thị trường quốc tế, vườn thú bung lụa còn ác liệt hơn. Tính đến hôm qua, phim đã vượt ngưỡng 100 triệu đô la doanh thu sau 2 tuần công chiếu. Cuối tuần này, Zootopia tiếp tục đổ bộ vào các thị trường lớn khác như Trung Quốc, Đức và Nga.

Bộ phim gia đình này dĩ nhiên sẽ dễ kéo được cả gia đình đến rạp chiếu và được dự đoán sẽ soán ngôi vương mà Deadpool chiếm giữ suốt 3 tuần qua. Dù vậy, anh đẹp trai dọn dẹp ngang trái vẫn sẽ tung hoành dọc ngang và sẽ gom được cỡ 675 triệu đô trên toàn cầu vào cuối chủ nhật này.

deadpool-ver9-11e99.jpg

Trong số lính mới tuần này, 'London Has Fallen', phần tiếp theo của 'Olympus Has Fallen' được dự đoán sẽ thu về 22 -23 triệu đô, một khởi đầu không phải là tồi, có hơi đuối so với 30,4 triệu của phần 1 nhưng vẫn hơn mấy chục bậc so với bom xịt kinh hoàng 'Gods of Egypt'.

london_has_fallen_ver2_xlg.jpg

Ở một diễn biến khác, dramedy 'Whiskey Tango Foxtrot' của Tina Fey có thể sẽ không vượt được mức 8 triệu, một khởi đầu thấp so với một phim cộp mác Tina Fey. Theo các số liệu thu thập được trước khởi chiếu thì dự là 'Whiskey Tango Foxtrot' sẽ thu được tầm 10 -12 triệu trong cuối tuần này. Bộ phim do Glenn Ficarra và John Requa chỉ đạo, với sự tham gia của Tina Fey, Margot Robbie, Martin Freeman và Alfred Molina. Phim dựa trên hồi ký của nhà báo Kim Barker về quãng thời gian làm phóng viên chiến trường tại Afghanistan.

maxresdefault.jpg



[SPIDERMAN] Ngoại truyện 'Venom' trên đường lên màn ảnh rộng
venom_a.jpg


Sau khi đón Người Nhện về nhà và sắp xếp ngay một dự án tái khởi động, Sony tiếp tục xoay sang khai thác ngoại truyện của Người Nhện là 'Venom'.

Theo dự tính của Sony, 'Venom' sẽ là loạt phim franchise độc lập hoàn toàn với series Người Nhện thiếu niên do Tom Holland thủ vai chính. Hiện vẫn chưa rõ đường lối phát triển của loạt phim này sẽ như thế nào, nhưng Sony đã bắt tay với biên kịch đang lên Dante Harper (Edge of Tomorrow) để nhào nặn kịch bản cho 'Venom'. Một số đạo diễn như Gary Ross và Josh Trank đã được Sony để mắt nhăm nhe nhưng đều không ở lại lâu.



[MEN IN BLACK ft JUMP STREET] Đạo diễn 'Muppets' chuẩn bị lên sàn
DF14444_r.jpg


Lại một dự án nữa của Sony. Studio này có vẻ khá quyết liệt theo đuổi kế hoạch sản xuất một bộ phim giao lưu kết hợp giữa Men in Black và Jump Street. Thông tin cho biết hãng sản xuất đang trong quá trình bàn bạc ban đầu với đạo diễn James Bobin của 'The Muppets'.

Channing Tatum và Jonah Hill sẽ trở lại trong vai đặc vụ chìm mặt già giả dạng sinh viên, nhưng Will Smith và Tommy Lee Jones thì cầm chắc sẽ không đóng tiếp MiB. Hai vai diễn này sẽ được giao cho bộ đôi diễn viên trẻ hơn.

Sony vốn không phải là hãng phim ưa đào sâu cuốc bẫm các franchise họ sở hữu. Men in Black là một trong những thành công vang dội của hãng, nhưng sau này do không kham nổi cát-xê ngất trời của hai ngôi sao Will Smith và Tommy Lee Jones, cũng như nhà sản xuất Steven Spielberg mà Sony đành ngậm ngùi cắt đứt sau phần 3. Mặt khác, Jump Street cũng bắt đầu đuối sau phần 2, đặc biệt là khi tung hê một mớ ý tưởng cỡ 800 Jump Street. Vì vậy Sony đang hi vọng cứu vớt được tầm trăm triệu bằng bộ phim giao lưu giữa hai series nổi tiếng này.

Về phần James Bobin, đạo diễn người Anh này đã chỉ đạo 'The Muppets', 'Muppets Most Wanted' và mới nhất là 'Alice Through the Looking Glass'.



Dự án 'Sandman' của Joseph Gordon-Levitt "chấm" biên kịch phim kinh dị
SandmanWilliams1.jpg

Biên kịch phim kinh dị Eric Heisserer đã gật đầu chấp bút cho 'Sandman', bộ phim do Joseph Gordon-Levitt đạo diễn và đóng vai chính, New Line sản xuất.

'Sandman' là một dự án khá tham vọng của New Line. Hãng phim đang hi vọng sẽ đẩy bộ phim lên thành một trilogy danh tiếng. 'Sandman' được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả lừng danh Neil Gaiman, cha đẻ của các tiểu thuyết fantasy nổi tiếng đã từng lên phim như 'Stardust' và 'Coraline'. Truyện xoay quanh nhân vật Morpheus, Chúa tể những Giấc mơ. 'Sandman' khởi đầu giống như truyện kinh dị nhưng sau đó chuyển dần sang kỳ ảo/ thần thoại. 'Sandman' do Vertigo thuộc DC Comics phát hành và đã thắng một số giải thưởng.

Về phần Eric Heisserer, biên kịch kiêm nhà sản xuất này là tác giả các kịch bản nổi tiếng như A Nightmare on Elm Street, The Thing, Final Destination 5, The Conjuring 2. Sắp tới anh sẽ chấp bút 'Lights Out', dự án mới của đạo diễn Denis Villeneuve (Sicario) và cô đào Amy Adams.



Poster
Desierto

Phim của Jonas Cuaron, con trai của đạo diễn nổi tiếng Alfonso Cuaron. Câu chuyện xoay quanh một nhóm người đang cố vượt biên từ Mexico vào Mỹ và bị truy đuổi bởi một cảnh sát biên giới phân biệt chủng tộc.

desierto_ver2.jpg


desierto_ver3.jpg


Demolition

Một nhà đầu tư tài năng vật lộn với cuộc sống mới sau khi mất vợ trong một tai nạn xe hơi bi thảm.

demolition_ver2.jpg


Eddie the Eagle

Poster tiếng Hàn.

eddie_the_eagle_ver4.jpg


Sing Street

sing_street_ver3.jpg


Amityville: The Awakening

amityville_the_awakening_ver2.jpg



Trailer
Boo! A Madea Halloween

Bà ngoại Madea vừa phải trông một đám thiếu niên ngổ ngáo vừa phải đánh trả bọn... zombie, ma xó muốn tấn công căn nhà. Phim có sự tham gia của Tyler Perry và Bella Thorne.

[video=youtube;FyMDl6puabM]https://www.youtube.com/watch?v=FyMDl6puabM[/video]​


The Meddler

Marnie (Susan Sarandon), một phụ nữ lớn tuổi ở New York theo con gái Lori (Rose Byrne) đến Los Angeles sống sau khi chồng bà mất. Dần dần, bà nhận ra có những người cần được giúp đỡ và bà đã chìa tay cho họ.

[video=youtube;XbN58_kYZrU]https://www.youtube.com/watch?v=XbN58_kYZrU[/video]​
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

Cũng định viết rì viu về luân đôn sụp đổ, mà coi film thấy nhạt nhòa quá, sướng con mắt chứ không sướng cái hồn.

Hi vọng năm nay Xmen, captain làm mình thỏa mãn như Max điên
 

quachthang92

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

Cũng định viết rì viu về luân đôn sụp đổ, mà coi film thấy nhạt nhòa quá, sướng con mắt chứ không sướng cái hồn.

Hi vọng năm nay Xmen, captain làm mình thỏa mãn như Max điên

còn bát vs sịp mà bác, warcraft nữa :))
 

acquycodon

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

Cũng định viết rì viu về luân đôn sụp đổ, mà coi film thấy nhạt nhòa quá, sướng con mắt chứ không sướng cái hồn.

Hi vọng năm nay Xmen, captain làm mình thỏa mãn như Max điên

E thì em đoán Cap lại như Ủn tròn vừa rồi thôi. 1 mớ diễn viên rồi đều nhạt nhòa. Còn Xmen thì khả năng hay là rất cao. Bat và sịp thì 90% sẽ thành công. đoán thế :D
 

tamkt

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

Bat Sịp doanh thu thì chắc vẫn cao, vì sự hậu thuẫn của 2 nv quá nổi tiếng của DC.
 

boyp

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

Bat+Sịp gần như chắc chắn doanh thu cao rồi, chỉ là nội dung thế nào thôi
 

gik271

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

Hì hục gõ, nghĩ, tìm rồi post và treo --> hóa ra mình chưa đủ tuổi đăng bài, :-".
Ghét cái luật 20 post

Viết rồi nên đành đưa lên không cũng phí. CHắc là cũng bổ dọc, bổ ngang đâu đó cho ai đọc...
London has Fallen. (Khởi đầu thất bại, 2 phim năm mới toàn điểm 5.7)

Vậy là cuối cùng có 11 chiến sĩ có mặt dự khán. Lần đầu tiên tới cụm CGV ở Hồ Gươm Plaza, nhân tiện mình câu giờ về tình hình rạp. Ưu nhược:
Ưu điểm:
- Rạp CGV này được thiết kế khá đẹp, rộng dãi ở bên khu chờ của khám giả, bài trí hiện đại. Mộc nhưng thân thiện;
- Chỗ ngồi hàng G ở phòng số 2 là ổn vì ngang tầm mắt.

Nhược thì nhiều quá:
- Nhân viên CGV có vẻ nhiều người mới quá. Mình đứng lấy vé qua thẻ, lấy khuyến mãi... nhưng thủ tục nhiều và chậm quá. Mình thì ko sao nhưng nhìn mấy người đứng sau mình thấy ái ngại vì họ chờ lâu và làu bàu, :). 3 lần giao dịch thì 2 lần các bạn ấy cần gọi leader hỗ trợ, :(;
- Phòng chiếu số 2 quá bé. Dù mình đã biết là bé nhưng thêm vài thứ kém nên thêm ko thiện cảm. 1: đèn Ánh sáng của máy chiếu ko tốt mọi người ra ngoài đều phàn nàn là tối quá, ko nhìn được nhiều cảnh. 2: Âm thanh thì ko hiểu do phim hay do rạp (mình nghiêng về do rạp) mà ko thấy đoạn nào hào hứng, thỏa thích cả. Không thấy hiệu ứng 5.1 hay 7.1? :(. Nói chung chỉ có khu bên ngoài là đẹp, còn bên trong thì chắc = phòng chiếu còi tại gia của mình, :p. Nhìn chung giá vé 85K thì ko đòi hỏi được hơn rồi. Chắc là khó lòng quay lại đây lần tới;

Bây giờ là về phim:
Tốt và đẹp:
- Chỉ đoạn đầu bồ ngồi xem khen cảnh Lan đừn đẹp và riêng biệt ở Âu châu, ý là không giống đâu ở vùng (EU) này cả về kiến trúc.
- Một số đoạn phim khác với trailer, ko lộ cảnh.
VD: cảnh máy bay trực thăng lúc đầu xem trailer thì tưởng bị bắn hạ ở ngay sân cất cánh nhưng hóa ra là đã bay được 1 đoạn.
- Cảnh xe máy của khủng bố săn tổng thống Mĩ cũng gỡ đôi chút điểm và không có trong trailer;
- Dàn cảnh bắn tên lửa trên nóc nhà vui đáo để. Người Anh có MI6 mà như ko?

Không tốt:
- Cadillac 1: ko được biểu diễn tí tẹo nào. Nó chỉ bày cho có và chạy nửa vòng. Còn xe đua trong phim là 1 cái bí mật khác, :D.
- Toàn phim đã xuất hiện tới 2 đội đặc nhiệm xịn nhất nhì hành tinh: SEAL và SAS. Còn thiếu Spetsnaz của Nga và của SOF Tàu khựa [1,2];
- Trực thăng phục vụ tổng thống Mĩ mà nghèo nàn quá. Bay tí tẹo mà đã thấy thiếu thốn... ko nói nữa để bà con còn đi xem.
- Cuối phim vẫn là cảnh anh em xem truyền hình trực tuyến ở nhà trắng reo hò ăn mừng như mình vừa xem đội nhà ghi bàn vào lưới đội bạn... :(. Cũ và xưa như phim này và phim khác.
Xem cái này có thể tiết lộ nội dung:

- Đoạn cuối thì gần như ko có trên trailer. TUy nó giống cảnh thật ngoài chiến trường là chỉ có bắn và bắn nhưng người xem sẽ kì vọng 1 thứ hơn vậy. Kịch bản gần như ko có lớp lang gì cả. Đơn giản tối đa;
- Nói thêm về đơn giản: đoạn giải cứu cuối cùng chỉ đúng chiến thuật của Tàu áp dụng với bộ đội ta năm 78 đó là dùng số đông người tiến lên. Không cần có ưu việt của vũ khí và chiến thuật.

- Phim: đội SEAL (fake) xuất hiện màn 1, SÁS xuất hiện màn 2. Fake thì không tính Nhưng cảm giác SAS để lại chỉ giống như 1 đội lính làng, bảo gì làm đó, ko có gì đặc biệt như người ta thường quảng cáo là tham gia giải cứu nhiều con tin, diệt trùm khủng bố, tài nghệ phi thường, súng ống hiện đại... Nói chung là từ lúc xuất hiện đến lúc kết thúc của SAS là 1 cái gì đó cực kì tầm thường.

Những dòng trên là viết dành tặng cho các bạn đồng hành với mình ở 2 phim đầu năm. Nhìn chung là buồn vì chả phim nào ra hồn. Cá nhân mình thì "Thánh Ai cập" và "Leng đừng sụp đổ" này chỉ cho 5.7 điểm.

Gik271.


Có thể đọc thêm:
[1] http://www.baomoi.com/Dac-nhiem-SAS-cua-Anh-sanh-ngang-SEAL-hon-SOF-Trung-Quoc/c/11603259.epi
[2] http://www.ngaynay.vn/uy-luc-dang-so-cua-doi-dac-nhiem-spetsnaz-nga-dieu-den-syria-p284198.html
[3] http://vnexpress.net/photo/tu-lieu/luc-luong-dac-nhiem-nga-luyen-vo-3302113.html
 

Shangri-La

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5/3/2016

London has fallen xem cũng được, hiệu ứng hơn hẳn Olympus has fallen. Có mấy thứ cũng hơi buồn cười như:

1. Nước Anh lại có tổng thống.
2. Bảo vệ Tổng thống gì mà lèo tèo mấy mống, nghe bẩu Tổng thống Huê Kỳ sang Việt Nam còn đòi cho trực thăng hộ tống, lính bắn tỉa núp trên mấy nhà cao tầng luôn kia mà. Dù anh Tổng thống biết trước chuyến đi này là khá nguy hiểm cơ mà.
3. Đội đặc nhiệm Huê Kỳ phản ứng quá chậm.
4. Nguyên một bộ sậu nhà trắng từ Phó tổng thống đến Bộ trưởng quốc phòng ngồi bó tay cầu may, canh màn hình rồi ra lệnh vớ vẩn.
5. Ông Tổng thống trước khi chết thì phát biểu rất chi hùng hồn, nhưng lại tâm sự những điều rất chi là "bỉm sữa".
6. Đoạn Mike Banning tra khảo anh khủng bố nơi Tổng thống được mang đi, thế là bỗng dưng anh khủng bố lại khai ra, dễ quá hỉ. Chả giống mấy anh Trung Đông cuồng tín đầy hận thù tí nào.
7. Anh Mike Banning là người chả có lập trường tư tưởng vững vàng tí nào, anh phụng sự Mỹ quốc thế nào mà cứ ba lần bảy lược viết đơn xin thôi việc là sao. Có cần thiết phải thế không nhỉ.
8. Khi Marine one rớt cái rầm, anh Mike Banning lại bảo Tổng thống chạy ra ngoài rồi ảnh lết qua tâm sự với cô thư ký một hồi chờ cô chết hẳn rồi mới dắt Tổng thống đi trốn, tự tin quá hà, dù biết trước đăng nào tụi khủng bố cũng chạy tới tìm.

Túm lại, cứ dìm hàng mấy thứ khác để nâng anh Mike Banning, xem như coi trọng chủ nghĩa anh hùng cá nhân vậy. Coi cảnh hành động cũng rất phấn khích dù đôi lúc cũng thấy khó chịu khi gặp mấy cảnh trên.
 
Bên trên