Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Vào đêm qua – rạng sáng nay, Apple đã công bố chiếc IPhone SE cùng với iPad Pro 9.7 inch, đây là những sản phẩm được giới mộ điệu “táo khuyết” rất quan tâm. Thoạt qua, chiếc điện thoại này trông tuyệt đấy, nhưng nếu bạn tin vào câu nói “iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s” thì có lẽ bạn sẽ là một “chú lừa” vô cùng dễ thương đấy. Bởi nhìn vào cấu hình chi tiết, sự thật “đắng lòng” lắm ai ơi.

attachment.php

Nếu chú ý một chút vào sự kiện đêm qua, có lẽ bạn sẽ nhận thấy rằng Apple luôn nhấn mạnh vào tính năng camera sau 12.1 MP, cảm biến này lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 6s được Apple ra mắt cách đây không lâu. Nhưng ngoài cảm biến ra, điều tạo ra một bức ảnh đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, mà một trong số chúng có lẽ là chất lượng quang học của ống kính.

Camera phía trước của iPhone SE có chất lượng thấp hơn đáng kể so với các anh em của mình. Đa số các thiết bị hiện tại của Apple có khẩu độ f/2.2, nhưng iPhone SE chỉ có khẩu độ f/2.4 mà thôi. Ngoài khẩu độ bé hơn, camera trước của iPhone SE chỉ có độ phân giải 1.2MP, đây là một con số khó có thể chấp nhận được.

attachment.php

Đây chỉ là một khác biệt nhỏ, chênh nhau 0.2 nhưng thực sự đó là một điều rất quan trọng. Khẩu độ là thông số chỉ ra độ mở của ống kính, độ mở này có ảnh hưởng đến lượng sáng thu vào trên cảm biến, và chỉ 0.2 chênh nhau về khẩu độ đó có tính chất quyết định đến chất lượng của một bức ảnh.

Để cho dễ hình dung về thông số này, bạn nên biết rằng khẩu f/1.4 sẽ sáng gấp đôi so với ống kính có khẩu f/2, f/2 sáng gấp đôi f/2.8, f/2.8 sáng gấp đôi f/4. Tuy cấu tạo quang học của ống kính trên những chiếc điện thoại không giống với trên DSLR nhưng dựa trên những ống kính rời chúng ta có thể suy đoán rằng, chất lượng ảnh trên iPhone SE sẽ kém hơn iPhone 6s khoảng 25%.

Điều này đồng nghĩa rằng người dùng “tự sướng” trên iPhone SE sẽ có bức hình tối hơn và nhiễu hạt hơn so với hình được chụp từ iPhone 6s, trừ phi rằng iPhone SE được trang bị những công nghệ khác vượt trội trên cảm biến mà chúng ta không được biết đến do hãng không công bố trong sự kiện đêm qua.

Ngoài ra hiệu ứng đi theo chính là “xoá phông” sẽ không bằng được iPhone 6s do khẩu nhỏ hơn trên iPhone SE. Đây là có lẽ là điều dễ hiểu khi iPhone SE có giá “cạnh tranh” hơn rất nhiều so với iPhone 6s và Apple sẽ không dại gì bán ra một sản phẩm có chất lượng phần cứng ngon lành như 6s trong thân hình của một chiếc iPhone 5 đâu. Vì vậy đừng để mắc bẫy truyền thông của Apple mà hãy tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi có cho mình một quyết định đúng đắn.

Theo TechInsider
 
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

Tức là chỉ camera trước bị ảnh hưởng?
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

Tức là chỉ camera trước bị ảnh hưởng?

Chính xác là thế bác ạ? Còn Cam sau thì "không lồi" với khẩu f/2.2, mà cái sự "không lồi" này cũng rất nghi vấn à nghen
 

nguoibian00

New Member
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

thế này mà còn có người chê, không biết nghĩ gì
 

vinh_lex

New Member
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

Thêm 1 bài super soi từ các trang web nước ngoài.
Riêng mình chưa là fan của táo, nhưng rõ ràng việc chạy đua vòng đời sản phẩm đang làm mất hình ảnh táo chất.
Gì mà 6s trong vỏ iphone 5? nghe sặc mùi oppo.
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

Nếu mình có mua 1 iPhone và con SE này đc điểm cao trong các bài đánh giá - trừ cái camera ra vì mình hầu như ko dùng camera điện thoại - thì mình sẽ mua con này. Vẫn thích thiết kế của iPhone 4s và 5s nhất.
 

boyp

Active Member
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

Dạ em lạy tác giả bài viết này ạ. Tưởng cái gì cơ, mỗi cái cam trước như thế mà đi nói người mua là 1 chú lừa dễ thương. Đến chịu. Có thua thì thua nhưng cũng chả xấu vs kém đến mức như bài viết nói đâu. Rồi thì đưa thêm ko có xoá phông so vs 6s vào. Ngta so cam ai ngta đi so cam trước vs nhau ko hả tác giả. Quan trọng cam sau, chưa đc test thì lại dự đoán số chấm bằng nhưng có thể chất lượng ko bằng. Sao ko so luôn ko có tính năng 3D touch nữa vào cho đầy đủ. Ai chả biết tất nhiên 1 số tính năng sẽ ko bằng đc 6s vs 6s plus. Đi nói ko cẩn thận sẽ bị thành chú lừa dễ thương của apple thì đúng là... Ko phải fan Apple đâu nhưng đọc cái tít giật gân của bài viết vs nội dung thì mới thấy đúng là lều báo soi mói để cho ra 1 bài đăng.
Ps: e đang nói cái bài viết gốc bên nước ngoài :D
 

noelhao

Active Member
Ðề: Đừng tưởng bở iPhone SE là một bản sao thu nhỏ của iPhone 6s

Sao không soi luôn cái giá của nó nhễ? :))
 

tomhang

New Member
cha đăng bài này là cháu đức tôn của Android, có chú xíu mà dám kêu giới hâm mộ trái táo là con lừa. trước khi mình muốn chê bai một thứ gì thì mình phải trải nghiệm qua hoặc đang có trong tay. anh có bao giờ biết về lịch sử của điện thoại thông minh chưa, iphone là điện thoại đầu tiên thay đổi lịch sử củng là điện thoại với cả 1000+ nhà thiết kế tạo dựng và không bao giờ ăn cắp mẩu của ai.
 
Bên trên