Samsung muốn trở thành một start-up. Hình như có gì đó sai sai!!!

pegasus3390

Well-Known Member
acae5108901f5f93f51a04b841a68d0d.jpg


Startup đại diện cho cái gì đó trỗi dậy mạnh mẽ, đầy sáng tạo và năng động. Hơi bất ngờ khi điều đó đến từ một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực điện thoại, Samsung. Cũng không phải là không thể bởi chính Dell cũng đã tuyên bố điều tương tự. Một động thái cực kỳ đáng hoan nghênh từ phía Samsung. Tuy nhiên hình như có gì đó sai sai…

5 người đàn ông trong bộ vest đen, đứng trước bục, cùng giơ tay tay phải giống nhau. Đây có lẽ là điều chưa từng thấy trong hình ảnh của một startup (có ai biết điều tương tự thì nhớ nói cho tui biết).

Samsung bị chỉ trích khá nhiều là một tập đoàn độc tài, và thời gian gần đây công ty đã cố gắng tạo ra một văn hóa doanh nghiệp nhẹ nhàng hơn để phù hợp với thời đại mới như đối thủ Xiaomi hoặc OnePlus. Ngày hôm qua, Samsung đã nói rằng họ sẽ cắt giảm bớt sự phân cấp, số lượng các cuộc họp và cả việc phải làm thêm giờ trong buổi lễ chào mừng “Startup Samsung” được diễn ra tại trụ sở chính của hãng tại Suwon, Hàn Quốc. Có lẽ đây là hướng đi mới, bởi lâu nay hãng đã chịu nhiều áp lực từ đối thủ cũng như đang cố tìm ra cách gia tăng lợi nhuận từ sản phẩm smartphone.

4e3832bdab843573152f10647705de30.jpg


Thời điểm nặng nề

Samsung hiện nay vẫn đang mắc kẹt trong việc thay đổi văn hóa làm việc truyền thống và mang lại sự đột phá mới cho sản phẩm của mình. Tuyên bố mới của Samsung nhằm khiến cho công ty thay đổi nhanh hơn, có những quyết định kịp thời để có thể theo kịp với những đối thủ mới. Nhưng nguy hiểm là ở chỗ, có lẽ công ty đang đi sai hướng, và hình ảnh từ công ty này có thể cho thấy nó sẽ không đi theo những gì hãng mong đợi. Tạo ra một lớp nhân viên mặc vest đen có vẻ như không phải là một hướng đi đúng đắn trong thế giới của những Startup.

61a02ed5a9188016ee8038cb5353a177.jpg


Việc trở thành Startup của một tập đoàn khổng lồ không phải là chuyện thông thể và khá nhiều hãng luôn có những luồn gió mới và thành công. Có thể thấy Google là một ví dụ rất tốt, hãng có hơn 70.000 nhân viên, tuy nhiên những nhà lãnh đạo, từ CEO Sundar Pichai đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page đều có thể ngồi chung một bàn ăn uống và trò chuyện. Thậm chí tại Google, nhân viên được khuyến khích đặt câu hỏi cho các nhà lãnh đạo cấp cao hoặc bàn luận về các ý tưởng đột phá với nhau. Tương tự Facebook cũng có một cuốn sách riêng hướng dẫn về văn hóa và nhiệm vụ cho các nhân viên mới. Với Amazon, khi bị công kích về văn hóa làm việc tại đây, chính CEO Jeff Bezos đã mở một kênh trực tiếp để nhân viên có thể nói ra những lời than phiền của họ. Ngay đến một công ty lâu đời như GE cũng thuê hơn 500 huấn luyện viên để giúp cho nhân viên của họ học cách chấp nhận rủi ro và học hỏi từ những thất bại.

Vấn đề là, trở thành một startup không đơn giản chỉ là cắt bớt những cuộc họp hay thay bộ y phục công sở thành quần jean áo thun đâu Samsung à. Đó là một cuộc cải cách văn hóa sâu sắc và thường cần những suy nghĩ mới mẽ cũng như phải xóa bỏ những tập quản đã ăn sâu nhiều thế hệ.

Một số nhà phân tích cho rằng động thái ngày hôm qua của Samsung là muốn cắt giảm nhân sự đặc biệt là các nhân viên lâu năm và rất nhiều được thăng chức đơn giản bởi họ có thâm niên. Điều công ty cần làm là phải thuê những tài năng tốt nhất từ bên ngoài, cách mà thung lũng Silicon vẫn làm.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Samsung muốn trở thành một start-up. Hình như có gì đó sai sai!!!

ngày mai HDVN cũng mở Start-up nhé :))
 

tangchoemyeu

New Member
Ðề: Samsung muốn trở thành một start-up. Hình như có gì đó sai sai!!!

5 người đàn ông trong bộ vest đen, đứng trước "bụt", cùng giơ tay tay phải giống nhau. Đây có lẽ là điều chưa từng thấy trong hình ảnh của một startup (có ai biết điều tương tự thì nhớ nói cho tui biết).

"bục" nhé
 
Bên trên