Đánh giá Galaxy S7 – Đẹp, hoàn thiện, đẳng cấp và mạnh mẽ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nếu nói Samsung là hãng điện thoại đang thay đổi mạnh mẽ nhất và đang hoàn thiện từng ngày thì cũng không có gì là quá lời. Năm trước, Galaxy S6 đã khiến giới công nghệ trầm trồ bởi đã thay đổi hoàn toàn triết lý thiết kế, thì năm nay Galaxy S7 là một phiên bản hoàn thiện, bổ sung những gì mà người tiền nhiệm còn thiếu.

attachment.php

Ở thị trường Việt Nam hiện tại, trong các dòng sản phẩm Android cấp cấp, thì dòng Galaxy S của Samsung luôn là dòng được ưa chuộng nhất. Dòng sản phẩm này luôn là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau như thiết kế, cấu hình, ứng dụng, tính năng … đều hướng tới người dùng, khiến cho người dùng sử dụng thuận tiện và thỏa mãn nhất.

Thiết kế

Nếu như Galaxy S6 là viên gạch chắc chắn đầu tiên để mang Samsung đến với thế giới của kim loại, đẳng cấp, sang trọng và lịch lãm thì Galaxy S7 bổ sung thêm sự êm ái, thuận tiện và cảm giác. Hai cạnh bên phía mặt sau được vát cong (giống với Galaxy Note 5) giúp cho người dùng cầm trên tay cảm thấy sướng hơn, đã hơn, ôm gọn vào tay hơn.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Hoàn thiện hơn nữa là khe cắm thẻ nhớ đầy tiếc nuối đã không có trên Galaxy S6, thì Galaxy S7 đã mang nó trở lại để thỏa mãn “cơn khát dung lượng lưu trữ” của người dùng. Với việc hỗ trợ thẻ nhớ thông qua một khe cắm kết hợp với SIM Nano thì người dùng sẽ có thêm lựa chọn, có khả năng linh hoạt nhu cầu sử dụng của mình, bên cạnh một SIM chính như truyền thống.

Một xu hướng nữa được hiển hiện trên Galaxy S7 là các cạnh màn hình được vuốt cong 2.5D, nó giúp cho cảm giác nhìn tốt hơn và thao tác ngón tay ở các cạnh màn hình cũng thoải mái hơn. Viền màn hình trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung luôn ở mức nhỏ nhất so với những sản phẩm khác, vậy nên kích thước của nó luôn được tối ưu, màn hình vẫn to và kích thước tổng thể vẫn gọn.

attachment.php

Tính thẩm mỹ của các nút bấm như nút Home, nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn và cả camera đều được Samsung chăm chút. Nhìn vào những chi tiết rất nhỏ này, người dùng cảm nhận được nét tinh tế và chắc chắn cần có trên một thiết bị cao cấp.

Màn hình

Màn hình trên Galaxy S7 vẫn giữ nguyên kích thước tiêu chuẩn là 5,1 inch, công nghệ Super AMOLED của Samsung, độ phân giải vẫn là 2K (2.560 x 1.440 pixel) với mật độ điểm ảnh đạt mức 577 ppi. Như đã nói ở trên, dù màn hình 5,1 inch nhưng cầm rất gọn, thao tác một tay rất dễ dàng, thoải mái.

attachment.php

Điểm mạnh trên các màn hình OLED chính là độ tương phản “gần như vô hạn”, màu đen được thể hiện rất đen, hình ảnh rất có chiều sâu. Bên cạnh đó, các màu sắc được thể hiện một cách tươi tắn và bắt mắt hơn hẳn công nghệ LCD lỗi thời dùng đèn nền phát sáng.

Màu sắc trên các dòng Galaxy S trước đây như S4 hay S5 đều bị chê là hơi quá “chói” tức là hơi rực rỡ, mới nhìn sẽ cảm thấy khó chịu. Nhưng ở Galaxy S7, mọi thứ đã được làm theo hướng tự nhiên hơn, thực hơn và giảm độ rực rỡ xuống mức thấp nhất. Đánh giá chung thì màn hình của Galaxy S7 năm nay đã đã đến mức cân bằng, đủ sống động để thu hút người xem và đủ độ chân thực để gây ấn tượng.

f0afdcc546d78ba3b652b51de021c590.jpg

Samsung cũng tích hợp khá nhiều chức năng thú vị để người dùng tùy biến cho màn hình của Galaxy S7. Chẳng hạn như chức năng chỉnh chế độ hiển thị cho màn hình (Screen mode, có thể thay đổi sang các tùy chọn tự động cân chỉnh cho phù hợp với từng tác vụ (Adaptive display), AMOLED cinema khi xem phim, AMOLED photo khi muốn xem hình ảnh hoặc Basic để đưa màn hình này về chế độ bình thường với màu sắc trung tính, không quá sặc sỡ. Ngoài ra, tính năng tự động điều chỉnh độ tương phản để có thể nhìn tốt hơn trong môi trường ánh sáng cao như là giữa trưa nắng là một trong những tính năng rất hay của Galaxy S7.

Camera

Galaxy S7 được trang bị camera chính ở mặt sau 12 megapixel, cảm biến Dual Pixel, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học Smart OIS và camera phụ ở mặt trước 5 MP, cũng có khẩu độ f/1.7, 22mm, hỗ trợ chức năng Auto HDR. Camera chính của Galaxy S7 sử dụng cảm biến ảnh 1/2,5 inch IMX260 của Sony, có kích cỡ điểm ảnh 1,44 micron, khẩu độ cũng lớn hơn so với khẩu độ f/1.9 trên camera của Galaxy S6.

attachment.php

Với việc tăng khẩu độ lên f/1.7, thì Galaxy S7 đang khá “bá đạo” trong việc chụp ảnh thiếu sáng. Mặc dù vậy, việc quá lạm dụng phần mềm xử lý để nâng độ sáng lên trong đêm khiến cho đôi khi hình ảnh có màu sắc hơi bệt và chưa được rõ nét, nhất là khi zoom lên 100%.

Về tổng thể, hình chụp của Galaxy S7 cho ra màu sắc rất ấn tượng, tươi tắn, độ tương phản tốt, dynamic range cao, chụp ngược sáng vẫn cho hình ảnh rất rõ nét. Galaxy S7 cũng hỗ trợ nhiều chế độ chụp chuyên dụng khác như chụp trước lấy nét sau (Selective focus), ảnh toàn cảnh (Panorama), quay hiệu ứng chậm (Slow motion), hiệu ứng nhanh (Hyperlapse), chụp ảnh với 2 camera (Dual camera)... Riêng với chế độ Pro, người dùng có thể thay đổi các thông số như khẩu độ, tiêu cự, ISO, cân bằng trắng, lấy nét, hiệu ứng... để ảnh được đẹp hơn.

4e70002134a7e6571b7f5ac71aa722a7.jpg

Một số ảnh chụp thiếu sáng bằng Galaxy S7

95928e9b83ce0e4996d8a2df22996707.jpg

9ed74984748f1b46fef9c3c7c0ba9511.jpg

Hình nguyên gốc, chụp chế độ Auto

0b9a33d12734bf95340e2f9ec291f04f.jpg


98c49411fea502c5a8ed7baa4b8ca69e.jpg

351bd7eaf3b2e761c58d5f75678dac59.jpg

Bên cạnh đó, việc được bổ dung tính năng chống nước đạt chuẩn IP68 mang đến cho Galaxy S7 một lợi thế cực tốt khi chụp hình. Người dùng có thể thoải mái sáng tạo những bức ảnh độc đáo, ví dụ như chụp ngay trong lòng biển, lòng hồ, chụp cảnh chơi vơi giữa mặt nước hay là chụp trong trời mưa gió mà không sợ bị hư máy.

Cấu hình và pin

Hiện tại, phiên bản bán chính thức ở Việt Nam dùng chip Exynos 8890 của Samsung, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB và dung lượng pin tích hợp là 3.000 mAh. Cùng với đó là công nghệ làm mát bằng chất lỏng để tối ưu hóa hơn nữa hiệu năng và thời lượng sử dụng.
Chạy trên nền Android 6.0.1, Galaxy S7 dường như không gặp bất cứ trở ngại gì khi chạy các tác vụ, kể cả chạy những game nặng nề cũng vậy, load lại khá nhanh. Trên các smartphone cao cấp bây giờ, có lẽ sức mạnh xử lý không còn là thứ được đem ra suy xét nhiều nữa, vì đa số đều hoạt động ngon lành.

attachment.php

Dung lượng pin chính là thứ mà người dùng quan tâm nhất hiện nay, đôi khi nỗi sợ hết pin còn đáng lo lắng hơn sợ hết tiền hay hết tình. Dùng thử Galaxy S7 với dung lượng pin 3.000 mAh với wi-fi bật thường xuyên, lướt web, email, nghe gọi bình thường thời gian sử dụng lên đến gần 2 ngày. Thử xem phim liên tục thì thời gian xem phim lên đến gần 10h, nghĩa là coi 3 bộ phim một lúc vẫn được.

Tuy nhiên, dù được trang bị bộ làm mát bằng chất lỏng thì khi dùng kết hợp với kính Gear VR, máy vẫn nóng lên rất nhanh và nóng hơn nhiều so với dùng thông thường, kể cả chơi game. Chắc có lẽ do phải xử lý quá nhiều hoặc do phần mềm của Gear VR chưa được tối ưu hóa nên nó “đốt” năng lượng quá mạnh. Theo trải nghiệm thử thì dùng khoảng 30 phút là máy đã nóng lên và chỉ dùng được khoảng gần 2h là máy sẽ hết pin.

attachment.php

Kết
Galaxy S7 bây giờ là một tác phẩm mang dáng dấp thiết kế hiện đại, mềm mại uốn lượn đầy chất thơ. Bên cạnh sức mạnh vượt trội là khả năng chống nước, khe cắm thẻ nhớ, sạc nhanh, camera chụp hình cực tốt… khiến cho Galaxy S7 trở thành một thiết bị hoàn thiện nhất từ trước đến nay của Samsung. Nếu đang đắn do khi lựa chọn một chiếc smartphone cao cấp thì Galaxy S7 sẽ giúp quyết định của bạn trở nên dễ dàng hơn.
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Galaxy S7 – Đẹp, hoàn thiện, đẳng cấp và mạnh mẽ

biểu sao không mê ss cho được
 

mrtran1201

Active Member
Ðề: Galaxy S7 – Đẹp, hoàn thiện, đẳng cấp và mạnh mẽ

Nếu đúng những hình chụp thiếu sáng trên Auto, ko chỉnh sửa thì Cam của S7 quả là ngon khỏi chê.
Chỉ cần check tốc độ chụp nữa là được. Như iP khi cần nhanh chỉ cần vuốt lên cái là sau 2s có ngay bức ảnh tạm trong khoảnh khắc quan trọng rồi
 
Ðề: Galaxy S7 – Đẹp, hoàn thiện, đẳng cấp và mạnh mẽ

Nếu đúng những hình chụp thiếu sáng trên Auto, ko chỉnh sửa thì Cam của S7 quả là ngon khỏi chê.
Chỉ cần check tốc độ chụp nữa là được. Như iP khi cần nhanh chỉ cần vuốt lên cái là sau 2s có ngay bức ảnh tạm trong khoảnh khắc quan trọng rồi

có tính năng bấm nút home 2 lần là camera lên đó nhe bác :D, cảm thấy nó còn lẹ hơn thằng iphone nhiều
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Galaxy S7 – Đẹp, hoàn thiện, đẳng cấp và mạnh mẽ

nghĩ mà tội cho ss, năm nào cũng bị ép cho ra 1 sản phẩm mới và 1 thông điệp mới cho sản phẩm

mong cho vài trăm ngày sau Galaxy S8 sẽ là : "Siêu phẩm trên cả siêu phẩm, lựa chọn duy nhất nếu muốn thành công"
 
Bên trên