Google chuẩn bị mở cửa Play Store cho người dùng Chromebook vào tháng 6

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Tại sự kiện dành cho các lập trình viên của Google hôm qua, công ty này đã có tin rất vui dành cho những người dùng hâm mộ dòng máy tính xách tay Chromebook và hệ điều hành Chrome OS. Theo đó, các ứng dụng Android đầy đủ sẽ chính thức đến với người dùng Chrome OS trong tháng 6 tới.

Với thông tin này đồng nghĩa người dùng máy tính Chromebook sắp tới đã có thể mua và cài đặt hàng triệu ứng dụng và trò chơi Android có trên cửa hàng Play Store như thể là họ vẫn làm với điện thoại và máy tính bảng vậy. Lưu ý là việc tải và cài đặt các ứng dụng từ cửa hàng Play Store khác với việc tải ứng dụng Android thông qua cửa hàng Chrome Web Store vốn đã được Google cho đi vào hoạt động thử nghiệm từ cuối năm 2014.

Ngày khai trương chính thức dự kiến là vào đầu tháng 6 tới, nhưng sẽ chỉ có một số ít thiết bị máy tính Chromebook được chọn lựa mới có thể cài đặt các ứng dụng Android, và trong số này sẽ bao gồm Asus Chromebook Flip, Chromebook Pixel (2015) và Acer Chromebook R11. Với những người dùng máy tính Chromebook và Chrome OS chuyên nghiệp thì họ biết rõ một điều rằng các thiết bị có thể tải ứng dụng Android đầu tiên kể trên đều thuộc nhóm thiết bị có màn hình cảm ứng, tức có thể Google đang thu xếp để có thể mang một cửa hàng ứng dụng vốn ban đầu chỉ dành cho các thiết bị có màn hình cảm ứng đến với cả những thiết bị bình thường khác. Google đồng thời công bố danh sách các thiết bị chạy hệ điều hành Chrome OS sẽ có thể cài đặt ứng dụng Android ở đây.

Như vậy, các nhà phát triển ứng dụng đã có thể bắt tay vào việc tối ưu hóa các ứng dụng của họ ngay từ lúc này để chuyển sang chạy ngọt ngào trên máy tính Chromebook sắp tới. Trong khi đó, với người dùng máy tính Chromebook thì tuy họ có thể cài đặt các ứng dụng Android lên máy tính nhưng không hẳn là mọi thứ sẽ chạy mượt mà ngay, mà họ cần kiên nhẫn đợi các nhà phát triển ứng dụng ra tay tinh chỉnh thêm chút nữa trước khi thật sự bay bổng như khi dùng trên điện thoại và máy tính bảng Android chính chủ.

Nguồn Lifehacker
 

nguoibian00

New Member
Ðề: Google chuẩn bị mở cửa Play Store cho người dùng Chromebook vào tháng 6

quá tuyệt vời cho người dùng
 
Bên trên