Facebook mua lại công ty chuyên về âm thanh thực tế ảo Two Big Ears

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Facebook đang đẩy nhanh tiến trình lôi kéo người dùng của họ chú ý đến các nội dung thực tế ảo và 360 độ, và không có dấu hiệu nào cho thấy họ bớt cường độ lại. Thực tế thì trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay vừa mới tiến hành mua lại công ty chuyên về giải pháp âm thanh thực tế ảo (virtual reality audio) Two Big Ears để củng cố hơn nữa chất lượng âm thanh thực tế ảo.

Với việc mua lại công ty Two Big Ears sẽ cho phép Facebook phát hành phần mềm "Spatial Workstation" của Two Big Ears dưới tên gọi Facebook 360 Spatial Workstation. Theo như thông báo từ Facebook thì phần mềm này hướng đến việc "đưa âm thanh thực tế ảo đến với mọi thiết bị và mọi nền tảng," và các nhà phát triển ứng dụng của công ty Two Big Ears vẫn giữ trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu giải pháp cùng với đội ngũ kỹ sư của Oculus, vốn cũng đang thuộc sở hữu của Facebook.

Video giới thiệu phần mềm Spatial Workstation:

[video=youtube;i4ais9UcVvE]https://www.youtube.com/watch?v=i4ais9UcVvE[/video]​

Được phát hành hồi mùa thu vừa rồi, bản gốc của phần mềm Spatial Workstation là nền tảng dành để trộn âm và cho ra âm thanh nghe có vẻ như âm thanh ba chiều. Không gian của âm quả là vấn đề lớn đối với những ai đang làm việc với công nghệ thực tế ảo, và Oculus cũng đã nghiên cứu vấn đề này một thời gian. Nhưng không như các vụ mua bán sáp nhập khác trước đây cũng liên quan đến VR, thương vụ này có vẻ dành riêng cho Facebook chứ không phải để củng cố cho Oculus — bằng chứng là phần mềm được gắn mác sản phẩm từ Facebook, và nó rõ ràng dành cho ứng dụng video 360 độ cũng như cả thực tế ảo.

Với những người dùng nào đã mua giấp phép sử dụng phần mềm cũ thì Two Big Ears sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ theo như thỏa thuận hiện thời trong 12 tháng tiếp theo. Bất kỳ sản phẩm cũ nào vẫn tiếp tục làm việc bình thường và trải nghiệm nhìn chung không thay đổi nhiều. Tuy nhiên chắc chắn có những lựa chọn sẽ không dành cho người dùng mới, trong đó bao gồm truy cập vô các plugin dành cho engine game Unity và các engine audio Wwise và FMOD. Công ty Two Big Ears nói thêm công nghệ của họ sẽ không khóa cứng vào Rift hay Gear VR.

Bạn đọc quan tâm đến công nghệ âm thanh thực tế ảo có thể truy cập trang này để biết thêm chi tiết, và được biết phần mềm này đang miễn phí.

Nguồn The Verge
 

nguoibian00

New Member
Ðề: Facebook mua lại công ty chuyên về âm thanh thực tế ảo Two Big Ears

bắt đầu phát triển mạnh mẽ đây
 
Bên trên