Harman được Google chọn làm đối tác cung cấp công nghệ âm thanh

mrchubby

Chuyên viên tin tức
attachment.php

Hãng âm thanh khổng lồ từ Mỹ - Harman – sẽ phát triển một mô đun âm thanh cho chiếc điện thoại Ara chạy Android sắp tới của Google. Ngoài ra hãng cũng đang hợp tác trong Project Soli – bề mặt không chạm của Google.


Ý tưởng đằng sau Project Ara là phát triển một chiếc điện thoại lắp ghép với 6 mô đun khác biệt có thể phối hợp cùng nhau, vì thế người dùng có thể nâng cấp phần cứng một cách dễ dàng như camera hay loa ngoài mà không cần phải mua một chiếc điện thoại mới.

Harman sẽ đảm nhận việc tạo ra một mô đun âm thanh cho Ara, đem lại chất âm tốt hơn. Mô đun này sẽ là một AMP/DAC có dạng gắn vào như trên LG G5 hay như DAC Hi-Fi Plus được phát triển với Bang & Olusen. Mô đun này có lẽ không trở nên quá xá lạ, bởi lẽ những chiếc điện thoại hiện tại cũng đã được tích hợp amp/dac riêng nhằm đem lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

“Người tiêu dùng giờ đây sẽ không phải đánh đổi chất lượng âm thanh lấy sự di động nữa, bởi Ara sẽ đem đến một chất âm thượng hạng cùng nhiều chức năng mà họ muốn đem theo bên người” – Michael Mauser, giám đốc của Harman Lifestyle Audio cho biết.

Là một phần nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty, Harman cũng sẽ làm việc cùng Google trong Project Soli thuộc Nhóm Dự án và Công nghệ tiên tiến (ATAP). Soli dùng sóng radar để phát hiện ra các cử chỉ để đưa ra những lệnh điều khiển mà không cần phải chạm vào, khi đó bàn tay con người sẽ trở nên một giao diện trực quan, tự nhiên cho các thiết bị. Những hãng sản xuất xe hơi như B&W đã giới thiệu tính năng điều khiển bằng cử chỉ trên hệ thống giải trí các xe hơi của họ, đương cử như trên Series 7.

attachment.php

Project Soli​

Với những tính năng tiên tiến, cộng với hình dáng “độc - lạ”, liệu Project Ara của Google sẽ gây ra được tiếng vang lớn trong làng công nghệ hay không? Có lẽ để câu trả lời còn nằm ở phía trước, tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng chiếc điện thoại này có một sức hút vô cùng mạnh mẽ.

Theo WhatHifi
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Harman được Google chọn làm đối tác cung cấp công nghệ âm thanh

thế này thì nhất rồi
 

alibaba1978

Well-Known Member
Ðề: Harman được Google chọn làm đối tác cung cấp công nghệ âm thanh

tươnổ lai là dẹp hết cd dac amp chỉ còn mỗi cái mồm tự hát và cái lô3 tai tự nghe mình ca luôn
 

shin91

Member
Ðề: Harman được Google chọn làm đối tác cung cấp công nghệ âm thanh

mình dự là sẽ ko ra gì. chủ yếu là ăn cái thương hiệu để pr sản phẩm thôi.
tại sao phải phải là ibasso, hifiman hay đỉnh hơn nữa là a&k.
 
Bên trên