Dời non lấp biển trong quy mô... hộp cát

torune

Film critic
[just]Có lẽ các game thủ của dòng game mô phỏng thời gian thực như SimCity, Tropico, Godus, Black & White... ít nhiều từng mơ đến việc tùy chỉnh địa hình ngoài đời thực bằng chính đôi tay của mình thay vì thông qua con trỏ trên màn hình máy tính. Giờ đây, ước mơ đó hoàn toàn khả thi nhờ công nghệ thực tế ảo.

attachment.php

Mới đây, System76 - công ty cung cấp laptop tự ráp - vừa công bố một dự án thành công trong việc tích hợp thực tế ảo vào trò chơi 'hộp cát' của thiếu nhi nhằm mục đích giáo dục bộ môn địa hình học (topography). Để hiểu rõ trò chơi này vận hành như thế nào, mời bạn đọc đến với clip bên dưới.

[video=youtube;uTPOE2XceEA]https://www.youtube.com/watch?v=uTPOE2XceEA[/video]​

Về phần cứng, trò chơi yêu cầu: 1 máy theo dõi chuyển động Kinect đời đầu; 1 máy chiếu tầm ngắn; cát trắng; hệ điều hành mở và một máy tính sở hữu cấu hình mạnh. Về phần mềm, trò chơi đòi hỏi người dùng phải có chút ít kiến thức về lập trình để hiểu tường tận các bước hướng dẫn chia sẻ trong link dưới đây.


Nếu chịu khó mày mò, kết quả sẽ rất mãn nguyện. Hộp cát tích hợp đồ họa thực tế ảo này sẽ tự vẽ các đường bình độ và sử dụng màu để mô tả độ cao tùy theo địa hình cát vừa được người dùng nhào nặn. Do đó, số lượng biến thể của địa hình hoàn toàn vô hạn. Trong trường hợp muốn tạo sông/suối/biển, người dùng chỉ cần lấy hai tay che ở trên đỉnh để ra hiệu cho hệ thống tạo mưa.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Theo System76[/just]​
 
Bên trên