[QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Arcam, thương hiệu audio nổi tiếng Anh quốc, vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản mới nhất của Solo Movie – thiết bị nghe nhìn theo concept tất-cả-trong-một từng được ưa chuộng khắp nơi trong suốt mười năm qua.

Đây chính là giải pháp hợp lý nhất cho nhu cầu giải trí đa năng nhưng vẫn đáp ứng được những tiêu chí khắt khe về âm thanh và hình ảnh. So với sản phẩm tiền nhiệm, Solo Movie đã có một cuộc lột xác ngoạn mục về hình thức: kích thước lớn hơn, trọng lượng nặng hơn (12kg), kiểu dáng hiện đại theo tinh thần tối giản, mạnh mẽ và đầy nam tính. Sự liền mạch của phần màn hình LED nối với cửa khay đĩa như một chi tiết trang điểm độc đáo gợi cảm giác về thiết kế nguyên khối, chắc chắn, dầy dặn và “đáng tin cậy”. Toàn bộ phím chức năng nằm ở mặt trên của máy.

attachment.php

Dĩ nhiên, Solo Movie cũng có rất nhiều cải tiến đáng kể về mặt kỹ thuật, mà nổi bật nhất phải kể đến phần công suất chạy mạch G độc quyền của Arcam, thành quả sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu. Mạch G (class G) được ví von như một chiếc xe hybrid, là sự kết hợp những ưu điểm của hai loại mạch công suất quen thuộc A và AB, trong đó các kỹ sư đã đặt thêm vào một phần cấp nguồn thứ hai, chỉ hoạt động khi công suất được khai thác đến một ngưỡng nhất định, để giúp hạn chế tối đa phần năng lượng bị hao phí. Tức là, những ampli dùng tầng công suất mạch G sẽ mang đến thứ âm thanh uy lực, chính xác như class A nhưng vẫn đảm bảo thiết bị chạy êm ái và “mát mẻ” như class AB.

attachment.php

Arcam Solo Movie có mức công suất danh định 60watt x 5 kênh (8 Ohm) và 75watt x 5 kênh (4 Ohm), nếu chỉ dùng 2 loa front thì sẽ tăng lên 75watt x 2 (8 Ohm) và 120watt x 2 (4 Ohm), thừa sức kéo nhiều dòng loa tầm trung đang có mặt tại Việt Nam hiện nay. Máy có thể đọc đĩa blu-ray và blu-ray 3D, DVD, SACD, CD. Phần đầu vào có cổng USB để kết nối với ổ cứng ngoài chơi nhạc số chất lượng cao 24bit/192kHz (format ở chuẩn FAT32, tương thích với các định dạng FLAC, WAV, AIFF, AAC, MP3), 4 cổng HDMI, một cổng quang optical và một cổng coaxial, quá thừa thãi cho mọi nhu cầu giải trí trong gia đình. Máy cũng có kết nối bluetooth chuẩn aptX 4.0 cho phép nghe nhạc không dây chất lượng CD (16bit/44,1kHz) từ các thiết bị cầm tay, khả năng streaming từ ổ NAS và các dịch vụ âm nhạc trực tuyến qua wi-fi hoặc cổng ethernet, nghe đài FM và internet radio. Bên cạnh đó, máy cũng có khả năng up-scaling hình ảnh lên độ phân giải 4K. Solo Movie thực sự mạnh mẽ hơn vẻ ngoài giản dị của nó.

Theo kinh nghiệm phối ghép, nên lựa chọn các dòng loa cũng đến từ xứ sở sương mù để có được sự tương thích tốt nhất về mặt chất âm. Và giữa vô số thương hiệu quen thuộc cũng như mới lạ đang cùng chen vai thích cánh ở thị trường Việt Nam, Q Acoustics nổi lên như một ứng viên sáng giá. Một lựa chọn vô cùng hợp lý cho các fan của phim ảnh tại gia chính là bộ loa 5.1 Q Acoustics series 3000 – bao gồm cặp loa front 3020, cặp loa surround 3010, loa center 3090 và loa subwoofer 3070, với giá tiền rất vừa phải và cũng tương đối vừa vặn với công suất của Arcam Solo Movie. Trong không gian từ 30 mét vuông trở xuống, hệ thống này sẽ mang đến những trải nghiệm sống động và thú vị, đặc biệt hiệu ứng âm thanh vòm cực kỳ rõ nét và chi tiết với những tiếng đạn bắn bay từ đằng trước ra đằng sau, tiếng trực thăng quần thảo trên đầu hay tiếng nổ lớn làm rung chuyển nền nhà. Đó là chưa kể đến tiếng nói chuyện – luôn rõ nét, không hề bị lẫn, kể cả khi đoạn đối thoại diễn ra giữa nhiều thứ âm thanh khác, trong một bối cảnh hành động phức tạp.

attachment.php

Tuy nhiên, thưởng thức âm nhạc 2 kênh mới nhận ra Arcam và Q Acoustics ăn ý đến mức nào. Chúng tôi đã thay cặp loa 3020 thành một cặp loa khác lớn hơn, đẳng cấp hơn: Q Acoustics 3050 – từng đoạt giải Loa cột hay nhất ở tầm giá dưới 600 bảng (khoảng 20 triệu đồng) của tạp chí What Hi-Fi. Đặc điểm nổi trội của 3050 chính là việc sử dụng hai củ mid/bass 16,5cm màng kevlar (hỗn hợp giữa giấy/mica với giấy/sợi nhân tạo) và một củ treble 2,5mm màng polyester, được bố trí trong các khoang riêng rẽ tránh hiện tượng nhiễu cục bộ và sóng đứng sản sinh trong quá trình hoạt động làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng âm thanh. Thùng loa dùng vàn MFD với nhiều vách ngăn kiểu ma trận cũng góp phần triệt tiêu các rung động vật lý, giúp loa thể hiện được hết sức mạnh của mình. Dây loa sử dụng là QED Anniversary XT.

attachment.php

Nhạc cổ điển chính là một dạng thuốc thử vô cùng thích hợp cho phối ghép này. Ở ngay chương đầu tiên trong bản cello concerto cung Mi thứ, Op. 85 của nhà soạn nhạc Edward Elgar, người nghe đã thấy tiếng đàn vang lên thật đĩnh đạc, chừng mực và cứ thế phát triển theo kỹ thuật điêu luyện của Yo-Yo Ma. Sắc thái ấm áp đặc trưng của cây cello được thể hiện khá trọn vẹn, dầy dặn, cho cảm giác về một buổi diễn live thực thụ. Trong khi đó, với chương thứ nhất trong Giao hưởng số 7 của Beethoven chơi bởi Dàn nhạc giao hưởng Berlin, Arcam Solo Movie cũng cho thấy khả năng kiểm soát dải động khá hiệu quả. Dù đây là một bản ghi cổ được biên tập lại nhưng những âm thanh từ nhỏ nhất đến lớn nhất vẫn được truyền tải đến tai người nghe rõ ràng, và không hề xuất hiện tình trạng rối tiếng ở những đoạn cao trào.

Bộ đôi này chơi nhạc jazz hay rock đều rất ấn tượng. Với bản Quizas, Quizas, Quizas trong album nổi tiếng The Latin Touch của nữ ca sĩ Hà Lan Laura Fygi, những nốt trầm của guitar “rơi” ở khoảng rất thấp nhưng vẫn tròn trịa và không hề bị bẹt ra, trong khi đó, tiếng lấy hơi rất khẽ của nữ ca sĩ ở một vài khoảnh khắc bỗng trở nên rõ ràng hơn khá nhiều. Trong khi đó, với bản Radio Gaga trong album The Works của nhóm Queen (file Flac 24bit/96kHz, phát trực tiếp từ USB), những tiếng trống vẫn vang lên chắc nịch, đạt độ nẩy ấn tượng. Giọng hát cao vút của Freddie Mercury như bay bổng trên nền nhạc đệm ở đoạn điệp khúc, rất tự nhiên, rất phóng khoáng. Mức công suất 120watt/kênh ở trở kháng 4Ohm thừa đủ để Q Acoustics 3050 mang đến thứ âm nhạc tươi tắn, trong trẻo nhưng vẫn thừa mạnh mẽ, cuồng nhiệt ngập tràn trong không gian.

Có thể nói, cho những người muốn tìm một hệ thống nghe nhạc ở mức chi phí vừa phải, kiểu dáng hiện đại và bắt mắt, thương hiệu uy tín, mang đến thứ âm thanh chất lượng cao – thì bộ đôi Arcam và Q Acoustics chính là một lựa chọn rất hợp lý. Đồ hi-fi Anh quốc luôn dễ dàng thuyết phục người nghe ngay từ lần thưởng thức đầu tiên và bộ đôi này cũng không ngoại lệ. Người dùng cũng có thể lựa chọn những mẫu loa, ampli, đầu đọc cao cấp hơn tùy theo nhu cầu thưởng thức và lựa chọn cá nhân. Tất cả các dòng sản phẩm Arcam và Q Acoustics đều đã được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua các đại lý chính thức

Công ty Techland - 16 Tràng Thi, Hà nội www.techlandaudio.com.vn
Công ty TNHH Giải Pháp Âm Thanh Ưu Việt - 12/1 Đình Tân Khai, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân www.uuvietaudio.vn
 

alibaba1978

Well-Known Member
Ðề: [QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

ngon vãi vậy ta thích nhất công nghệ class G
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: [QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

giá tổng bộ này bao nhiêu nhể
 

nsnhd

Well-Known Member
Ðề: [QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

Cái này có phải dạng dùng receiver nghe nhạc 2 kênh ko nhỉ ?
 

duantran

Member
Ðề: [QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

Bài viết thuyết phục quá. Đọc mà tưởng tượng ra thôi cũng thấy hay rồi, bác mà review xxx chắc e ko cần xem phim.;))
 

hongdung-88

Active Member
Ðề: [QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

Sao USB lại format ở chuẩn FAT32 nhể ???
 
Ðề: [QC] Phối ghép Arcam & Q Acoustics - Bộ đôi hoàn hảo

giá tổng bộ này bao nhiêu nhể

Arcam Solo Movie 69,900,000 vnđ
Trọn bộ 5.1 Q acoustics series 3000 bao gồm :
Q Acoustic 3050 Floor standing: 24,990,000 vnđ/1 cặp
Q Acoustics 3090 centre : 4,990,000 vnđ/1 loa
Q Acoustics 3020 bookself : 9,900,000 vnđ/1 cặp
Q Acoustics 3070 subwoofer : 10,900,000 vnđ/1 loa
Dây tín hiệu Qed
QED Performance E-FLEX HDMI : 1,290,000 vnđ/1,5m
QED Profile 42 Strand (dây loa) : 50,000 vnđ/1m
QED Performance Subwoofer : 990,000 vnđ/3m

Cám ơn bạn đã quan tâm
 
Bên trên