Điện thoại bị cấm "xem" hòa nhạc của Alicia Keys

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Nếu như từ thập niên 90 trở về trước, chúng ta thường hay thấy những chiếc bật lửa (tất nhiên là có kèm lửa) giơ cao và đưa qua lại nhẹ nhàng tại các buổi hòa nhạc để bày tỏ sự ủng hộ của khán giả dành cho ban nhạc hoặc nghệ sỹ trình diễn, đồng thời cũng là một cách thể hiện sự nhập tâm của khán giả vào buổi diễn. Sang đầu những năm 2000 thì hiện đại hơn một chút là các cây phát sáng vừa để ủng hộ ban nhạc hay nghệ sỹ yêu thích vừa nhiều màu sắc và cũng an toàn hơn so với bật lửa. Nhưng ngày nay, hầu như chúng ta sẽ thấy xung quanh mình màn hình sáng rực của điện thoại thông minh hay máy tính bảng đang được các chủ nhân chăm chú chụp ảnh, ghi hình buổi diễn để check in và "cúng" Facebook…

Cũng có ý kiến cho rằng những khán giả ngày nay nhờ vào sự phát triển của công nghệ nên có thể tự mình dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc tại các buổi hòa nhạc, trong đó gồm cả chương trình biểu diễn để xem lại sau này va đồng thời khoe với bạn bè và người thân không may mắn có mặt cùng - tự mình thực hiện một đoạn clip thì vẫn thích hơn là mua một dvd chuyên nghiệp sẽ được các nhà tổ chức thực hiện và bán ra sau này. Tuy vậy, không phải nghệ sỹ biểu diễn nào cũng đồng ý với quan niệm này, và lý do mà họ đưa ra là điều này có thể khiến việc trình diễn bị phân tâm. Thế nên, mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng Alicia Keys đã quyết định không cho phép khán giả sử dụng điện thoại khi xem các buổi hòa nhạc của cô. Theo đó, trước khi buổi hòa nhạc diễn ra thì tất cả khán giả sẽ được phát một chiếc túi nhỏ do công ty công nghệ Yondr cung cấp để dùng đựng điện thoại.

attachment.php

Ngay sau khi khán giả cất điện thoại vào túi rồi thì chiếc túi này sẽ khóa lại và kể từ lúc ấy không cho phép khán giả sử dụng được điện thoại nữa, điều này sẽ giúp cho họ tập trung hơn vào buổi diễn. Trong trường hợp khán giả có nhu cầu nghe nhận cuộc gọi thì họ phải bước ra khỏi khu vực khán đài để mở túi với sự giúp đỡ của một trong số các nhân viên thuộc ban tổ chức, và tất nhiên là lại sẽ phải cất điện thoại vào túi và khóa lại như trước khi quay về khán đài.

attachment.php

Công ty Yondr cho biết họ vẫn nhìn nhận điện thoại thông minh là phát minh tuyệt vời và là thiết bị di động rất hữu ích cho cuộc sống hiện đại hiện nay. Nhưng nói vậy không có nghĩa là việc sử dụng điện thoại là luôn luôn cần thiết cho tất cả mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống. Và trong nhiều trường hợp thì chính phương tiện giúp mọi người giữ liên lạc với nhau ấy lại khiến cho mối quan hệ giữa người và người trở nên lỏng lẻo, mất gắn kết hơn so với chất lượng cuộc sống trước kia. Thế nên, công ty này đã đi đến quyết định đề ra một giải pháp là tạm thời cách ly người dùng với "dế" cưng mỗi khi họ đi thưởng thức các chương trình nghệ thuật như nghe hòa nhạc chẳng hạn.

Được biết Alicia Keys không phải là người đầu tiên có suy nghĩ phải cương quyết với những khán giả dùng điện thoại trong khi chương trình biểu diễn đang diễn ra. Trước đây, diễn viên kịch Benedict Cumberbatch cũng đã có yêu cầu các khán giả tạm rời xa chiếc điện thoại một khi xem các vở kịch của ông. Hoặc sự kiện gần đây nhất là việc danh ca Adele đã phát cáu với một khán giả vì người này chỉ chăm chăm quay phim buổi diễn của Adele thay vì thưởng thức nó theo cách tự nhiên nhất. Adele nói rằng cô không đồng ý cho khán giả ấy tiếp tục quay phim buổi diễn không phải vì cô sợ bị lộ chương trình ra ngoài, khiến mất bản quyền khi làm băng đĩa về sau mà là cô muốn khán giả của mình cần thưởng thức nghệ thuật trực tiếp đúng nghĩa chứ không phải qua màn hình của một chiếc điện thoại trong khi bản thân lại đang có mặt tại buổi diễn.

Nguồn Ubergizmo
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Điện thoại bị cấm "xem" hòa nhạc của Alicia Keys

chán nhỉ, thôi đổi qua ipad
 

snicker740

Member
Ðề: Điện thoại bị cấm "xem" hòa nhạc của Alicia Keys

Mình cũng dùng điện thoại, và mình ủng hộ suy nghĩ này.
 

Nguyen Robin

Active Member
Đúng rồi, coi live để ý thấy ca sĩ kêu khán giả hát theo đoạn hook, xong chả nghe tiếng hát theo mà toàn là nhạc, ai cũng cầm điện thoại lẽn quay như vô hồn
 
Bên trên