SoftBank mua lại công ty thiết kế chip ARM với giá 32 tỷ USD

pegasus3390

Well-Known Member
attachment.php


SoftBank có vẻ đang đánh một ván cược lớn khi mua lại hãng thiết kế chip khổng lồ ARM, một trong những công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay.

Công ty có trụ sở ở Anh này hiện đang thiết kế chip cho các hãng công nghệ hàng đầu thế giới bao gồm cả Apple và Samsung, họ cũng đang cấp phép cho hơn 300 công ty công nghệ và đã hiện đang có khoảng 60 tỷ con chip dựa trên công nghệ của hãng cho đến hôm nay. SoftBank đã mua lại ARM với giá 23.4 tỷ bảng hay khoảng 32 tỷ USD. Đây cũng là thương vụ mua lại một công ty Châu Âu lớn nhất cho đế nay.

Thương vụ này đánh dấu cuộc mua bán lớn nhất từ khi Anh bỏ phiếu rời Liên Minh Châu Âu hồi đầu tháng. Anh thực sự vẫn chưa rút khỏi Châu Âu nhưng giá trị của đồng Bảng Anh đã thấp hơn 10% so với các đồng tiền quốc tế khác. Và đối với đồng Yen của Nhật Bản thì nó đang thấp hơn đến 30%.

Vẫn không hiểu tại sao SoftBank lại muốn tham gia vào thị trường này. Intel từ lâu đã trở thành một trong những công ty ứng viên tiềm năng trong việc mua lại ARM, trong khi đó những khách hàng lớn của hãng như Apple hoặc Samsung cũng là những bên rất có điều kiện.

Việc SoftBank mua lại ARM cũng là bước đi lớn đầu tiên từ khi Nikesh Arora người từng nắm quyền tại công ty công nghệ khổng lồ của Nhật Bản này bị loại khỏi công ty. Arora cũng đã đầu tư nhiều vào các startup ở cả Mỹ và châu Á đặc biệt là Ấn Độ với các đối thủ của Uber như Ola và Grah.

Việc này có thể sẽ là dấu hiệu của những công ty công nghệ khổng lồ hơn xuất hiện khi mà cách đây vài tuần Microsoft cũng đã thực hiện thương vụ mua bán không ngờ tới khí sát mua lại LinkedIn với giá 26 tỷ USD. Và theo nhiều chuyên gia phân tích thì chúng ta sẽ sớm có thêm nhiều cuộc mua bán sát nhập lớn trong thời gian tới.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

Di Oi Gi

New Member
Ðề: SoftBank mua lại công ty thiết kế chip ARM với giá 32 tỷ USD

chà, chậm 1 bước nữa rồi... SoftBank quá nhanh chân ...
 

caulongbien

Active Member
Ðề: SoftBank mua lại công ty thiết kế chip ARM với giá 32 tỷ USD

May là về tay Nhật...Về tay "Đồng chí" thì lại nhiều cái lo...!
 

lhcung

Active Member
Ðề: SoftBank mua lại công ty thiết kế chip ARM với giá 32 tỷ USD

hồi tối do nhậu say quá sáng ko dậy sớm được nên trể chuyến bay, tiếc thật :))
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: SoftBank mua lại công ty thiết kế chip ARM với giá 32 tỷ USD

càng ngày càng nhiều vụ thâu tóm lớn nhỉ
 
Bên trên