Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

ngdinhluat

Well-Known Member
Sau "thất bại" của Batman v Superman: Bình minh công lý, WB. và DC giới thiệu một bộ phim mà chính fan của họ cũng cảm thấy khó hiểu khi nó nằm trong vũ trụ điện ảnh mà DC xây dựng, với kép chính là những nhân vật comic hạng từ B tới C, và lời quảng cáo: "Thế giới không phải lúc nào cũng cần những người hùng" - "The worst heroes ever".
tumblr_obg81pCLjs1tdxsw8o1_540.jpg


Biệt đội của chúng ta là những tên tội phạm vừa nguy hiểm, vừa du côn, có cả tâm thần... được Chính phủ chiêu mộ để làm những nhiệm vụ tự sát, bẩn thỉu, thành công sẽ được giảm án cho tới tự do, thất bại thì cái chết như một sự trả giá, giải thoát. Ừm, khoan, đây không phải là một bộ phim siêu anh hùng rồi, chắc chắn không. Và những tên bayguy này, trông chúng không có vẻ gì là hấp dẫn.

Bộ phim gặp vấn đề về kịch bản và biên tập
Về cơ bản Suicide Squad dựa trên một kịch bản yếu, nên bộ phim khó có thể hay, dàn diễn viên đã thể hiện được nhân vật của mình, nhưng bản thân những nhân vật đó thiếu sức nặng. Ekip đã tạo ra một cốt truyện thẳng đuột đúng nghĩa (tuy nhiên vẫn có những bất ngờ thú vị), tinh giản tối đa cho những khán giả phổ thông nhất cũng có thể nắm bắt. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là mạch lạc. Dù sao thì sự phân bổ hành động, hài đều trên cả phim cũng làm quá trình cảm nhận không bị nặng nề, căng thẳng hóa như Man of steel hay Batman v Superman.

Thứ nhất, phim bị misleading, khán giả khó có thể hiểu cái đích mà bộ phim nhắm tới: thành lập biệt đội cảm tử: không hẳn; anh hùng giải cứu thế giới: có gì đó không đúng; làm rõ các “nhân vật chính” của DCEU: chắc chắn là không rồi; Cảm giác khi xem là chơi vơi, khó nắm bắt, cộng với việc không quá tập trung nhân vật nào cụ thể, nên càng không biết đâu là nhân vật chính, dẫn tới phim khó đoán định nhưng người xem lại không có gì để trông chờ cái vô định đó.

Thứ hai, bản thân các nhân vật trong đội SS có background không quá “hấp dẫn” để quan tâm, hoàn toàn có thể bỏ qua mà tập trung vào cái nhiệm vụ họ phải làm hay sự “bad” của họ (như cách dẫn truyện trong comic). Việc giới thiệu các thành viên của đội theo cách tuyến tính càng làm lộ điểm thiếu thuyết phục, động cơ yếu của việc thành lập SS (SS bản thân thành lập không phải mục đích lớn lao tới mức làm công cụ để chính phủ xử lý “the next superman”); và nói thực cách giới thiệu có phần “phim truyền hình” và gượng.

Thứ ba, âm nhạc, hình ảnh rộn rã làm trạng thái misleading càng dâng cao, việc đan xen nói chuyện – chọc cười - flashback “cảm động” làm phim lộn xộn, giống nhiều MV ca nhạc ghép lại với nhau.

GIF_suicide_squad_joker_harley_quinn.gif

Cũng không hẳn kịch bản không gỡ được điểm gì, hình tượng Mr. J - Harley Quinn khá ổn, hành động vài đoạn rất OK, nhiều moment dành riêng cho fan DC comics, mấy đoạn nhạc hợp cảnh phim khá hay (lỗi y chang BvS, có những đoạn cắt riêng thì tốt mà ghép tổng thể thì lại bị dội). Việc Joker bị cắt khá nhiều cảnh âu cũng là hợp lý, vì trong bối cảnh "không có chủ điểm", việc Mr. J xuất hiện quá nhiều sẽ làm tình trạng hoang mang của khán giả lên cao và mạch phim vốn đã yếu lại càng bị bỏ rơi. Quyết định của WB. có vẻ đúng đắn, Mr. J sẽ được để dành cho Batman solo movie.
Mr. J thể hiện được cái bá khí của "Vua tội phạm" tại thành phố Gotham. Với thời lượng ngắn ngủi nhưng Joker của Leto có tạo ra sự khác biệt so với các Joker cũ, với chất điên loạn ma quái đáng sợ. Không cần dùng những câu nói triết lý hay hành động tay chân quá nhiều, bản thân mỗi giây xuất hiện là chúng ta đã thấy một kẻ thù không đội rời chung của Batman, sau hàng chục năm đã xây dựng một đế chế tội phạm của riêng mình. Cần nhớ rằng Mr. J chỉ đóng vai trò phụ trong Suicide Squad - không quá 5 phút screentime, không phải nhân vật chính như những Joker khác trong phim Batman.

Với vai trò bà xã của Mr. J, Harley Quinn thể hiện được khá nhiều, đóng góp 40-50% sức hút của bộ phim, cộng hưởng tương tác của cô hề với toàn đội khiến nhân vật trở nên thú vị. Cuộc tình điên loạn với Joker càng làm cô hề bộc lộ nhiều sắc thái và dễ dàng lấy lòng khán giả, nhất là mấy bạn nữ
DCEU không nên quá lạm dụng công thức thảm họa toàn cầu, đã 3 bộ phim mà pha nào cũng phá hoại hết sức, trong khi bản thân nhóm SS, nhân vật chính chúng ta không phải dành cho giải quyết những “sự vụ” kiểu này, đề bài giao quá khó thành ra giải quyết bài toán không quá wtf là may lắm rồi. Bonus thêm cái lỗi biên tập – cách dẫn truyện đã trở thành thương hiệu của DCEU.

Nhưng không hẳn là một bộ phim tệ
Tùy vào cảm nhận từng người, nhưng ít nhất chất lượng của bộ phim này sẽ từ trung bình khá cho tới khá. Bỏ qua các nhược điểm, các cảnh hành động khá là ngầu, dù lạm dụng quay buổi tối nên hơi khó theo dõi. Chuyển biến các nhân vật hợp lý và nhất quán, không có các tình huống wtf. Yếu tố hài hước chèn vào khá đa dạng, từ lồ lộ thọc néc cho tới kín đáo, có duyên, nên dù có người khó tính cũng có lúc phải bịp miệng cười. Hai nhân vật Deadshot và Harley Quinn được chăm chút và thể hiện khá thành công. Screen-time được phân bổ đều, tuy nhiên do lượng thành viên khá nhiều nên sẽ có lúc khán giả cũng quên sự có mặt của 1-2 thành viên. Boss do không được xây dựng là đối trọng của bộ phim nên màn thể hiện ở mức tròn vai cỡ Doomsday. Yếu tố ai là người chủ động, điều khiển cuộc chơi được thể hiện tốt, kha khá đặc trưng của biệt đội cảm tử trong comic đã được chuyển lên phim. Các âm mưu, cài cắm được thể hiện mạch lạc, sự đổi ngôi cũng mượt mà dù không đạt đến độ tinh tế.
suicide-squadposter-xlarge.jpg


Tổng thể phim có hài, có hành động, không quá căng thẳng nhưng ít hứng thú khi xem. 6/10 (do bản thân hơi thất vọng khi trông chờ một bộ phim độc và dị nên có phần khắt khe).
Có một mid-credits ngay sau chữ chạy 5 phút, không phải chờ quá lâu.

Nếu bạn trông chờ một bộ dark and deep, triết lý như Batman v Superman, bạn chọn nhầm phim; nếu đi xem với ý tưởng so sánh DC với các bộ phim của MCU hay tương đồng nhất là Guardian of the Galaxy, có lẽ càng bị dội và khó chịu; nếu bạn mong muốn 1 phim với nhân vật thú vị: một phần nào đó SS có thể đáp ứng. Hài hước, hành động, phép thuật, soái ca, ngôn tình, âm nhạc tạo nên một bộ phim giải trí ổn với những người dễ tính nhưng tệ với những ai kỳ vọng quá cao vào những giá trị bộ phim không hề nhắm tới.
[video=youtube;SULFiCh0Zsw]https://www.youtube.com/watch?v=SULFiCh0Zsw[/video]
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Suide Squad, biệt đội kỳ dị của DCEU

Cứ nghĩ DC ko chơi Creadit như Marvel, ai dè cũng có, làm em ko coi đoạn này, nghe kể thì hình như chỉ là bổ sung cho Justice league sau này.
Film coi tầm thường quá, so với Guardians of the Galaxy thì khá hơn, nhưng chả giới thiệu dc gì nhiều cho các bộ film sau này, ko như film của Marvel, liên quan đến nỗi bỏ sót là khó hiểu
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Suicide Squad – Đám ô hợp quậy phá và câu chuyện ngôn tình

Suicide Squad – Đám ô hợp quậy phá và câu chuyện ngôn tình

Nếu nói đây là một phim siêu anh hùng thì nó có vẻ hao hao vậy, nếu nói đây là một phim hành động thì có vẻ nó hơi lố, nếu nói đây là một phim ngôn tình thì nó hơi thiếu. Suicide Squad đậm chất giải trí nhàn nhạt, không giống với phong cách thường thấy của DC Comic.

attachment.php

Với bộ phim vừa ra mắt cách đây vài tháng là Batman vs. Superman không đạt được thành công như mong đợi nhưng ít nhiều vẫn ra chất đen tối vốn có, không thỏa mãn được nhiều người nhưng ít ra xem vẫn có nhiều thứ phải ngẫm nghĩ. Còn Suicide Squad lần này là một câu chuyện đơn giản, đơn thuần, ít điểm nhấn, ít thông điệp và không có gì đáng nhớ.


Chuyện tình Joker và Haley Quinn


Nhắc đến câu chuyện của cặp đôi này trước, bởi nó chính là thứ người xem nhớ nhất sau khi kết thúc phim. Rất nhiều người đã mỉa mai bảo rằng đưa câu chuyện tình này vào một phim siêu anh hùng thì đúng là sến, nhưng nhớ lại xem nào, chuyện tình trong Avenger của Marvel chắc ít sến.

Mối tình điên loạn của Joker và Haley Quinn chính là điểm nhấn độc đáo nhất, thiếu câu chuyện này thì đảm bảo Suicide Squad nhạt hơn cả nước ốc. Joker, vốn vừa thông minh vừa điên, yêu và ghét là hai phạm trù khó phân định của gã hề, có khi nó không tồn tại. Cái tình của Joker dành cho Haley nó điên điên khùng khùng, tự mất, tự đến, tự ồn ào, tự câm lặng. Joker trong phim này lại chứng minh mình là một thực thể phức tạp nhất, ngay cả trong chuyện yêu đương.

attachment.php

Haley Quinn từ yêu đến điên, nhưng điên thật hay không thì khó biết, có khi điên để yêu, yêu để điên. Trong cuộc tình với Joker luôn nhận phần thiệt, nhưng biết đâu thế mới cao tay, biết đâu thế mới thoải mái, biết đâu thiếu mới là đủ, đủ nhưng lại thiếu. “Em có thể chết vì anh không? Chết thì dễ quá! Em có thể sống vì anh không?” Có lẽ câu thoại này là so deep nhất trong câu chuyện tình này, dù nó không mới nhưng ghép vào mối tình điên loạn giống như thêm chút đường vào ly cafe đắng.

Rất nhiều người chê Joker trong phim này chưa được “đỉnh” như trước đây, nhưng nên nhớ, Joker chỉ đóng tuyến vai phụ, diễn ra được cái chất bá đạo, cái bá khí của đối thủ đáng gờm nhất của Batman, diễn tả được cái điên, cái đáng sợ mà ít phải dùng đến câu chuyện, hành động, thì Jared Leto đã làm rất tốt. Joker trong phim này không quá ấn tượng, nhưng cũng chẳng đến mức tệ.

attachment.php

Haley Quinn qua diễn xuất của Margot Robbie toát lên được nét đẹp man dại, lại cuốn hút, tưng tửng nhưng lại đậm sâu. Không ngoa khi nói rằng Haley Quinn chính là nhân vật ít chán nhất trong cái “Biệt đội cảm tử” kia. Tuy nhiên, skill của nhân vật này lại không có gì đặc sắc (mỗi cầm gậy đập như đập bóng chày), khó mà tạo được sức hấp dẫn nếu làm một phim riêng, hoặc giả như nếu làm thì chỉ có thể làm phim … tình cảm lãng mạn.


Kịch bản thiếu hấp dẫn

Đầu tiên là lý do xây dựng cái Biệt đội này, nếu mục đích là để bảo vệ nước Mỹ thì sai, quá sai, chả ai tin tưởng đám ô hợp đó bảo vệ mình cả. Còn nếu để thực hiện những nhiệm vụ khó khăn thì lại càng không hợp lý, vì tính ra sức mạnh chênh lệch rất lớn, ngoại trừ bạn hột quẹt phóng lửa ra, các bạn còn lại trình ở mức tầm tầm, đập phát chết tốt, làm gì có cửa đem đi chống bọn siêu nhân biến thái. Nói chung “kình ngư vui thú kình ngu, tép tôm thì lại vui bề tép tôm”.

attachment.php

Cũng chính vì vậy tạo nên cái sai thứ hai, là buff cho villains quá mạnh, một thể loại siêu nhiên, mang sức mạnh ngàn năm, mà bị đánh bại bởi đám “bad guy” đường phố này sao?. Nên đoạn cuối mới có cú kết thúc hơi nhảm. Có lẽ, phim sai ngay từ đầu khi muốn nâng tầm đám đường phố lên thành các siêu anh hùng giải cứu thế giới, cũng may mà tổng thể câu chuyện được giải quyết không quá khiên cưỡng lắm.

Cuối cùng là đoạn trong quán bar (đoạn này đương nhiên là để quảng cáo rượu), cả đám tập hợp tâm sự chuyện đời ủy mị rồi tỏ ra thông hiểu cho nhau, cùng nhau đi săn boss. Xem đoạn này có cảm tưởng giống mấy câu lạc bộ chuyên về bệnh tật, tai nạn, sốc tâm lý, tập hợp chia sẻ lấy niềm tin cho nhau (lại nhớ đến phim Fight Club). Tóm lại, đoạn đấy muốn giảm nhịp phim, tạo nốt trầm, thêm chút sâu sắc, nhưng làm gượng quá, không được mượt, không ra chất hollywood, giống kiểu phim truyền hình hơn.

attachment.php

Chốt lại thì “Thế giới không phải lúc nào cũng cần những người hùng”, nhưng đối diện với đám khùng biến thái sống lâu ngàn năm bay lượn thì tốt nhất nên có các siêu anh hùng chứ không phải các “bad guy” xã hội đen đường phố.


Nhạc phim hay và chất hài vừa đủ

Trước giờ mình ít khi nào nghe lại nhạc phim, ngay cả Guardians of the galaxy được ca ngợi về nhạc phim cũng không cảm thấy phấn khích. Nhưng phim này có chất nhạc rất đã, rất riêng, rất hiện đại, không hoài cổ. Dù dựng phim hơi vụn, nhưng nhạc phim lại được lồng vào rất tốt, ai xem phim nên tìm cả album mà nghe lại, rất điên, rất thú vị, rất đã.

attachment.php

Sau nhiều năm đi theo lối triết lý sâu sắc, hình ảnh biểu tượng ẩn dụ lung tung beng, xem hơi đau đầu thì Suicide Squad lại thiên về kiểu nhẹ nhàng, hài hước vừa đủ, giống như những gì mà Marvel đã hút khách bao lâu nay. Mà cũng có thể với những nhân vật yếu như sên thế thì không hài nhiễu nhại cho qua thời gian thì biết làm gì nữa bây giờ.


Kết luận

Khá dễ hiểu khi Suicide Squad bị Rotten Tomatoes chấm điểm thấp và các critic của thế giới cũng chê tơi bời. Phim thiếu đi cái chất, cái cá tính, cái câu chuyện hấp dẫn, thiếu cả những nhân vật đủ làm lay động người xem, một mình Haley Quinn thì khó có thể làm nên chuyện trong một bộ phim mang phong cách siêu anh hùng. Và những ai trông chờ một bộ phim điên loạn ngút trời thì chắc sẽ thất vọng.

attachment.php

Nhưng nói gì thì nói, đây vẫn là một phim đáng xem với những ai muốn một bộ phim giải trí, đơn giản, dễ xem, khỏi suy nghĩ. Suicide Squad giống như một cuộc dạo chơi của DC khi muốn đổi phong cách, chứ team này chắc không có nhiều ảnh hưởng đến biệt đội siêu anh hùng Justice League trong vũ trụ mà DC Comic đang muốn xây dựng như một đối trọng với MCU.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

MrBroken8x

New Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Hy vọng quá nên có phần thất vọng về phim, xem phim này so với phim bản hoạt hình thì xem hh vẫn thấy hay hơn
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Suide Squad, biệt đội kỳ dị của DCEU

Cứ nghĩ DC ko chơi Creadit như Marvel, ai dè cũng có, làm em ko coi đoạn này, nghe kể thì hình như chỉ là bổ sung cho Justice league sau này.
Film coi tầm thường quá, so với Guardians of the Galaxy thì khá hơn, nhưng chả giới thiệu dc gì nhiều cho các bộ film sau này, ko như film của Marvel, liên quan đến nỗi bỏ sót là khó hiểu
Có 1 đống hints cho Batman movie, gotham, green arrow, flash, watchmen.... (tập trung những đoạn flashback và show profiles của các thành viên SS), DC làm lướt qua mà không focus.

Credit không phải độc quyền của Marvel
[video=youtube;hVvyBseaXNw]https://www.youtube.com/watch?v=hVvyBseaXNw[/video]
 

sagitagi

Active Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

đùa kì vọng phim bao nhiêu ra rạp xem càng thất vọng bấy nhiêu. Đặc biệt xây dựng 1 hình ảnh Mr.J quá lụy tình mà để hở sườn quá nhiều, không còn những nước cờ cao tay khiến cả thế giới DC khiếp sợ nữa. DC hình như có sở thích dìm quá mức các nhân vật phản diện vĩ đại như Lex, Joker....thật lòng mà nói thế giới DC từ sau series batman của Nolan và TV series the flash là còn có chất thôi chứ các ấn phầm khác chán quá. Về các phần khác thật xách dép cho Marvel
 

Nguyen Robin

Active Member
1 sự vội vàng từ nhà đầu tư DC và Warner Bros, cho ra 1 tác phẩm nửa vời Suicide Squad.

Mà sao dạo này bác Will Smith lựa phim kiểu j ấy nhỉ, toàn xịt về nội dung
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

đùa kì vọng phim bao nhiêu ra rạp xem càng thất vọng bấy nhiêu. Đặc biệt xây dựng 1 hình ảnh Mr.J quá lụy tình mà để hở sườn quá nhiều, không còn những nước cờ cao tay khiến cả thế giới DC khiếp sợ nữa. DC hình như có sở thích dìm quá mức các nhân vật phản diện vĩ đại như Lex, Joker....thật lòng mà nói thế giới DC từ sau series batman của Nolan và TV series the flash là còn có chất thôi chứ các ấn phầm khác chán quá. Về các phần khác thật xách dép cho Marvel
Chất DC là gì vậy bạn.
2 luận điểm trên của bạn đã thể hiện bạn suy nghĩ sai lệch về DC, Joker thử bước ra ngoài Gotham là cái gì? Từ lúc nào Joker được mô tả là có những nước cờ cao tay? Joker là biểu tượng của điên rồ, hỗn loạn chứ.

Lex bị dìm? wtf khi một người bình thường có thể setup cho 1 god phải đấu với 1 elite của human, khống chế superman, dắt mũi Batman, tạo những khoảnh khắc khán giả phải lặng người.

Đồng ý DCEU có vấn đề về dẫn dắt, nhưng tạo hình cùng hình tượng các nhân vật chính có thể nói là thành công và thể hiện đúng tinh thần của comics (dù có gây không ít tranh cãi).

Chất DC bạn có thể tìm hiểu thêm về animation, games của họ rồi đi tới kết luận cũng chưa muộn. Có lẽ bạn kỳ vọng hơi quá vào 1 bộ phim mà Joker giữ vai trò siêu phụ, còn mong chờ hình bóng series Batman - Nolan từ biệt đội Suiside Squad (trong các trailer cũng thể hiện quá rõ tinh thần bộ phim) thì sự thất vọng nó tới như một điều hiển nhiên vậy.

1 sự vội vàng từ nhà đầu tư DC và Warner Bros, cho ra 1 tác phẩm nửa vời Suicide Squad.

Mà sao dạo này bác Will Smith lựa phim kiểu j ấy nhỉ, toàn xịt về nội dung
Vâng, trong khi bạn lo lắng thì có lẽ Will Smith đang ăn mừng vì đây là bộ phim có doanh thu mở màn lớn nhất trong sự nghiệp 25 năm của anh, và người ta nói về một sự "cứu vớt" tên tuổi.

WB đã hy sinh sự mạo hiểm của mình (sau khi BvS thất bại về mặt doanh thu và đánh giá của giới phê bình), quay lại một số cảnh (tiêu tốn 22 triệu đô), edit cắt gọt một bản phim mà dù tiếp tục bị giới phê bình chê tới tả, nhưng hốt bạc về doanh thu với lượng khán giả vô cùng hứa hẹn: điểm số A từ nhóm khán giả trẻ từ 18-25 tuổi (cao hơn điển số trung bình của bộ phim là B+), đối tượng xem phim đã mở rộng với 54% khán giả dưới 25 tuổi và 46% là nữ. Với doanh thu đáng ngạc nhiên, người ta đang phải nhìn nhận lại công tác hãng phim marketing cho biệt đội của mình, và sự vội vàng không có trong đó.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sagitagi

Active Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Chất DC là gì vậy bạn.
2 luận điểm trên của bạn đã thể hiện bạn suy nghĩ sai lệch về DC, Joker thử bước ra ngoài Gotham là cái gì? Từ lúc nào Joker được mô tả là có những nước cờ cao tay? Joker là biểu tượng của điên rồ, hỗn loạn chứ.

Lex bị dìm? wtf khi một người bình thường có thể setup cho 1 god phải đấu với 1 elite của human, khống chế superman, dắt mũi Batman, tạo những khoảnh khắc khán giả phải lặng người.

Đồng ý DCEU có vấn đề về dẫn dắt, nhưng tạo hình cùng hình tượng các nhân vật chính có thể nói là thành công và thể hiện đúng tinh thần của comics (dù có gây không ít tranh cãi).

Chất DC bạn có thể tìm hiểu thêm về animation, games của họ rồi đi tới kết luận cũng chưa muộn. Có lẽ bạn kỳ vọng hơi quá vào 1 bộ phim mà Joker giữ vai trò siêu phụ, còn mong chờ hình bóng series Batman - Nolan từ biệt đội Suiside Squad (trong các trailer cũng thể hiện quá rõ tinh thần bộ phim) thì sự thất vọng nó tới như một điều hiển nhiên vậy.


hình như khi hoàn thành 2 phần Batman: Arkham Asylum và Batman: Arkham City (chưa có chơi Batman: Arkham Knight vì cấu hình máy không đủ) mình nhận thấy Joker là 1 kẻ phản diễn vĩ đại. Nếu có vượt qua ngoài gotham city thì vẫn có thể làm ông vua được. Sau khi được xem các ấn phẩm giải trí khác như bộ 3 batman cũ của Tim Burton và bộ 3 mới của nolan, hoạt hình Batman: The Dark Knight Returns Part 1 thì mình càng có cơ sở khẳng định ý kiến cá nhân trên.
Về lex thì không cần nói rồi khi ấn phần BvS ra đời là fan DC phần lớn fan đều không vừa ý. chí ít Lex cũng phải bằng được phiên bản của Kevin Spacey, Lex trong BvS thâm hiểm có thừa nhưng Jesse Eisenberg diễn đạt quá tệ. Ở BvS ý mình muốn nói đến diễn viên thể hiện Lex chứ không có ý nói lex tệ nhé.
 

songdonggun

Active Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

hình như khi hoàn thành 2 phần Batman: Arkham Asylum và Batman: Arkham City (chưa có chơi Batman: Arkham Knight vì cấu hình máy không đủ) mình nhận thấy Joker là 1 kẻ phản diễn vĩ đại. Nếu có vượt qua ngoài gotham city thì vẫn có thể làm ông vua được. Sau khi được xem các ấn phẩm giải trí khác như bộ 3 batman cũ của Tim Burton và bộ 3 mới của nolan, hoạt hình Batman: The Dark Knight Returns Part 1 thì mình càng có cơ sở khẳng định ý kiến cá nhân trên.
Về lex thì không cần nói rồi khi ấn phần BvS ra đời là fan DC phần lớn fan đều không vừa ý. chí ít Lex cũng phải bằng được phiên bản của Kevin Spacey, Lex trong BvS thâm hiểm có thừa nhưng Jesse Eisenberg diễn đạt quá tệ. Ở BvS ý mình muốn nói đến diễn viên thể hiện Lex chứ không có ý nói lex tệ nhé.

bạn đang lấp liếm bằng từ ngữ sao :), bạn nói là dìm "nhân vật" chứ đâu có nói là dìm "diễn viên" hay "diễn viên" tệ.
thêm nữa joker trong đây chỉ là 1 vai phụ hay có thể nói là siêu phụ, như vậy mà bạn đã đánh giá được rằng anh ấy ,,, khiến cả DC phải khiếp sợ. ??? nhà sản xuất mà làm film theo ý bạn chắc bị chửi ko thấy bố mẹ đâu mất

Còn bạn nói xách dép cho marvel, oke cái này ý kiến cá nhân của bạn :), còn ý kiến cá nhân của mình thì marvel là phim dành cho trẻ con, màu mè xem giải trí thì tuyệt còn chả đọng lại được cái gì.
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Phim này mà doanh thu cao nhất sự nghiệp Will Smitt á, tội dữ vậy. Thấy anh Will nhìu phim đẳng cấp tới tận sau này mà phải đóng vai phụ phim này doanh thu cao ngất à =:)
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

hình như khi hoàn thành 2 phần Batman: Arkham Asylum và Batman: Arkham City (chưa có chơi Batman: Arkham Knight vì cấu hình máy không đủ) mình nhận thấy Joker là 1 kẻ phản diễn vĩ đại. Nếu có vượt qua ngoài gotham city thì vẫn có thể làm ông vua được. Sau khi được xem các ấn phẩm giải trí khác như bộ 3 batman cũ của Tim Burton và bộ 3 mới của nolan, hoạt hình Batman: The Dark Knight Returns Part 1 thì mình càng có cơ sở khẳng định ý kiến cá nhân trên.
Về lex thì không cần nói rồi khi ấn phần BvS ra đời là fan DC phần lớn fan đều không vừa ý. chí ít Lex cũng phải bằng được phiên bản của Kevin Spacey, Lex trong BvS thâm hiểm có thừa nhưng Jesse Eisenberg diễn đạt quá tệ. Ở BvS ý mình muốn nói đến diễn viên thể hiện Lex chứ không có ý nói lex tệ nhé.
Phần lớn là bao nhiêu, có cần mình dẫn ra các bài fan bảo vệ cho Jess không?
Tệ ở chỗ nào, hay lại chung chung nhận xét overreacting, tỏ ra nguy hiểm, giả điên giả khùng... chê như vậy nó cứ cảm tính và thiếu thuyết phục thế nào ấy.

Game về Batman and his bitches, không nâng vai trò của villains như Joker, Deadshot, Deathstroke, Scarecrow thì sao xây dựng đủ hấp dẫn? Joker của Leto có điểm nào thua kém Joker trong The Dark Knight Returns (P2) - joker gần nhất với Joker - Leto. Còn so sánh tầm của Joker - Heath, tự tay phải làm mọi chuyện, đích thân tự giới thiệu với tụi mods của Gotham (mà lúc đầu không ai thèm quan tâm) với phong thái Joker - Leto, vua của giới tội phạm, mọi cử chỉ đều không thể đoán định và sự nể sợ của lũ đàn em, nó khập khiễng thế nào ấy. Chưa kể các Joker khác được "quy hoạch" và đối thủ chính của Batman trong những phim với thời lượng từ 1h30-2h (main là batman), còn Mr. J trong phim này chỉ xuất hiện với vai trò phụ làm background cho Harley Quinn, thành viên trong đội SS, xuất hiện 5 phút. Nên 2 thái cực nó đâu thể đặt lên bàn cân mà bass Leto hay thất vọng khi so sánh này nọ.
Mình chỉ cần như thế này đã là quá đủ: Leto thể hiện Joker, không bị lẫn sang nhân vật nào khác: OK (không bị gọi là mất chất), tạo sự khác biệt không lặp lại những Joker "cũ": OK (không bị gọi là sao chép, không vượt qua được cái bóng...).
 

ka52

Member
Trong thế giới tội phạm, ko có vua, chỉ có thằng điên và thằng điên hơn.
Như J nói: tp này cần 1 loại tội phạm đẳng cấp hơn.
Ngoài J ra DC còn vô số thằng điên khác, như Doctor Doom, cái hay hơn J là biến người khác điên theo hắn.
Còn Lex của BvS thì sao lại chê nhỉ. Diễn xuất như vậy mà ko hài lòng thì
 

qhuy729

Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

phim này khá , ko phải xuất sắc gì nhưng đủ để giải trí

nếu mang logo marvel thì chắc được đánh giá hay, triển vọng này nọ rồi 8-> chứ ko bị chê bai dìm hàng kiểu này

dạo gần đây có phong trào auto khen phim marvel và auto chửi bất cứ phim DC nào :))
 

Nguyen Robin

Active Member
Re: Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Vâng, trong khi bạn lo lắng thì có lẽ Will Smith đang ăn mừng vì đây là bộ phim có doanh thu mở màn lớn nhất trong sự nghiệp 25 năm của anh, và người ta nói về một sự "cứu vớt" tên tuổi.

WB đã hy sinh sự mạo hiểm của mình (sau khi BvS thất bại về mặt doanh thu và đánh giá của giới phê bình), quay lại một số cảnh (tiêu tốn 22 triệu đô), edit cắt gọt một bản phim mà dù tiếp tục bị giới phê bình chê tới tả, nhưng hốt bạc về doanh thu với lượng khán giả vô cùng hứa hẹn: điểm số A từ nhóm khán giả trẻ từ 18-25 tuổi (cao hơn điển số trung bình của bộ phim là B+), đối tượng xem phim đã mở rộng với 54% khán giả dưới 25 tuổi và 46% là nữ. Với doanh thu đáng ngạc nhiên, người ta đang phải nhìn nhận lại công tác hãng phim marketing cho biệt đội của mình, và sự vội vàng không có trong đó.

Vội vàng ý mình ở đây là trong kịch bản và đạo diễn, chứ còn khâu marketing phải nói là quá "nhiệt tình" tới nỗi 1 thằng ko chú trọng về mấy phim comic như mình còn phải hóng cơ mà. Mời 1 đạo diễn độc lập ít tên tuổi về cầm trịch 1 phim trên 100 tr$ cũng khá gan dạ, chưa kể phải phân bổ nhiều nhân vật như vậy thì phải chắc tay mới share đều thời lượng cho nhân vật, hơn nữa đây là những nhân vật đa phần ko nổi trội j cho lắm, nên marketing mạnh tay vậy cũng dễ hiểu. Trước có tin Tom Hardy cũng dc mời nhưng sau khi đọc kịch bản phân bổ ko hợp lí, a từ chối thẵng phim này.

Cũng như bạn nói phim dc quay lại edit 1 số cảnh chứng tỏ phim có lỗ hỏng và WB ko hoàn toàn tự tin với tác phẩm của mình. Doanh thu ban đầu thì phá kỉ lục, do tò mò nhưng sau đó mình nghĩ chắc sẽ đuối nhanh. Xem mạch phim nó bị vỡ như xem Avenger, dài dòng lúc đầu và giải quyết nhanh gọn lúc cuối nhưng rất củ chuối (boss). Các nhân vật thì Joker, Deadshot và Quinn lầy đủ ấn tượng. Còn ngoài ra thì thôi :)) Cảm giác phim lồng cái mission là cái cớ để tập hợp chứ mục đích ko rõ ràng và triệt để.

Còn ai so sánh Joker này với Joker của Nolan nó ko hợp lí gì,Joker trong SS đúng nghĩa "làm màu" cho câu chuyện vì phụ ko thể phụ hơn. Còn Joker trong TDK là tạo ra đối trọng với Batman, nên chắc chắn phải buff và thể hiện tính cách cho vượt trội, là nỗi sợ bên trong của Gotham
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Có ai để ý tên phim là biệt đội cảm tử không. Nhiệm vụ ban đầu đâu phải giết boss, giải cứu thế giới.
Không nguy hiểm, chênh lệch trình độ tới mức không tưởng, sao có thể gọi là tự sát?
Và mọi thành viên trong SS, chỉ duy nhất Deadshot có quyền thương lượng (trong comics cũng vậy), "đám" còn lại là bị cưỡng ép phải làm nhiệm vụ.
Tại sao không có anh hùng DC nào tới giải quyết "sự vụ", tự ngẫm ra là khá logic: JL chưa thành lập, Batman không quan tâm các sự vụ ngoài Gotham (Vụ BvS cũng là do chọc vào nhà anh), vWW còn không quan tâm tới con người, Cyborg chưa hề xuất hiện như 1 siêu anh hùng, ... và sự vụ này do chính sản phẩm của chính phủ gây ra và được bưng bít thông tin (bản thân các thành viên của SS đi làm "nhiệm vụ" cũng bị giấu nhẹm thông tin).

Kịch bản non tay vẫn là kịch bản non tay, tuy nhiên tổng thể thiếu thiết phục không có nghĩa mọi chi tiết đều tệ.
 

tienhanus

Active Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Không ai xem phim có cảm nhận sâu sắc thâm sâu như các vị đâu. Bản thân tôi thấy đa số kịch bản Marvel cũng chả hay ho gì, nhưng may mắn thì họ lại có. Nhớ lại 1 câu rất hài trong anh em nhà grimsby khi phát ngôn bừa bãi lúc cuối phim: nhờ rác rưởi bọn ta mà fast furious mới ra đc phần 7. Âu cũng là để khán giả quyết định vậy.
 

culacvang

Well-Known Member
fim này cũng chỉ là 1 món ăn lạ của DC dành cho khán giả thôi.. cũng giống như Guardian of Galaxy của marvel
món ăn chính là BVS thì lại ko đc như kì vọng..sau sự thành công của DKnight thì DC bị nhiễm cái sự u tối, fim nào cũng làm cho u tối ,u tối đến mức ko cần thiết,làm thiếu đi tính giải trí
trẻ con thì đứa nào chả thik superrman, batman, nhưng như cái fim BVS thì trẻ con chả đứa nào thik xem
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Mình thì coi phim chủ yếu giải trí là chính nên thích cả bên Marvel và DC. Nhận xét cá nhân thì thấy Jess trong BvS thì diễn cũng đạt mà, thấy đầu óc và tưng tửng, hề hề.
 
Bên trên