Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: Re: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

fim này cũng chỉ là 1 món ăn lạ của DC dành cho khán giả thôi.. cũng giống như Guardian of Galaxy của marvel
món ăn chính là BVS thì lại ko đc như kì vọng..sau sự thành công của DKnight thì DC bị nhiễm cái sự u tối, fim nào cũng làm cho u tối ,u tối đến mức ko cần thiết,làm thiếu đi tính giải trí
trẻ con thì đứa nào chả thik superrman, batman, nhưng như cái fim BVS thì trẻ con chả đứa nào thik xem
Theo mình thấy ko phải DC bị nhiễm của Nolan mà đơn giản là ... phim của Zack Snyder nó phải vậy ... :)) ... Đến cái phim hoạt hình như truyền thuyết loài cú cũng vậy cả ... sang năm xem WW khéo lại khác ngay, Flash sắp tới khéo lại ảo diệu như Furius Seven ấy chứ ...
 

congfade

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Mình thì thích phim của cả 2 DC và MV luôn nhưng mình thấy kỷ xảo của DC đẹp hơn Marvel
 

thichlam2010

Active Member
mấy bác khai thông cho em với
El Diablo biến thành cái gì và sao nó nói đc tiếng phù thủy vậy
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Re: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

mấy bác khai thông cho em với
El Diablo biến thành cái gì và sao nó nói đc tiếng phù thủy vậy

Cần phân biệt các thực thể/linh hồn này với vật chủ
Enchantress nhập vào Dr. June Moone (moone đồng âm với moon, mặt trăng cũng là biểu tượng của enchantress)
El Diablo nhập vào Chato Santana
Lúc "hóa chao" thì thực thể lấn át hoàn toàn vật chủ, lúc đó nó đạt ngưỡng sức mạnh cao nhất và "hiện nguyên hình"
Trong tiếng Tây Ban Nha, el diablo nghĩa là "quỷ", không chỉ rõ là con quỷ nào
Tạo hình của El Diablo trong SS khá giống Mictlantecuhtli, 1 chúa quỷ trong văn hóa Aztec - nên trông còi cọc =)). Và nó tương đồng với nguồn gốc Enchantress trong phim, nên 3 con quỷ có thể "nói chuyện" với nhau.
tumblr_oa4tpuXzv11saxfomo1_1280.jpg


tumblr_n5hk15SNF71tv26lio7_250.png


latest


307


El-Diablo-Descending-into-Hell.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

grandthorn

Active Member
Ðề: Suide Squad, biệt đội kỳ dị của DCEU

Có 1 đống hints cho Batman movie, gotham, green arrow, flash, watchmen.... (tập trung những đoạn flashback và show profiles của các thành viên SS), DC làm lướt qua mà không focus.

Credit không phải độc quyền của Marvel
[video=youtube;hVvyBseaXNw]https://www.youtube.com/watch?v=hVvyBseaXNw[/video]

cảm ơn bác! trước giờ không biết after credit này của constantine.! :D :D
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Kỳ này DC nhắm tới khán giả mà chủ yếu là phụ nữ, thành ra có cả hài và ngôn tình, chính hai cái này lại níu chân khán giả ngoại đạo vốn thích cười và khóc. Thảo nào mà nam giới chấm điểm phim này B+ còn khán giả nữ thì cho A-.

Lần đầu coi cái phim của DC mà khán phòng cười rần rần, tưởng như đang xem show của Hoài Linh, chứ không u ám nặng nề như các phim trước.

Em Harley Quinn cứu cả bộ phim. Cảnh nào có em này xuất hiện là có cảm xúc và hứng thú hẳn. Mặc dù cái khùng của nhân vật này đã được tiết giảm lại (hoặc có thể do diễn viên diễn chưa tới), nhưng đất diễn phong phú đã giúp em bung lụa, trổ hết tài ra ở cả cảnh hài và bi để khán giả nhớ đến mình.

Will Smith vô phim này chỉ để đóng vai một người cha tốt và tạo một chút drama cho phim. Đạo diễn rất ưu ái khi dành kha khá đất diễn cho anh Will nhưng do mẫu nhân vật này không có gì mới lạ với anh, nên có cảm giác nhàm và lặp lại.

Kỹ xảo chán, hành động cũng chán. Không khác phim gangster đấu súng là bao.

Nhưng thích em Harley Quinn nên chắc sẽ xem lại.
 

BlueSea

Active Member
Ðề: Re: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

-[Y]2[K]-;8973274 đã viết:
Phim này mà doanh thu cao nhất sự nghiệp Will Smitt á, tội dữ vậy. Thấy anh Will nhìu phim đẳng cấp tới tận sau này mà phải đóng vai phụ phim này doanh thu cao ngất à =:)

Doanh thu mở màn bác ạ. :)
 
Phim về tội phạm nên mình cũng ko đặt nặng lắm. Kịch bản và logic film vẫn yếu như BvS, nhưng xem phim này thích hơn nhiều. Nếu ra tiếp chắc vẫn đi xem
 

torune

Film critic
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Suicide Squad: Chỉ còn lại tình yêu...

attachment.php

[just]Về kịch bản, SS giống với BvS. Khi mà Marvel (tức Marvel Studios) đã thiết lập được thế giới điện ảnh khá vững chắc của riêng họ thì Warner Bros/DC phải thực hiện những phim như BvS hay SS với mục đích tạo nền, đặng gom nhiều nhân vật để có nhiều hướng phát triển cho những phần sau. Nhưng, coi SS thấy giải trí hơn hẳn. Hóa ra, làm người xấu, làm những công việc tư lợi, làm những thứ điên rồ mà mình thích... lại đỡ phức tạp hơn làm một chủ tập đoàn, một thiên tài công nghệ hay một người ngoài hành tinh vô tình gánh trong mình trách nhiệm cứu thế giới.

Về âm nhạc, mình lại thích cái cách chắp ghép nhạc trong SS và mình đánh giá cao biên tập phần nhạc trong phim này từ hồi ra mắt trailer, rồi đến công tác quảng bá, tới việc ra hàng loạt MV trên YouTube của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Vốn dĩ mỗi lần chuyển cảnh qua mỗi nhân vật, tự thân phim đã gãy khúc rồi, cộng thêm hiệu ứng đồ họa kiểu hoạt hình, khó mà tìm ra lựa chọn âm thanh cho phù hợp.

Đây là lúc mỗi bài hát thuộc hàng kinh điển (cùng mỗi dòng nhạc khác nhau) đặt viên gạch đầu tiên xây dựng cá tính từng nhân vật mà không cần tốn nhiều thời lượng cho cảnh hồi tưởng hay những thứ xảy ra trước khi họ bị tống vô tù. Đơn cử là bài "You Don't Own Me" được dùng khi giới thiêu Harley Quinn. Nếu trước đó đã nghe, khán giả sẽ nhận ra thông điệp của nó mạnh mẽ và phù hợp với 'nữ quái' này đến nhường nào. Rồi tới những "Bohemian Rhapsody" hay "The House of the Rising Sun", tự thân các bài nhạc mang trong mình cá tính riêng và nhà làm phim đã rất thông minh khi tận dụng điều đó.

Về tinh thần (tone) của SS, mình nhận ra đó chính là... tình yêu. Một từ ngữ đơn giản nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa. Có sự khác biệt trong quan điểm về tình yêu của các nhân vật. Tình yêu của Harley là "bánh pudding". Tình yêu của thủ lĩnh Rick là nữ khoa học mỏng manh khi chưa lên cơn. Tình yêu hay một sự tôn sùng nhục dục (fetish) của gã du côn người Úc là... kỳ lân màu hường. Tình yêu của anh sát thủ bách phát bách trúng là cô con gái. Trong khi đó, nữ kiếm sĩ người Nhật tưởng chừng rất lạnh giá bất ngờ trở nên cực kỳ sến súa trong một trường đoạn liên quan đến vũ khí cũng như chồng của cô ta. Rồi tới anh khịt lửa, còn thứ gì khác ngoài tình yêu biến anh thành một kẻ tự kỷ...

Thoạt nhìn, biệt đội này chẳng có nét gì tương đồng nhưng một khi thấy được điểm chung trên đây, mọi thứ trở nên cực kỳ đơn giản. Và với những thứ đơn giản, người ta dễ tiếp cận được, dễ sửa chữa hơn. Bên cạnh đó, khái niệm 'tình yêu' trong SS được lồng ghép rất thông minh, không quá lên gân hay bi kịch hóa như của BvS, nhưng đủ ủy mị để khiến khán giả đồng cảm. Và, những tác phẩm nghệ thuật dính dáng tới tình yêu luôn dễ gây cảm tình vớikhán thính giả.

Đôi lời về việc SS nhận điểm thấp trên Rotten Tomatoes, khoan bàn về RT đánh giá đúng hay sai. Việc công bố đánh giá sớm (dù thấp hay cao) có ảnh hưởng nhất định đến khán giả. Và trong trường hợp phim nhận đánh giá dở, sự thích thú của khán giả sẽ bị giảm đi một bậc. Vì vậy sẽ có những bài review mang tư tưởng 'phim không tệ như đánh giá trước đó'. Thử hỏi, nếu không có những review sớm mang tính tiêu cực, liệu review sau ngày công chiếu của SS nói riêng hay những phim tương tự như MoS và BvS nói chung sẽ bức phá hơn thế nào nữa?

Quay lại với SS, việc đưa 'kẻ xấu' lên màn ảnh là một nét độc đáo của phim. Đầu năm có 'Deadpool' nhưng mình không đánh giá cao dị nhân này. Vẫn thấy Deadpool có điểm xấu nhưng kiểu như tập hợp các điểm xấu 'kiểu mẫu' (typical) lại với nhau và Deadpool vẫn phảng phất bóng dáng anh hùng. SS thì lại khác, đố bạn kiếm ra nhân vật nào trong phim hành động không vì tư lợi? Ngay từ khúc bà Amanda nhoẻn miệng cười trong lần đầu xuất hiện là đã thấy cái duyên của SS rồi. Chủ nghĩa tư lợi này sau đó xuất hiện xuyên suốt phim. Nhưng nó rất hay, rất Mỹ, họ hành động vì cá nhân nhưng hiểu được rằng muốn đạt mục đích phải đánh đổi, chứ không cầu toàn theo kiểu của 'đại úy được bơm steroid đánh ghen với công tử nhà Stark'.

Tóm lại, 'Suicide Squad' là một phim hay và để cảm nhận cái hay, hãy gạt hết những tư tưởng đại loại như 'phim Marvel thì tươi sáng' hoặc 'phim DC thì u tối'. 'Suicide Squad' không tươi sáng hay u tối, nó hiện diện như một bản thể riêng, giàu màu sắc, đầy trạng thái tâm lý lúc tỉnh lúc điên. Cách dựng phim cũng vậy, không theo khuôn khổ những phim trước đó. Khi xem 'Suicide Squad', hãy điên để thấy được rằng phim thú vị theo cách riêng của nó.

torune@hdvietnam[/just]​

p/s:
Coi mid-credit tự nhiên ghét Bruce Wayne ghê. Mà bà Amanda cũng thâm thật. Torune không nhớ chính xác, đại khái là bả khuyên Bruce bớt làm việc buổi tối đi, tức đã biết Batman là ai rồi. Thiết nghĩ Task Force X không dễ gì bị giải tán, kiểu như phương án B vậy. Lỡ như Justice League sa cơ lỡ vận thì SS sẽ ra tay. Cá nhân mình chấm SS + XMA cao hơn BvS + phim Cap3.
 

nthientri2

New Member
Nói thẳng thừng là chả có gì để xem ngoài trang điểm Joker đẹp. Đã có quá nhiều bộ phim lưng lửng như thế này rồi. @@!
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Phim hay, các member chê nhiều nhưng thật sự xem cho biết giải trí chứ có hiểu cái mô tê gì đâu, rất mê diễn xuất của anh chàng da màu trong vai sát thủ bắn không trượt
 

tanapong

New Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Joker chất lừ, Harley xệch xi bựa bựa :3 chỉ khó chịu nhất cái kịch bản nửa vời và cái mụ da đen vô duyên thấy ớn :))
P/s: Sao Harley bả ở tù mà vẫn có đt nhắn tin với bồ được nhở :v khó hiểu #-o
 

ArtX

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Joker chất lừ, Harley xệch xi bựa bựa :3 chỉ khó chịu nhất cái kịch bản nửa vời và cái mụ da đen vô duyên thấy ớn :))
P/s: Sao Harley bả ở tù mà vẫn có đt nhắn tin với bồ được nhở :v khó hiểu #-o

Lúc ngồi xe đẩy ra ngoài có thằng đệ nó dúi cho còn gì.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Joker chất lừ, Harley xệch xi bựa bựa :3 chỉ khó chịu nhất cái kịch bản nửa vời và cái mụ da đen vô duyên thấy ớn :))
P/s: Sao Harley bả ở tù mà vẫn có đt nhắn tin với bồ được nhở :v khó hiểu #-o

Thím nghĩ các đoạn Joker trong phim chỉ để làm màu à? có chi tiết túm thóp lão quản ngục đấy.
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Phim này mà doanh thu cao nhất của anh will á, có nhầm không đấy, rất hâm mộ tài năng diễn xuất bá đạo của anh này
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU

Mê diễn xuất của anh will quá nên đã đi xem lại lần thứ 2 các bác ah, bác nào nói phim này là doanh thu cao nhất cho will thì không biết có nhầm không nhỉ, anh này được mấy đề cử osca mà
 

Thor Odinson

Active Member
Ðề: Suicide Squad - Biệt đội kỳ dị của DCEU




hình như khi hoàn thành 2 phần Batman: Arkham Asylum và Batman: Arkham City (chưa có chơi Batman: Arkham Knight vì cấu hình máy không đủ) mình nhận thấy Joker là 1 kẻ phản diễn vĩ đại. Nếu có vượt qua ngoài gotham city thì vẫn có thể làm ông vua được. Sau khi được xem các ấn phẩm giải trí khác như bộ 3 batman cũ của Tim Burton và bộ 3 mới của nolan, hoạt hình Batman: The Dark Knight Returns Part 1 thì mình càng có cơ sở khẳng định ý kiến cá nhân trên.
Về lex thì không cần nói rồi khi ấn phần BvS ra đời là fan DC phần lớn fan đều không vừa ý. chí ít Lex cũng phải bằng được phiên bản của Kevin Spacey, Lex trong BvS thâm hiểm có thừa nhưng Jesse Eisenberg diễn đạt quá tệ. Ở BvS ý mình muốn nói đến diễn viên thể hiện Lex chứ không có ý nói lex tệ nhé.
Lex phiên bản của Kevin Spacey bị chê đó , Jesse Eisenberg diễn đạt mà tệ tệ chỗ nào ?
nhìn là biết ko biết xem phim roi mà tỏ ra nguy hiểm
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngophuocthinh

Active Member
Lex phiên bản của Kevin Spacey bị chê đó , Jesse Eisenberg diễn đạt mà tệ tệ chỗ nào ?
nhìn là biết ko biết xem phim r mà tỏ ra nguy hiểm

Kevin Spacey thần tượng của em nhé bác nên em phải vào đây lên tiếng chứ cũng chả quan tâm thằng Suicide Squad này như thế nào.
Phiên bản nào chả có người khen kẻ chê, ăn thua fan ai nhiều hơn thôi, nhưng bản của KS với Gene Hackman được khen nhiều, vậy thôi.

http://www.cinelinx.com/movie-stuff/item/9932-eight-terrible-casting-choices-in-films.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên