Những điều cần biết về chip Kaby Lake mới của Intel

pegasus3390

Well-Known Member
enb6lgcugn91thcvtcub.jpg


Kaby Lake là thành viên mới nhất trong gia đình vi xử lý của Intel. Hồi đầu năm nay, Intel đã công bố sự kết thúc của chu kỳ tick-tock trong việc ra mắt sản phẩm mới vào mỗi tháng 9. “Tick” là giai đoạn cải thiện sản phẩm dựa trên kiến trúc hiện tại trong khi đó “tock” là một kiến trúc hoàn toàn mới. Mặc dù năm ngoái Intel đã tung ra con chip “tock” Skylake nhưng năm nay lại không có một con chip “tick” với kiến trúc mới.

Con chip mới sẽ được sản xuất trên tiến trình 14nm và hứa hẹn khả năng xử lý 4K cũng như chơi game hiệu năng cao. Nếu như những con chip Skylake năm ngoái đạt được rất nhiều cải tiến đặc biệt là thời lượng pin thì so với Kaby Lake vẫn là khá nhỏ, và nếu như người dùng chỉ sử dụng máy tính để lướt web, chơi game nhẹ nhàng hoặc xem phim trên YouTube chẳng cần đến con chip mới Kaby Lake ra mắt vào cuối năm nay

Còn nếu chúng ta cần phải xử lý nhiều với video, xem phim chất lượng cao hoặc chơi game thì dòng chip mới của Intel cũng rất đáng để chờ đợi.

Sẵn sàng cho thế giới phim 4K

Hiện nay, chúng ta đã có rất nhiều phương tiện để xem phim 4K đầy đủ. Những chiếc TV tốt hơn và nhiều bộ phát hình ảnh đã sẵn sàng để chơi các nội dung mới này. Tuy nhiên nếu bỏ ra $700 cho một chiếc đầu phát Sony là khá đắt.

Những con chip Kaby Lake mới có thể giúp chúng ta chơi các bộ phim 4K đầy đủ ngay trên máy tính. Chi tiết hơn, nó có thể giải mã video HEVC 10-bit 4K, chuẩn mà hầu hết các bộ phim được mã hóa. Trước đây để xem những bộ phim như vậy thì chúng ta cần phải trang bị thêm card đồ họa rời. Con chip Kaby Lake cũng có thể mã hóa trực tiếp 4K codec của Google, VP9 do đó việc xem phim 4K trên YouTube giờ đây cũng không phải là vấn đề quá lớn. Đó là chưa kể đến việc xem các video 360 độ mượt mà hơn cũng như cho phép chúng ta stream video 4K

Chơi các game nặng mà không cần đến card đồ họa

1470973109921.jpg


Các game thủ nên chú ý đến Kaby Lake. Mặc dù con chip mới không thể gánh nổi Witcher 2 với tốc độ khung hình lên 60 fps nhưng vẫn đủ để chạy được Overwatch ở mức độ trung bình tốc độ khung hình 30fps. Và điều này khá đủ cho hầu hết các game thủ.

Có lẽ Intel đang muốn nhắm đến các game thủ e-sport khi mà những chiếc máy mỏng nhẹ có giá rẻ lại có thể chiến được những game như Overwatch hoặc League of Legends

Cải thiện thời lượng pin

Việc tăng cường hiệu năng thường đánh đổi với thời lượng sử dụng pin, nhưng Intel nói rằng dòng Kaby Lake sẽ cho hiệu năng sử dụng năng lượng đáng nể. 4 giờ xem phim trên YouTube sẽ tương đương với Kaby Lake chạy được đến 7 giờ, gần gấp đôi thời lượng pin.

Việc cải thiện thời lượng pin cũng khá dễ hiểu khi mà Kaby Lake là phiên bản hoàn thiện hơn của Skylake. Với việc tập trung nhiều vào 4K thì con chip mới sẽ cho hiệu năng sử dụng pin ấn tượng đối với những người thường xuyên làm việc, chỉnh sửa phim 4K và chơi game. Và điều này còn giúp những cỗ máy mới có khả năng mỏng nhẹ hơn, ít tỏa nhiệt hơn và thậm chí là mỏng hơn nữa.

Làm sao để phân biệt những CPU mới này

Việc nhớ mã các con chip không phải là chuyện dễ dàng. Cách dễ nhận biết nhất là con số ở đầu mã, nếu nó là 7 thì bạn đang nhìn vào một con chip Kaby Lake như i5-7500U hoặc m3-7Y30, trong khi nếu là 6 thì chỉ dừng lại ở Skylake thế hệ thứ 6 thôi như mẫu i7-6920HQ

Lần này Intel chỉ tung ra 2 mã cho những con chip mới, dòng Y và U. Dòng Y dành cho những con chip cực kỳ tiết kiêm điện, sử dụng trong những con chip siêu mỏng nhẹ. Dòng U cũng là dòng tiết kiệm điện nhưng sử dụng nhiều năng lượng hơn tất nhiên là mạnh hơn và sử dụng trên các mẫu laptop lớn.

Chúng sẽ chưa phổ biến ngay đâu

Hiện nay chỉ có 2 dòng chip à Y và U thuộc Kaby Lake sẽ được bán ra. Những mẫu vi xử lý Kaby Lake sử dụng trên các laptop chơi game hoặc các cỗ máy bàn thì phải chờ đến tháng 1 năm sau lận.

Những nhà sản xuất máy tính chơi game như Alienware, Razer, MSI,… cũng không lo lắng khi phải chờ đến tháng 1 năm sau bởi với những card đồ họa khủng từ Nvidia và AMD mới ra mắt thì sức mạnh của những cỗ máy vẫn khá dư dả.

 

nsnhd

Well-Known Member
Nâng cấp lên Kaby Lake có p/p bằng mua thêm con RX460 ?
 

quybachkhoa

Member
Cái già phải trả cho con Chip tương đương với "em" máy mới, socket khác, kéo theo "búa xua" chuyện phải cần bàn, Mua cái card màn hình cho lành lặn,
 
Mình đang dùng con Skylake i5 RAM DDR4 cuối năm muốn chuyển qua Kaby Lake thì có phải thay socket (main) khác hông ta?
 

jamateur

Member
Dòng để bàn Kabylake cũng dùng socket 1151 như Skylake nên có thể nâng cấp từ Skylake lên mà không phải thay mainboard.
 

win7

Active Member
thằng intel này vài tháng lại đẻ ra 1 dòng chip mới:(chạy không kịp
 
Bên trên