THE EXPENDABLES(2010)-Những ông già gân

ranchu

New Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Tự nhiên poster có dòng "Hãy chọn vũ khí" nghe nhãm kinh.
 

poly

Banned
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Tự nhiên poster có dòng "Hãy chọn vũ khí" nghe nhãm kinh.



100402CineE15.jpg


Choose your weapons = "Hãy chọn vũ khí" ?????


Dịch thoát ý cũng nói, dịch đúng cũng nói
bác Mr Milan vào trả lời giúp em
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Mấy ảnh đi quảng bá phim ở Anh, xếp hàng chụp hình với lính.
lond20100800139.jpg
 

poly

Banned
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Preview: The Expendables (2010)

http://www.phanxineblog.com/?p=4387&cpage=1#comment-99513


Cuối tuần này phim này chiếu bên Mỹ... tui cũng mong chờ phim này lắm nè...

1. Nếu các quý bà mê mẩn loạt phim truyền hình Sắc tình đô thị kéo dài ngày này sang tháng nọ được dịp thỏa thê với phiên bản điện ảnh Sắc tình đô thi 2 trong mùa hè 2010, thì The Expendables chính là một ‘Sắc tình đô thị’ dành cánh đàn ông mê các phim hành động ‘nặng đô’. Bởi những ai vốn mê phim hành động hẳn từng có một mơ ước: được xem một phim quy tụ tất cả những ngôi sao hành động lẫy lừng của điện ảnh thế giới. Đó cũng là mơ ước của ngôi sao hành động Sylvester Stallone, từng được biết đến với hai loạt phim đình đám về võ sĩ quyền anh Rocky và tay súng đánh thuê Rambo. Năm 2010, Sylvester Stallone quyết thực hiện giấc mơ của mình!

2. Thể loại phim hành động hạng nặng đạt đỉnh cao vào những năm 80, với những loạt phim bắn súng rượt đuổi kinh điển như Above the law của Steven Seagal (mà ở Việt Nam được biết đến với cái tên Nico), Commando của Arnold Schwarzenegger, Death Wish của Charles Broson, Die Hard của Bruce Willis, Rambo của Sylvester Stallone, Escape from New York của Kurt Russell, Lethal Weapon của Mel Gibson, Missing in Action của Chuck Norris, Double Team của Jean-Claude Van Damme ... Mặc cho những phim hành động của thập niên này có nội dung cũ kỹ trùng lắp nhưng cũng đầy những lỗ hổng, với những câu thoại sến đến buồn cười, cùng các nam diễn viên nổi tiếng “đơ cơ mặt, chắc cơ ngực, đực toàn thân” thì khán giả thời ấy vẫn yêu thích những ngôi sao đầy cơ bắp cuồn cuộn, võ nghệ cao cường của thể loại này. Hơn 30 năm trôi qua, thể loại phim hành động hiện đại vắng dần bóng của những gã vai u thịt bắp, tứ chi phát triển, mà thay vào đó là những chàng thư sinh lịch thiệp, ăn mặc bảnh bao nhưng có ‘nội công thâm hậu’, cộng với kịch bản phim trí tuệ đòi hỏi khán giả phải tư duy động não. Công nghệ kỹ xảo đã giết chết những người hùng cơ bắp. Chàng thư sinh như Tobey Maguire hoàn toàn có thể hạ gục những tay vạm vỡ như Arnold khi vận vào người bộ áo Người nhện và được hệ thống máy tính hỗ trợ hoàn toàn phần hành động. Hay gương mặt điển trai thông minh của Matt Damon trong vai điệp viên Bourne, dù khi hành động ít máu me bạo lực hơn những pha đánh đấm của Jean-Claude Van Damme nhưng vẫn hoàn toàn chinh phục người xem như một anh hùng thượng võ.



expendables.jpg



3. Ở tuổi 64, nam diễn viên kiêm đạo diễn Sylvester Stallone, vẫn lưu luyến thời vàng son của mình. Anh quyết trở lại với dòng phim đã từng lưu dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp điện ảnh của mình với The Expendables. Ước mơ của Stallone là quy tụ toàn bộ những ngôi sao hành động danh tiếng một thời, từ Jean-Claude Van Damme, Steven Seagal, Mickey Rourke, Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger, đến thế hệ trẻ hơn như Jason Statham, Lý Liên Kiệt ... Hầu hết những bạn bè của Stallone đều thuộc hàng U50, như Mickey Rourke (58 tuổi), Eric Roberts (54 tuổi), Bruce Willis (55 tuổi), Arnold Schwarzenegger (63 tuổi). Ở tuổi 37, ngôi sao hành động người Anh của hai loạt phim Transporter và Crank, Jason Statham, là cậu em út của đoàn phim!

Ý tưởng thực hiện The Expendables xuất phát từ nhà biên kịch David Callaham từ sáu năm trước, khi David làm việc với nhà sản xuất Basil Iwanyk. Ý tưởng của David là thực hiện một phim hành động theo kiểu cũ về một nhóm lính tài năng ở thời mà ‘lính đánh thuê chưa phải là một từ xấu xa’. David và Basil đi chào hàng hãng Warner Bros, bởi những phim hành động kinh điển của thập niên 80 như Lethal Weapon, Assasins, The Specialist và Demolition Man (ba phim sau do Sylvester Stallone thủ vai chính) đều do hãng này đầu tư. Thế nhưng, Warner Bros của hôm nay chỉ tập trung vào các thể loại phim thần thoại viễn tưởng siêu nhân anh hùng như Harry Potter hay The Dark Knight, họ không mặn mà với dự án này và đẩy nó sang cho hãng Nu Image và Millennium. Warner Bros có lý của họ: đây không phải là thời của phim dán nhãn R - hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi. Họ ưa chuộng phim PG-13 để có thể lượng khán giả tuổi teen. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tước đi tính cách đặc trưng của thể loại phim hành động của thập niên 80 - bạo lực phải tới cùng!

Từ chối The Expendables, Warner Bros chuyển sang sản xuất The Losers và đẩy phim này ra sớm đầu hè 2010 trước khi The Expendables ra mắt. Trong khi đó, hãng Fox cũng gấp rút thực hiện The A-Team và khởi chiếu phim này hai tháng trước khi The Expendables ra rạp. The Expendables, vì thế, bị ‘đụng hàng’ với cả hai bộ phim hành động theo motif ‘có phe có cánh thì đánh mới ngon’ này. Khán giả hẳn sẽ không khỏi bối rối khi đọc phần giới thiệu nội dung “Một nhóm những chiến binh tài ba xuất chúng với khả năng chiến đấu xuất thần kèm theo một thành viên có phần hơi “mát dây” phải sang một nước khác để thực hiện một nhiệm vụ khó khăn, rồi phát hiện ra họ bị phản bội, họ phải chống lại luật pháp để chiến đấu chống lại kẻ thù tàn ác”, bởi đó có thể là The Losers của chàng Chris Evans đẹp trai cùng nàng Zoe Saldana đẹp gái và gã Jeffrey Dean Morgan bụi bặm phong trần, mà cũng có thể là The A-Team của chàng Bradley Cooper đẹp trai cùng nàng Jessical biel đẹp gái và gã Liam Neeson bụi bặm phong trần. Mỉa mai thay, đó cũng là nội dung chính của The Expendables.


the_expendables.jpg

Tấm này mặt chú Lý như trẻ con

4. Sylvester Stallone thủ vai Barney Ross, một lính đánh thuê bắn súng giỏi đánh nhau không mệt mỏi, thủ lĩnh của một hội những tay lính đánh thuê trung thành tài ba. Họ được Mr. Church thuê thực thi một nhiệm vụ mà không ai có thể thực hiện: lật đổ chế độ độc tài của tướng Gaza ở một đảo quốc nhỏ vùng Nam Mỹ. Thế nhưng, trên đường thi hành nhiệm vụ, cả nhóm mới biết họ đã bị gài bẫy, và có kẻ phàn bội trong hàng ngũ của mình.

Nếu cả The Losers và The A-Team đều được dán nhãn PG-13, The Expendables bị dán nhãn R vì ‘nhiều hành động và bạo lực máu me suốt cả phim. Stallone không hề bất ngờ. Được quay ở New Orleans, Los Angeles (Mỹ) và Rio de Janeiro (Brasil), The Expendables tràn ngập những pha hành động cháy nổ đứng tim do 75 diễn viên cascadeur thực hiện, ngốn hết tổng cộng 80 triệu đôla. “Đây có lẽ là bộ phim khó nhất mà tôi từng thực hiện” Stallone thổ lộ. “Thì nghĩ xem, bảy gã hầm hố vật lộn, gã sau còn dữ dằn hơn gã trước. Tôi không hề đùa, chứ kể cả các diễn viên đóng thế mà còn phải xin nghỉ. Cảnh đánh nhau giữa tôi với Steve Austin kinh hoàng đến nỗi tôi bị nứt xương cổ. Tôi không hề đùa. Tôi phải đi giải phẫu sau khi đó. Giờ tôi có một miếng nẹp kim loại trong cổ”
(Đánh nhau máu me, phim rated R, cũng đồng nghĩa phim sẽ bị cắt như con mắt khi về Việt Nam)

Để quy tụ dàn diễn viên mơ ước của mình, Stallone không gặp quá nhiều khó khăn, ngoại trừ Jean-Claude Van Damme và một ngôi sao để vào vai Mr. Church, kẻ thuê hội lính đánh thuê sang Nam Mỹ lật đổ chế độ độc tài. Được Stallone gọi điện đích thân mời tham gia, Jean-Claude từ chối tham gia vì cho rằng nhân vật không có tính cách nổi bật. “Anh ấy nói với tôi rằng, anh lẽ ra phải cứu người ở khu Trung Mỹ chứ” - Stallone kể lại cuộc trò chuyện của mình với Van Damme. “Lúc đó, tôi biết là tôi sẽ không mời được anh ấy”. Vai diễn của Van Damme sau đó được trao cho Dolph Lundgren. Stallone cũng bất lực để mời một vài gương mặt quen thuộc khác của dòng phim hành động thập niên 80, chẳng hạn như Wesley Snipes (bạn diễn của Stallone trong phim Demolition Man), Kurt Russell (bạn diễn của Stallone trong Tango and Cash) và Steven Seagal.



the-Expendables.jpg



Ngay cả nam diễn viên Arnold Schwarzenegger cũng suýt không tham gia bộ phim vì quá bận rộn với sự nghiệp chính trị. Arnold Schwarzenegger là diễn viên đầu tiên được mời vào vai Mr. Church, nhưng ‘kẻ hủy diệt’ không hào hứng với vai diễn nhỏ này. Vai diễn được chào mời đến một loạt ngôi sao khác, nhưng hầu như không có kết quả khả quan nào. Ngay cả khi phim đã đóng máy các bối cảnh chính, Stallone vẫn tiếp tục tìm kiếm người để vào vai Mr. Church trong vài tháng trời. Bất ngờ, đối tác làm ăn năm xưa của Stallone ở Planet Hollywood, Bruce Willis, dù khá bận rộn với lịch quay phim Cop Out, đã nhận lời đồng ý tham gia. Trong khi đó, ngài thống đốc Arnold vẫn ham vui, nhất là khi anh đã không tham gia đóng phim hơn 6 năm nay. (Bộ phim cuối cùng của Arnold là Vòng quanh thế giới trong 80 ngày từ năm 2004). “Ông ấy hỏi lịch làm việc có trống ngày nào không mỗi tuần” - người phát ngôn của Arnold cho biết. Ngày 26.10.2009, ba ngôi sao hành động lẫy lừng một thời của Hollywood - Stallone, Willis và Schwarzenegger - cùng có mặt ở nhà thờ Hollywood Presbyterian ở Los Angeles để quay cảnh mở đầu của The Expendables, đánh dấu lần đầu tiên cả ba ngôi sao này cùng xuất hiện trên màn ảnh!

Và chỉ chừng đó thôi cũng đủ để cánh đàn ông mê phim hành động đổ nhau ra rạp xem The Expendables! Phần 2 của bộ phim cũng được lên kế hoạch trước cả khi bộ phim này ra mắt
 

alexdaide

Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

^ Bác Poly văng tục kìa ^^.
Nhưng e cùng quan điểm với bác.
 
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Hix, nhìn cánh tay của Stallone mà kinh thật, cứ như đc chích doping ý ^^
 
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Hix, nhìn cánh tay của Stallone mà kinh thật, cứ như đc chích doping ý ^^

hehe, ông Stallone có dùng anabolic steroid đó bác, hơn 60 tuổi mà cơ bắp vẫn còn như thế, dĩ nhiên phải kết hợp tập luyện ghê lắm
 

Giao-Su

New Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Giáo Sư tôi mới tham gia diễn đàn... cũng góp vui vài lời.... thật sự đây là phim tôi chờ đợi nhất trong năm 2010... nó hội đủ tất cả những anh tài trong làng phim hành động ( thể loại mà tôi yêu thích nhất.)... không thể bỏ qua... hãy thử nghĩ xem...sẽ có những pha sặc mùi "chiến binh" của ngài "Rambo"...xen vào 1 chút võ thuật theo trường phái "Mỹ quốc" của "người vận chuyển"...hòa quyện cùng "kungfu" của "Hoắc Nguyên Giáp"...và lùng bùng lỗ tai với tiếng súng của người "công lý súng đạn".... bấy nhiêu đủ chưa nhỉ???? cuối tháng 8 này phải đến rạp bằng mọi giá... một lời khuyên chân thành giành cho các fan của phim hành động....!!!
 

leepham

Well-Known Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Giáo Sư tôi mới tham gia diễn đàn... cũng góp vui vài lời.... thật sự đây là phim tôi chờ đợi nhất trong năm 2010... nó hội đủ tất cả những anh tài trong làng phim hành động ( thể loại mà tôi yêu thích nhất.)... không thể bỏ qua... hãy thử nghĩ xem...sẽ có những pha sặc mùi "chiến binh" của ngài "Rambo"...xen vào 1 chút võ thuật theo trường phái "Mỹ quốc" của "người vận chuyển"...hòa quyện cùng "kungfu" của "Hoắc Nguyên Giáp"...và lùng bùng lỗ tai với tiếng súng của người "công lý súng đạn".... bấy nhiêu đủ chưa nhỉ???? cuối tháng 8 này phải đến rạp bằng mọi giá... một lời khuyên chân thành giành cho các fan của phim hành động....!!!

thích nhát phát biểu của bác này :-j wutever...chờ đợi 1 bộ phim hay
 

please_helpme

Active Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

tặng các bác
thắc mắc mãi không biết tại sao 2 bác
Jean Claude Van Damme & Steven Seagal
không tham gia Film bom tấn
The Expendables

Jean Claude Van Damme từ chối The Expendables vì không muốn bại trận dưới tay Lý Liên Kiệt!
Steven Seagal không tham gia The Expendables vì mâu thuẫn cá nhân!


Link nguồn dẫn chứng của bác bên thegioidienanh

http://www.thegioidienanh.vn/newsde...g-cua-sieu-pham-hanh-dong-the-expendables.htm
 
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

mình ko trông chờ lắm ở bộ phim này lắm, nếu có chăng chỉ là những pha hành động gay cấn, còn nội dung thì chắc chắn nhàm chán, thằng bạn mình ở bên Sing nó xem tuần trước rồi, nó bảo phim này chỉ bùm bùm khói lửa thôi, bạn sẽ chả biết tại vì sao nó đánh nhau...:))...phim này không theo 1 nội dung có thật nào cả, mà chỉ là phút chợt lóe dự án làm phim hành động của Stallone hội tụ đủ dàn Sao trước khi về hưu thôi, phim này đc quay và làm kịch bản rất chóng vánh. Và kinh phí đầu tư cũng khá thấp, nhiều phim của Trung Quốc kinh phí còn tởm hơn nhiều, lên đến vài trăm triệu đô.
 

alexdaide

Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Từ hồi sau cái vụ Trans2 bị chê tơi bời khói lửa, e thấy nhiều bác xuất hiện cái tư tưởng đến hài
cứ film hành động cháy nổ nào xuất hiện là y như rằng có ý chê bai thế này thế nọ
E ko phải là ko nuốt đc các thể loại film dạng như Memento, Donni Darko, Inception....
nhưng e vẫn hứng thú đặc biệt với các film hành động khói lửa tưng bừng như A-Team, Predator....
miễn là nó tạo cho em cảm giác thực sự phấn khích
chứ ko phải cảm giác khó chịu như khi ăn phải một mớ hổ lốn như Trans2.
Nhất là film này, dù ai có nói gì thì e vẫn ko thể bỏ.
 

phuongtdcn

New Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

the con Vin Diesel:)) thi sao. hay The Rock nua. da xem phim nay va rat phe
 

babebabe

New Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Vin Diesel hắn ta không cùng thời với mấy anh sao này, bọn này chọn sao theo lứa mà
Sắp đến còn có Red, kiểu toàn sao già, cũng có Bruce Willies ^__^
 

catanaccio

New Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

so sánh runtime thì ở mega phim này bị cắt 13 phút lận, ko biết có nên xem rạp ko nữa hic hic
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

Từ hồi sau cái vụ Trans2 bị chê tơi bời khói lửa, e thấy nhiều bác xuất hiện cái tư tưởng đến hài
cứ film hành động cháy nổ nào xuất hiện là y như rằng có ý chê bai thế này thế nọ

E ko phải là ko nuốt đc các thể loại film dạng như Memento, Donni Darko, Inception....
nhưng e vẫn hứng thú đặc biệt với các film hành động khói lửa tưng bừng như A-Team, Predator....
miễn là nó tạo cho em cảm giác thực sự phấn khích
chứ ko phải cảm giác khó chịu như khi ăn phải một mớ hổ lốn như Trans2.
Nhất là film này, dù ai có nói gì thì e vẫn ko thể bỏ.

Vậy ra bác này cũng là một trong những người chê bai thế này thế nọ.
 

alexdaide

Member
Ðề: THE EXPENDABLES-BIỆT ĐỘI ĐÁNH THUÊ: khởi chiếu từ 27/08/2010

^Đề nghị bác đọc lại và hiểu những gì e viết giúp e.
Còn nếu bác vẫn ko thể hiểu do khả năng trình bày của e có hạn (hoặc "1 lý do nào khác")
thì bác làm ơn reply để e trình bày lại cho bác.
E cảm ơn!
 
Bên trên