Google giới thiêu Pixel và Pixel XL: những chiếc điện thoại đầu tiên hoàn toàn của Google

pegasus3390

Well-Known Member
screen-shot-2016-10-04-at-12-37-50-pm.jpg


Đúng như những thông tin đã rò rỉ trong thời gian qua. Tại sự kiện diễn ra đêm qua, Google đã giới thiệu hai chiếc điện thoại mới là Pixel và Pixel XL. Khác biệt cơ bản của hai thiết bị này đơn thuần chỉ là độ phân giải và kích thước màn hình, chiếc Pixel sẽ có màn hình 5 inch 1080p và Pixel XL có màn hình 5.5 inch độ phân giải Quad HD. Cả hai chiếc máy này đều được tạo ra bởi HTC, tuy nhiên lần này Google đảm nhiệm hoàn toàn vai trò thiết kế và biến nó trở thành chiếc điện thoại đầu tiên hoàn toàn của Google. Cả hai chiếc điện thoại này đều được trang bị con chip mới nhất Qualcomm Snapdragon 821 và chạy phiên bản Android đặc biệt của Google, trong đó bao gồm cả việc hỗ trợ nền tảng Daydream mà hãng đã giới thiệu tại sự kiện Google I/O.

Ngoài cấu hình phần cứng đã bị tiết lộ khá nhiều thì dưới đây là 5 điểm khác biệt của chiếc điện thoại mới:

- Google Assistant:

Pixel là chiếc điện thoại đầu tiên của Google được tích hợp tính năng Google Assistant. Khi chúng ta chạm và giữ vào nút home hoặc đọc đúng từ khóa "OK Google" thì Assistant sẽ được kích hoạt. Theo như Google demo trong sự kiện thì Assistant có thể đưa ra cho người dùng những bức ảnh vào thời gian hoặc địa điểm cụ thể trong quá khứ cũng như mở bất kỳ bản nhạc nào bạn thích và bằng ứng dụng nghe nhạc yêu thích của mình. Thêm vào đó, nó còn tích hợp tính năng Tab trên Google Now, cho phép người dùng xem thêm các thông tin như tên nhà hàng, cung cấp nhiều thông tin hơn về những đánh giá cũng như địa chỉ nhà hàng. Đồng thời, tương tự như một con bot, Google Assistant cho phép người dùng đặt chỗ tại ngay nhà hàng đó chỉ bằng việc ra lệnh.

- Trải nghiệm camera tốt hơn

Camera của cả Pixel lẫn Pixel XL đạt được mức điểm 89 theo đánh giá của DxOMarK, mức điểm cao nhất hiện nay. Tất nhiên đánh giá này không thể hiện hết hiệu năng sử dụng, nhưng ít nhất thì chúng ta có thể thấy được cảm biến chất lượng cao và đầy tiềm năng trên những chiếc điện thoại Pixel. Nó có độ phân giải 12.3MP với kích thước điểm ảnh lớn 1.55-micron và khẩu độ f/2.0. Google nói rằng chiếc camera của hãng có thời gian bắt hình nhanh hơn bất kỳ camera điện thoại nào. Điểm hơi kỳ lạ là con quay hồi chuyển tích hợp bên trong giúp chống rung khi quay phim, tuy nhiên lại không sử dụng cho chụp hình.

- Lưu trữ trên mây không giới hạn.

Google cho phép người dùng lưu không giới hạn các bức ảnh độ phân giải cao cũng như video được chụp từ Pixel. Nó khá tương đồng với tính năng backup trên Google Photos, tuy nhien nó không bị giới hạn về dung lượng lẫn không bị né, ngay cả với các video 4K trên chiếc điện thoại mới.

- Các giao tiếp và kết nối.

Người dùng Pixel sẽ có được phiên bản cập nhật Android trực tiếp nhất từ Google, ngay khi xuất hiện. Đây chính là điểm yếu rất lớn trên nền tảng Android và Google đang cố gắng để đẩy mạnh điều đó. Công ty này cũng tập trung nhiều vào thời gian sử dụng của chiếc máy mới với khả năng đàm thoại đến 7 tiếng chỉ với 15 phút sạc. Hãng còn tích hợp hỗ trợ trực tiếp thông qua phần mềm trên Pixel, nhờ đó các kỹ thuật viện có thể thấy trực tiếp nội dung trên màn hình của người dùng và hỗ trợ dễ hơn. Google Duo cũng được cài đặc sẵn dành cho những ai thích ứng dụng gọi video trực tuyến của hãng.

- Hỗ trợ tốt cho thực tế ảo trên di động

Chiếc Pixel là điện thoại đầu tiên hỗ trợ Daydream của Google và hãng hôm nay cũng đã công bố chiếc kính Daydream View có giá $79 để phối hợp cùng chiếc Pixel. Daydream View sẽ kèm theo với một bộ điều khiển nhỏ mà theo Google, người dùng còn có thể dùng nó để vẽ. Daydream View có một chỗ riêng để gắn chiếc điều khiển ngay bên trong cho khỏi mất.

Về mặt phần cứng, cả hai chiếc Pixel đều được làm bằng nhôm với màn hình phù kính lớn ở phía sau, phủ lên cả phần camera, flash và cảm biến vân tay (với tên Pixel Imprint). Chiếc Pixel XL sẽ có dung lượng pin 3.450mAn, trong khi chiếc Pixel cũng đạt mức dung lượng 2.770mAh. Cả hai màn hình đều sử dụng tấm nền AMOLED với 4GB RAM, USB Type-C, tùy chọn bộ nhớ 32GB hoặc 128GB, Bluetooth 4.2 và cổng 3.5mm.

Những chiếc máy mới sẽ có giá khởi điểm là $649 cho chiếc Pixel 5 inch bộ nhớ 32GB và được bán ra ngay hôm nay. Mức giá này tăng lên $749 cho phiên bản Pixel dung lượng 128GB, $769 cho Pixel XL 32GB và $869 cho Pixel XL 128GB. Google cũng cho phép chúng ta tùy chọn 2 màu Đen và Bạc, cùng với phiên bản màu Xanh đặc biệt dành cho nhà mạng Verizon của Mỹ và chỉ giới hạn ở 32GB.

Pixel_XL_Family-US_ONLY.0.jpg
US_only-Pixel_2GRP-2B_blue_FINAL_SIMP.0.jpg
US_only-Pixel_Phone_B_blue_uncropped_v2_simplified.0.jpg


 

kokekutkit

Active Member
Không biết có bán ở VN không... ráng để dành tiền rước em 5" là đủ xài...
Cảm ơn bạn pegasus3390 nhé!
 

Arceusium

Well-Known Member
Về vn giá bao nhiêu 5,5 màu xanh đậm vậy anh em ? Màu đó đẹp quá, màu xanh dương rất sâu. Chắc chắn sẽ mua Pixel xl màu đó, đọc chệch thành Pic seo seo ah ? Lol
 
Bên trên