Inferno – Hỏa ngục (2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Trong bộ tứ tác phẩm của Dan Brown về giáo sư biểu tượng học Robert Langdon thì có lẽ Inferno được đánh giá là “yếu” nhất về mặt hấp dẫn của một tác phẩm văn học. Tuy nhiên, lên phim thì có thể sẽ khác, điện ảnh có cách thể hiện rất riêng và Inferno trên màn ảnh rất có chất và đầy sự cuốn hút.

74aeb092e542709b4ec2106a4c1c5410.jpg

Nếu như Mật mã Da Vinci và Thiên thần và ác quỷ có nội dung khá gây sốc và động chạm đến tôn giáo khá nhiều (nhờ vậy mà nó thu hút người đọc) thì Inferno lại nói đến một vấn đề khá vĩ mô và có vẻ mơ hồ, ít ai quan tâm, ít ai nghĩ đến, vấn đề dân số. Câu chuyện đưa lên phim lần này cũng vì vậy mà dễ dàn hơn, không bị Vatican cản trở như những lần trước, bối cảnh trải dài và rộng, qua nhiều địa điểm, nhà thờ rất đẹp.

Một thiên tài đã nghĩ ra cách giảm dân số loài người một cách cực đoan, một giáo sư mất trí nhớ tạm thời, một cô đồng sự bỗng dưng xuất hiện và một nhóm người truy đuổi, tất cả tạo nên những pha hành động, đuổi bắt gay cấn suốt chiều dài phim, xen vào đó không thể thiếu những màn giải mã quen thuộc từ giáo biểu tượng học.

Đọc sách cần thời gian nghiền ngẫm cũng như suy nghĩ tưởng tượng ra cái hay của từng câu chuyện bên lề, từng cái bí ẩn của việc giải mã thì phim ảnh làm được chuyện đó không đơn giản. Nhịp của phim phải nhanh hơn, phải gấp gáp hơn để giữ được sự cuốn hút với người xem. Inferno lần này lên màn ảnh vẫn phong cách quen thuộc, thiên về hành động nhiều hơn, những bối cảnh biến đổi liên tục, các tình tiết ào ạt nối tiếp nhau và những màn phá mã thì tiết chế hơn, dù vẫn giữ lại được đa số các chi tiết trong truyện.

Có lẽ không ngoa khi nói rằng series này thành công được một phần lớn là nhờ diễn xuất của Tom Hanks, khó có ai vó thể hợp vai giáo sư Robert Langdon hơn là anh. Dù đã hơn 60 tuổi nhưng ở phần này, Tom Hanks vẫn làm rất tốt những pha rong đuổi khắp các địa danh nổi tiếng, chạy đua với thời gian trong một không khí rất căng thẳng để giải cứu thế giới. Dù rằng vai giáo sư biểu tượng học không có nhiều yêu cầu về nội tâm cũng như diễn xuất nhiều nhưng Tom Hanks đã khiến cho nhân vật này thành một biểu tượng gắn liền với tên tuổi của mình. Còn ở phía bên kia, diễn viên nữ cặp với Tom Hanks lần này diễn xuất chỉ ở mức trung bình khá, sắc đẹp cũng tầm tầm, đây cũng chính là một trong những điểm trừ của phim.

Inferno lên màn ảnh được chỉnh sửa lại kịch bản và có cái kết thúc khác với trong truyện, có lẽ cũng để mang đến những nét mới cho người xem đã từng đọc qua cuốn truyện nổi tiếng này, một cái kết sẽ làm hài lòng khán giả xem phim.

Dòng phim hành động xen lẫn khám phá này rất thích hợp với đại đa số người xem. Phim diễn tiến nhanh, nhịp nhàng, câu chuyện gãy gọn, dễ hiểu và mang thông điệp ở tầm rộng lớn. Inferno không chỉ dành cho những người yêu thích bộ truyện, nó dành cho tất cả những ai muốn xem phim hành động mà thêm chút suy ngẫm sau khi xem.

 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Bản thân mình đọc 5 cuốn của Dan Brown thì nhận xét cuốn này khá hay, tình tiết dồn dập, ly kỳ, kéo dài qua nhiều cảnh, nhiều nước. Tuy chỉ toàn tưởng tượng chứ chả hình dung ra mấy cái địa danh đó nó ra làm sao
 

bachikho

Member
các tác phẩm của DB theo thứ tự: pháo đài số, thiên thần và ác quỷ, điểm dối lừa, mật mã da vinci, biểu tượng thất truyền, hoả ngục
 

tennao123

New Member
Mà sao biểu tượng thất truyền không được mang lên màn ảnh lớn nhỉ ?
Mình nghĩ vì nội dung của Biểu Tượng Thất Truyền ko có cái gọi là ảnh hưởng toàn cầu. Chẳng hạn như Mật Mã Da Vinci là nói về hậu duệ của chúa (thế giới tranh cãi nhiều, nếu chứng minh đc sẽ là tin sốc) hay ở Thiên thần và Ác Quỷ là cuộc chiến ảo giữa khoa học và tôn giáo.
 

GragonV

Member
Cá nhân mình thì thấy truyện không hay bằng các phần trước còn phim thì lại ... uhm... khác
Phim thay đổi cắt xén kha khá, mạch phim hơi nhanh quá và cái thay đổi cuối cùng theo mình mất đi phần nào ý nghĩa của truyện, mặc dù an toàn hơn :)
Phim này đi xem để thấy được tận mắt các khung cảnh và hiện vật trong truyện thôi, fan truyện đi xem chắc là sẽ thất vọng :D chứ không được như 2 phần trước
 

tanntmk1989

New Member
Vừa xem ngoài rạp xong, đúng là phần này giải đố nhẹ nhàng hơn hẳn 2 phần trước. Cái kết giống kiểu phim hành động nhưng cũng thỏa mãn số đông. Mình chưa đọc qua sách, ai đó cho mình biết cái kết theo sách thì như thế nào vậy? Tò mò quá ^^.
 

brucelee123456

Active Member
Truyện là
virus phát tán thành công nhưng ko ai chết cả, virus làm vô sinh có chọn lọc thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

shin91

Member
@BuiAn bác ơi, cuốn thứ 4 trong bộ tứ là cuốn gì. Em hỏi để mua truyện đọc luôn :D

bộ tứ "nổi tiếng" của DB thời trước là Pháo đài số, Thiên thần và ác quỷ, Điểm dối lừa và nổi tiếng nhất là Mật mã Da Vinci. còn Mật mã thất truyền với Hỏa ngục chưa đc gọi là nổi tiếng, số lượng bán ra chỉ ăn theo tên tuổi của 4 tác phấm đầu thôi.
 

shin91

Member
nhớ thời cấp 3 tích góp từng đồng mua đủ 4 quyển. đắt nhất là thiên thần và ác quỷ 100k. rẻ nhất là mật mã da vinci 70k. :D:D:D giữ đến h vẫn còn. còn mật mã thất truyền mượn đọc thấy chán quá chả thèm mua sưu tầm nữa. hỏa ngục thì mình chưa đọc.
 

gik271

Well-Known Member
Xem thì sẽ biết. Đó là câu nói được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần và là chìa khóa giải mã của phần này. :D.

Chào bà con,
Mình định viết review cho phần này, nhưng thật sự đợt này bận quá và đi xem về cũng không thấy máu lửa lắm nên xin viết vài dòng chém gió vui thôi.

Trước tiên xin trả lời mấy câu hỏi của các bác nhé.
Bản thân mình đọc 5 cuốn của Dan Brown thì nhận xét cuốn này khá hay, tình tiết dồn dập, ly kỳ, kéo dài qua nhiều cảnh, nhiều nước. Tuy chỉ toàn tưởng tượng chứ chả hình dung ra mấy cái địa danh đó nó ra làm sao

Phần này chúng ta có cơ hội đi du lịch các thành phố lớn của Italia và Thổ. Nhìn chung khỏi chê về cảnh đẹp của họ. Ai mà thích Châu Âu cổ kính thì nên đi xem.

Phải đi xem thôi. Thích xem trong rạp màn ảnh rộng. Âm thanh surround nghe sảng khoái . . .

Xin thưa phần này âm thanh nhạt lắm. Chỉ có đoạn cuối mở ra thì thấy cao trào nhưng nó vụt tắt ngay, :(. Xin lỗi nếu làm bạn thất vọng.

Cá nhân mình thì thấy truyện không hay bằng các phần trước còn phim thì lại ... uhm... khác
Phim thay đổi cắt xén kha khá, mạch phim hơi nhanh quá và cái thay đổi cuối cùng theo mình mất đi phần nào ý nghĩa của truyện, mặc dù an toàn hơn
Phim này đi xem để thấy được tận mắt các khung cảnh và hiện vật trong truyện thôi, fan truyện đi xem chắc là sẽ thất vọng chứ không được như 2 phần trước

Đúng là khung cảnh đẹp, nhưng tính logic ở cuối nó kém quá. Lại còn khác với truyện nữa nên làm giảm đi độ hưng phấn cuối cùng. Xem đến cuối chuẩn bị lên được tẹo với màn âm thanh thì nó lại tụt vì cái khác. Đơn giản, nông dân và đúng phong cách 113 và 911. Đánh nhau là anh ko có vào, các chú đánh xong anh đến dọn hiện trường, :).

Mà sao biểu tượng thất truyền không được mang lên màn ảnh lớn nhỉ ?

Bác có thời gian và nghe tiếng Anh được xin mời thử cái này: why they haven’t yet made The Lost Symbol into a movie


Inferno:
Nhìn poster thì đẹp lắm:
VD:
infernointernational.jpg


Mở đầu câu chuyện các bác cần tìm hiểu để biết 1 thứ: Faraday Pointer. Nó là cái này nhé:
animated-flashlight3.gif

http://www.shake-flashlights.com/how-they-work.html

Rồi phải đọc trước cái này nữa:
13829192._SX540_.jpg

Khá là dối, nhưng xem tạm cái này nhé: hơi bị khoai tây đấy, :D.
inferno-map-3200.jpg

Sau màn hại não các bác sẽ được đi du lịch những nơi đẹp cỡ này và hơn thế:
13829149._SX540_.jpg

Vẻ đẹp Ý thì các bác khỏi lo. Xem làm mê, đỡ tốn xiền đi du lịch...
Rồi chạy đua:
MV5BYjdlMGE0MWUtYTJiYi00NDZjLWI4MDQtZmQyODEzMWY0NjkzXkEyXkFqcGdeQXVyNjUwNzk3NDc@._V1_SY1000_CR0,0,893,1000_AL_.jpg




Âm thanh thì sao? Nhìn chung từ đầu tới gần cuối khác nhạt nhòa. Cái thông số: Sound Mix: Dolby Atmos | Auro 11.1 có lẽ là cho đoạn hòa âm ở cuối. Âm thanh nổi lên hoành tráng bao nhiều thì...

Nhân vật: ngoài bác Hanks già đóng rất đạt (người giữ hồn cho phim) thì
Đây là 1 ông trùm cỡ bự ko gì cả này:
inferno-759.jpg


Chuyên gia phá hoại công trình cổ:
MV5BMjM3MTUxNjUyMF5BMl5BanBnXkFtZTgwMTA0ODM4MDE@._V1_.jpg


và nhà khoa học suýt đoạt Nobel hóa sinh năm 2016:
MV5BMTk4OTY1MTQxMl5BMl5BanBnXkFtZTcwNzQ5MjU0Nw@@._V1_SY500_CR0,0,536,500_AL_.jpg


Nhìn chung để xem cho đỡ thèm, xem cho đủ bộ, xem cho vui vì có gái đi cùng hay gì nữa thì các bạn đi xem thôi. Không hay nhưng cảnh đẹp và nhiều cái thú vị, :cool:.
Imdb: 7.9 --> 6.6 và sẽ còn nữa.
gik271.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

la-di-da

New Member
2cb8413a9abb917f1ddff4348eb9bf2c.jpg

Mình chưa đọc, nên không rõ phần cuối phim được làm khác chuyện đến mức nào, ngày từ lần đầu trong năm 2015 hay từ lần chỉnh xưả đầu năm 2016. Nhưng có điều chắc chắn là trong lần chỉnh xửa vào đàu năm 2016 phần cuối được làm khác đi so với lần quay đầu và bỏ rất nhiều cảnh quay cực hay của năm 2015.
3bcc5e71020c43b595376f99aceda803.jpg

59063083189b862a2065006b904d61bf.jpg
 
Bên trên