Nhờ các bác tư vấn xây dựng hệ thống âm thanh cho phòng 18m2

Vũ Quang

Member
Em định làm dàn âm thanh cho phòng khách, diện tích 18m2. Ý định của em là sự dụng nhạc số phát từ laptop ra, chốt rồi nên các bác đừng khuyên em đi theo đường CD nhé :). Bán nhà và hoa màu đi hiện e có được 25tr.

30377784120_c0f52cbb20_b.jpg
1. Bộ phát: trước mắt e dùng tạm con laptop dell pin tốt đc 8 tiếng. Cách built music server khác thì chưa nghiên cứu ra để sau này tính.
2. DAC: Đầu tiên là em sẽ dùng con DAC như này
Thông số: Chip ES9018K2M, nguồn biến áp talema, dùng 6 opamp Muses 8820. USB armanero. Dây USB aucharm. Lọc nguồn EMI filter 30A. Tổng thiệt hại nhập về 7tr5

30377784120_c0f52cbb20_b.jpg

30589789141_20317b4200_b.jpg


3. Loa và ampli
Phát sinh như thế này, em có thằng bạn nó vay 4tr từ rất lâu rồi, sau đó nghe thông tin hàng hóa buôn bán của nó bị công ăn bắt hết thế là từ đó mất tích chẳng thấy liên lạc, em xác định mất rồi nhưng thế nào tự dưng nó lại xuất hiện đột ngột rồi trả tiền. Vì biết em định lắp dàn âm thanh nên nó có 2 phương án, hoặc nó trả tiền hoặc nó để lại cho em bộ loa nó mua được 6 tháng, còn giấy tờ đầy đủ giá hơn 10tr.
Thông tin bộ loa đó ở trang này
http://shop.loa.com.vn/loa-hi-fi-edifier-s1000db.html
Các bác xem hộ em con này liệu chơi trong phòng của em 18m2 có ổn không. Nếu được thì em sẽ tiết kiệm đc khá nhiều để đầu tư vào cái khác.
Nếu không được thì tầm 15tr cả loa và amply theo các bác dùng dàn nào được.

4. Nhờ các bác tư vấn trường hợp này hộ em: tại nơi e công tác cần lắp cái loa phát thanh. Chiều dài từ cục amply (amply TOA A 2060) đến cái loa phát thanh 80m. loa phát thanh nên cũng không cần hay chỉ cần nghe rõ tiếng là ổn. Đầu tiên em thử dùng dây thông tin còn dư (cái loại dây ngày xưa hay dùng để kéo mạng ADSL) thì tiếng bị nhiễu, rè. Em nghĩ là dây tín hiệu kém.
Các bác tư vấn hộ em xem đi như thế nào thì tiết kiệm. Với độ dài như thế mà dây loa nó bán 18k/m thì em cũng chưa muốn thử.
Liệu có dùng dây mạng cat 6 (em tính dùng 3 dây chập vào, mỗi dây 8 lõi tổng 24 lõi) liệu có ổn không. dây mạng cat6 em nhập cả cuộn chỉ 2k/m tính ra chi phí là 6k/m.
 

do_long_khach

Well-Known Member
Mục 3 thì ko nên bác ạ vì chơi một hồi ko bán để nâng cấp được. bác có thể chơi hàng nhật bãi hoặc đồ âu cũ.
 

Vũ Quang

Member
Mục 3 thì ko nên bác ạ vì chơi một hồi ko bán để nâng cấp được. bác có thể chơi hàng nhật bãi hoặc đồ âu cũ.

Như này bác ạ, nếu cái loa đó dùng được thì em cũng xác định không dùng lâu dài mà cũng không bán mà em định tích thêm tiền đầu tư tiếp vào loa và amply. Từ giờ đến qua tết khoảng 4,5 tháng em có ít tiền thưởng thì cái bộ này e sẽ mang đến cơ quan để nghe. Lúc đó e sẽ dư được khoảng 25tr cho loa và amply.
 

justbenice

Moderator
Cái loa Edifier S1000DB đó cũng kô tệ bác ạ. Mua 4-5triệu về nghe nhẹ nhàng cũng ok. Đầu tư 1 cái amply hoặc pow tốt chút sau này chỉ cần đổi loa nếu bác có tiền. Nếu DAC có chỉnh volume thì mua pow rotel. Nếu DAC kô có chỉnh volume thì mua amply Marantz.
 

sieulong

Well-Known Member
Có bác nào tư vấn hộ em nữa ko :)

nhìn cách anh chọn DAC chọn linh kiện này kia, em đoán ra trước sau gì anh cũng sẽ lại thay đổi. vậy có gì đâu phải vội, loa hơn mười triệu anh mua 4 triệu là giá đã tốt. Loa Active lại không cần amp quá tốt, anh gắn vào DAC là nghe được. Anh thoải mái vung tay đi.

Có một câu hỏi của các anh chị HDVN rất hay hỏi là "tư vấn " mua dàn âm thanh. Những anh chị hỏi xin tư vấn ngày nào, giờ tin là đã thay đổi năm bảy lần. Quan điểm của em là, thích thì ôm về thôi, lăn tăn thay đổi, là chuyện hiển nhiên
 

Vũ Quang

Member
Cảm ơn mọi người. Hiện tại theo như tư vấn em cứ dùng tạm cái bộ Edifier S1000DB.
Cho em hỏi thêm là phòng 18m2 như này thì sau này nâng cấp loa mua loa công suât bao nhiêu là hợp lý.
Còn cái mục số 4 đi dây phát thanh 80m có bác nào nghĩ cách hộ e ko :)
 
Bên trên